Lý do GDucky là ứng cử viên số 1 của ngôi vị Quán quân Rap Việt: Lối “tỉa” rap thâm thúy, thần thái tỏa ra hào quang và còn nhiều hơn thế!

Vòng Bứt phá bảng C của chương trình Rap Việt vừa qua đã thực sự để lại cho khán giả nhiều cảm xúc khi xuất hiện những “chiến binh” cực mạnh của các HLV: GDucky (team Karik), R.Tee (team Binz), Lor (team Suboi) và Tony. D (team Wowy). Trong đó, GDucky chính là anh chàng gây “sốt” ngay lập tức sau khi màn trình diễn được lên sóng. Chẳng những là thí sinh xuất sắc đánh bại toàn bộ đối thủ còn lại mà GDucky còn được người hâm mộ ưu ái khi bày tỏ rằng Rap Việt trao ngôi vị Quán quân cho anh chàng luôn cũng được!

Việc học trò cưng của Karik trở thành thí sinh “nhăm nhe” vị trí Quán quân Rap Việt thật ra vốn không phải điều gì quá bất ngờ. Trước đó, tại vòng Chinh phục và Đối đầu, GDucky cũng để lại những ấn tượng cực mạnh cho khán giả bởi lyrics đầy thâm thuý và “sâu cay” của mình. Cùng nhìn lại hành trình của GDucky tại Rap Việt để xem vì sao anh chàng đang được người hâm mộ yêu mến như vậy. 

Lý do GDucky là ứng cử viên số 1 của ngôi vị Quán quân Rap Việt: Lối tỉa rap thâm thúy, thần thái tỏa ra hào quang và còn nhiều hơn thế! - Ảnh 1.

Thu về 3 cú “đạp chân ga” của dàn HLV nhưng chưa phải gương mặt quá nhiều ấn tượng 

Còn nhớ khi lần đầu tiên xuất hiện tại Rap Việt, GDucky đã có mặt trên sân khấu cùng với bộ đồ vô cùng giản dị. Nào là chiếc mũ lưỡi trai, chiếc áo phông và khoác ra ngoài chiếc áo sơ mi, nhìn GDucky lúc này chưa hề có bóng dáng của một Quán quân mà chỉ là chàng thí sinh có niềm đam mê cháy bỏng với Rap. 

Phần trình diễn của GDucky tại Rap Việt

Dù vậy, việc sở hữu thế mạnh về lyrics, khả năng rap melody và cách chơi vần thú vị đã giúp cho GDucky lôi cuốn HLV, giám khảo và khán giả. Đến chính HLV Binz khi lắng nghe cách nhả vần của GDucky đã không giấu được sự kinh ngạc. Để cho đến khi, GDucky bung ra lời rap: “Anh thì hợp với âm nhạc, yêu âm nhạc là ĐỦ BẬN. Và đó cũng là lí do anh hay NGỦ GẬT, vào ngày CHỦ NHẬT” thì Binz đã không còn do dự mà ngay lập tức đạp luôn chân ga để lựa chọn. Phần thi của GDucky sau đó đã nhận được thêm sự lựa chọn của HLV Suboi và HLV Karik. Riêng HLV Wowy thì thừa nhận vì quá mải nghe mà… quên “đạp ga” lựa chọn.

Câu rap khiến cho HLV Binz không ngại ngần đạp luôn chân ga

Anh thì hợp với âm nhạc, yêu âm nhạc là ĐỦ BẬN. Và đó cũng là lí do anh hay NGỦ GẬT, vào ngày CHỦ NHẬT.

GDucky

Hay GDucky còn sẵn sàng “cà khịa” những cô nàng ham vật chất khi chơi vần cực gắt: “Tâm hồn này, đẹp như mùa thu Paris. Nhưng mà điều em cần là một chàng trai đèo em trên DUCATI”. Đặc biệt, sau khi được Binz đạp ga lựa chọn, GDucky cũng không quên dành tặng HLV 1 câu:Là khi mà ta đã thích, thì hôm nay ta Đi Thi Thôi. Có thể ta không Big, nhưng chắc chắn ta là City Boy”.

Lý do GDucky là ứng cử viên số 1 của ngôi vị Quán quân Rap Việt: Lối tỉa rap thâm thúy, thần thái tỏa ra hào quang và còn nhiều hơn thế! - Ảnh 5.

Tâm hồn này, đẹp như mùa thu Paris. Nhưng mà điều em cần là một chàng trai đèo em trên DUCATI.

GDucky

Có thể ta không Big, nhưng chắc chắn ta là City Boy.

GDucky

 Nói về GDucky, HLV Binz cho biết: “Anh cảm ơn em vì em đã bỏ quá nhiều chất xám vào từng lời từng câu. Khi nghe 4 câu đầu thì nghe vẫn chưa thấy sự kinh khủng đó cho đến khi em drop (thả) những cặp vần 2, cặp vần 3. Anh rất nể phục em!”.

Riêng với giám khảo JustaTee thì lại bày tỏ: “Anh đã phải sởn da gà với câu chữ của em. Em đã làm sống lại ca khúc Đôi Mắt của anh Wanbi Tuấn Anh”. Nam giám khảo còn không ngại dùng những từ hoa mĩ nhất để mô tả: “Em có kĩ năng rap và em có kĩ năng rap melody. Thực sự thì để em có một trận battle ở ngay đây, em hoàn toàn có thể ‘cân’ cùng 1 lúc 3 người bất kì trong dàn HLV cũng như BGK”.

Karik thì khẳng định: “Trong 4 người tụi anh, không có ai hợp hơn ngoài anh. Anh thấy những lỗ hổng của bạn như flow hay cách truyền tải đến người nghe. Ngoài việc lấy cảm xúc của khán giả thì còn phải lấy được nước mắt của họ”.

Lý do GDucky là ứng cử viên số 1 của ngôi vị Quán quân Rap Việt: Lối tỉa rap thâm thúy, thần thái tỏa ra hào quang và còn nhiều hơn thế! - Ảnh 9.

GDucky liên tục giành được lời khen không ngớt từ HLV và giám khảo

Tuy nhận được lời khen không ngớt của dàn HLV và giám khảo là vậy nhưng phải nhìn nhận một cách thực tế rằng, GDucky vẫn chưa phải cái tên gây quá nhiều chú ý sau vòng Chinh phục. Nhận được 3 sự lựa chọn của các HLV nhưng đối với người xem hay các fan “ngoại đạo” thì cái tên GDucky vẫn còn khá mơ hồ. Nếu như nói về sự ấn tượng của GDucky lúc này thì có lẽ khán giả chỉ nhớ về một thí sinh làm mới bản hit của nam ca sĩ Wanbi Tuấn Anh mang tên Đôi Mắt.

Lý do GDucky là ứng cử viên số 1 của ngôi vị Quán quân Rap Việt: Lối tỉa rap thâm thúy, thần thái tỏa ra hào quang và còn nhiều hơn thế! - Ảnh 10.

GDucky ở vòng đầu tiên chưa phải cái tên nhận được quá nhiều sự chú ý

Gây bất ngờ với lyrics đối thoại nội tâm, được khán giả khẳng định là màn trình diễn hay nhất Rap Việt 

Có lẽ ngay khi GDucky trình diễn ở vòng Chinh phục, 2 giám khảo là Rhymastic và JustaTee đã nhìn ra khả năng của anh chàng cũng như những điểm còn thiếu sót nên đã lập tức “gửi gắm” về đội HLV Karik. 

Ban đầu, nhiều người tỏ ra khá tiếc nuối khi GDucky không được trở về team Binz. Nhưng như Rhymastic đã nói, chàng “vịt vàng” không hợp màu với “Bigcityboi”, chính vì vậy, khi GDucky về team Karik lại bất ngờ như “cá gặp nước”. Chẳng ai có thể nghĩ rằng khi xuất hiện ở vòng Đối đầu, GDucky và Tez lại tạo nên màn trình diễn được đánh giá là hay nhất tại Rap Việt. 

Tại vòng thứ 2 của Rap Việt, sự sâu sắc của GDucky trong cách viết lyrics lại càng được thể hiện rõ. Trong lời nhận xét của giám khảo JustaTee, anh khẳng định rằng dù độ tuổi còn trẻ nhưng cả GDucky hay Tez đã viết được bài rap với nội dung “dark” (góc tối), đây đã là một điều vô cùng xuất sắc. Và quả thật như vậy, trên nền nhạc ca khúc Chạy Trốn Mặt Trời, cả hai đã có một cuộc đối thoại nội tâm đầy “nghẹt thở” khi thể hiện cảm xúc đau đáu khi vượt qua mọi định kiến của xã hội, gia đình để đến với niềm đam mê Rap. 

Rap Việt: Phần đối đầu giữa GDucky và Tez

Nếu như Tez kể lại những “vết sẹo” trong quá khứ thì GDucky lại đưa người nghe đến những cảm xúc đầy sự quen thuộc khi luôn có một lá chắn vô hình kìm hãm những ước mơ của thế hệ trẻ, dù sở hữu nhiều điều kiện quý giá nhưng không thể làm những điều mình muốn. 

Chỉ sau những verse rap đầu tiên của Tez thì GDucky cứ vậy mà từ từ bước xuống sân khấu, thả câu rap đầu tiên cũng đủ làm khán giả phải im bặt để lắng nghe: “Nói ta nghe người hiểu gì về CÔ ĐỘC? Ta sinh ra với tất cả điều kiện xung quanh. Nhưng luôn cảm giác họ muốn biến ta thành NÔ BỘC”. 

Rồi sau đó, anh chàng như đang kể câu chuyện của chính mình: “Suốt 12 năm đi học. Gia đình và nhà trường luôn muốn nó phải MIỆT MÀI GIƠ TAY. Nhưng không ai thỏa mãn tâm hồn thằng nhóc bằng cách dạy nó viết MỘT BÀI THƠ HAY”.

Nói ta nghe người hiểu gì về CÔ ĐỘC? Ta sinh ra với tất cả điều kiện xung quanh. Nhưng luôn cảm giác họ muốn biến ta thành NÔ BỘC.

GDucky

Đặc biệt, ở những phút cuối của màn trình diễn, GDucky và Tez còn có màn rap battle liên tiếp khiến cho các HLV và giám khảo cũng phải “sởn da gà”. Ít ai có thể nghĩ được rằng, những chàng thanh niên ở độ tuổi còn rất trẻ nhưng lại có những suy nghĩ vô cùng sâu sắc: Người toàn PHẢI NÓI/ Người cần PHẢI NGHE/ Thằng nhóc XỈA XÓI/ Người từng TRẢI GHÊ/ Suy nghĩ HÈN KÉM/ Tư tưởng VIỂN VÔNG/ Bộ óc ĐIỂM 4/ Con người ĐIỂM 0″.

Màn đối thoại nội tâm giữa Tez và GDucky gây ám ảnh cho người nghe

Cuối cùng, cả hai đều nhận ra được chân lý, đấng sinh thành có thể ngăn cấm niềm đam mê với Hip-hop vì xuất phát từ tình thương yêu nhưng với sân khấu, sự nhiệt huyết dành cho Rap thì họ sẽ không bảo giờ từ bỏ và vượt qua mọi khó khăn đầy chông gai: Người nên hiểu rõ cha mẹ đã cố gắng. Dành toàn bộ cho người tình cảm CHÂN TÌNH. Còn với ta sân khấu này là nơi bắt đầu. Và ta sẽ không để cho những khó khăn chông gai sắp tới cản CHÂN MÌNH”.

Lý do GDucky là ứng cử viên số 1 của ngôi vị Quán quân Rap Việt: Lối tỉa rap thâm thúy, thần thái tỏa ra hào quang và còn nhiều hơn thế! - Ảnh 16.

Người nên hiểu rõ cha mẹ đã cố gắng. Dành toàn bộ cho người tình cảm CHÂN TÌNH. Còn với ta sân khấu này là nơi bắt đầu. Và ta sẽ không để cho những khó khăn chông gai sắp tới cản CHÂN MÌNH.

GDucky – Tez

Màn trình diễn đầy cảm xúc này thậm chí còn khiến cho MC Trấn Thành một lần nữa tiếp tục khóc trên sân khấu Rap ViệtHLV Binz cũng không giấu được sự xúc động: “Anh cảm giác nhạc của 2 em giống như lửa than vậy, nó rất âm ỉ nhưng khi nó cháy thì bỏng rất nặng. Nghệ thuật của các em là đem cảm xúc của mình ra ngoài một cách rất thi sĩ”. 

Ngay cả giám khảo JustaTee cũng phải nhận xét: “Vũ khí của cả hai là ngôn từ sắc bén, anh là người đi trước rất nhiều năm nhưng chính các em là những người đem những ngôn từ đấy cắm sâu vào lòng anh, anh cảm được và anh nổi da gà”. 

Lý do GDucky là ứng cử viên số 1 của ngôi vị Quán quân Rap Việt: Lối tỉa rap thâm thúy, thần thái tỏa ra hào quang và còn nhiều hơn thế! - Ảnh 18.

Được đánh giá là hai đối thủ ngang tài ngang sức nhưng với những gì mà GDucky thể hiện, cả 2 giám khảo JustaTee và Rhymastic đều đồng lòng lựa chọn anh chàng bước tiếp vào vòng trong. Đáng chú ý, sau vòng Đối đầu cuối cùng của team Binz, người hâm mộ đã nhanh chóng “quay xe” và khẳng định màn trình diễn của GDucky và Tez chính là tiết mục hay nhất của Rap Việt.

Và toả sáng như một Quán quân khi chỉ mới ở vòng Bứt phá 

Ở những tập đầu của Rap Việt, khán giả đã có nhiều dự đoán cho mình về những ứng cử viên sáng giá cho ngôi vị Quán quân. Thế nhưng, càng vào đến những vòng trong thì sự lộ diện của những thí sinh tiềm năng lại khiến cho khán giả phải thay đổi và GDucky chính là một trong những trường hợp điển hình. 

Không phải anh chàng hot boy với gương mặt nam thần, cũng không phải gương mặt từng quen thuộc với khán giả nhưng GDucky lại đang ngày một chinh phục người hâm mộ bằng chính tài năng của mình. Ngay từ cách tạo hình, Karik đã rất biết cách “chăm bẵm” cho học trò khi khiến cho GDucky xuất hiện như một “ông hoàng” trên sân khấu. Đến lúc này thì quả thật, sẽ ít còn ai nhớ đến anh chàng mặc áo sơ mi, đội mũ đeo kính cận ở vòng Chinh phục ngày nào. 

Hai hình ảnh khác hoàn toàn của GDucky sau 3 vòng thi đấu 

Lý do GDucky là ứng cử viên số 1 của ngôi vị Quán quân Rap Việt: Lối tỉa rap thâm thúy, thần thái tỏa ra hào quang và còn nhiều hơn thế! - Ảnh 20.

Với vòng thi quan trọng, GDucky đã quyết định thử sức khả năng của mình bằng bản rap kết hợp cùng dòng nhạc hàn lâm Opera. Với đề bài những câu trending, GDucky đã lựa chọn cho mình câu nói “Tiền nhiều để làm gì” để thực hiện cho bài thi. Anh chàng không chỉ lột xác đầy mạnh mẽ, trở thành chú “vịt tiền” đầy sang chảnh mà còn có tư duy đột phá khi lồng ghép nhiều lớp lang ý nghĩa vào từng lời rap. 

Clip GDụcky trong tập 12 Rap Việt

Vịt dần biến thành một người khác sau khi lên TV. Nở một nụ cười fake và làm mọi cách để bán thêm CD.

GDucky

GDucky còn “dùng tiền” để khuấy đảo sân khấu khi nhắc đến cả Touliver, Binz, Đen Vâu, Wowy và cả HLV của mình – rapper Karik: Tối tối ghé anh Tou đi thu. Ngồi uống rượu với cả Wowy Woo. Làm nhạc hay! Lại mà mua đi cu. Mua cho Karik chai ba kích. Đưa luôn Binz sang ‘Châu’ phi”.

Tối tối ghé anh Tou đi thu. Ngồi uống rượu với cả Wowy Woo. Làm nhạc hay! Lại mà mua đi cu. Mua cho Karik chai ba kích. Đưa luôn Binz sang “Châu” phi.

GDucky

Chẳng những thế, GDucky còn “bứt phá” ngay trong chính khả năng của bản thân khi lần đầu thử sức với… hát. Dù có sự hỗ trợ của nữ ca sĩ Lưu Hiền Trinh nhưng phải nói rằng, bằng chất giọng trầm khàn đặc biệt, sự hoà quyện trong câu hát của GDucky và Lưu Hiền Trinh đã khiến cho người nghe không khỏi bị “ám ảnh”. 

GDucky không chỉ rap mà còn hát đầy hoà quyện với Lưu Hiền Trinh

Lý do GDucky là ứng cử viên số 1 của ngôi vị Quán quân Rap Việt: Lối tỉa rap thâm thúy, thần thái tỏa ra hào quang và còn nhiều hơn thế! - Ảnh 25.

GDucky và Lưu Hiền Trinh đã có màn trình diễn xuất thần trên sân khấu

Cũng không thể không nhắc đến việc, thần thái của GDucky trong màn trình diễn lần này đã mang đến nhiều sự ấn tượng. Từ cách nhếch mép cười khẩy hay nhập tâm vào từng lời rap cực “căng” cứ khiến cho người xem không muốn rời mắt khỏi GDucky. Không ngoa nếu nói, màn trình diễn này của học trò team Karik đã “đè bẹp” tất cả các đối thủ khác ngay trong Rap Việt tập 12 và càng thêm phần xứng đáng để xuất hiện trong đêm Chung kết. 

Biểu cảm cùng nụ cười đầy ám ảnh của GDucky

Cũng trong màn trình diễn của GDucky, câu rap khiến cho MC Trấn Thành phải ghi nhớ và mang thẳng lên sân khấu để dẫn chương trình cũng làm nhiều người phải ấn tượng: Mama khuyên ta không nên mơ về đồng tiền. Ba đã dạy ta không dùng tiền mà lộng quyền. Có rất nhiều thứ có thể mua được bằng tiền. Nhưng con tim ta thì tiền không được làm phiền”

Nếu như để ý, HLV Binz không ít lần phải tỏ ra thán phục với cách chơi chữ “siêu đẳng” của GDucky. Có bình luận còn nói vui rằng, khoảnh khắc này chính là khi Binz đã nhận ra mình sắp mất đi chiến binh cực mạnh – R.Tee.

Mama khuyên ta không nên mơ về đồng tiền. Ba đã dạy ta không dùng tiền mà lộng quyền. Có rất nhiều thứ có thể mua được bằng tiền. Nhưng con tim ta thì tiền không được làm phiền.

GDucky

Biểu cảm không nói nên lời của Binz

Nhắc về cậu học trò của mình, Karik chia sẻ: “Khi mà Karik với GDucky chốt chủ đề này, đối với Karik nó là sự mạo hiểm. Tại vì cái câu trending Tiền Nhiều Để Làm Gì? thì mọi người chỉ đơn thuần nói cái câu đó thôi, còn Karik muốn GDucky đưa vào góc nhìn theo sự thú vị riêng của cậu ấy. Karik không muốn mọi người nghĩ đây chỉ là chàng trai rap nội tâm và về đội Karik chỉ có nhiêu đó. Hôm nay, GDucky đã thành công và khiến mọi người suy nghĩ khác”.

Lý do GDucky là ứng cử viên số 1 của ngôi vị Quán quân Rap Việt: Lối tỉa rap thâm thúy, thần thái tỏa ra hào quang và còn nhiều hơn thế! - Ảnh 29.

Sau khi tập 12 Rap Việt lên sóng, màn trình diễn Tiền Nhiều Để Làm Gì của GDucky đã thực sự chiếm trọn trái tim khán giả. Đa số bình luận đều khẳng định muốn trao luôn ngôi vị Quán quân cho GDucky vì quá xứng đáng. 

Những mỹ từ như “quái vật”, “đỉnh cao”, “xuất sắc” không hề hiếm thấy dưới đoạn clip màn trình diễn của GDucky. Một số ý kiến khác lại cho rằng, nếu như GDucky không phải Quán quân Rap Việt năm nay thì anh chàng vẫn chính là Quán quân trong lòng người hâm mộ. 

Tạm kết 

Rap Việt đối với GDucky không phải cuộc thi đầu tiên nhưng phải đến Rap Việt thì anh chàng mới thực sự được khán giả chú ý tới. Từng “chinh chiến” ở những cuộc thi Rap khác nhau, GDucky cũng phần nào tích luỹ cho mình những kinh nghiệm “không phải vừa” để sẵn sàng đánh bại đối thủ. Rap Việt đang dần đi đến những chặng đua cuối cùng, “cuộc chiến” càng trở nên khắc nghiệt hơn khi những chiến binh của các HLV lại càng trưng trổ được sức mạnh của mình.

GDucky có phải Quán quân của Rap Việt hay không, điều này chưa thể có câu trả lời nhưng để khán giả dành nhiều tình cảm như vậy thì không phải thí sinh nào cũng có được. Với thế mạnh vốn có cùng sự “mài dũa” của HLV Karik, GDucky trong những phần thi tiếp theo chắc chắn sẽ còn khiến cho khán giả phải bất ngờ. Cùng chờ xem, GDucky sẽ biến thành “quái thú” với những kỹ năng “tỉa” rap như thế nào sau 3 màn trình diễn xuất sắc này. 

Clip: YouTube – Ảnh: Rap Việt, cắt từ clip

Lý do GDucky là ứng cử viên số 1 của ngôi vị Quán quân Rap Việt: Lối tỉa rap thâm thúy, thần thái tỏa ra hào quang và còn nhiều hơn thế! - Ảnh 32.

Theo Kenh14

Source: https://kenh14.vn/ly-do-gducky-la-ung-cu-vien-so-1-cua-ngoi-vi-quan-quan-rap-viet-loi-tia-rap-tham-thuy-than-thai-toa-ra-hao-quang-va-con-nhieu-hon-the-2020101903250697.chn