Trước Rap Việt, Dế Choắt đã sở hữu cả 1 gia tài âm nhạc đồ sộ: MV nào cũng triệu view, là chủ nhân của 2 bản nhạc phim nổi tiếng

Sau hơn 4 tháng “ròng rã” với nhiều tranh cãi về vị trí Quán quân Rap Việt mùa 1, cuối cùng ngôi vị danh giá ấy cũng đã có chủ. Lẽ đương nhiên mỗi người đều có riêng cho mình người xứng đáng cho ngôi vị ấy, và những lời bàn tán, tranh cãi nảy lửa sau chương trình là điều chắc chắn xảy ra.

Xét trên cương vị là thí sinh Rap Việt, Dế Choắt cũng nỗ lực và luôn mong muốn mang đến những màn trình diễn tốt nhất, giống như bao thí sinh khác. Thế nhưng nếu xét trên cương vị là một rapper trong giới thì bạn đừng coi thường Dế Choắt, bởi anh chàng là một nhân vật “lão luyện”, sở hữu cả 1 gia tài âm nhạc rất đồ sộ trong làng rap Việt đấy!

Trước Rap Việt, Dế Choắt đã sở hữu cả 1 gia tài âm nhạc đồ sộ: MV nào cũng triệu view, là chủ nhân của 2 bản nhạc phim nổi tiếng - Ảnh 1.

Quán quân Rap Việt mùa 1 có gia tài âm nhạc đáng ngưỡng mộ đến độ nào?

Dế Choắt ngay từ đầu đã nổi tiếng trên cương vị là một thợ xăm tên Châu Hải Minh. Và đến năm 2016, chàng trai này mới chính thức dấn thân vào con đường rap với nghệ danh Dế Choắt và sớm nổi tiếng trong giới Underground, đặc biệt là sau lần “diss” Hot Boy Xăm Trổ và trận “beef” với Phúc Rey.

Trước Rap Việt, Dế Choắt đã sở hữu cả 1 gia tài âm nhạc đồ sộ: MV nào cũng triệu view, là chủ nhân của 2 bản nhạc phim nổi tiếng - Ảnh 2.

Dế Choắt bắt đầu “gia nhập” thế giới rap từ năm 2016

Bản rap chính thức đầu tiên của Dế Choắt chính là Hit The Road Jack kết hợp với Uyên Pím (Bệt Band) ra mắt vào tháng 4 năm 2017. Ở thời điểm đó, tuy không nhiều nhưng Dế Choắt đã có một lượng người hâm mộ nhất định, họ yêu mến chất rap rất đậm màu đời của anh.

Trước Rap Việt, Dế Choắt đã sở hữu cả 1 gia tài âm nhạc đồ sộ: MV nào cũng triệu view, là chủ nhân của 2 bản nhạc phim nổi tiếng - Ảnh 3.

Cho đến khi Dế Choắt đảm nhận vai trò viết nhạc cho phim điện ảnh “ăn khách” 798 Mười của đạo diễn Dustin Nguyễn – Thằng Anh Em. Đó là một bước ngoặt to lớn trong sự nghiệp âm nhạc của nam rapper. Nhạc của Dế Choắt không còn đơn thuần giới hạn chỉ trong cộng đồng Underground biết, mà từ thời điểm đó đã lan rộng hơn khi có cả những đối tượng khán giả khác nữa.

Thằng Anh Em – Dế Choắt (798 Mười OST)

Nối tiếp thành công từ nhạc phim Thằng Anh Em, vài tháng sau Dế Choắt đã cho ra mắt MV lyric Đời Lạ Lắm À Nghen. Giai điệu bắt tai, lyric dung dị, chân thật cùng với giọng rap ấn tượng, Dế Choắt sớm nhận được sự chú ý từ khán giả. Và cho đến khi ra mắt MV chính thức cho sản phẩm này, độ phủ sóng của nó là ngoài sức mong đợi. Đây cũng chính là MV đầu tay của Dế Choắt.

Nếu MV lyric Đời Lạ Lắm À Nghen có hơn 4,3 triệu view thì MV chính thức này đã đạt hơn 59 triệu view sau 2 năm ra mắt. Ở thời điểm đó, một rapper đến từ “thế giới ngầm” đạt được lượng view lên hàng triệu đã khó, hàng chục triệu như thế này hẳn lại càng hiếm hơn nữa. Cũng không ngoa khi nói Đời Lạ Lắm À Nghen chính là thành công vượt bậc của Dế Choắt, nhận danh xưng rapper nổi tiếng trong Underground cũng là điều xứng đáng!

Cũng phải nói thêm, đây là sản phẩm mà nhờ nó, Trấn Thành cũng biết đến Dế Choắt. Bởi vì trong MV Đời Lạ Lắm À Nghen, nam rapper có sử dụng hình ảnh của anh chàng MC này.

Đời Lạ Lắm À Nghen – Dế Choắt

Sau đó vài tháng, Dế Choắt tiếp tục cho ra mắt MV Sài Gòn Buồn Quá Em Ơi ghi lại những hình ảnh ngọt ngào giữa anh và cô người yêu khi dạo quanh những con đường tại đất Sài thành. Khi Dế Choắt không “đời” mà chuyển sang “tình”, anh cũng khiến người ta thương nhớ. Điều đó được thể hiện qua việc MV này cũng đã đạt hơn 11 triệu view tính đến thời điểm hiện tại.

Sài Gòn Buồn Quá Em Ơi – Dế Choắt

Sang đầu năm 2019, Dế Choắt tiếp tục đảm nhận vai trò viết nhạc và thể hiện nhạc phim, lần này là phim điện ảnh Thập Tứ Cô Nương do Nam Thư làm giám đốc sản xuất. MV Cố Nhân Tình của Dế Choắt đến nay đã đạt hơn 25,5 triệu view.

Cố Nhân Tình – Dế Choắt

Ngoài những sản phẩm kể trên, Dế Choắt cũng sở hữu loạt MV triệu view khác như Gã Điên Say, Ngày Mai, Lụm, Em Ey, Đứng Lên, Nếu Sinh Ra Ở Một Nơi Khác,…

Gã Điên Say – Dế Choắt

Ngày Mai – Dế Choắt ft Bệt Band

Bên cạnh việc làm thợ xăm, sáng tác và ra nhạc thì nam rapper còn kiêm luôn công việc làm… vlogger. Dễ thấy trên kênh YouTube chính thức của anh chàng, ngoài những sản phẩm âm nhạc, anh chàng còn cho ra những video chia sẻ về hình xăm của mình, những quán cà phê “chất”, câu chuyện một ngày làm vườn, hay về những chú chó mà anh nuôi,… Những vlog đó của Dế Choắt không nhiều thì ít cũng đạt mấy trăm nghìn view, thậm chí cả triệu view.

Trước Rap Việt, Dế Choắt đã sở hữu cả 1 gia tài âm nhạc đồ sộ: MV nào cũng triệu view, là chủ nhân của 2 bản nhạc phim nổi tiếng - Ảnh 10.
Trước Rap Việt, Dế Choắt đã sở hữu cả 1 gia tài âm nhạc đồ sộ: MV nào cũng triệu view, là chủ nhân của 2 bản nhạc phim nổi tiếng - Ảnh 11.

Nhờ những điều này mà lượng fan của Dế Choắt phải nói là tăng lên đáng kể. Cứ nhìn vào lượng người theo dõi anh trên kênh YouTube chính thức là rõ, con số ấy đã sắp sửa đạt ngưỡng 1 triệu subcribers rồi.

Trước Rap Việt, Dế Choắt đã sở hữu cả 1 gia tài âm nhạc đồ sộ: MV nào cũng triệu view, là chủ nhân của 2 bản nhạc phim nổi tiếng - Ảnh 12.

Có người yêu quý rapper Dế Choắt vì chất nhạc rất đời, có người yêu quý thợ xăm Châu Hải Minh vì những đường kim xăm điêu luyện, có người lại yêu quý vlogger Dế vì những câu chuyện gần gũi, dung dị.

Dù thế nào thì cũng phải thừa nhận một điều, trước khi tham gia Rap Việt, Dế Choắt đã là một rapper có tiếng có miếng trong giới Underground rồi (điều đó dần được khẳng định sau 4 năm hoạt động trong cộng đồng). Điều đó giúp cho nam rapper sở hữu một lượng người hâm mộ đông đảo, thậm chí chẳng thua kém gì nhiều rapper trong giới Underground nói chung và dàn HLV, GK Rap Việt nói riêng. Trước khi đến Rap Việt đã là nhân vật “khủng” thế này rồi thì ngay từ vòng đầu tham gia chương trình, ngôi vị Quán quân Rap Việt mùa 1 vốn dĩ cũng không quá xa vời đối với anh!

Ảnh: FB nhân vật – Clip: YouTube.

Trước Rap Việt, Dế Choắt đã sở hữu cả 1 gia tài âm nhạc đồ sộ: MV nào cũng triệu view, là chủ nhân của 2 bản nhạc phim nổi tiếng - Ảnh 14.

Theo Kenh14

Source: https://kenh14.vn/truoc-rap-viet-de-choat-da-so-huu-ca-1-gia-tai-am-nhac-do-so-mv-nao-cung-trieu-view-la-chu-nhan-cua-2-ban-nhac-phim-noi-tieng-20201115120529068.chn