GAM dùng chiến thuật lạ, hủy diệt J Team của Châu Kiệt Luân

400.000 fan Liên Minh Huyền Thoại (LMHT) Việt Nam tiếp tục đợi đến 23h hôm 14/10 để cổ vũ cho GAM eSports. Sau trận thua tẻ nhạt trước Splyce hôm 12, người hâm mộ nước nhà vẫn tiếp tục đặt hi vọng vào đội quân áo vàng. GAM đã không còn phụ lòng fan, cống hiến trận đấu mãn nhãn với chiến thuật rõ ràng.Rút kinh nghiệm từ những sai lầm ở trận thi đấu đầu tiên, GAM eSports có màn trở lại mạnh mẽ, hủy diệt J Team.

Đội hình “mới người cũ ta”

Ởlần ra quân thứ 2 tại CKTG, GAM eSports trở lại với đội hình “chuẩn chỉnh” quen thuộc tại VCS. Slay trở lại thay cho Hieu3, Kiaya sử dụng vị tướng Kled quen thuộc, Levi cũng cầm trong tay con bài Nocturne từng gây ác mộng cho các đối thủ tại CKTG 2017.

Khi vị tướng Kled được khóa lại dành cho Kiaya, các bình luận viên của Riot Games đã ồ lên vì bất ngờ trước lựa chọn này. Ngay sau đó ít phút, cả khán phòng ở Berlin lại tràn ngập những tiếng “ồ” dài của khán giả khi chứng kiến pha solo-kill của Kiaya. Tính toán sát thương và xử lý gọn gàng, Kled của Kiaya lật kèo Lucian khi chỉ còn dưới 20 máu.

Bên cạnh vị tướng tủ Kled của Kiaya, chiến thuật dị của ban huấn luyện GAM là chìa khóa dẫn đến chiến thắng. Xuyên suốt trận đấu, mọi pha giao tranh về cơ bản diễn ra theo một kịch bản: Levi dùng “hoang tưởng” của Nocturne để giảm tầm nhìn đối thủ, Kiaya sử dụng ”xung phong” dẫn dắt cả đội về hướng giao tranh, cả hai cùng lao vào các vị trí quan trọng, trong khi họng súng Zin theo ngay phía sau để tiếp thêm sát thương.

GAM dung chien thuat la, huy diet J Team cua Chau Kiet Luan hinh anh 1
Dù là lần đầu góp mặt tại đấu trường quốc tế, Kiaya vẫn thể hiện bản lĩnh cùng sự bình tĩnh không kém gì các đàn anh kinh nghiệm.

Lợi dụng lợi thế đội hình khi ở bên đội đỏ, GAM liên tục có những pha kéo ra Baron để ép J Team phải tiến ra bụi cỏ gần bùa xanh. Ngay lập tức, kịch bản trên được thi triển và giúp GAM giao tranh thắng. Việc này lặp đi lặp lại 3 lần. Ở lần thứ 3, dù J Team đã cố tình ”lừa trong lừa” nhưng bị GAM quét sạch và tiến vào san phẳng nhà chính.

Chiến thuật thú vị trên đã khiến J Team bị đặt vào tình thế ”biết nhưng không làm gì được”. Đội của ông chủ Châu Kiệt Luân rơi vào thế hoàn toàn bị động, các nguồn sát thương chính đều bị tấn công dồn dập ở đầu giao tranh và trở nên vô hại. Kết cục, nhà chính của J Team nổ, trong tiếng hò reo phấn khích của khán giả châu Âu tại sân khấu.

GAM lại đem sự phấn khích trở lại đấu trường quốc tế

Không chỉ Kled trong tay Kiaya khiến khán giả quốc tế bất ngờ, Akali trong tay Zeros hay Nocturne của Levi cũng đem lại sự phấn khích. Nếu như Nocturne trong tay Levi đã trở thành “cơn ác mộng” từ CKTG 2017, thì Zeros đã đem ra đấu trường quốc tế đặc sản “cà khịa” của rank Việt.

GAM dung chien thuat la, huy diet J Team cua Chau Kiet Luan hinh anh 2
Các bình luận viên của Riot Games phấn khích khi đọc giao tranh tại trận đấu giữa GAM với J Team.

Akali của Zeros liên tục có các tình huống cợt nhả trước trụ đối thủ hoặc trong lòng địch. Zeros cũng không ngại mạo hiểm tranh chấp các mục tiêu nhỏ như bùa xanh, dù đang ở trong rừng đối thủ và thiếu đi tầm nhìn. Đặc biệt, khi nhà chính nổ, “ma vương” còn nhảy thẳng vào bệ đá cổ – việc chưa từng xuất hiện ở CKTG kể từ đầu giải.

Nhận xét về chiến thuật dị của GAM, cộng đồng Reddit cũng tỏ ra vô cùng sôi nổi. “Trận đấu này là ví dụ rõ ràng nhất cho lời khuyên ‘thử cho đến khi được thì thôi’”, một bình luận hóm hỉnh nhận xét về chiến thuật “chỉ một kịch bản” của GAM. “Đã bảo đừng bao giờ đánh nhau trong rừng với người Việt rồi mà”, câu đùa quen thuộc cũng được nhắc lại.

GAM dung chien thuat la, huy diet J Team cua Chau Kiet Luan hinh anh 3
Zeros vẫn tự tin thể hiện phong cách “cợt nhả” của mình, cho thấy anh đang có tâm lý thoải mái tại CKTG.

J Team là đội từng thắng đương kim vô địch LPL FunPlus Phoenix ở ngày thi đấu đầu tiên. Cùng ngày GAM đánh bại J Team, FunPlus cũng hạ gục Splyce – đội từng chiến thắng GAM. Sau ngày thi đấu thứ 3, cục diện bảng đấu trở lại cân bằng khi mỗi đội có cho mình 1 trận thắng. “Đây mới thật sự là bảng tử thần”, một người dùng Reddit nhận định.

22h hôm nay, GAM sẽ gặp FunPlus Phoenix, đối thủ được đánh giá mạnh nhất bảng. Tuy nhiên, nếu giữ được phong độ ổn định cùng chiến thuật hợp lý, GAM hoàn toàn có cơ sở đánh bại đại diện của Trung Quốc.