Profile đỉnh của Giám khảo vòng giao hữu quốc tế Siêu trí tuệ: Tóc Tiên tưởng xịn rồi nhưng vẫn không bằng nam thần này

Tuy mới xuất hiện lần đầu tiên tại Việt Nam nhưng với năng lượng và khao khát nâng tầm trí tuệ Việt “Siêu trí tuệ Việt Nam” đã sớm trở thành một cơn sốt để lại nhiều dấu ấn đặc biệt với khán giả truyền hình. Không chỉ là sân chơi quy tụ những ứng viên ấn tượng sở hữu năng lực trí tuệ thiên bẩm, xuất chúng nhất mà chương trình này còn thu hút fans hâm mộ nhờ sự xuất hiện của dàn giám khảo quyền lực có học vấn vô cùng đáng nể. Mới đây, dàn giám khảo nổi đình nổi đám của vòng giao hữu quốc tế được lộ diện còn làm cho khán giả bấn loạn hơn bao giờ hết: MC Lại Văn Sâm – Vương Phong – PGS-TS Trần Thành Nam – Tóc Tiên.

MC Lại Văn Sâm

Trước khi trở thành MC truyền hình nổi tiếng Việt Nam với rất nhiều game show để lại dấu ấn như: Đấu Trí, Đấu trường 100, Chiếc nón kỳ diệu, Hãy chọn giá đúng, Ai là triệu phú… ít ai biết rằng MC Lại Văn Sâm từng không học ngành báo chí. Cụ thể, từ năm 1975 đến 1987, MC Lại Văn Sâm đã đi du học, nghiên cứu tại Liên Xô và xuất sắc đậu tấm bằng chuyên ngành ngôn ngữ tiếng Hindu.

Cuối năm 1987, ông đến thử việc tại Đài Truyền hình Việt Nam làm biên dịch viên cho các bản tin thể thao của Liên Xô sang tiếng Việt, rồi được giao nhiệm vụ phụ trách biên tập và bình luận các chương trình thể thao của Liên Xô và thế giới hàng tuần. Đến đầu năm 1988, ông dừng làm việc tại đài truyền hình và quay về công việc cũ ở chợ Đồng Xuân.

Profile siêu đỉnh của dàn Giám khảo vòng giao hữu quốc tế Siêu trí tuệ Việt Nam - Ảnh 2.

Sau đó Lại Văn Sâm quay trở lại với đài truyền hình. Với vốn kiến thức đáng nể, MC chinh phục khán giả bằng lối dẫn dắt dí dỏm, chuyên nghiệp và đầy tính nhân văn. Thời gian gần đây, Lại Văn Sâm không còn dẫn dắt nhiều như trước nhưng vẫn là một tượng đài đối với thế hệ những MC mới bước vào nghề.

Vương Phong

Ngoài những thiên tài, thần đồng xuất hiện trong chương trình khiến người xem cũng như giám khảo đứng ngồi không yên, mới đây, hình ảnh của Vương Phong (Trung Quốc) trong “Siêu trí tuệ Việt Nam” đã được nhận rất nhiều sự quan tâm của người hâm mộ. Được biết, anh là giám khảo quốc tế tại Việt Nam trong các tập phát sóng sắp tới.

Vương Phong sinh năm 1990, tốt nghiệp Đại học Vũ Hán với bằng cử nhân và là một trong “Mười tài năng hàng đầu Đại học Vũ Hán”. Năm 2018, anh được mời phát biểu tại Đại học Harvard và năm 2019 được trao tặng danh hiệu Thanh niên kiệt xuất toàn cầu. Vương Phong là người mang lại rất nhiều vinh quang cho Trung Quốc và đạt được nhiều thành tích trong cuộc thi Siêu trí tuệ. Anh là người chơi bền bỉ nhất trong Siêu trí tuệ và hiện tại anh đang là một đội trưởng. Siêu trí tuệ được phát sóng trong 6 mùa và Vương Phong đã chơi trong 5 mùa, từ vai trò là người chơi cho đến đội trưởng, anh liên tục thể hiện tài năng một cách xuất sắc.

Profile siêu đỉnh của dàn Giám khảo vòng giao hữu quốc tế Siêu trí tuệ Việt Nam - Ảnh 3.

Trước khi tham dự Siêu trí tuệ, vào tháng 11/2009, Vương Phong được trao tặng danh hiệu “Bậc thầy trí nhớ thế giới”. Vào tháng 12/2010, anh trở thành quán quân của Cuộc thi trí nhớ thế giới lần thứ 19 với mức điểm cao kỷ lục 9486 điểm, phá vỡ bốn kỷ lục thế giới, giành được 5 huy chương vàng và một huy chương bạc, đồng thời giành giải Nhân vật siêu trí nhớ năm 2010, trở thành người châu Á đầu tiên giành giải quán quân Cuộc thi trí nhớ thế giới trong 19 năm qua. Vương Phong cũng là người đã sáng lập “Ghi nhớ thú vị” với mong muốn mọi người cùng giao lưu học tập, dễ dàng hơn trong việc ghi nhớ.

Trong mùa đầu tiên của chương trình, một thử thách siêu khó đã được đưa ra, đó là 20 chiếc chìa khóa được chọn ngẫu nhiên bởi 20 người mẫu, giám khảo chọn một người mẫu bất kỳ và thí sinh phải tìm được chiếc chìa khóa thích hợp để mở khóa của người mẫu đó. Vương Phong đã hoàn thành một cách nhanh chóng và xuất sắc. Sau khi trở thành đội trưởng, Vương Phong thậm chí còn đỉnh hơn khi dẫn dắt các thành viên trong nhóm vượt qua các thử thách khác nhau, giúp cho đội Trung Quốc chiến thắng đội quốc tế, đó là một chiến thắng vô cùng tuyệt vời.

Profile siêu đỉnh của dàn Giám khảo vòng giao hữu quốc tế Siêu trí tuệ Việt Nam - Ảnh 4.

PGS-TS Trần Thành Nam

Một trong những vị giám khảo quyền lực với profile siêu đỉnh của Siêu trí tuệ Việt Nam năm nay là PGS-TS Trần Thành Nam. PGS-TS Trần Thành Nam tốt nghiệp Thạc sỹ (2010) và Tiến sỹ (2013) chuyên ngành tâm lý tại Đại học Vanderbilt, Hoa Kỳ. Hiện đang công tác tại Đại học Giáo dục, Đại học Quốc gia Hà Nội và là thành viên của Hiệp hội Tâm lý và Giáo dục Việt Nam (VAPE).

PGS-TS Trần Thành Nam có nhiều công trình và bài viết nghiên cứu về lĩnh vực tâm lý được công bố tại Việt Nam và quốc tế. Theo PGS-TS Trần Thành Nam, thí sinh “Siêu trí tuệ Việt Nam” rất có tiềm năng, họ hoàn toàn có khả năng thi đấu ngang ngửa với chiến binh siêu trí tuệ các quốc gia khác.

Profile siêu đỉnh của dàn Giám khảo vòng giao hữu quốc tế Siêu trí tuệ Việt Nam - Ảnh 5.

Tóc Tiên

May mắn sinh ra trong một gia đình khá giả, ba mẹ rất quan tâm, yêu thương con cái, nên cuộc sống của Tóc Tiên rất hạnh phúc, đầy đủ. Gia đình có truyền thống học hành, nên nguyện vọng lớn nhất của ba mẹ Tóc Tiên là con cái phải tiếp tục nối tiếp truyền thống đó. Tóc Tiên là chị lớn của 2 em trai nên càng được ba mẹ đặt kỳ vọng nhiều hơn.

Giọng ca “Ngày mai” từng là học sinh giỏi của trường THPT Lê Hồng Phong, TP Hồ Chí Minh và thi đậu vào khoa Y học cổ truyền của trường Đại học Y Dược thành phố Hồ Chí Minh. Sau khi theo tại ĐH Y Dược một thời gian, gia đình quyết định cho Tóc Tiên sang Mỹ du học để được đào tạo bài bản hơn về ngành y. Sang Mỹ, Tóc Tiên theo học ngành sinh học tại trường Cao đẳng cộng đồng Pasadena City College ở Los Angeles, California. Sau khi tốt nghiệp ở đây, Tiên sẽ thi chuyển tiếp vào một trường Đại học chuyên ngành Y khoa.

Profile siêu đỉnh của dàn Giám khảo vòng giao hữu quốc tế Siêu trí tuệ Việt Nam - Ảnh 6.

Sau đó, vì quá đam mê ca hát, Tóc Tiên đã bảo lưu việc học giữa chừng để chạy theo “con tim” của mình. Sự lựa chọn có vẻ chả liên quan cho lắm này mặc dù đã trải qua nhiều vấp ngã nhưng tính đến hiện tại, Tóc Tiên chứng tỏ cô đã rất đúng đắn trong việc theo đuổi sự nghiệp ca hát của mình.