Rap Việt thiếu gì tranh cãi: MC bị chỉ trích phát ngôn “vớ vẩn”, giám khảo “cà khịa” show đối thủ đến thí sinh cũng chơi xấu, đạo nhạc?

Nếu hỏi chương trình nào đang phủ sóng khắp truyền thông và các trang mạng xã hội thì hẳn nhiều người sẽ nghĩ tới ngay show truyền hình Rap Việt. Có lẽ những người mới theo rap hay là dân “lão làng” của giới Underground cũng chẳng thể ngờ rằng sẽ có một ngày, Rap hay Hip-hop đang chiếm lĩnh toàn bộ thế trận. Thậm chí nó còn thuyết phục đến cả dân “ngoại đạo” cũng đang dần có niềm yêu thích mãnh liệt với bộ môn rap và theo dõi các rapper không khác gì những “idol thế hệ mới”.

Và đương nhiên, cái gì càng được quan tâm thì tiêu chuẩn dành cho nó lại càng cao. Rap Việt càng nổi, thì càng dễ để mọi chi tiết dù là nhỏ nhất cũng được chú ý. Kể cả các nhân vật nắm giữ vai trò quyền lực tại Rap Việt cũng từng thừa nhận rằng, mọi nhất cử nhất động cho đến lời ăn tiếng nói cũng phải hết sức cẩn thận để tránh sự cố… “vạ miệng”.

Thế nhưng tránh mấy cũng chẳng thoát khỏi những lùm xùm. Nhìn lại hành trình 13 tuần đã qua thì loạt tranh cãi của Rap Việt cũng phải gọi là muôn màu muôn vẻ, mà đa số đều đến từ chính cá nhân những người trong ekip.

Rap Việt thiếu gì tranh cãi: MC bị chỉ trích phát ngôn vớ vẩn, giám khảo cà khịa show đối thủ đến thí sinh cũng chơi xấu, đạo nhạc? - Ảnh 1.

Phát ngôn gây tranh cãi và “tuyến lệ” của Trấn Thành trở thành trung tâm gây tranh cãi

Ngay từ khi được công bố trở thành MC dẫn chương trình Rap Việt, Trấn Thành đã ngay lập tức vướng vào ồn ào tranh cãi với hàng loạt sự hoài nghi khi anh không phải dân “chính chuyên” trong làng Rap thì lấy chuyên môn và khí thế đâu để dẫn cho ra chất. Những tập đầu tiên lên sóng, không phải các rapper mà Trấn Thành mới là cái tên khiến cư dân mạng liên tục soi xét, tranh cãi qua lại “ngợp trời” MXH.

Nhưng hãy tạm gác qua chuyện Trấn Thành có hợp làm MC hay không bởi vì đến thời điểm hiện tại, sức nặng về sự tồn tại của Trấn Thành tại Rap Việt đã hoàn toàn được khẳng định, thay vào đó là thẳng thắn nhìn lại 2 điểm trừ mà chính Trấn Thành đã mang đến cho Rap Việt: 1 lần là phát ngôn gây tranh cãi về nhạc Underground và 1 lần là chuyện… “tuyến lệ yếu” sinh ra nickname Thành Cry.

Rap Việt thiếu gì tranh cãi: MC bị chỉ trích phát ngôn vớ vẩn, giám khảo cà khịa show đối thủ đến thí sinh cũng chơi xấu, đạo nhạc? - Ảnh 2.

Đầu tiên phải kể đến phát ngôn “chắc như đinh đóng cột” của Trấn Thành ngay tập phát sóng đầu tiên trong vòng Đối đầu. Sau vòng đầu tiên, Rap Việt đã có sự thành công nhất định khi mang thứ âm nhạc của giới Underground sau hàng chục năm bị kìm hãm lên sóng truyền hình theo một cách vô cùng văn minh. Dẫu vậy, việc Trấn Thành khẳng định: “Rap Việt xoá nhoà ranh giới Underground và nhạc chính thống” đã ngay lập tức làm dấy lên hàng loạt tranh cãi trên mạng xã hội khi cho rằng anh đang quá “nổ” hoặc thậm chí là… nói vớ vẩn.

Cụ thể hơn, ở đầu tập 7 – tập đầu tiên của vòng Đối đầu, Trấn Thành đã nói về sự thành công bước đầu của Rap Việt. Anh cho hay: “Chúng ta đã xóa đi ranh giới giữa âm nhạc underground và chính thống. Sẽ không có gì gọi là không chính thống cả nếu như điều đó mang tính nghệ thuật cao, được làm một cách chỉn chu, chuyên nghiệp và có đầu tư”.

Rap Việt thiếu gì tranh cãi: MC bị chỉ trích phát ngôn vớ vẩn, giám khảo cà khịa show đối thủ đến thí sinh cũng chơi xấu, đạo nhạc? - Ảnh 4.

Sau khi lời chia sẻ của MC Trấn Thành được lan truyền, cộng đồng mạng đã nổ ra nhiều ý kiến tranh cãi khác nhau. Số đông bình luận đều phản bác ý kiến này của Trấn Thành. Kể cả những người trong cộng đồng yêu rap hay cả “dân ngoại đạo” đều cho rằng “Underground vẫn là Underground” hay “Âm nhạc thì không có ranh giới”. Có người thì không ngại ngần khẳng định lời nói của Trấn Thành là quá sai, vớ vẩn, nói như vậy sẽ làm âm nhạc mất chất.

Lời chia sẻ của Trấn Thành có thực sự vớ vẩn và làm mất chất Underground hay không thì mỗi cá nhân sẽ có cách nhìn nhận riêng. Nhưng việc nhận định một cách chủ quan và mang nặng ý kiến cá nhân đại diện cho cả chương trình đã khiến Trấn Thành phải chịu nhiều chỉ trích. Sau lời phát ngôn này, khán giả còn cho rằng anh nên tập trung dẫn chương trình thay vì nói những lời hoa mỹ mà không hề chính xác.

Rap Việt thiếu gì tranh cãi: MC bị chỉ trích phát ngôn vớ vẩn, giám khảo cà khịa show đối thủ đến thí sinh cũng chơi xấu, đạo nhạc? - Ảnh 5.

Trấn Thành gặp tranh cãi ngay khi có phát ngôn chia sẻ quan điểm về nhạc chính thống và Underground

Chỉ chưa đầy 1 tháng sau khi ồn ào phát ngôn của Trấn Thành được lắng xuống, nam MC lại tiếp tục khiến khán giả “ngán ngẩm” khi… liên tục khóc tại Rap Việt và biến show Rap trở thành 1 bể drama. Việc Trấn Thành khóc quá nhiều còn khiến cộng đồng mạng còn đặt “rap-name” cho anh là… Thành Cry.

Từ vòng đầu tiên của Rap Việt, Trấn Thành đã khóc. Sang tới vòng Đối đầu, anh cũng không giữ được cảm xúc. Cho đến tiết mục về Sơn Tinh – Thuỷ Tinh – bài rap làm lại từ truyện cổ tích cũng làm cho Trấn Thành… nức nở khiến khán giả khó lòng hiểu nổi.

Cũng từ đó hành động mau nước mắt của Trấn Thành bị cộng đồng mạng chế cháo nhanh chóng viral và được lan truyền trên khắp mạng xã hội. Cái tên Thành Cry cũng được dân tình “réo gọi” ở bất kì đâu có những giọt nước mắt chảy xuống. Gần đây có một tiết mục lấy nước mắt cũng trong một show về rap, dân tình nói luôn: Rất may Trấn Thành không dẫn chương trình đó vì chắc chắn anh sẽ khóc cả một dòng sông!

Trấn Thành khóc vì bài rap về người cha câm

Xúc động vì hoàn cảnh của nữ thí sinh

Khóc vì bài rap trong vòng Đối đầu của thí sinh

Và khóc vì bài rap về… Sơn Tinh – Thuỷ Tinh

Sau những tranh cãi về mình, Trấn Thành đã lên tiếng bằng một bài đăng dài trên trang cá nhân. Trên dòng trạng thái, anh tự nhận mình là một người nhạy cảm và dễ xúc động khi chứng kiến những màn trình diễn thăng hoa.

MC Trấn Thành cho biết: “Khóc là để diễn? Việc đó không làm tôi nổi tiếng hơn đâu. Nên nếu nghĩ làm vậy là lấy được lòng khán giả thì tôi phải là một người rất ngu đấy!

Thành thật xin lỗi nếu việc Trấn Thành khóc có làm quý vị khó chịu. Nhưng xin hãy thông cảm cho tôi! Con người tôi là vậy, tôi không thay đổi được. Quý vị hiểu tôi cảm ơn nhiều lắm!”.

Rap Việt thiếu gì tranh cãi: MC bị chỉ trích phát ngôn vớ vẩn, giám khảo cà khịa show đối thủ đến thí sinh cũng chơi xấu, đạo nhạc? - Ảnh 11.

Toàn bộ dòng trạng thái của Trấn Thành phân trần vì sự việc khóc quá nhiều tại Rap Việt

Nam MC đã đăng một bài đăng rất dài để giải thích cho cảm xúc của bản thân và mong khán giả thông cảm cho mình.

Sau bài đăng này, quả đúng là Trấn Thành đã thôi khóc tại Rap Việt. Cũng có những lúc anh khiến người xem “nín thở” vì gần như sắp khóc đến nơi. Nhưng rồi cuối cùng thật may vì điều đó không xảy ra. Việc một nghệ sĩ giàu cảm xúc và có một trái tim nhạy cảm không hề đáng trách. Nhưng là một MC nắm giữ vai trò của chương trình, Trấn Thành nên kiềm chế cảm xúc thay vì khiến người xem bất giác thấy “mệt” vì không “hoà chung nhịp đập”.

Rap Việt thiếu gì tranh cãi: MC bị chỉ trích phát ngôn vớ vẩn, giám khảo cà khịa show đối thủ đến thí sinh cũng chơi xấu, đạo nhạc? - Ảnh 12.

Những giọt nước mắt gây… mỏi mệt của Trấn Thành tại Rap Việt, nhưng thật may quá, sau khi giải thích xong nam MC đã không còn khóc nữa

HLV và Giám khảo ra sức bênh vực thí sinh, đáp trả netizen, không chấp nhận ý kiến trái chiều

Rap Việt mang đến rất nhiều màn trình diễn xuất sắc nhưng nếu hỏi có tiết mục gây thất vọng không thì chắc chắn là có. Một vài tiết mục hay thậm chí là cả một tập phát sóng của Rap Việt cũng từng khiến khán giả phải thất vọng.

Ai cũng biết thế nào là “save the best for last” nên màn ra quân của team HLV Binz khi “chốt” lại vòng Đối đầu được người người nhà nhà chờ đợi. Binz hiện đang là nam nghệ sĩ nổi đình đám bậc nhất nhạc Việt hiện nay nên khi trở thành HLV Rap Việt, mọi sự chú ý đổ dồn vào anh và các học trò. Nhờ sức hút của mình mà Binz cũng dễ dàng sở hữu dàn “ngựa chiến” có tài năng và phong cách cực chất. Team Binz còn sớm được dân tình “đặt cửa” Quán quân Rap Việt mùa 1.

Thế nhưng không biết có phải do áp lực quá lớn hay không mà màn trình diễn của team Binz lại khiến ai cũng hụt hẫng, khán giả liên tục bày tỏ sự thất vọng. Đa số đều khẳng định màn ra quân của team Binz không như mong đợi hay thậm chí là nhạt nhẽo, chê trách các màn trình diễn bị nhồi nhét quá nhiều thứ chẳng khác nào… “nồi lẩu thập cẩm”. Sau khi tập 10 cũng là tập cuối cùng của vòng Đối đầu lên sóng, hầu hết khán giả đều “quay xe” và nhận định, team Karik mới là team “đỉnh” nhất tại Rap Việt.

Rap Việt thiếu gì tranh cãi: MC bị chỉ trích phát ngôn vớ vẩn, giám khảo cà khịa show đối thủ đến thí sinh cũng chơi xấu, đạo nhạc? - Ảnh 14.

Team Binz tại vòng Đối đầu có những màn trình diễn không như kỳ vọng ban đầu của khán giả

Nhận những ý kiến trái chiều, hẳn chẳng ai vui. Thế nhưng, việc các học trò team Binz thi nhau phân trần bằng bức tâm thư dài trên trang cá nhân về tiết mục của mình làm khán giả ai nấy đều thấy nản. Bị loại cũng đã bị loại, giờ giải thích hay xin lỗi “thầy” Binz cũng chỉ như là một “thủ tục” cho kết thúc câu chuyện.

Mà nào chỉ là thí sinh, HLV và các giám khảo cũng thi nhau giải thích trên mạng xã hội. Binz bảo vệ học trò cũng đúng thôi, anh đã nhắn nhủ đến các thí sinh team mình bằng 1 bài đăng vừa tự hào mà cũng vừa như… “dằn mặt” những lời khen chê. Thế nhưng không dừng lại ở đó, càng về sau khi ý kiến trái chiều càng nhiều thì Rhymastic hay Wowy cũng đều liên tục có những “lời phân trần” thậm chí sẵn lòng bình luận “đốp chát” lại netizen cực gắt khiến hàng dài tranh cãi thi nhau đổ như domino.

Rap Việt thiếu gì tranh cãi: MC bị chỉ trích phát ngôn vớ vẩn, giám khảo cà khịa show đối thủ đến thí sinh cũng chơi xấu, đạo nhạc? - Ảnh 15.

Bức tâm thư mà Binz gửi đến học trò team mình sau khi bị chê trách vì màn trình diễn gây thất vọng

Rhymastic chính là người “hăng hái” nhất. Nam rapper từng nhiều lần đáp trả khi bị cho rằng thiên vị các thí sinh đó không xứng đáng bước vào vòng trong. Có thể nói tới như khi F – thí sinh team HLV Wowy sau khi bị tố chơi xấu đồng đội nhưng vẫn dễ dàng được đi tiếp. F từng kết hợp với đội ngũ SpaceSpeaker – bao gồm dàn HLV và giám khảo Rap Việt như Binz, JustaTee, Rhymastic, Giám đốc âm nhạc Touliver nên nhiều người cho rằng anh chàng đã nhận được sự thiên vị.

Đáp lại điều này, Rhymastic bình luận cứng rắn và cho rằng Rap Việt là một cuộc thi không phải nhà tình thương để lôi yếu tố drama vào kết quả.

Rap Việt thiếu gì tranh cãi: MC bị chỉ trích phát ngôn vớ vẩn, giám khảo cà khịa show đối thủ đến thí sinh cũng chơi xấu, đạo nhạc? - Ảnh 16.

Rhymastic thẳng thắn đáp trả ý kiến khi bị cho rằng cho F vào vòng trong vì thiên vị

Hay như ngay ở tập đầu vòng Bứt phá, Dế Choắt của team Wowy đã chiến thắng các thí sinh Hydra (team Karik), Đạt Dope (team Suboi) và 16 Typh (team Binz). Tuy nhiên, kết quả này lại làm cho dân mạng bức xúc và cho rằng Dế Choắt được ưu ái nên mới giành tấm vé vào Chung kết.

Trước nghi vấn thiên vị thí sinh, Rhymastic tiếp tục đăng đàn trên trang cá nhân và bóng gió về việc nghi vấn thiên vị Dế Choắt. Anh chia sẻ ở trong vòng Bứt phá, các thí sinh sẽ nhận được số lượt vote công bằng đến từ HLV và giám khảo nên hy vọng cộng đồng mạng không cho rằng anh và JustaTee có sự thiên vị cho thí sinh.

Rhymastic nói thêm, anh và JustaTee chấp nhận bị cắt bớt tiếng nói lẫn quyền lực để khán giả có thể được xem nhiều tiết mục hơn trong 1 tập. Chính vì vậy, nếu cộng đồng mạng vẫn còn buông lời cay đắng thì anh sẽ diss như anh chàng 16 Typh “diss” HLV và giám khảo trong phần thi vừa qua.

Rap Việt thiếu gì tranh cãi: MC bị chỉ trích phát ngôn vớ vẩn, giám khảo cà khịa show đối thủ đến thí sinh cũng chơi xấu, đạo nhạc? - Ảnh 17.

Giám khảo Rhymastic thẳng thắn khẳng định sẽ “diss” nếu như khán giả còn nói giám khảo thiên vị

Giám khảo thích làm “drama king”, đi cà khịa và sân si với show đối thủ

Nếu phải phong danh hiệu người năng nổ hoạt động trên MXH nhất chắc chắn không ai có thể vượt mặt Rhymastic. Ngoài việc chăm chỉ đăng status lên mạng, Rhymastic còn có thời gian đi comment dạo, battle tay đôi với anti-fan hay những người không cùng quan điểm.

“Đi đêm lắm có ngày gặp ma”, câu này chính xác là dành cho Rhymastic khi mới đây trong một trận khẩu chiến trên MXH, vị Giám khảo “đanh đá” do không kìm chế được cảm xúc đã nông nổi buông lời cay đắng, “cà khịa” show đối thủ, cho rằng Rap Việt “đỉnh hơn, thành công hơn”. Sau đó, Rhymastic còn bồi thêm rằng: “Anh chúc cho các rapper bên em sẽ có ngày đạt được trình độ và sự thành công như các danh hài bên anh vậy”.

Bình luận của Rhymastic đã ngay lập tức làm cho cộng đồng fan Underground đặc biệt là các fan của show truyền hình khác tỏ ra hết sức phẫn nộ khi cho rằng nam giám khảo Rap Việt không những “hơn thua” với anti-fan mà còn có ý đả kích, sân si với thí sinh và giám khảo của show đối thủ.

Rap Việt thiếu gì tranh cãi: MC bị chỉ trích phát ngôn vớ vẩn, giám khảo cà khịa show đối thủ đến thí sinh cũng chơi xấu, đạo nhạc? - Ảnh 19.

2 bình luận gây tranh cãi của Rhymastic

Sau hàng loạt tranh cãi và có cả chỉ trích, để không cho sự việc đi quá xa, Rhymastic đã nhanh chóng đăng đàn trên trang cá nhân để giải thích về dòng bình luận của mình. Mở đầu bài đăng, Rhymastic đã khẳng định: “Nóng giận đã làm tôi đi một nước hơi sai”.

Để rồi cuối cùng, nam producer phải công khai gửi lời xin lỗi đến những người đồng nghiệp và cũng là giám đốc âm nhạc, HLV của show truyền hình đối thủ mà cộng đồng mạng nhắc tới. Đây thật sự là một pha nông nổi “đi vào lòng đất” và khiến Rhymastic mất điểm khá nhiều trong mắt các fan của cộng đồng Underground. Cũng may là nam rapper đã nhanh chóng nhận ra sơ suất của mình và đăng đàn kịp thời để “nước này đi sai, cho Rhym đi lại” nha!

Rap Việt thiếu gì tranh cãi: MC bị chỉ trích phát ngôn vớ vẩn, giám khảo cà khịa show đối thủ đến thí sinh cũng chơi xấu, đạo nhạc? - Ảnh 20.

Bài đăng dài của Rhymastic trên trang cá nhân sau phát ngôn gây tranh cãi

Rap Việt thiếu gì tranh cãi: MC bị chỉ trích phát ngôn vớ vẩn, giám khảo cà khịa show đối thủ đến thí sinh cũng chơi xấu, đạo nhạc? - Ảnh 21.

Rhymastic chia sẻ đã nhẫn nhịn khá lâu trước những chiêu trò kích đểu, “truyền thông bẩn” từ đối thủ nên đã lỡ bị cuốn vào đó và bước sai hướng

Có thể hiểu rằng, đứng ở vị trí khi giữ vai trò quyền lực của một show truyền hình danh tiếng nhưng liên tục bị đả kích và bị anti-fan cho rằng chỉ là “show hài”, Rhymastic đã nhất thời không giữ được bình tĩnh và nói ra những lời không nên nói. Thế nhưng chính hành động nhất thời và không suy nghĩ đã làm cho cộng đồng mạng không còn niềm tin vào những lời nói của Rhymastic. Bởi trước đó, anh cũng từng không ít lần trả lời trên truyền thông rằng tôn trọng show đối thủ và các đồng nghiệp ở show đối thủ nhưng 2 bình luận trên mạng xã hội của anh lại không thể hiện được điều đó.

Thí sinh chơi xấu nhau đã vậy còn “cõng rắn cắn gà nhà”?

Nổi tiếng thì đi liền với tai tiếng, Rap Việt trở nên quá bùng nổ do vậy nhất cử nhất động của các thí sinh cũng trở thành đề tài nóng hổi để netizen xăm soi. Điểm lại vài pha “bóc phốt” căng nhất không thể không kể đến lùm xùm chơi xấu của học trò team Wowy trong trận đối đầu giữa R.I.C và F.

Rap Việt thiếu gì tranh cãi: MC bị chỉ trích phát ngôn vớ vẩn, giám khảo cà khịa show đối thủ đến thí sinh cũng chơi xấu, đạo nhạc? - Ảnh 22.

Theo đó, trong verse rap đầu tiên của R.I.C, F đã quên mất phần hỗ trợ backup cho đồng đội khiến cho bản rap bị trống mất một khoảng. Điều này làm người xem lầm tưởng rằng R.I.C đã quên mất chính lyrics của mình, nhưng khi HLV Wowy thẳng thắn “nắn” F trong phần nhận xét thì khán giả mới vỡ lẽ. F lập tức bị dân mạng chỉ trích là người chơi không đẹp dẫu cho R.I.C và Wowy sau đó có lên tiếng bênh vực và giải thích, nhưng quá muộn rồi, chẳng ai tin nữa đâu.

Hay gần đây nhất, tại tập 13 với bảng đấu tử thần 4-3-1 (đấu 4, loại 3, chọn 1) trong màn trình diễn của MCK, nguyên team Binz gồm 16 Typh – Thành Draw – Gonzo đã tham gia support nhiệt tình, khuấy đảo sân khấu, góp công lớn trong việc tạo hiệu ứng bùng nổ cho bài thi của MCK. Trong khi đó, đồng đội của họ là Hành Or lại không nhận được sự trợ giúp nào. Mặc dù điều này có thể xuất phát từ việc hội anh em Northside vốn thân nhau từ trước đó, song trong tình huống đến cả “thầy Binz” cũng phải ngao ngán này thì netizen cũng đặt nhiều câu hỏi cho mối quan hệ của các thí sinh.

Rap Việt thiếu gì tranh cãi: MC bị chỉ trích phát ngôn vớ vẩn, giám khảo cà khịa show đối thủ đến thí sinh cũng chơi xấu, đạo nhạc? - Ảnh 23.

Dàn HLV, giám khảo đáp trả cực gắt 1 rapper tuyên bố từng không nhận lời mời tham gia Rap Việt

Lùm xùm tiếp tục không có dấu hiệu lắng xuống khi cộng đồng mạng xôn xao trước dòng bình luận của nam rapper Torai9 khi anh khẳng định từng từ chối tham gia Rap Việt vì trong quá khứ đã diss hết 4 người gồm Karik, Wowy, Binz, Rhymastic. Không chỉ vậy, nam rapper còn dùng từ ngữ khá nặng nề để xúc phạm vị giám khảo chương trình là JustaTee. 

Sau khi bài đăng này được chia sẻ rầm rộ trên mạng xã hội, dàn HLV và giám khảo Rap Việt đều đặt chung một câu hỏi đầy châm biếm: “Ai vậy?”. Hay như giám khảo Rhymastic còn thẳng thắn bình luận: “Nghe rap 15 năm rồi nhưng chưa thấy trường hợp này”. 

Rap Việt thiếu gì tranh cãi: MC bị chỉ trích phát ngôn vớ vẩn, giám khảo cà khịa show đối thủ đến thí sinh cũng chơi xấu, đạo nhạc? - Ảnh 24.

Dòng bình luận mang tính đầy xúc phạm đến các HLV và giám khảo Rap Việt

Rap Việt thiếu gì tranh cãi: MC bị chỉ trích phát ngôn vớ vẩn, giám khảo cà khịa show đối thủ đến thí sinh cũng chơi xấu, đạo nhạc? - Ảnh 25.

Suboi, Karik, Rhymastic, Wowy đều lên tiếng về trường hợp của Torai9

Rap Việt thiếu gì tranh cãi: MC bị chỉ trích phát ngôn vớ vẩn, giám khảo cà khịa show đối thủ đến thí sinh cũng chơi xấu, đạo nhạc? - Ảnh 26.

Rhymastic thẳng thắn khẳng định không biết Torai9 là ai dù đã nghe rap 15 năm

Rap Việt thiếu gì tranh cãi: MC bị chỉ trích phát ngôn vớ vẩn, giám khảo cà khịa show đối thủ đến thí sinh cũng chơi xấu, đạo nhạc? - Ảnh 27.

Anh còn thay mặt luôn ekip Rap Việt để khẳng định lại tin đồn này

Rap Việt thiếu gì tranh cãi: MC bị chỉ trích phát ngôn vớ vẩn, giám khảo cà khịa show đối thủ đến thí sinh cũng chơi xấu, đạo nhạc? - Ảnh 28.

Rhymastic là một trong những người trong cuộc tỏ thái độ gay gắt với nam rapper Torai9

Tìm hiểu kỹ về Torai9 (tên thật: Lê Quý Kỳ Phong), anh sinh năm 1991 và là rapper thuộc thế hệ F2 của giới rap Việt. Trước đây, Torai9 là một cái tên nổi tiếng trong giới Underground Việt và sở hữu một lượng người hâm mộ riêng. Anh từng được mệnh danh “lão cửu” hay “đại tướng của Southside Rap”. Đáng chú ý, Torai9 cũng chính là giám khảo khách mời của show đối thủ Rap Việt trong vòng Bán kết vừa qua.

Loạt bài dự thi bị tố đạo nhái từ lyrics đến flow và beat

7749 drama không hề có dấu hiệu dừng lại, thậm chí càng về chặng đường cuối, liên hoàn phốt lại càng nổ ra. Trong đó, “nóng hổi” nhất phải kể đến nghi vấn “đạo nhái” của từ F và MCK tại vòng Bứt phá vừa qua.

Đầu tiên là F, cứ tưởng vòng này F đáp trả lùm xùm chơi xấu bằng bản rap Trăm Nghe Không Bằng Một Thấy chất lừ thì hóa ra lại bị dân tình bóc mẽ “đạo nhái” đến 90% khúc Murder On My Mind của rapper/nhạc sĩ người Mỹ YNW Melly từ beat đến flow và nhịp tempo điệp khúc.

Đoạn clip so sánh sự giống nhau giữa bài thi của F và sản phẩm Murder On My Mind của rapper YNW Melly

Về phần MCK tuy không “đạo lố” cỡ F nhưng pha đạo của anh chàng lại cực kỳ chất lượng bởi nó góp công rất lớn biến bài nhạc trở nên catchy và nâng trình hơn. Netizen chỉ ra bản rap Giàu Vì Bạn, Sang Vì Vợ đã mượn flow của nam rapper người Mỹ nổi tiếng Travis Scott trong ca khúc từng đạt No.1 Billboard Hot 100 mang tên SICKO MODE.

Dù fan vẫn hết mực cho rằng đây chỉ là sự ảnh hưởng và học hỏi tiền bối, tuy nhiên phần lớn khán giả lại bày tỏ sự thất vọng với sự “tẩy trắng” này bởi chẳng có ai học hỏi mà lại bê nguyên si bài người khác vào sản phẩm của mình như thế cả?

Flow của MCK được cho là “sao y bản chính” Travis Scott

Hiện sự việc này đang khá ầm ĩ trên MXH, tuy nhiên phía chương trình cũng như thí sinh lại không có bất kỳ động thái đáp trả hay giải thích nào. Thật là bất ngờ bởi theo như phong cách của chương trình hễ cứ có drama là phải lên tiếng giải trình này. Sự im lặng này có phần không quen cho lắm.

Chưa hết, những bình luận tiêu cực của dân mạng dưới bài thi của MCK và F trên YouTube cũng nhanh chóng được xóa đi một cách khó hiểu khiến netizen bối rối tự nhủ, rốt cục chuyện gì đang xảy ra thế?

Tạm kết

Không ai có thể chối bỏ việc Rap Việt đang là gameshow đình đám nhất hiện nay. Tuy nhiên, khách quan mà nói, sự thành công ấy được cộng hưởng từ rất nhiều yếu tố, trong đó một phần không nhỏ nhờ vào đội ngũ truyền thông chắc tay và khôn khéo của chương trình. Song vẫn có những sự đi lệch quỹ đạo được kể tới ở trên, mà chắc chắn ngay nhà sản xuất cũng không thể ngờ và không thể kiểm soát.

“Muốn đứng ở vị trí không ai đứng được thì phải chịu được áp lực không ai chịu được”, điều này chưa bao giờ sai. Để đổi lấy thành công thì dăm ba điều tiếng này có đáng gì? Hơn hết, nói đi nói lại, Rap Việt đâu đơn thuần chỉ là cuộc thi mà còn là chương trình giải trí “ăn tiền”, vậy nên là khán giả theo dõi, chúng ta cứ bình tĩnh giữ vững trạng thái “tâm bất biến giữa Rap Việt vạn biến” để xem còn drama hay những cú “plot twist” nào sẽ xảy đến tiếp theo. 

Clip: YouTube – Ảnh: Tổng hợp

Rap Việt thiếu gì tranh cãi: MC bị chỉ trích phát ngôn vớ vẩn, giám khảo cà khịa show đối thủ đến thí sinh cũng chơi xấu, đạo nhạc? - Ảnh 31.

Theo Kenh14

Source: https://kenh14.vn/rap-viet-thieu-gi-tranh-cai-mc-bi-chi-trich-phat-ngon-vo-van-giam-khao-ca-khia-show-doi-thu-den-thi-sinh-cung-choi-xau-dao-nhac-20201026200837614.chn