Karik tiết lộ bản rap châm biếm showbiz 10 năm trước từng bị nghệ sĩ hạng A dè bỉu, rap chỉ là thứ âm nhạc làm nền

Là HLV ngồi vị trí ghế nóng tại show truyền hình Rap ViệtKarik không chỉ gây ấn tượng với khả năng chuyên môn khi dẫn dắt thí sinh mà từng động thái của anh cũng đang được người hâm mộ vô cùng quan tâm. 

Mới đây, Karik đã bất ngờ tung ra series vlog mang tên Rik Xàm Xí. Trong số gần nhất, nam rapper đã thẳng thắn chia sẻ về bản rap Rắc Rối – sản phẩm từng được anh cho ra mắt vào cuối năm 2011. 

Thời điểm lên sóng, Rắc Rối từng được cộng đồng mạng xem là “thảm hoạ nhạc Việt” khi có nội dung châm biếm mặt trái của showbiz. Hay ca khúc này khi đoạt giải lớn nhất tại MTV Việt Nam cũng từng nhận không ít phản ứng trái chiều. Sau gần 10 năm nhìn lại, Karik đã có nhiều tâm sự xoay quanh những tranh cãi về “đứa con cưng” của mình khi đó. 

Karik tiết lộ bản rap châm biếm showbiz 10 năm trước từng bị nghệ sĩ hạng A dè bỉu, rap chỉ là thứ âm nhạc làm nền - Ảnh 2.

Karik từng chiến thắng giải thưởng lớn cùng 2 đàn chị Hồng Nhung, Mỹ Tâm với sản phẩm Rắc Rối tại MTV Việt Nam năm 2012

Nói về lý do viết sản phẩm Rắc Rối, Karik cho biết: “Tên bài hát ban đầu là Xã Hội Rắc Rối nhưng sau đó Rik đã cắt bớt đi khi mang đi dự thi vì mọi người nói rằng xã hội này không có rắc rối. Nguyên nhân ra đời ca khúc này là lúc Rik còn rất trẻ, có nhiều suy nghĩ bốc đồng. Mình muốn mang suy nghĩ, cái điều mà mình không thích vào âm nhạc và làm nó một cách tế nhị, vui vẻ, châm biếm”. 

Chia sẻ về dự đoán phản ứng của khán giả khi ra mắt ca khúc này, Karik thừa nhận: “Ban đầu Rik nghĩ rằng tất cả các nghệ sĩ ngôi sao hạng A khi nghe bài này mọi người sẽ bị đơ người ra, không thích hoặc là dè bỉu, Rik đã dự đoán trước được điều đó và sự thật đúng là như vậy (cười). Trong buổi lễ trao giải Rik có quan sát ánh mắt của mọi người nhìn vào Rik nhưng không quá bất ngờ với cảm xúc của mọi người lắm vì mình đã lường trước được”.

Karik tiết lộ bản rap châm biếm showbiz 10 năm trước từng bị nghệ sĩ hạng A dè bỉu, rap chỉ là thứ âm nhạc làm nền - Ảnh 3.

Karik thừa nhận đã cảm nhận được sự không thích hoặc thậm chí là dè bỉu của những nghệ sĩ ngôi sao hạng A dành cho sản phẩm của mình

Về việc Rắc Rối từng được xem là thảm hoạ âm nhạc hay có ngôn từ bình dân, thô tục, Karik chia sẻ: “Cảm giác khi đó khá hồi hộp và khá sợ vì Rik chưa từng đối mặt với việc dư luận, báo chí nói về mình quá nhiều. Khi đọc những điều đó mình đã bị rớt tâm trạng và đấu tranh tư tưởng rằng mình đang làm đúng hay làm sai đây. 

Thời điểm đó những anh em Underground thì ủng hộ nhưng với những người chưa tiếp nhận được nhạc rap thì lại nói rằng mình có lời thô tục, đây không phải là âm nhạc, tại sao bài này lại đoạt giải. Khi đó mình khá sợ, không biết mọi người sẽ nhìn mình với con mắt như thế nào. Thậm chí mình từng nghĩ hay là mình dừng làm kiểu nhạc này đi nhưng sau cùng mình nghĩ là vẫn nên là chính mình và làm những thứ mình thích nhưng tất cả sẽ tiết chế lại hơn”. 

Karik tiết lộ bản rap châm biếm showbiz 10 năm trước từng bị nghệ sĩ hạng A dè bỉu, rap chỉ là thứ âm nhạc làm nền - Ảnh 4.

Dù từng nhận chỉ trích nhưng Karik vẫn không từ bỏ dòng nhạc mà mình đam mê

Dù nhận được giải thưởng lớn tại MTV Việt Nam nhưng Karik thừa nhận thời điểm đó anh vẫn chưa được nhiều nghệ sĩ trong nghề công nhận. Cụ thể, anh chia sẻ: “Sau khi đoạt được giải thưởng và nói một cách khác thì mình bước chân vào showbiz, Rik cảm nhận được trong mắt mọi người Rik chỉ là ‘một thằng đi collab’ để làm nền cho nhạc người ta thôi chứ không phải nghệ sĩ chính quy. 

Cho dù đoạt được giải thưởng đó nhưng trong mắt các nghệ sĩ thì rap vẫn chỉ là thứ làm nền. Nhưng mình chấp nhận điều đó và vẫn làm cho đến thời điểm này. Tuy nhiên mọi thứ đang dần thay đổi rồi, rap bây giờ phát triển rất mạnh. Không chỉ mình Rik mà các anh em rapper một khi bước vào con đường mainstream, làm nhạc chỉn chu một cách tâm huyết thì mọi người đều phải được coi trọng”. 

Karik tiết lộ bản rap châm biếm showbiz 10 năm trước từng bị nghệ sĩ hạng A dè bỉu, rap chỉ là thứ âm nhạc làm nền - Ảnh 5.

Karik khẳng định dù nhận được giải lớn nhưng đối với nhiều nghệ sĩ thì rap vẫn chỉ là làm nền cho ca khúc

Chia sẻ về chặng đường sự nghiệp của mình cho đến hiện tại, Karik cho biết: “Rik không quá tự cao hay tự mãn về việc mình đã làm nhưng nếu chúng ta có một cơ hội, được sống và làm theo đúng sở thích thì đương nhiên chúng ta muốn mọi người đón nhận điều đó. 

Rik có thể rap ‘mày – tao’ trở lại bình thường, Rik có thể muốn nói gì thì nói nhưng Rik sẽ vẫn tiết chế lại những ngôn từ của mình. Âm nhạc của mình sẽ thay đổi theo tuổi tác, khi còn trẻ chúng ta có thể coi trời bằng vung nhưng khi chúng ta lớn lên thì sẽ có những suy nghĩ khác để âm nhạc của mình đi sâu với nhiều lứa tuổi và ngày càng tinh tế hơn”. 

Karik tiết lộ bản rap châm biếm showbiz 10 năm trước từng bị nghệ sĩ hạng A dè bỉu, rap chỉ là thứ âm nhạc làm nền - Ảnh 6.

“Khi còn trẻ có thể coi trời bằng vung nhưng khi lớn lên sẽ có những suy nghĩ khác để âm nhạc đi sâu với nhiều lứa tuổi và tinh tế hơn” – Karik

Nguồn: YouTube – Ảnh: Internet, chụp màn hình

Theo Kenh14

Source: https://kenh14.vn/karik-tiet-lo-ban-rap-cham-biem-showbiz-10-nam-truoc-tung-bi-nghe-si-hang-a-de-biu-rap-chi-la-thu-am-nhac-lam-nen-20201009111510171.chn