Sau MCK, thí sinh team HLV Wowy từng dính lùm xùm chơi xấu đồng đội cũng bị nghi vấn đạo nhạc rapper người Mỹ?

Tập thứ 3 của vòng Bứt phá Rap Việt đã lộ diện những thí sinh tài năng trong 2 bảng đấu D và E. Trong đó, 4 thí sinh Hành Or (team Binz), F (team Wowy), Tlinh (team Suboi) và MCK (team Karik) đều được bốc thăm vào chung trong 1 bảng đấu. Với việc là những “chiến binh” mạnh của các HLV, MC Trấn Thành hay HLV Karik từng không ngại ngần gọi đây là “bảng tử thần”.

Bên cạnh những thí sinh như Hành Or, MCK, Tlinh thì F – thí sinh team HLV Wowy cũng gây chú ý trong vòng Bứt phá bởi trước đó anh chàng từng dính lùm xùm ở vòng Đối đầu. Thể hiện bản rap Trăm Nghe Không Bằng Mắt Thấy, F đã chứng minh được thực lực của mình và giành được nhiều lời khen ngợi của dàn HLV và giám khảo. Thậm chí trên các group cộng đồng về rap, phần trình diễn của F cũng được nhắc tới và đa phần đều thừa nhận, F cũng là thí sinh lợi hại tại Rap Việt.

Phần thi của F tại vòng Bứt phá Rap Việt

Sau MCK, thí sinh team HLV Wowy từng dính lùm xùm chơi xấu đồng đội cũng bị nghi vấn đạo nhạc rapper người Mỹ? - Ảnh 2.

F – thí sinh team HLV Wowy trong vòng Bứt phá

Tuy nhiên, chưa kịp nhận tình cảm của người hâm mộ bao lâu thì mới đây, F đã bất ngờ bị cộng đồng mạng “soi” ra nghi vấn đạo nhạc.

Cụ thể, một đoạn clip so sánh 2 flow trong bài nhạc Trăm Nghe Không Bằng Mắt Thấy của F và sản phẩm Murder On My Mind của rapper/nhạc sĩ người Mỹ YNW Melly đã khiến nhiều người phải ngỡ ngàng vì sự giống nhau đến 90%. Chỉ một đoạn clip khoảng 30 giây nhưng đến những “dân ngoại đạo” cũng phải thừa nhận từ lối khai triển flow đến nhịp tempo giữa 2 đoạn điệp khúc này là vô cùng trùng hợp.

Chính sự giống nhau này đã khiến cho cộng đồng mạng đặt nghi vấn liệu có hay không chuyện F đạo nhạc một sản phẩm của rapper người Mỹ đã từng được cho ra mắt vào tháng 1/2019. Ngược lại, cũng có một số ý kiến cho rằng đây chỉ là một sự trùng hợp hoặc cũng có người phản bác khẳng định 2 đoạn nhạc này không hề giống nhau.

Đoạn clip so sánh sự giống nhau giữa bài thi của F và sản phẩm Murder On My Mind của rapper YNW Melly

YNW Melly – Murder On My Mind

Sau MCK, thí sinh team HLV Wowy từng dính lùm xùm chơi xấu đồng đội cũng bị nghi vấn đạo nhạc rapper người Mỹ? - Ảnh 5.

Sản phẩm urder On My Mind của rapper YNW Melly ra mắt vào tháng 1/2019 và cho đến thời điểm hiện tại đã đạt hơn 40 triệu view

Sau MCK, thí sinh team HLV Wowy từng dính lùm xùm chơi xấu đồng đội cũng bị nghi vấn đạo nhạc rapper người Mỹ? - Ảnh 6.

Đoạn clip so sánh 2 đoạn nhạc đang được chia sẻ trên nhiều trang mạng xã hội

Một số bình luận của cộng đồng mạng:

– Hèn chi nghe khúc này thật sự thấy quen, giờ thì biết rồi.

– Giống nhau thật sự đấy. Bảo sao lúc đầu nghe đã thấy quen quen rồi.

– Đây là đạo nhạc nhỉ.

– Copy như này thì chịu luôn đó.

– Sao tôi không thấy giống nhỉ.

– Chắc không phải đâu. Cũng chỉ là 1 câu thôi mà.

Trước đó, Sau khi kết thúc tập 7 Rap Việt với màn “ra quân” của team HLV Wowy, cộng đồng mạng đã nổ ra nhiều tranh cãi với tiết mục đối đầu giữa hai anh chàng R.I.C và F. Theo đó, trong verse rap đầu tiên của R.I.C, F đã quên mất phần hỗ trợ backup cho đồng đội khiến cho bản rap bị trống mất một khoảng.

Điều này làm người xem lầm tưởng rằng R.I.C đã quên mất chính lyrics của mình nhưng khi HLV Wowy thẳng thắn “nắn” F trong phần nhận xét thì khán giả mới vỡ lẽ. Sau khi màn trình diễn lên sóng, cộng đồng mạng đã bày tỏ sự bức xúc cũng như chỉ trích F vì cho rằng anh chàng chơi không đẹp và tài năng cũng không xứng đáng để bước tiếp.

Sau MCK, thí sinh team HLV Wowy từng dính lùm xùm chơi xấu đồng đội cũng bị nghi vấn đạo nhạc rapper người Mỹ? - Ảnh 8.

F (bên phải) từng làm cộng đồng mạng nổ ra tranh cãi khi cho rằng anh chàng không hỗ trợ R.I.C

Bên cạnh F thì Rap Việt cũng vướng phải tranh cãi đạo nhạc từ anh chàng MCK – thí sinh team Karik xuất sắc đánh bại mọi đối thủ để giành vé vào Chung kết. Theo đó, netizen chỉ ra bản rap Giàu Vì Bạn Sang Vì Vợ của MCK có nhiều đoạn tương đồng với bản rap SICKO MODE của nam rapper người Mỹ nổi tiếng Travis Scott – “bồ” cũ của cô nàng tỉ phú bậc nhất Kylie Jenner.

Cụ thể hơn, đoạn flow ở phút 0:59 trong bài rap của MCK được cho là giống y hệt ver đầu của Travis Scott sau khi Drake mở màn (1:04).

Điều này khiến cho những người lỡ đặt niềm tin vào MCK đã thêm phần thất vọng vì việc đạo flow trong rap – nhịp chảy của bài nhạc và cũng là cái chất để thể hiện cá tính riêng là khá tối kỵ. Hiện việc MCK có hay không đạo nhạc của Travis Scott vẫn đang lùm xùm trên mạng xã hội.

Flow của MCK được cho là “sao y bản chính” Travis Scott

RPT MCK – Giàu Vì Bạn, Sang Vì Vợ| RAP VIỆT [Live Stage]

Nguồn: Facebook – Ảnh: Rap Việt, chụp màn hình

Sau MCK, thí sinh team HLV Wowy từng dính lùm xùm chơi xấu đồng đội cũng bị nghi vấn đạo nhạc rapper người Mỹ? - Ảnh 13.

Theo Kenh14

Source: https://kenh14.vn/sau-mck-thi-sinh-team-hlv-wowy-tung-dinh-lum-xum-choi-xau-dong-doi-cung-bi-nghi-van-dao-nhac-rapper-nguoi-my-2020102612003885.chn