Phát ngôn nữ quyền của Trấn Thành gây tranh cãi, Suboi bất ngờ chia sẻ quan điểm, bật khóc tiết lộ từng bị bạn trai cũ bạo hành

Trong đêm Gala trao giải Rap Việt vừa qua, thầy trò Suboi – Tlinh đã cùng nhau kết hợp và trình diễn ca khúc có tên Tèn Tèn Girls. Đây là một bản rap được nữ HLV Rap Việt cùng học trò của mình thực hiện nhằm tôn vinh các rapper nữ Việt Nam. Một số nghệ sĩ nữ rapper cùng sản phẩm của họ được nhắc đến trong lời bài hát có thể nói tới như Linh Lam, Kimmese, Lil Ci hay các nữ rapper trẻ tuổi tài năng – Tlinh, Pháo, Nul.

Màn trình diễn của Suboi – Tlinh trong đêm Chung kết

Phát ngôn nữ quyền của Trấn Thành gây tranh cãi, Suboi bất ngờ chia sẻ quan điểm, bật khóc tiết lộ từng bị bạn trai cũ bạo hành - Ảnh 2.

Suboi và học trò Tlinh mang đến màn trình diễn được ví với những ngôi sao quốc tế

Ngay sau màn trình diễn này, MC Trấn Thành đã phấn khích và chia sẻ: “Phụ nữ mà tự tin, hay ho như thế thì làm gì phải đi đòi nữ quyền”.

Tưởng chừng như chỉ là một lời chia sẻ bình thường nhưng chính câu nói này của MC Trấn Thành lại đang gây nên tranh cãi. Theo đó, số đông cộng đồng mạng cho rằng Trấn Thành đang đánh giá thấp sự cố gắng của những người đang muốn khẳng định nữ quyền và bình đẳng giới.

Phát ngôn nữ quyền của Trấn Thành gây tranh cãi, Suboi bất ngờ chia sẻ quan điểm, bật khóc tiết lộ từng bị bạn trai cũ bạo hành - Ảnh 3.

Câu nói của Trấn Thành về việc phụ nữ tự tin không cần phải đi đòi nữ quyền bất ngờ gây tranh cãi

Khuya 16/11, Suboi – HLV Rap Việt đã livestream trên Instagram cá nhân và tâm sự với người hâm mộ. Trong đó, mở đầu livestream, cô thẳng thắn nói về lời chia sẻ của MC Trấn Thành. Cụ thể, rapper Suboi cho hay: “Mình thấy mọi người đang tranh cãi về việc anh Trấn Thành nói nữ quyền sao phải đòi hay gì đó. Lúc đó trên sân khấu mình không có nói nhiều.

Trong quá trình làm việc, mình thấy anh Trấn Thành là người có suy nghĩ cũ. Anh không có cởi mở với những suy nghĩ mới bây giờ nên mình cũng hiểu, mình không bắt ai phải thay đổi vì cái gì cả, trừ khi là họ tự muốn phát triển”.

Clip Suboi livestream trên Instagram

Suboi chia sẻ trong quá trình làm việc thấy Trấn Thành là người có suy nghĩ cũ và không cởi mở với những suy nghĩ mới

Cô nói thêm: “Chuyện đòi nữ quyền ở đây không phải ghét đàn ông hay gì cả. Nhưng ngược lại, từ đó giờ những người ghét Su hay chỉ trích Su toàn đàn ông. Đúng hơn là con trai vì giờ mình đã tìm được một người đàn ông rất tuyệt vời. Mình rất biết ơn vì chuyện đó.

Mình thấy câu của anh Trấn Thành nói không hợp lý. Mình chỉ muốn cho mọi người biết là những người phụ nữ mạnh mẽ không có nghĩa là họ muốn tranh giành với đàn ông.

Nhưng việc trọng nam khinh nữ từ lâu của Việt Nam đã để lại những chuyện như người đàn ông gia trưởng, luôn muốn phụ nữ phải im lặng và đứng đằng sau. Nói chung là tư tưởng phụ nữ sinh ra là để sống cho người khác chứ không được sống cho mình”.

Suboi nói về việc câu nói của Trấn Thành không hợp lý và tư tưởng trọng nam khinh nữ từ lâu của Việt Nam

Đặc biệt, khi nhắc về chuyện trọng nam khinh nữ, Suboi bất ngờ kể lại câu chuyện từng bị bạn trai vũ phu. Thậm chí cô còn nghẹn ngào, bật khóc và lần đầu tiết lộ việc bị bạn trai cũ cưỡng dâm khi nhớ lại cảm xúc này:

“Bản thân mình cũng đã từng đi qua những chuyện đó. Ngày xưa mình cũng từng quen người bạn trai ghen tuông rồi đánh mình. Thật ra còn có cả chuyện tệ hơn nữa và hôm nay có thể mình sẽ chia sẻ về chuyện đó. Đó là cưỡng dâm.

Mình chưa bao giờ kể chuyện này ra cả. Mình có viết một bài hát nhưng mình cảm thấy chưa hay. Hơn nữa là khi viết lại thì mình phải ‘thăm viếng’ cái cảm xúc đó. Thật sự rất là tệ. Mình luôn thấy buồn vì chuyện đó. Mình thấy có rất nhiều người tỏ ra thông minh, hơn người hoặc tự tiện, tuỳ ý phán xét người khác. Vũ phu cũng là một chuyện tự tiện. Họ tự cho mình quyền đó. Mình nghĩ đó là sự kém tự tin về bản thân và cái tôi của họ có vấn đề”.

Suboi nghẹn ngào bật khóc khi nhắc lại câu chuyện bị bạn trai cũ vũ phu

Cũng mới đây, trong đoạn clip Rap Soi của 4 vị khách mời: Quốc Anh Welax – rapper Giang Đẫm (Hoàng Giang), Tùng Tôm – chuyên gia lồng tiếng cực mạnh và producer Jay Bach, Giang Đẫm đã nhận xét về màn trình diễn của Suboi – Tlinh: “Như một cú vả cực mạnh vào các lyrical rapper (các rapper chú trọng và trau chuốt về lyrics – PV). Tlinh và Suboi đã chứng minh được một điều: người ta có thể làm ra các bản rap khiến khán giả nhún nhảy thích thú mà lyrics không cần phải có ý nghĩa gì cả!”.

Chia sẻ về lời nhận xét này, Suboi cho hay: “Mình nghĩ là họ cũng có suy nghĩ chuẩn về mặt ý nghĩa, về mặt câu từ và họ nghĩ cái đó mới là đúng nên họ mới nói mình viết không có ý nghĩa.

Nhưng thật sự nếu như những người nghe Hip-hop lâu năm sẽ biết Linh Lam là nữ rapper đầu tiên ở Việt Nam. Sau đó là Suboi và Kimmese – hai người bạn chơi tới bây giờ. Nhưng người ta luôn muốn chúng tôi cãi nhau, luôn muốn Su và Kimmese có chuyện gì đó. Mình nghĩ là ủa sao kỳ vậy. Tại sao phụ nữ sinh ra là cứ bị thúc cho ghét nhau”.

Nữ HLV Rap Việt cho biết chơi thân với Kimmese nhưng luôn bị mọi người muốn cả hai cãi nhau

Khi đọc được những bình luận khuyên cô đừng khóc, Suboi hài hước cho rằng đó là chuyện bình thường vì nếu khóc được sẽ ổn hơn là đè nén. Suboi nói: “Đó là những điều mà mình đã học được trong khoảng những năm 20. Mình luôn phải gồng lên để chống lại những sự bạo lực của con trai, sự coi thường của những nam rapper khác.

Cuối cùng mình cũng ở trong một thế giới ‘Kingkong’. Anh chồng Nodey của Su cũng nhiều lúc trêu Su chuyện đó. Thật sự gặp anh Nodey, Su rất vui vì chưa từng gặp một người đàn ông nào thông minh và khiêm tốn như vậy. Su rất ngưỡng mộ anh”.

Khoảnh khắc ông xã Nodey của Suboi xuất hiện trong livestream

Phát ngôn nữ quyền của Trấn Thành gây tranh cãi, Suboi bất ngờ chia sẻ quan điểm, bật khóc tiết lộ từng bị bạn trai cũ bạo hành - Ảnh 11.

Wowy cùng gia đình hạnh phúc của Suboi

Cuối livestream, Suboi không quên nói về sự chiến thắng của Dế Choắt: “Su rất vui cho Dế Choắt vì các bạn biết đó, những người như vậy có một cuộc sống rất khổ. Nhưng luôn cố gắng học hành, tìm hiểu kiến thức. Tất nhiên là ai cũng muốn đứng về những người mạnh hơn, những người giỏi hơn nhưng đôi khi mình lại quên đi một số thành phần. Bởi vì mỗi người đều có xuất phát điểm như nhau, có thể môi trường của họ đã không có được tốt bằng. Nếu mình có sự thông cảm thì Su thấy xã hội này sẽ tốt đẹp hơn”.

Phát ngôn nữ quyền của Trấn Thành gây tranh cãi, Suboi bất ngờ chia sẻ quan điểm, bật khóc tiết lộ từng bị bạn trai cũ bạo hành - Ảnh 12.

Cuối livestream, Suboi không quên gửi lời chúc mừng tới sự chiến thắng của Dế Choắt tại Rap Việt

Nguồn: Instagram – Ảnh: Cắt từ clip, tổng hợp

Phát ngôn nữ quyền của Trấn Thành gây tranh cãi, Suboi bất ngờ chia sẻ quan điểm, bật khóc tiết lộ từng bị bạn trai cũ bạo hành - Ảnh 13.

Theo Kenh14

Source: https://kenh14.vn/phat-ngon-nu-quyen-cua-tran-thanh-gay-tranh-cai-suboi-bat-ngo-chia-se-quan-diem-bat-khoc-tiet-lo-tung-bi-ban-trai-cu-bao-hanh-20201117021325157.chn