Trấn Thành và những lần gây tranh cãi ở Rap Việt: Thành Cry, thiên vị thí sinh, phát ngôn về nữ quyền khiến Suboi phản bác

Thêm một lần khẳng định tài cầm mic và tên tuổi qua show truyền hình Rap Việt, Trấn Thành không hổ danh là MC đắt giá bậc nhất hiện nay. Không thể phủ nhận cái tên này làm cho gameshow gia tăng sức mạnh truyền thông, nhưng cũng chính từ Rap Việt, Trấn Thành đã vướng rất nhiều tranh cãi cũng như ý kiến trái chiều.

Gây tranh cãi ngay khi được công bố làm MC Rap Việt

Ngay thời điểm thông tin xác nhận Trấn Thành sẽ đảm nhiệm vai trò MC, nhiều người cho rằng, với một chương trình đặc biệt có phong cách “cool ngầu” như Rap Việt, việc để ông xã Hari Won làm người dẫn dắt là không hợp lý. Số đông khác lại ủng hộ và khẳng định Trấn Thành rất đa tài, đủ trình độ để hoàn toàn có thể đảm nhiệm tốt vai trò này bởi ngay từ những ngày đầu khi chương trình lên sóng.

Giữa làn sóng tranh cãi, rất nhiều nghệ sĩ đã đứng ra bênh vực Trấn Thành, HLV Wowy tiết lộ nam MC đã tự nguyện xin giảm cát-xê để chương trình được đầu tư nhiều hơn.

Trấn Thành và những lần gây tranh cãi ở Rap Việt: Thành Cry, thiên vị thí sinh, phát ngôn về nữ quyền khiến Suboi phản bác - Ảnh 1.

Khán giả mệt mỏi vì sự đa sầu đa cảm của “Thành Cry”

Không khó để bắt gặp cảnh Trấn Thành rơi nước mắt vì xúc động trong gameshow truyền hình. Anh từng bị đưa dư luận đưa lên bàn tán nhiều lần vì vấn đề này và Rap Việt cũng không ngoại lệ. Việc đặt nhiều cảm xúc vào mỗi phần trình diễn của thí sinh khiến A Xìn sụt sùi kha khá lần.

Đỉnh điểm của tranh cãi là tiết mục Sơn Tinh Thủy Tinh, phần đông khán giả hoang mang khi thấy Trấn Thành không hiểu lý do gì mà bật khóc. Nhiều người còn đặt cho “MC quốc dân” rap name “Thành Cry” vì đã khóc quá nhiều.

Trấn Thành và những lần gây tranh cãi ở Rap Việt: Thành Cry, thiên vị thí sinh, phát ngôn về nữ quyền khiến Suboi phản bác - Ảnh 2.

Nhiều khán giả cho rằng nam MC vẫn chưa thể hiện cảm xúc đúng lúc, đúng chỗ, đặc biệt là trong một show chất ngầu như Rap Việt thì những giọt nước mắt đôi lúc không thật sự cần thiết.

Trước “bão” dư luận, đích thân Trấn Thành viết lên trang cá nhân lời xin lỗi tới khán giả. Anh tự nhận mình là người nhạy cảm, dễ xúc động và không kiềm chế được cảm xúc của mình sau khi xem một tiết mục thăng hoa. Bên cạnh đó, nam diễn viên nhấn mạnh anh khóc không phải diễn, và thành thật xin lỗi khán giả nếu làm mọi người khó chịu.

Trấn Thành và những lần gây tranh cãi ở Rap Việt: Thành Cry, thiên vị thí sinh, phát ngôn về nữ quyền khiến Suboi phản bác - Ảnh 3.

Thiên vị Tlinh và Tage

Trong tập 9 của Rap Việt, MC Trấn Thành bị cộng đồng mạng cho rằng đang mắc một lỗi khá lớn: chỉ tập trung giao lưu với những thí sinh mạnh của đội HLV Suboi mà quên mất các gương mạt còn lại.

Cụ thể, sau tiết mục của bộ ba Tlinh – AK49 – Hà Quốc Hoàng, hai thí sinh nam hoàn toàn bị MC Trấn Thành “lơ đẹp” còn thành viên nữ duy nhất trong đội lại nhận được nhiều lời khen ngợi. Thậm chí, “MC quốc dân” còn ưu ái mang cả lời bản Rap trong phân đoạn dự thi của Tlinh ra để phân tích cho tất cả mọi người.

Trấn Thành và những lần gây tranh cãi ở Rap Việt: Thành Cry, thiên vị thí sinh, phát ngôn về nữ quyền khiến Suboi phản bác - Ảnh 4.

Đối với phần thi của Tage và Gừng, Gừng hoàn toàn bị “bỏ quên” trong phần giao lưu cùng MC. Ngay từ khi bước ra sân khấu, MC Trấn Thành đã bắt tay và gửi lời chúc mừng sinh nhật đến Tage, kèm theo đó là màn tương tác thổi nến hài hước ngay trên sân khấu Rap Việt. Ngay sau đó, Trấn Thành tiếp tục chuyển sang chủ đề “chế độ có bố” của thí sinh này: “Bố em có thật sự ổn không với sự hỏi thăm của cộng đồng mạng?”.

Trấn Thành và những lần gây tranh cãi ở Rap Việt: Thành Cry, thiên vị thí sinh, phát ngôn về nữ quyền khiến Suboi phản bác - Ảnh 5.

Bị tố “body shaming” Yuno BigBoi

Trong đoạn clip gây tranh cãi, Trấn Thành khá thoải mái khi hỏi về cân nặng và mức ăn uống của Yuno BigBoi: “Bạn có ăn uống bình thường như người ta không?”, “Bạn bao nhiêu ký?”. Ở phần sau, Trấn Thành còn bất ngờ mang cả lên sân khấu chiếc bánh bao đang ăn dở và hỏi thí sinh: “Còn nửa cái bánh bao đang ăn dở, quất luôn không?”.

Cư dân mạng đã tỏ ra không hài lòng với cách đùa này của nam MC và cho rằng dù có cố ý hay không, Trấn Thành vẫn nên sử dụng lời lẽ tinh tế hơn để không vô tình làm tổn thương bất cứ ai.

Trấn Thành và những lần gây tranh cãi ở Rap Việt: Thành Cry, thiên vị thí sinh, phát ngôn về nữ quyền khiến Suboi phản bác - Ảnh 6.

“Kém duyên” khi liên tục nhắc tên tình cũ của vợ

Sự “chột dạ” liên tục của Trấn Thành mỗi khi có thí sinh tên Đạt làm khán giả không vừa ý. Như trong tập khai màn, thí sinh Tiến Thành (Thành Draw) vừa bước ra sân khấu đã bị chào đón bởi câu hỏi từ chính Trấn Thành: “Bạn là mix giữa Trấn Thành và Tiến Đạt đó hả?”.

Trấn Thành và những lần gây tranh cãi ở Rap Việt: Thành Cry, thiên vị thí sinh, phát ngôn về nữ quyền khiến Suboi phản bác - Ảnh 7.

Ở tập 2, khi nam MC giao lưu với thí sinh tên Tiến Đạt (R.I.C) và với phần giới thiệu bản thân, anh đã đặt ngay câu hỏi: “Chào Tiến Đạt, anh không hy vọng em họ Đinh”. Đến khi R.I.C tiết lộ mình họ Trần, Trấn Thành đã ồ lên thích thú và gửi lời “Cảm ơn em”.

Bên cạnh những lời khen rằng đây là lối dẫn dắt mặn mà, chỉ mang tính chất gây cười của nam MC, nhiều ý kiến lại phản đối vì một lần thì vui, nhiều lần lại hoá ra “kém duyên”.

Trấn Thành và những lần gây tranh cãi ở Rap Việt: Thành Cry, thiên vị thí sinh, phát ngôn về nữ quyền khiến Suboi phản bác - Ảnh 8.

Phát ngôn sai về cộng đồng Underground

Cụ thể trong tập 6, nói về sự thành công bước đầu của Rap Việt, Trấn Thành cho hay: “Chúng ta đã xóa đi ranh giới giữa âm nhạc Underground và chính thống. Sẽ không có gì gọi là không chính thống cả nếu như điều đó mang tính nghệ thuật cao, được làm một cách chỉn chu, chuyên nghiệp và có đầu tư”.

Anh bộc bạch thêm: “Đôi khi có những người đưa chính kiến mình vào để bài rap nói thay tiếng lòng của người khác. Đó là những điều chúng tôi rất vui khi Rap Việt bước đầu đã dần khẳng định được vị trí của mình trong lòng của khán giả yêu âm nhạc Việt Nam”.

Trấn Thành và những lần gây tranh cãi ở Rap Việt: Thành Cry, thiên vị thí sinh, phát ngôn về nữ quyền khiến Suboi phản bác - Ảnh 9.

Sau lời chia sẻ của MC Trấn Thành được lan truyền, cộng đồng mạng đã nổ ra nhiều ý kiến tranh cãi khác nhau. Theo đó, nhiều ý kiến đồng thuận với quan điểm của Trấn Thành khi Rap Việt đã xoá nhoà được ranh giới giữa Underground và nhạc chính thống. Tuy nhiên, số đông bình luận lại phản bác ý kiến này của Trấn Thành.

Đa số những bạn trẻ trong cộng đồng yêu Rap hay cả “dân ngoại đạo” đều cho rằng: “Underground vẫn là Underground” hay “Âm nhạc thì không có ranh giới”. Thậm chí, có người còn khẳng định lời nói của Trấn Thành là quá sai, nói như vậy sẽ làm âm nhạc mất chất.

Trấn Thành và những lần gây tranh cãi ở Rap Việt: Thành Cry, thiên vị thí sinh, phát ngôn về nữ quyền khiến Suboi phản bác - Ảnh 10.

Gọi nhầm tên Min thành Mint

Đêm Gala trao giải Rap Việt, khi Trấn Thành giới thiệu sự góp mặt cuả vị khách mời đặc biệt – Min, đã xảy ra nhầm lẫn khi gọi sai tên: “Một nữ ca sĩ đến từ đường Bà Hạt với nick name Bạc Hà – Mint”.

Trấn Thành và những lần gây tranh cãi ở Rap Việt: Thành Cry, thiên vị thí sinh, phát ngôn về nữ quyền khiến Suboi phản bác - Ảnh 11.

Phát ngôn liên quan đến bình đẳng giới – Trấn Thành là người có suy nghĩ cũ?

Đêm Gala trao giải Rap Việt vừa qua, thầy trò Suboi – Tlinh đã cùng nhau kết hợp và trình diễn ca khúc có tên Tèn Tèn Girls. Ngay sau màn trình diễn này, MC Trấn Thành đã phấn khích và chia sẻ: “Phụ nữ mà tự tin, hay ho như thế thì làm gì phải đi đòi nữ quyền?”.

Tưởng chừng như chỉ là một lời chia sẻ bình thường nhưng chính câu nói này của Trấn Thành lại đang gây nên tranh cãi. Theo đó, số đông cộng đồng mạng cho rằng Trấn Thành đang đánh giá thấp sự cố gắng của những người đang muốn khẳng định nữ quyền và bình đẳng giới.

Ngay đó, chính Suboi – HLV Rap Việt đã livestream trên Instagram cá nhân và tâm sự với người hâm mộ. Cô chia sẻ, trong quá trình tiếp xúc làm việc, Suboi thấy Trấn Thành là người có suy nghĩ cũ và câu nói của nam MC là không hợp lý.

Trấn Thành và những lần gây tranh cãi ở Rap Việt: Thành Cry, thiên vị thí sinh, phát ngôn về nữ quyền khiến Suboi phản bác - Ảnh 12.

Cô nói thêm: “Mình thấy câu của anh Trấn Thành nói không hợp lý. Mình chỉ muốn cho mọi người biết là những người phụ nữ mạnh mẽ không có nghĩa là họ muốn tranh giành với đàn ông.

Chuyện đòi nữ quyền ở đây không phải ghét đàn ông hay gì cả. Nhưng ngược lại, từ đó giờ những người ghét Su hay chỉ trích Su toàn đàn ông. Đúng hơn là con trai vì giờ mình đã tìm được một người đàn ông rất tuyệt vời. Mình rất biết ơn vì chuyện đó”.

Trấn Thành và những lần gây tranh cãi ở Rap Việt: Thành Cry, thiên vị thí sinh, phát ngôn về nữ quyền khiến Suboi phản bác - Ảnh 13.

Là một MC nổi tiếng về độ hoạt ngôn, hóm hỉnh và có kiến thức tốt, lại cầm trịch những chương trình hot nhất trên thị trường gameshow hiện nay, từng nhất cử nhất động của Trấn Thành đều có thể dẫn đến tranh cãi nếu chẳng may lỡ lời.

Trấn Thành góp vai trò không nhỏ trong Rap Việt kết nối cộng đồng nhạc rap với khán giả đại chúng. Anh hài hước, biết dẫn dắt cảm xúc tuy nhiên, có lẽ nam MC nên biết cách tiết chế để tránh mang lại những tranh cãi không đáng có.

Ảnh: Sưu tầm

Trấn Thành và những lần gây tranh cãi ở Rap Việt: Thành Cry, thiên vị thí sinh, phát ngôn về nữ quyền khiến Suboi phản bác - Ảnh 14.

Theo Kenh14

Source: https://kenh14.vn/tran-thanh-va-nhung-lan-gay-tranh-cai-o-rap-viet-thanh-cry-thien-vi-thi-sinh-phat-ngon-ve-nu-quyen-khien-suboi-phan-bac-20201122153829763.chn