Giữa lùm xùm vạ miệng, bài review của MCK về Rap Việt và King Of Rap ngay sau tập 1 bị netizen đào lại

#chiasẻRV

Review tập 1 của 2 show RAP VIỆT và KING OF RAP

Ý KIẾN CÁ NHÂN

RAP VIỆT:

– Format của chương trình mua lại từ Thái Lan.

Vòng 1 thí sinh sẽ chọn 1 bài hát của Việt Nam để remix lại theo ý muốn và vẫn giữ màu của mình (nếu ai chưa từng làm cái này sẽ nghĩ nó dễ nhưng cứ làm thử đi, oi ngay). Thêm nữa đây là trò chơi âm nhạc, là làm nhạc, chứ không phải battle, chửi nhau nên sẽ có nhiều yếu tố để xét đến hơn là chỉ mỗi lyric. Nó còn nhiều thứ khác như Performance, Deli, Stage control,…

– Dàn thí sinh chất lượng, tuy fame ít nhưng mà hầu hết là quái vật. Mỗi người 1 màu riêng.

– Xử lý âm thanh hình ảnh quá tốt. Nghe êm tai, xem êm mắt. Edit thì chuẩn rồi, bài bản, họ biết họ đang làm gì và họ cần làm gì.

– Giám khảo Rhymastic và JustaTee: tăng độ khách quan và họ thực sự đưa ra những nhận xét chuẩn xác cho từng thí sinh.

– Không có chuyện fame to là sẽ cho vào vòng trong, chẳng hạn như anh Key của Monstar.

– Huấn luyện viên Suboi, Binz, Karik, Wowy: tùy độ respect của mỗi người thôi, nhưng nhìn vào những con số thì biết. SpaceSpeakers luôn đi đầu và các sản phẩm vẫn đứng top BXH, chắc còn mỗi Sếp là khó nhai. Tấu hài nhưng nhận xét cũng rất công tâm, họ nhìn thẳng vào phần biểu diễn chứ không phải chỉ riêng mỗi sản phẩm âm nhạc.

– Nhận xét chung: đầu tư bài bản, kĩ lưỡng vào từng khâu. Một chương trình đáng để xem và chắc chắn sẽ giúp nâng tầm Rap Việt Nam.

Nói chung là uy tín.

HLV Wowy và MC Trấn Thành làm rất tốt nhiệm vụ của họ, bởi vì tôi thích xem tấu hài? Show truyền hình nào chả cần tính giải trí, không thì xem mệt, đau đầu.

KING OF RAP:

– Vòng 1 thí sinh sẽ tự chọn beat và chủ đề. Cái này tôi thấy thích bởi vì tự mình chọn beat, tự viết lyric thì sẽ dễ đẩy cái tôi của bản thân vào hơn.

– Dàn thí sinh fame cực to, phải nói là tiếng nói có trọng lượng trong cộng đồng nhưng với tập 1 (chỉ riêng tập 1) mặt bằng chung thí sinh kém hơn chương trình Rap Việt về mặt làm sản phẩm âm nhạc và làm chủ sân khấu, cảm giác như họ không đặt hồn mình vào đó. Nhưng không phải là không có những thí sinh hay, ví dụ như VSoul, Right, HIEUTHUHAI,…

– Xử lý âm thanh ánh sáng và edit tệ, mặt thí sinh bị tối, khâu chỉnh sửa âm thanh thì… chắc lười không thèm chỉnh luôn, chuyển hết sang làm editors. Bảo sao cắt hết cả phần thi của thí sinh. Bây giờ thử cảm tưởng bạn lấy ver 1 là bài cũ để ver 2 freestyle luôn, xong họ cắt luôn của bạn ver 2 đi, thế thì có cay không ạ? Như trường hợp của anh VSoul mà còn chưa hết được ver 1 cơ, gây cảm giác hẫng cho người xem, còn chưa hiểu người ta rap về cái gì mà đã chuyển cảnh sang người khác rồi thì biết lấy cái gì ra mà cảm, mà nhận xét?

– Còn ai nói là quá nhiều thí sinh thì đúng, cái đấy không phải lý do để một chương trình truyền hình có thể lấy ra bao biện cho khâu edit, quá nhiều thì từ đầu chọn ít thôi, vừa đủ cho thời lượng phát sóng của 1 tập. Chứ họ là thí sinh, họ là con người, cũng có cảm xúc, đi thi để được lên ti vi nhưng phần trình diễn 1 phút hơn mà chiếu có 20 giây là không công bằng.

– Và cái poster thì… côn-gát-lửa-băng.

– 4 HLV thì có LK, Datmaniac, Big Daddy là nhận xét, đóng góp ý kiến cho thí sinh còn Lil Shady thì cosplay pho tượng, lâu lâu chọn phát cho nó gọi là có ý kiến. Nhưng mà nói chung là respect vì họ là những người có kinh nghiệm và chơi lâu năm, đã tạo ra được chất riêng của mình.

– Có những người được chọn thực sự chưa xứng đáng. Đây là King Of Rap chứ không phải The Face hay là So You Think You Can Dance.

– MC giống cái máy phát số hàng chờ: giới thiệu tên thí sinh và biến mất, lâu lâu hỏi mấy câu, nhưng mà độ giải trí là không cao.

– Nhận xét chung: khâu sản xuất chưa kĩ lưỡng, đang kéo rap Việt Nam chậm lại.

Mong chờ tuần sau để được nhận xét tiếp. Peace!

Theo Kenh14

Source: https://kenh14.vn/giua-lum-xum-va-mieng-bai-review-cua-mck-ve-rap-viet-va-king-of-rap-hoi-dau-thang-8-bi-netizen-dao-lai-20201111163257724.chn