Gonzo tiết lộ Tage là học trò của mình, lựa chọn tục ngữ “Không thầy đố mày làm nên” nhắm thẳng vào học sinh “Lớp 13”?

Ngay khi biết mặt các thí sinh đối đầu cùng nhau tại bảng E, Rhymastic cũng đã nhận xét bảng thi đấu toàn là những “dân chơi lyrical siêu khủng khiếp”, hứa hẹn sẽ mang đến những phần thi gay cấn cho khán giả. Dù mới chỉ mới hé lộ hai gương mặt tại bảng E là Tage và Gonzo, thế nhưng hẳn ai cũng biết bảng đấu này sẽ phải “cân não” đây.

Gonzo tiết lộ Tage là học trò của mình, lựa chọn tục ngữ Không thầy đố mày làm nên nhắm thẳng vào học sinh Lớp 13? - Ảnh 1.

Bảng E vừa hé lộ 2 thí sinh là Gonzo và Tage

Màn so tài khá thú vị khi Tage cũng là học trò của Gonzo. Cũng chính vì điều này, Gonzo muốn nhắm vào Tage khi lựa chọn câu tục ngữ “Không thầy đố mày làm nên” để thi tại vòng này. Anh chàng cũng chia sẻ bài rap này sẽ đưa học trò trở về trường cũ và muốn chứng minh rằng “các bạn trở thành học trò của tôi không phải là quyết định sai lầm”.

Gonzo tiết lộ Tage là học trò của mình, lựa chọn tục ngữ Không thầy đố mày làm nên nhắm thẳng vào học sinh Lớp 13? - Ảnh 2.

Gonzo lựa chọn câu tục ngữ “Không thầy đố mày làm nên”, điều này hiển nhiên đang nhắm vào Tage – học trò của anh

Trên nền nhạc Old school, Gonzo hóa thầy giáo trong trang phục áo dài the đen mang đến tiết mục Thầy Nam khiến mọi người không khỏi nhún nhảy theo ca khúc. Ai cũng dễ dàng đoán được, trong bài rap của mình, nam rapper không quên “gọi hồn” cậu học trò Tage của mình bằng câu rap “Lớp này không chỉ chép phạt, đứng góc như lớp người ta. Vì nếu đen đủi sẽ bị thầy Nam trị như thằng nhóc từ Lớp 13 haha”, hay câu rap “Có thể ngươi không biết nhưng thần tượng của ngươi lại gọi ta Thầy”.

Gonzo tiết lộ Tage là học trò của mình, lựa chọn tục ngữ Không thầy đố mày làm nên nhắm thẳng vào học sinh Lớp 13? - Ảnh 3.

Có thể thấy, nam rapper đã không ngừng sáng tạo trong cách ngắt nhịp. Điều đó được thể hiện qua việc dù chỉ đơn thuần là một câu rap “Không thầy đố mày làm nên” nhưng Gonzo đã lặp đi lặp lại nhiều lần như một cách nhấn mạnh về giá trị của người thầy (ở đây ý chỉ Gonzo) mà lại không khiến mọi người nhàm chán. Tuy chỉ có 6 từ thôi nhưng mỗi cách ngắt nghỉ lại khiến cho câu tục ngữ này mang một nghĩa khác.

Gonzo tiết lộ Tage là học trò của mình, lựa chọn tục ngữ Không thầy đố mày làm nên nhắm thẳng vào học sinh Lớp 13? - Ảnh 4.

Gonzo hóa một người thầy có một chút ngạo nghễ nhưng cũng hài hước và thâm thúy

Thầy Gonzo đã mang đến sân khấu Rap Việt một bài học không chỉ thâm mà còn hài. Điển hình là câu rap “Không thầy ta đố mày làm nên nhưng trò ngoan thì không nên làm cho thầy phải đố” đã khiến mọi người, đặc biệt là HLV Karik không khỏi phì cười. Ngoài việc khẳng định vai trò của bản thân mình trong bài rap, Gonzo cũng không quên dành sự tri ân đến những người thầy đã giúp anh có được như ngày hôm nay, trong đó có HLV Binz.

Tiết mục của Gonzo đã nhận được sự tán dương của tất cả mọi người. Cả Rhymastic, JustaTee, Karik và Binz đều đứng lên để hưởng ứng. Đặc biệt, HLV Binz còn có hành động cúi người như một sự bái phục trước tài năng của Gonzo.

Gonzo tiết lộ Tage là học trò của mình, lựa chọn tục ngữ Không thầy đố mày làm nên nhắm thẳng vào học sinh Lớp 13? - Ảnh 5.

HLV Binz có hành động thể hiện sự bái phục

MC Trấn Thành cũng nhận xét: “Anh thực sự ngưỡng mộ ngôn từ của em. Thực sự đó là một công trình về chữ nghĩa”. HLV Karik cũng bày tỏ sự yêu thích của mình với Gonzo, anh cũng đặc biệt ấn tượng với câu rap về bạn bè trong bài: “Quan điểm là nhận anh em, không nhận đệ để tuân chỉ phục tùng. Ta chỉ cần những người sẵn sàng bên ta chịu sỉ nhục cùng”. Đặc biệt, Karik còn khẳng định chắc nịch: “Nếu là nói về tiết mục này, Gonzo hoàn toàn có khả năng và xứng đáng đi vào vòng Chung kết. Em nói thật”.

Gonzo tiết lộ Tage là học trò của mình, lựa chọn tục ngữ Không thầy đố mày làm nên nhắm thẳng vào học sinh Lớp 13? - Ảnh 6.

MC Trấn Thành thừa nhận Gonzo đã có một tiết mục để đời trong lịch sử của chương trình Rap Việt.

Gonzo tiết lộ Tage là học trò của mình, lựa chọn tục ngữ Không thầy đố mày làm nên nhắm thẳng vào học sinh Lớp 13? - Ảnh 7.

Karik khẳng định Gonzo xứng đáng đi vào vòng Chung kết

Gonzo tiết lộ Tage là học trò của mình, lựa chọn tục ngữ Không thầy đố mày làm nên nhắm thẳng vào học sinh Lớp 13? - Ảnh 8.

Wowy cũng thừa nhận: “Quả không hổ danh là thầy của Tage!”

Gonzo tiết lộ Tage là học trò của mình, lựa chọn tục ngữ Không thầy đố mày làm nên nhắm thẳng vào học sinh Lớp 13? - Ảnh 9.

Rhymastic tuyên bố Gonzo chính là người viết lyric hay nhất chương trình Rap Việt

Gonzo tiết lộ Tage là học trò của mình, lựa chọn tục ngữ Không thầy đố mày làm nên nhắm thẳng vào học sinh Lớp 13? - Ảnh 10.

Binz cũng bày tỏ niềm tự hào về người học trò của mình

Với một tiết mục đỉnh cao và đã giành được không biết bao nhiêu mỹ từ để ngợi khen từ các HLV, GK và MC Trấn Thành thì liệu Gonzo có giành được tấm vé bước tiếp vào vòng Chung kết của Rap Việt?

Nguồn: Rap Việt – Ảnh: Cap màn hình

Theo Kenh14

Source: https://kenh14.vn/gonzo-tiet-lo-tage-la-hoc-tro-cua-minh-lua-chon-tuc-ngu-khong-thay-do-may-lam-nen-nham-thang-vao-hoc-sinh-lop-13-20201024230509975.chn