Góc giải toán Rap Việt: GDucky và Dế Choắt đều 3/8 vote, netizen tố Trấn Thành đọc nhầm, ai dè tính kỹ ra kết quả đúng này!

Tối thứ 7 (14/11), đêm Chung kết của Rap Việt mùa đầu tiên đã chính thức tìm ra chủ nhân của những giải thưởng cao quý. Ngoài những tranh cãi xoay quanh ngôi vị quán quân, khoảnh khắc Trấn Thành đọc phiếu bầu cực “lú” khi tiết lộ Dế Choắt và G-Ducky có số phiếu ngang nhau là 3/8 cũng lập tức trở thành tâm điểm chú ý.

Trong đó, có rất nhiều ý kiến cho rằng Trấn Thành đã đọc nhầm số phiếu vì  3+3 = 6 phiếu, 2 phiếu còn lại là gì đây? Đến đoạn này, không ít netizen phải “há hốc mồm” vì không biết đâu là đúng đâu là sai, cộng trừ nhân chia thế nào để đi đến kết quả là 3/8 phiếu bầu. 

Theo luật bình chọn của chương trình, phiếu từ HLV đội mình được tính là 1 phiếu, phiếu từ mỗi BGK hoặc HLV đội khác bình chọn được tính là 2 phiếu. Đọc xong quy luật bình chọn xong dân tình vẫn há hốc và thốt ra câu… “Ơ kìa! Là sao nhỉ? Tính ra kiểu gì?”. Vậy để chứng minh Trấn Thành đúng hay sai, chúng ta hãy giả sử câu chuyện phiếu bầu này là một bài toán nhé. Có lời giải đấy, không lo đâu!

Clip: Trấn Thành gây tranh cãi khi công kết kết quả quán quân của Rap Việt một cách cực “lú”

Đề bài

Cho G-DuckyDế Choắt sở hữu số phiếu bầu bằng nhau. Được biết, có 4 HLV và 2 giám khảo Rhymastic – Justatee được bầu. Trấn Thành tiết lộ G-Ducky có 3/8 phiếu, Dế Choắt có 3/8 phiếu. Vậy các ban giám khảo và huấn luận viên đã bình chọn như thế nào?

Quy luật tính phiếu

1. Thí sinh được HLV đội mình vote => Được 1 phiếu.

2. Thí sinh được 1 giám khảo vote => Được 2 phiếu.

3. Thí sinh được 1 HLV đội bạn vote => Được tính thành 2 phiếu.

Lời giải hợp lý nhất

HLV Suboi bình chọn cho 1 thí sinh đội mình => Tính là 1 phiếu (theo điều 1 trong quy luật bình chọn)

HLV Binz bình chọn cho 1 thí sinh đội mình => Tính là 1 phiếu (theo điều 1 trong quy luật bình chọn)

HLV Karik bình chọn cho GDucky => Tính là 1 phiếu (theo điều 1 trong quy luật bình chọn)

HLV Wowy bình chọn cho Dế Choắt => Tính là 1 phiếu (theo điều 1 trong quy luật bình chọn)

Giám khảo Justatee bình chọn cho GDucky hoặc Dế Choắt => Tính là 2 phiếu (theo điều 2 trong quy luật bình chọn)

Giám khảo Rhymastic bình chọn cho GDucky hoặc Dế Choắt => Tính là 2 phiếu (theo điều 2 trong quy luật bình chọn)

Như vậy tổng số sẽ là 8 phiếu. Dế Choắt và GDucky đều được 3 phiếu. Cụ thể chi tiết số phiếu của Quán quân và Á quân như sau:

Số phiếu của Dế Choắt: 2 phiếu từ 1 giám khảo + 1 phiếu từ Wowy => Tổng là 3 phiếu.

Số phiếu của GDucky: 2 phiếu từ 1 giám khảo + 1 phiếu của Karik => Tổng là 3 phiếu.

Cũng nhờ bài toán nho nhỏ này, netizen đã phát hiện ra cả 4 HLV đều tự bầu chọn cho thí sinh của đội mình. Thôi thì suy cho cùng, ai lại chẳng muốn chiến thắng muộc cuộc thi tầm cỡ như này nhỉ?

Góc giải toán Rap Việt: GDucky và Dế Choắt đều 3/8 vote, netizen tố Trấn Thành đọc nhầm, ai dè tính kỹ ra kết quả đúng này! - Ảnh 7.

Thôi thì không biết rõ thực hư thế nào, có ẩn khuất nào đằng sau hay không nhưng trước mắt cứ chúc mừng Quán quân Dế Choắt và Á quân G-Ducky với số phiếu bình chọn từ HLV ngang nhau là 3/8 nhé! À chúc mừng cả Trấn Thành vì đã dẫn dắt một chương trình vô cùng thành công!

Ảnh + Clip: Cắt từ chương trình

Theo Kenh14

Source: https://kenh14.vn/goc-giai-toan-rap-viet-tran-thanh-tuong-bi-netizen-nhat-san-doc-nham-3-8-vote-cho-quan-quan-ai-de-tinh-ky-ra-ket-qua-dung-nay-20201115140333583.chn