G-Ducky và những cảm xúc đêm chung kết: Thắng làm vua, chẳng lẽ thua không được bày tỏ cảm xúc?

G-Ducky và những cảm xúc đêm chung kết: Thắng làm vua, chẳng lẽ thua không được bày tỏ cảm xúc? - Ảnh 1.

Có những bất ngờ đến vỡ oà trong niềm vui sướng, có bao tiếc nuối đầy xúc cảm. Tuy không giành được Quán quân nhưng GDucky đã trở thành Quán quân trong lòng bao người hâm mộ với những điều chàng trai trẻ này đã làm trong cuộc hành trình chinh phục Rap Việt

Cùng nhìn lại chặng đường của cậu học trò ngoan của Karik để thấy rằng chàng trai trẻ này đã rất nỗ lực, cố gắng đến nhường nào để có thể đi đến đêm chung kết, chặng cuối cùng của sân khấu lớn. Bao cố gắng để có được vị trí Á Quân, ấy vậy mà chỉ vì khoảnh khắc chợt đến trong đêm chung kết mà GDucky phải chịu nhiều sự soi xét đến từ cộng đồng mạng, rơi chút lệ và sau đó lau nước mắt, mỉm cười nhận đĩa bạc từ ban tổ chức. Chỉ vài phút sau khi chung kết Rap Việt 2020 khép lại, trên mạng xã hội lại xôn xao những chỉ trích với bao từ ngữ nặng nề, khó nghe trước những cảm xúc đơn thuần, tự nhiên của “Vịt”.

Cộng đồng mạng cho rằng những hành động và cảm xúc của GDucky bày tỏ là sự không phục trước kết quả đã được công bố, phẫn nộ với những gì đang xảy ra. Những giọt nước mắt, sự kêu gọi tên mình thật lớn với khán giả là không đúng, là sai khi đang trực tiếp trao giải. 

G-Ducky và những cảm xúc đêm chung kết: Thắng làm vua, chẳng lẽ thua không được bày tỏ cảm xúc? - Ảnh 2.

Cảm xúc mạnh mẽ, tự nhiên lại phải cúi đầu xin lỗi và bị chỉ trích 

Trong một cuộc thi luôn có kẻ thắng người thua, “thắng làm vua” nhưng không có nghĩa là người về sau không có quyền được bày tỏ những cảm xúc của riêng mình. Đứng ở vị trí của top 8 những thí sinh xuất sắc nhất của một chương trình siêu hot tại Việt Nam hiện tại, chương trình được diễn ra trực tiếp với sự dõi theo của rất nhiều người, từ các cơ quan báo đài đến bao người hâm mộ, lại được sinh ra từ Rap, Underground chắc chắn những chiến binh của Rap Việt đã chuẩn bị một tinh thần thép, sự bình tĩnh trước bao ống kính máy quay. Nhưng trong giờ phút công bố kết quả, liệu rằng có đủ bình tĩnh để chi phối cảm xúc bản thân, hãy thử đặt mình ở vị trí của GDucky để trả lời câu hỏi này. 

Trước bao kỳ vọng của mọi người, suốt cuộc hành trình GDucky đến với Rap Việt, việc bày tỏ những giọt nước mắt, những cảm xúc mạnh mẽ, làm những thủ tục quen thuộc với khán giả trong đêm cuối lại trở nên xấu xa, sai trái? Từ bao giờ, việc bày tỏ những cảm xúc cá nhân lại trở thành sự bận tâm của rất nhiều người. Hơn hết, GDucky còn rất trẻ, một người trẻ sống trong thế giới của hip-hop, của thứ âm nhạc chất chứa nhiều cảm xúc và nội tâm. Thế giới của cậu ấy rất đơn thuần, thế giới của Rap rất bình dị, tại sao lại làm cho mọi thứ trở nên phức tạp?

G-Ducky và những cảm xúc đêm chung kết: Thắng làm vua, chẳng lẽ thua không được bày tỏ cảm xúc? - Ảnh 3.

Cùng là một người trẻ, tôi nghĩ thay vì lên án thì hãy nên thông cảm cho những cảm xúc cá nhân mà bạn thấy là không vừa mắt, phớt lờ nó đi nếu bạn thấy nó không đúng ý. Đừng mổ xẻ, phân tích rồi có những lời nói cay nghiệt, nặng nề trước cảm xúc rất mạnh mẽ và tự nhiên của GDucky, của bất kỳ ai và đặc biệt là những người trẻ.

Hãy hiểu rằng, tuổi trẻ là khoảng thời gian được là chính mình, được làm và thể hiện những gì thuộc về mình. Còn trẻ là còn được quyền thử, cứ vui khi có niềm vui, buồn sẽ khóc thật to, phẫn nộ cứ thét gào thật lớn. Một hành trình đã qua đã rất nhiều những khó khăn để bước ra ánh sáng, để chạm đến khán giả tại sao lại phải che giấu những nỗ lực mình đã làm được. GDucky hãy cứ là chàng trai hát Rap với sự ngây ngô của mình, hãy cứ khóc khi cần khóc, không vì gì cả vì đơn giản đó là quyền cá nhân của một con người. Hãy cứ gọi tên GDucky vì bạn xứng đáng!

G-Ducky và những cảm xúc đêm chung kết: Thắng làm vua, chẳng lẽ thua không được bày tỏ cảm xúc? - Ảnh 4.

Giọt nước mắt của hành trình chinh phục Rap Việt, điểm đẹp nhất trong chặng đường đã qua

Mỗi người ở mỗi độ tuổi sẽ có cho mình những cách đón nhận khác nhau, với những điều GDucky làm liệu đó có thật là những gì người khác đang tự thêu dệt, vẽ nên. Rap Việt là nơi thỏa mãn đam mê, được sống với Rap, làm Rap và có cho mình những người đồng hành tuyệt vời, có cho mình một vị trí vững chắc trong lòng khán giả, những cảm xúc của “Quái vật Rap Việt” là một điều rất bản năng, rất thuần khiết và giản đơn. 

Những giọt nước mắt, việc GDucky hùng hổ tiến lên phía trước, dùng micro hô to “When I say G, you say Ducky” (Tạm dịch: Khi tôi nói G, bạn hãy nói Ducky) để khích lệ chính tinh thần bản thân, thậm chí nhận được không ít lời hưởng ứng của khán giả tại trường quay. Có thể khán giả sẽ thấy nó có sự phẫn nộ nhưng hãy nhìn nó xa hơn rộng hơn của câu chuyện này. Hãy đặt nó vào đúng vị trí của GDucky lúc bấy giờ, đó chỉ là hành động giải tỏa cảm xúc cá nhân, thay vì khắt khe, thông cảm là sự lựa chọn hợp lý nhất lúc này, vì tuổi trẻ là khoảnh khắc thăng hoa. 

Chiến binh của người thầy Karik đã chiến đấu dũng mãnh, hết mình trên sân khấu, máu lửa nhiệt huyết của tuổi đôi mươi. Phấn khích, buồn bã hay vỡ oà trong cảm xúc, có chút tiếc nuối đi chăng nữa thì đó cũng là cảm xúc cá nhân. Vậy nên hãy tôn trọng, thấu cảm thay vì chọn chỉ trích. 

G-Ducky và những cảm xúc đêm chung kết: Thắng làm vua, chẳng lẽ thua không được bày tỏ cảm xúc? - Ảnh 5.

GDucky đã nói rằng: “Em có khóc trên sân khấu nhưng em khóc là bởi vì giây phút em được trở thành Á quân – điểm đẹp nhất trong hành trình đã qua này. Đó là nước mắt hạnh phúc của em chứ em không hề sốc”. Cuộc sống hiện đại và cởi mở hơn, cởi mở với Rap thì cũng hãy nên cởi mở với những người tạo ra Rap. Đừng quá khắt khe phán xét người khác chỉ vì những hành động ngẫu nhiên, chợt đến chợt đi, thoả mãn những thăng hoa tuổi trẻ, đừng biến nó thành những cái nhìn phiến diện, đầy sự định kiến. 

Cuộc thi khép lại, trong lòng mỗi khán giả cũng có cho mình những Quán quân riêng. GDucky và các thí sinh đã trải qua rất nhiều áp lực, họ không đáng để nhận thêm nhiều áp lực đến từ dư luận, vì họ còn trẻ, có chút ngông và hồn nhiên. Những người đang soi xét, chỉ trích “Quái vật” có đang quá khắt khe với chàng trai này. Hãy đặt mình vào vị trí của người khác, hãy thấu hiểu hơn những gì họ đã trải qua, đừng áp đặt sự trưởng thành người lớn lên vai những người trẻ, nó thật sự chưa khách quan.

G-Ducky và những cảm xúc đêm chung kết: Thắng làm vua, chẳng lẽ thua không được bày tỏ cảm xúc? - Ảnh 6.

Tuổi trẻ của mình hãy cứ chạy sau những cú ngã, hãy cứ ước mơ khán giả gọi tên mình, hãy cứ trải nghiệm những ngọt bùi để lớn lên và trưởng thành, làm những điều mà bạn muốn vì bạn xứng đáng, GDucky. Bạn có quyền được làm tất cả những điều đó. 

GDucky sẽ là con quái vật khổng lồ, đủ mạnh mẽ khát khao chinh phục những điều lớn lao, cứ sống là chính mình, đúng với cảm xuc của mình. 

“Dấn thân vì ngày mai tươi đẹp 

Nở một nụ cười trước bão giông 

Cứ thế không ngừng đi, đến cuối chân trời

Một ngày không xa ta tạo ra ánh sáng…”

Hello GenZ – Chuyên đề ra đời nhằm mang đến những góc nhìn, quan điểm hay ho của chính người trẻ thế hệ GenZ. Các bạn sẽ được chia sẻ, tranh luận về những vấn đề cuộc sống, trường học, xã hội, tình yêu và cả sở thích. Tại đây, bạn sẽ thấy mình hiểu hơn thế giới quan màu sắc của người trẻ hiện đại.

Các bạn trẻ GenZ muốn tham gia cộng tác có thể gửi bài về địa chỉ: [email protected].

G-Ducky và những cảm xúc đêm chung kết: Thắng làm vua, chẳng lẽ thua không được bày tỏ cảm xúc? - Ảnh 8.

Theo Kenh14

Source: https://kenh14.vn/g-ducky-va-nhung-cam-xuc-dem-chung-ket-thang-lam-vui-chang-le-thua-khong-duoc-bay-to-cam-xuc-20201115214217474.chn