17 bản hit đạt top 1 #zingchart tuần trong năm 2020

Tổng cộng 17 ca khúc đã thống lĩnh top 1 #zingchart trong năm, đến từ nhiều tên tuổi như “Hoa hải đường” (Jack), “Em không sai chúng ta sai” (Erik)…

Zing Music Awards anh 1

Hơn cả yêu – Đức Phúc: Đây là bài hát có thời gian chiếm lĩnh top 1 #zingchart lâu nhất năm nay với 7 tuần liên tiếp. Bản hit của Đức Phúc bội thu 200 triệu lượt nghe trên Zing MP3. Hơn cả yêu tạo hiệu ứng lan tỏa nhờ truyền tải thông điệp tích cực về tình yêu. Câu hát “Cao hơn cả núi, dài hơn cả sông, rộng hơn cả đất, xanh hơn cả trời” phủ sắp khắp các status của cộng đồng mạng.

Zing Music Awards anh 2

Em không sai chúng ta sai – Erik: Sản phẩm chủ lực năm nay của Erik thống lĩnh top 1 #zingchart đến 6 tuần liên tục, 184 triệu lượt nghe. Bài hát được khen ngợi bắt tai và đầy cao trào, với mở đầu bằng tiếng piano, điệp khúc chèn thêm tiếng trống để đẩy năng lượng và kết bài bằng kỹ thuật luyến láy liên hoàn của Erik. Câu hát “Anh thật sự ngu ngốc, bảo vệ người ấy cũng không xong” cùng vũ đạo của vũ công Quang Đăng trở thành trào lưu trên mạng xã hội.

Zing Music Awards anh 3

Thiên đàng – Wowy & JoliPoli: Bản rap love tiến đến hạng nhất #zingchart tuần và đang thu hút 18 triệu lượt nghe. Bài hát được yêu thích nhờ giai điệu bay bổng, lời rap đầy tính triết lý. Nếu được lọt vào đề cử ZMA 2020, Wowy sẽ là đại diện đáng gờm cho trường phái Rap/Hip Hop.

Zing Music Awards anh 4

Hoa hải đường – Jack: Sản phẩm trở lại của Jack năm nay giữ vững ngôi vương #zingchart trong 4 tuần, gặt hái 87 triệu lượt nghe. Hoa hải đường cho thấy nhiều sự thay đổi của giọng ca 1997 trong chất liệu âm nhạc: Kết hợp dòng nhạc world music và future bass, giai điệu gợi nhớ đến các bộ phim kiếm hiệp, ca từ đậm chất văn chương, nội dung không còn quẩn quanh câu chuyện “con sông bến nước miền quê” như các sản phẩm trước. Sở hữu fandom hùng hậu, nhiều người dự đoán Jack sẽ có ưu thế lớn ở các hạng mục bình chọn nếu lọt đề cử ZMA 2020.

Zing Music Awards anh 5

Bông hoa đẹp nhất – Quân A.P: Tác phẩm giữ vị trí đầu bảng #zingchart trong 3 tuần, có 66 triệu lượt nghe. Ở ca khúc khúc này, cách hát của Quân A.P pha thêm một chút màu sắc R&B giúp bản ballad trở nên trẻ trung, hiện đại hơn. Lời bài hát đậm chất ngôn tình cũng là yếu tố gây chú ý, như “Bông hoa đó không phải của anh, chẳng qua là anh đã đi ngang qua đúng mùa hoa đẹp nhất”, “Người đó không phải người yêu anh, chẳng qua là anh đã đi ngang qua đúng ngày người cô đơn nhất”…

Zing Music Awards anh 6

Khác biệt to lớn – Trịnh Thăng Bình & Liz Kim Cương: Bản song ca chiếm top 1 #zingchart trong 4 tuần, đạt 84 triệu lượt nghe. Bài hát mang âm hưởng R&B, giai điệu bắt tai, gợi liên tưởng tới nhạc Hàn Quốc ở thập niên 2000. Bản phối được đầu tư với nhiều lớp lang âm thanh, chứa thông điệp ẩn dụ như tiếng còi tàu, tiếng đàn piano và âm thanh rè.

Zing Music Awards anh 7

Yêu một người sao buồn đến thế – Noo Phước Thịnh: Hit mới của Noo Phước Thịnh đang giữ top 1 #zingchart tuần và đạt 10 triệu lượt nghe. Dễ nghe, dễ thuộc, dễ hát là các yếu tố giúp bản ballad này tạo sự đồng cảm với khán giả đại chúng. Trong bản audio, Noo Phước Thịnh hát nhập tâm, đôi chỗ bộc lộ sự nức nở, mang đến cảm xúc chân thật cho bài hát.

Zing Music Awards anh 8

Bánh mì không – Đạt G & DuUyen: Bộ đôi chiếm đóng top 1 #zingchart trong 3 tuần, mang về 193 triệu lượt nghe. Bài hát mang màu sắc bình dị, trong trẻo. Bản phối lồng ghép các thanh âm mộc mạc của cuộc sống như tiếng rao bánh mì rong, tiếng đệm đàn guitar.

Zing Music Awards anh 9

Cô đơn không muốn về nhà – Mr Siro: Ca khúc vươn đến top 1 #zingchart tuần, đạt 76 triệu lượt nghe. Bài hát mang hơi hướm pop R&B với giai điệu lãng đãng. Giọng hát của Mr Siro bay bổng, thể hiện nỗi buồn man mác của một người đang cô đơn khi yêu.

Zing Music Awards anh 10

Đừng lo anh đợi mà – Mr Siro: Mr Siro có thêm sản phẩm đạt top 1 #zingchart tuần, sở hữu 98 triệu lượt nghe. Phần điệp khúc gây ấn tượng với cấu trúc hát lướt chữ, toát lên màu sắc pop R&B hiện đại. Nội dung bài hát là tâm sự của chàng trai dành cho cô gái vừa trải qua mối tình tan vỡ. Anh mong cô sống lạc quan và cởi mở đón nhận tình yêu mới.

Zing Music Awards anh 11

Thích thì đến – Lê Bảo Bình: Bản ballad giữ hạng nhất #zingchart trong 4 tuần, đạt 223 triệu lượt nghe. Bài hát còn tiến thẳng lên top 1 #zingchart real-time chỉ sau 82 phút phát hành. “Em xem anh là nơi em thích thì đến không thì đi” là câu hát được quan tâm trong bài và viral trên mạng xã hội.

Zing Music Awards anh 12

Lá xa lìa cành ­– Lê Bảo Bình: Thêm một ca khúc của Lê Bảo Bình thâu tóm top 1 #zingchart tuần, có 173 triệu lượt nghe. Cách hát bỏ nhỏ tinh tế của nam ca sĩ cùng âm hưởng trầm buồn, lời ca đầy tự sự là các yếu tố giúp Lá xa lìa cành tạo sự đồng cảm với số đông người nghe.

Zing Music Awards anh 13

Bỏ lỡ một người – Lê Bảo Bình: Bản hit nắm giữ hạng nhất #zingchart suốt 2 tuần, đạt 65 triệu lượt nghe. Lê Bảo Bình bội thu đến 3 sản phẩm chiếm giữ top 1 BXH trong năm nay. Với thành tích nhạc số nổi trội, khả năng cao Lê Bảo Bình sẽ ghi danh trong đề cử ZMA 2020.

Zing Music Awards anh 14

Ai đợi mình được mãi – Thanh Hưng: Đây là ca khúc thứ ba thống lĩnh top 1 BXH trong sự nghiệp của Thanh Hưng. Lời bài hát được xem là thế mạnh của tác phẩm này. Nhiều câu gây ấn tượng như “Người thật lòng nhất sẽ luôn đi sau lưng một người vô tư”, “Người thật lòng mãi đi sau hai người”.

Zing Music Awards anh 15

Cứ thế rời xa – Yến Tatoo: Ca khúc pop R&B này giữ hạng nhất #zingchart với hơn 65 triệu lượt nghe. Bài hát triển khai nhiều câu từ lạ tai, giàu hình tượng như “Có ai nhìn thấy nơi nào đang bán nụ cười? Xin tag tên tôi, tôi đến mua niềm vui với”, “Nhưng đến một ngày người phải đứng sau tấm lưng người kia, là tôi”.

Zing Music Awards anh 16

Cho anh say – Phan Duy Anh: Tác phẩm giữ ngôi vương suốt 4 tuần, chạm mốc 85 triệu lượt nghe. Nhiều bình luận khen giai điệu sâu lắng, nhẹ nhàng, gợi nhớ đến những ca khúc pop ở thập niên 2000. Chất giọng nam cao của Phan Duy Anh truyền tải được sự dằn vặt, tổn thương của nhân vật.

Zing Music Awards anh 17

Yêu một người tổn thương – Nhật Phong: Bản ballad có 3 tuần giữ hạng nhất, cán mốc 167 triệu lượt nghe. Màu giọng trầm ấm, nam tính của Nhật Phong là điểm sáng giúp bài hát giàu cảm xúc. Nội dung gần gũi với thính giả Việt Nam khi nói về tình cảm đơn phương.

Cơ cấu giải thưởng ZMA 2020 gồm 8 hạng mục: Nghệ sĩ của năm, Phát hiện của năm, nhóm giải thưởng theo thể loại âm nhạc (Ca khúc Pop/Ballad, Rap/Hip Hop, Dance/Electronic, R&B/Soul được yêu thích) và nhóm giải thưởng yêu thích (Nam/Nữ nghệ sĩ được yêu thích). ZMA 2020 lấy số liệu #zingchart từ 1/12/2019 đến hết ngày 30/11/2020 để đưa ra đề cử top 20. Thời gian bình chọn diễn ra từ ngày 7/12 đến hết ngày 27/12.

Tổng cộng 17 bản hit thâu tóm top 1 #zingchart tuần trong năm nay. Với thành tích đáng nể, nhiều ý kiến đánh giá các tác phẩm này khả năng cao sẽ nằm trong đề cử ZMA 2020.

Hulo Hưng – Giang Trân Nguyên

Theo Zing.vn

Source: https://news.zing.vn/17-ban-hit-dat-top-1-zingchart-tuan-trong-nam-2020-post1153529.html