K-ICM và APJ cạnh tranh top đầu #zingchart với Lê Bảo Bình

“Ai mang cô đơn đi” đánh dấu màn hợp tác đầu tiên giữa producer K-ICM và cộng sự mới APJ.

Sau hai tuần phát hành trên Zing MP3, Ai mang cô đơn đi (do K-ICM, APJ sáng tác và thể hiện) tiến đến hạng 2 #zingchart real-time. Bản audio bội thu 10 triệu lượt nghe. Ca khúc cạnh tranh vị trí đầu bảng với Bỏ lỡ một người (Lê Bảo Bình).

#zingchart anh 1
Ca khúc của K-ICM và cộng sự mới APJ đạt top đầu #zingchart.

Năm 2019, K-ICM từng phủ sóng top đầu #zingchart với loạt sản phẩm kết hợp với Jack. Bộ đôi “làm mưa làm gió” Vpop với chuỗi hit Bạc phận, Sóng gió, Em gì ơi, Việt Nam tôi, Hoa vô sắc. Trong số đó, Sóng gió nổi trội nhất khi thống trị top 1 #zingchart suốt 8 tuần, thắng giải Ca khúc Pop/Ballad được yêu thích tại Zing Music Awards 2019, lập kỷ lục bài hát đầu tiên cán mốc 500 triệu lượt nghe trên Zing MP3. Sự chia tay trong ồn ào giữa Jack và K-ICM khiến nhiều khán giả tiếc nuối.

Qua năm 2020, K-ICM năng suất ra mắt nhiều sản phẩm và hợp tác với các giọng ca mới như Quang Đông, Huyền Tâm Môn, Ryo. Tuy nhiên, các sản phẩm này có thành tích không khả quan. Khi bắt tay cùng APJ, anh trở lại thâu tóm top đầu #zingchart sau thời gian dài xuống phong độ.

Với Ai mang cô đơn đi, K-ICM trở lại với thế mạnh âm nhạc dân gian. Nam producer chia sẻ: “Ca khúc kết hợp giữa âm giai ngũ cung và chất hip hop. Bản phối sử dụng chủ yếu tiếng đàn tranh, tập trung nổi bật giọng hát và sự luyến láy của APJ”.

K-ICM và APJ: ‘Hợp tác vì âm nhạc, không quan tâm ồn ào ngoài lề’ K-ICM và cộng sự mới APJ cho biết cả hai hợp tác với nhau vì âm nhạc, không quan tâm đến những lùm xùm ngoài lề.

Lời bài hát được nhiều người nhận xét đậm chất văn chương, nội dung xoay quanh tâm trạng lưu luyến của chàng trai sau cuộc tình tan vỡ. K-ICM và APJ hình tượng hóa tâm lý nhân vật qua những từ ngữ ẩn dụ, điển hình như “Gió lung lay bàn tay nâng cánh hoa tình, dẫu trăm năm người thương vẫn cách xa mình”, “Thuyền mãi ra khơi đi về nơi con sóng vô hình, chốn xa xăm trùng dương muôn hướng vạn lý”. Cách viết câu từ này khá mới lạ ở Vpop hiện nay. Bởi lời ca của các bản hit gây sốt gần đây thường đơn giản, như lời trò chuyện thường ngày.

Bên cạnh đó, bản thu cũng nhận vài ý kiến trái chiều. “Cách hát của APJ không ngọt bằng Jack”, “Kỹ thuật của APJ còn nhiều hạn chế, cần cải thiện” là một số bình luận từ người nghe. Tuy nhiên, với những số liệu khả quan trên #zingchart, khán giả đánh giá APJ có nhiều tiềm năng trở thành cộng sự ăn ý tiếp theo của K-ICM

APJ sinh năm 1997. Thế mạnh của nam ca sĩ là sáng tác, luyến láy mang hơi hướm dân gian đương đại. Nhiều phản hồi so sánh anh và Jack vì cả hai có nhiều điểm tương đồng về phong cách âm nhạc. Tuy nhiên, giọng hát của Jack mang hơi thở miền Tây Nam Bộ. Trong khi đó, APJ hát theo âm hưởng dân ca Bắc Bộ.

Zing MP3 vừa mở tính năng nghe nhạc chất lượng cao chuẩn 320 Kbps cho tất cả tài khoản. Với chất lượng 320 Kbps, người dùng thưởng thức ca khúc yêu thích theo chuẩn âm thanh phòng thu, mang đến cảm giác chân thực.

Zing MP3 đang sở hữu trên 85% bản quyền nhạc Việt, trong đó khoảng 80% là các bản ghi phát hành độc quyền. Zing MP3 đã ký kết hợp tác với các hãng thu âm lớn trên thế giới để phân phối nhạc quốc tế tại thị trường Việt Nam.

Đoàn Tú – Giang Trân Nguyên

Theo Zing.vn

Source: https://news.zing.vn/k-icm-va-apj-canh-tranh-top-dau-zingchart-voi-le-bao-binh-post1127779.html