“Siêu trí tuệ Việt Nam” – nơi thách thức giới hạn con người và khiến hàng triệu khán giả nổi da gà vì tự hào, xúc động

Ra mắt vào thời điểm cuối năm, khi các dự án, show truyền hình trọng điểm đã lên sóng gần hết, “Siêu trí tuệ Việt Nam” vừa mang áp lực của một “lính mới”, vừa đầy năng lượng và mang khao khát thể hiện bản thân của một ê-kíp hùng hậu, ấp ủ khẳng định mình giữa thời điểm show thực tế đang bão hòa.

Siêu trí tuệ Việt Nam - nơi thách thức giới hạn con người và khiến hàng triệu khán giả nổi da gà vì tự hào, xúc động - Ảnh 1.
Siêu trí tuệ Việt Nam - nơi thách thức giới hạn con người và khiến hàng triệu khán giả nổi da gà vì tự hào, xúc động - Ảnh 2.

Nổi tiếng trên thế giới là một chương trình “hack não”, khó theo dõi và cũng khó bắt nhịp vì ở đó, các thí sinh đều vượt qua rất nhiều giới hạn thông thường, thể hiện những tài năng nổi trội. Nhưng một khi đã yêu thích thì khán giả sẽ bị cuốn đi lúc nào không hay. Trong mỗi con người, niềm khao khát khám phá những cái mới, những điều hay ho, những con người xuất chúng luôn là một nhu cầu chính đáng. Giống như bộ phim “X-Men” đình đám hay những series về Siêu anh hùng làm biết bao nhiêu thế hệ khán giả mê mẩn dõi theo, làn sóng yêu thích các tài năng ở “Siêu trí tuệ” họ đã chứng minh con người luôn muốn vươn tới những mục tiêu cao cả, mong ước sở hữu những khả năng phi thường để làm chủ, thay đổi cuộc sống này.

Siêu trí tuệ Việt Nam - nơi thách thức giới hạn con người và khiến hàng triệu khán giả nổi da gà vì tự hào, xúc động - Ảnh 3.

Trở lại với “Siêu trí tuệ”, lần đầu tiên ở Việt Nam, khái niệm “giải trí bằng trí tuệ” đã được nhận diện và khắc họa rõ nét đến thế. Người xem bị cuốn theo những thử thách cực căng, đầy tính chuyên môn, nhiều kiến thức nhưng hấp dẫn lạ kỳ, thỏa mãn nhiều cung bậc cảm xúc. Họ có thể bối rối và khó hiểu trước khả năng phân biệt hàng trăm tờ giấy A4 trắng tinh của Tuấn Phi, khả năng phân biệt giới tính người chơi đàn thông qua âm thanh của anh Xuân Huy, rồi vỡ òa hạnh phúc trước màn giải ô chữ “phi lý” của Việt Hoàng, màn giải ma trận số nguyên tố của Huy Hoàng, và cũng thích thú, phấn khích trước các tài năng nhí Gia Hưng, Thế Anh…

Và cao hơn tất cả, niềm tự hào dân tộc, sự xúc động và nổi da gà khi chứng kiến năng lực vượt trội của con người đã khiến hàng triệu khán giả cùng rơi nước mắt. Có điều gì quý giá hơn những giá trị cốt lõi của con người được ca ngợi, tôn vinh và nuôi dưỡng thật tốt đẹp trong một chương trình truyền hình.

Với hơn 16 triệu kết quả tìm kiếm trên Google ở thời điểm hiện tại, các video triệu view luôn trong top thịnh hành ngay từ tập mở màn giữa hàng loạt clip hài, show hài, “Siêu trí tuệ Việt Nam” được đánh giá là một đối thủ đáng gờm cho danh hiệu TV Show của năm bởi không chỉ giá trị về giải trí, sức lan tỏa, thương mại mà hơn hết là giá trị nhân văn, lan truyền niềm tự hào và truyền cảm hứng cho rất nhiều khán giả theo dõi.

“Siêu trí tuệ” là phiên bản Việt Nam của “Super Brain” (tên gốc: The Brain), được bắt nguồn từ Đức và đã đi qua một loạt quốc gia như Tây Ban Nha, Ukraina, Pháp… đặc biệt là Trung Quốc – phiên bản thành công nhất của chương trình này. Với vòng thi cuối cùng – đối đầu các siêu trí tuệ thế giới, khán giả Việt mong đợi rằng các tuyển thủ Việt Nam sẽ có những màn thi đấu đẹp mắt, thành công và nhiều cảm xúc trong thời gian tới!

Chắc chắn rằng với sự xuất hiện của “Siêu trí tuệ Việt Nam”, thị trường show thực tế trong nước đã có sự thay đổi ít nhiều. Đây được xem như một cú huých lớn để khích lệ các nhà sản xuất dám liều lĩnh thử sức, đầu tư vào các format chất lượng, mới lạ, mang đến cho khán giả những giá trị cao hơn trong giải trí.

WeChoice Awards – Giải thưởng thường niên do Công ty cổ phần VCCorp tổ chức, với mong muốn tôn vinh những con người, kể những câu chuyện truyền cảm hứng nhất, những sự kiện, sản phẩm và công trình có ảnh hưởng tích cực tới cộng đồng – đã quay trở lại với thông điệp mới: Điều phi thường nhỏ bé.

Đó là câu chuyện về những điều phi thường được tạo nên từ những con người bình thường, giản dị nhất. Chính những phép màu, những điều dẫu nhỏ bé nhưng phi thường này, càng khiến chúng ta thêm tin vào vẻ đẹp của cuộc sống, của lòng nhân ái, và của chính con người.

Hãy cùng chúng tôi tôn vinh và bình chọn cho những câu chuyện, nhân vật mà bạn thấy xứng đáng tại WeChoice Awards 2019. Thời gian bình chọn từ ngày 27/12/2018 đến ngày 11/01/2019.

Truy cập wechoice.vn để lan tỏa niềm cảm hứng ngay hôm nay.