Cục diện thay đổi sau loạt lùm xùm của Gonzo – MCK – Tlinh, ai sẽ xứng đáng trở thành Quán quân Rap Việt mùa 1?

Sau 4 tháng “ròng rã” với những màn so găng đỉnh cao, Rap Việt đã sắp sửa đi đến chặng cuối. Chỉ còn một đêm Chung kết nữa thôi là tất cả những nỗ lực suốt bao tháng qua của từng thí sinh sẽ có kết quả xứng đáng. 

Cả 8 thí sinh – MCK, Tlinh, GDucky, Dế Choắt, Lăng LD, Thành Draw, Ricky Star và Gonzo – đều đã khẳng định tài năng của mình qua 4 vòng thi. Vậy, dựa trên nhiều yếu tố thì ngôi vị Quán quân thực sự sẽ phù hợp với ai nhất? Team nào sẽ giành chiến thắng tại Rap Việt mùa 1 này?

Cục diện thay đổi sau loạt lùm xùm của Gonzo - MCK - Tlinh, ai sẽ xứng đáng trở thành Quán quân Rap Việt mùa 1? - Ảnh 1.

8 thí sinh xuất sắc nhất của chương trình Rap Việt

Suboi đơn độc một chiến mã là đại diện cho phái nữ

Có thể nói, sự xuất hiện của Tlinh trong vòng Chung kết mang nhiều ý nghĩa. Đây là một điểm nhấn của chương trình, bởi lẽ giữa một dàn các nam rapper, xuất hiện độc nhất một nữ rapper Tlinh cá tính và mạnh mẽ. Cô là đại diện cho phái nữ tham gia chương trình Rap Việt, cũng là sự khẳng định quyền nữ trong giới rap nói chung. 

Cục diện thay đổi sau loạt lùm xùm của Gonzo - MCK - Tlinh, ai sẽ xứng đáng trở thành Quán quân Rap Việt mùa 1? - Ảnh 2.

Hai cô trò Suboi và Tlinh là đại diện cho phái nữ của Rap Việt

Không bàn đến giới tính, thực lực của Tlinh khiến nhiều người phải ngước nhìn và công nhận. Từ vòng Chinh phục, ấn tượng đầu tiên mà Tlinh mang đến cho mọi người là một bạn nữ 20 tuổi vừa mới viết rap được vài tháng và đang ấp ủ những ước mơ xa trên con đường Hip-hop. Có thêm một chút nhí nhảnh, một chút đáng yêu rất hút fan. Rồi qua từng vòng, người ta được thấy sự tiến bộ vượt bậc của cô gái này: luôn thay đổi hình tượng, tư duy âm nhạc đầy sáng tạo, tài chơi rap melody được nâng tầm, ngôn ngữ cơ thể trở nên chuyên nghiệp. 

Cục diện thay đổi sau loạt lùm xùm của Gonzo - MCK - Tlinh, ai sẽ xứng đáng trở thành Quán quân Rap Việt mùa 1? - Ảnh 3.

Vòng 1 là một cô gái 20 tuổi có sự nhí nhảnh và đáng yêu

Cục diện thay đổi sau loạt lùm xùm của Gonzo - MCK - Tlinh, ai sẽ xứng đáng trở thành Quán quân Rap Việt mùa 1? - Ảnh 4.

Vòng 2 khoe trọn tài năng rap melody, đánh bại 2 đối thủ AK49 và Hà Quốc Hoàng

Cục diện thay đổi sau loạt lùm xùm của Gonzo - MCK - Tlinh, ai sẽ xứng đáng trở thành Quán quân Rap Việt mùa 1? - Ảnh 5.

Vòng 3 với hình tượng một “Young Queen” đầy quyến rũ và cuốn hút

Cho đến vòng Chung kết, tài năng đó được thể hiện một cách rõ nét và trọn vẹn hơn bao giờ hết. Tlinh đã mang đến tiết mục Chú Chó Trên Ô Tô “đã tai đã mắt” hẳn đã khiến mọi người không ngừng lắc lư theo. Nữ rapper đã chứng minh cho mọi người thấy chiếc nón vàng mà JustaTee đã trao cho cô là hoàn toàn xứng đáng. Quả thật, giống như những gì JustaTee đã khẳng định: “Nghệ sĩ nữ đa năng ở Việt Nam hiện nay – cá nhân anh chỉ có Tlinh”.

Cục diện thay đổi sau loạt lùm xùm của Gonzo - MCK - Tlinh, ai sẽ xứng đáng trở thành Quán quân Rap Việt mùa 1? - Ảnh 7.

Vòng 4 tạo ấn tượng với màn trình diễn “đã tai đã mắt” với chủ đề thú vị

Chưa kể, xét về hiệu ứng truyền thông, các màn trình diễn của Tlinh luôn đáp ứng được điều đó. Ngay từ vòng đầu, sự xuất hiện của một thí sinh nữ hiếm hoi trong Rap Việt đã là “thỏi nam châm” thu hút sự chú ý mọi người. 

Trong các tiết mục của Tlinh, cư dân mạng luôn thu được kha khá những câu rap ấn tượng trở thành trend viral trên MXH, chẳng hạn như câu “Làm cả đêm không ngủ để sau này ngủ cùng nhau”,”Vạch đích hay vạch xuất phát thì ai cũng lớn lên từ vạch thứ 2″, “Ơ hay đang vui mà nhỉ, nàng muốn đi chơi mà nhỉ. Không có áo mưa nên đành thôi, lại phải về nhà nghỉ”,…

Cục diện thay đổi sau loạt lùm xùm của Gonzo - MCK - Tlinh, ai sẽ xứng đáng trở thành Quán quân Rap Việt mùa 1? - Ảnh 8.

Có sự tiến bộ rõ rệt, các bậc tiền bối đều hết lời khen ngợi, lại có một tiết mục ấn tượng tại vòng Chung kết và hiệu ứng truyền thông cũng khá tốt, thế thì khả năng Tlinh giành chiến thắng cũng hoàn toàn có thể xảy ra.

Wowy sở hữu hai rapper có tiếng nhưng liệu có khả năng chiến thắng? 

HLV Wowy sở hữu hai rapper là Lăng LD và Dế Choắt. Đây đều là những nhân vật có tiếng tăm trong giới Underground từ trước. Nếu Lăng LD là một rapper có nhiều màn hợp tác với các nghệ sĩ tên tuổi trong làng nhạc thì Dế Choắt là nhân vật “đáng gờm” khi sở hữu toàn sản phẩm triệu view, thậm chí có hit lên đến hơn 50 triệu view.

Cục diện thay đổi sau loạt lùm xùm của Gonzo - MCK - Tlinh, ai sẽ xứng đáng trở thành Quán quân Rap Việt mùa 1? - Ảnh 9.

Dế Choắt là một trong số những thí sinh “nặng kí” khiến ai ai cũng phải dè chừng ngay từ vòng 1

Cục diện thay đổi sau loạt lùm xùm của Gonzo - MCK - Tlinh, ai sẽ xứng đáng trở thành Quán quân Rap Việt mùa 1? - Ảnh 10.

Lăng LD vốn là nhân vật có tiếng tăm trong giới giải trí từ trước

Ở vòng đầu, sự xuất hiện của hai nhân vật có tiếng này khiến rất nhiều thí sinh phải dè chừng, bởi lẽ họ đã có “nền” từ trước và lại nhận được 4 chọn từ các HLV. 

Qua từng phần thi, tài năng rap của Lăng LD và Dế Choắt vẫn rất tốt, các màn trình diễn của cả hai vẫn hoàn chỉnh nhưng có lẽ vì cách lựa chọn chủ đề có phần vĩ mô nên nhìn chung không tạo ấn tượng mạnh đến khán giả. Rap về môi trường, rap về thế sự, rap về tình anh em trong Hip-hop, dù rằng rất ý nghĩa nhưng có lẽ để gói gọn trong một màn trình diễn 3-4 phút trên sân khấu và truyền tải đủ các thông điệp thì e là vẫn chưa chạm sâu đến cảm xúc khán giả.

Cục diện thay đổi sau loạt lùm xùm của Gonzo - MCK - Tlinh, ai sẽ xứng đáng trở thành Quán quân Rap Việt mùa 1? - Ảnh 11.
Cục diện thay đổi sau loạt lùm xùm của Gonzo - MCK - Tlinh, ai sẽ xứng đáng trở thành Quán quân Rap Việt mùa 1? - Ảnh 12.

Tại vòng Chung kết, Lăng LD lựa chọn rap về anh em OTD, một tiết mục khuấy động không khí và rất phù hợp để mở màn cho chương trình. Tuy nhiên, dù chủ đề có ý nghĩa với các thành viên trong nhóm nhưng để khán giả có thể đồng cảm, hào hứng thì chưa bởi vì chủ đề này đã xuất hiện quá nhiều trong chương trình nói riêng và trong giới rap nói chung. Vì vậy nên phần đông khán giả không mấy ấn tượng, không mấy bất ngờ về phần thi của Lăng LD tại vòng Chung kết. 

Cục diện thay đổi sau loạt lùm xùm của Gonzo - MCK - Tlinh, ai sẽ xứng đáng trở thành Quán quân Rap Việt mùa 1? - Ảnh 13.

Lăng LD rap về anh em OTD tại vòng Chung kết

Trái lại, Dế Choắt đã có một sân khấu khiến mọi người không khỏi rùng mình. Dế Choắt xuất hiện với diện mạo là một anh chàng mạnh mẽ, cứng cỏi sau khi đã trải qua những thăng trầm của cuộc đời để rồi rút ra những chiêm nghiệm đáng quý cho chính bản thân mình. Sân khấu của nam rapper được dàn dựng công phu, âm nhạc cũng bắt tai mang đậm màu đời. Nếu chỉ xét riêng về phần thi tại vòng Chung kết thì khả năng Dế Choắt chiến thắng là điều hoàn toàn có thể xảy ra.

Cục diện thay đổi sau loạt lùm xùm của Gonzo - MCK - Tlinh, ai sẽ xứng đáng trở thành Quán quân Rap Việt mùa 1? - Ảnh 14.

Dế Choắt mang đến một sân khấu mang đậm màu đời tại Chung kết

Xét về hiệu ứng truyền thông trong suốt quá trình tham gia Rap Việt, nếu chỉ tính trong team Wowy thì Dế Choắt có phần “nhỉnh” hơn Lăng LD. Tiết mục tạo hiệu ứng mạnh nhất có lẽ là ở vòng Bứt phá, khi Dế Choắt mang kho tàng từ láy, từ ghép được biên soạn kĩ càng lên sân khấu. Tuy vậy, mặt bằng chung so với các thí sinh ở team khác thì bấy nhiêu vẫn là chưa đủ để nói Dế Choắt “trội” hơn.

Dù Dế Choắt là một “ứng cử viên” sáng giá nhất trong team Wowy nhưng chặng đường chinh phục ngôi vị Quán quân Rap Việt mùa 1 có vẻ khá khó nhằn đấy. 

Binz chứng minh thành công khi mài giũa được 2 viên kim cương thô, có kịp để toả sáng?

Từ vòng Chinh phục, Thành Draw và Gonzo là 2 thí sinh không quá mạnh. Họ chỉ nhận được 1 hoặc 2 lựa chọn từ HLV. Họ giống như những viên kim cương thô chưa được mài giũa, chưa sáng bóng để khiến ai ai cũng phải đặc biệt chú ý. Công bằng mà nói, ở thời điểm đó trong team Binz, người ta nghĩ người có khả năng cao vào vòng Chung kết là nhân vật khác, tất nhiên không phải Gonzo và Thành Draw.

Cục diện thay đổi sau loạt lùm xùm của Gonzo - MCK - Tlinh, ai sẽ xứng đáng trở thành Quán quân Rap Việt mùa 1? - Ảnh 15.

Thành Draw với tiết mục Vì Em So Đẹp tại vòng Chinh phục

Cục diện thay đổi sau loạt lùm xùm của Gonzo - MCK - Tlinh, ai sẽ xứng đáng trở thành Quán quân Rap Việt mùa 1? - Ảnh 16.

Gonzo cùng tiết mục Katy tại vòng Chinh phục

Ấy vậy mà, qua từng vòng thi, nhận định đó càng được thay đổi. Gonzo và Thành Draw đã nỗ lực không ngừng nghỉ, ghi dấu ấn trong lòng khán giả đặc biệt là 2 tiết mục Rồng Rắn Lên MâyKhông Thầy Đố Mày Làm Nên tại vòng Bứt phá. Hai màn trình diễn đó hoàn toàn chinh phục mọi người, giúp cả hai có tấm vé vào vòng Chung kết.

Cục diện thay đổi sau loạt lùm xùm của Gonzo - MCK - Tlinh, ai sẽ xứng đáng trở thành Quán quân Rap Việt mùa 1? - Ảnh 17.
Cục diện thay đổi sau loạt lùm xùm của Gonzo - MCK - Tlinh, ai sẽ xứng đáng trở thành Quán quân Rap Việt mùa 1? - Ảnh 18.

Tại vòng Chung kết, hai thành viên của team Binz tiếp tục gây ấn tượng với khán giả: người thì lấy nước mắt qua tiết mục Hy Vọng khi rap về miền Trung, người thì khiến mọi người bất ngờ với tiết mục Thành Thật có chiều sâu. Tuy nhiên, Gonzo có phần “ăn điểm” hơn, bởi lẽ để lấy đi nước mắt của khán giả không phải là điều dễ dàng mà Gonzo lại làm được điều đó rất thành công. Kết hợp với thời điểm cả nước đang hướng về miền Trung bão lũ, thì chủ đề bài hát mà Gonzo lựa chọn cho thấy anh chàng đã có một nước đi quá thông minh. Vậy nên, có thể nói “chiến mã” mạnh nhất của team Binz hẳn là Gonzo.

Cục diện thay đổi sau loạt lùm xùm của Gonzo - MCK - Tlinh, ai sẽ xứng đáng trở thành Quán quân Rap Việt mùa 1? - Ảnh 19.

Gonzo rap về miền Trung lấy đi nước mắt của biết bao khán giả

Team Karik có cả chất và lượng, nằm nhiều phần thắng trong tay

Đây là điều ai cũng thấy rõ. Chưa bàn đến tài năng của các thí sinh, team Karik đã nắm nhiều phần thắng trong tay bởi có đến 3 thí sinh vào vòng Chung kết, trong khi team Wowy và Binz có 2, còn Suboi thì chỉ có 1. 

Chưa kể, Karik không chỉ có nhiều thí sinh hơn mà thí sinh nào cũng thuộc dạng “kệch cỡm”, chẳng phải dạng vừa. Mỗi người đều mang một màu sắc riêng và có đủ yếu tố để trở thành Quán quân.

Cục diện thay đổi sau loạt lùm xùm của Gonzo - MCK - Tlinh, ai sẽ xứng đáng trở thành Quán quân Rap Việt mùa 1? - Ảnh 20.

Karik sở hữu toàn những thí sinh mạnh nên khả năng chiến thắng là rất cao

Đầu tiên là Ricky Star – thí sinh được Karik mang về từ đội Binz, đây là nhân vật vừa có tiếng vừa có miếng trong giới rap và cả trong chương trình. Tư duy âm nhạc của Ricky Star là điều khiến ai cũng phải nể. Từ vòng thi đầu tiên, anh chàng này đã tạo ấn tượng mạnh khi nhận được 4 chiếc nón vàng từ HLV rồi càng tiến vào sâu, phong độ vẫn luôn được giữ vững. 

Cục diện thay đổi sau loạt lùm xùm của Gonzo - MCK - Tlinh, ai sẽ xứng đáng trở thành Quán quân Rap Việt mùa 1? - Ảnh 21.

Từ vòng đầu, Ricky Star đã chứng tỏ thực lực của mình khi nhận được 4 chiếc nón vàng

Các tiết mục của Ricky Star dù hoành tráng nhưng dường như vẫn chưa có sự đột phá. Có lẽ cũng bởi anh vốn là một nghệ sĩ chuyên nghiệp hội tụ đầy đủ tài năng rồi nên khán giả đều mong chờ sự bùng nổ hơn từ Ricky Star. Hẳn rằng đây cũng là áp lực của anh khi lựa chọn tham gia chương trình, thế nhưng dù thế nào thì cũng không tránh khỏi. 

Trao giải Quán quân cho Ricky Star, hiển nhiên là xứng đáng, thế nhưng sẽ không có gì đặc biệt, không có gì mới mẻ!

Cục diện thay đổi sau loạt lùm xùm của Gonzo - MCK - Tlinh, ai sẽ xứng đáng trở thành Quán quân Rap Việt mùa 1? - Ảnh 22.

Tiết mục tại vòng Chung kết dù hoành tráng đấy nhưng vẫn chưa đột phá

Kế đến là MCK. Đây cũng là một nhân vật tiếng tăm từ trước khi sở hữu cũng kha khá sản phẩm âm nhạc hay dưới nghệ danh Nger. Đến Rap Việt, anh chàng lựa chọn rap name là MCK và “oanh tạc” chương trình với tài năng rap cũng thuộc dạng “khủng”. Đặc biệt là tại vòng Bứt phá, MCK gây ấn tượng từ trong chương trình đến cả trên MXH với bài ca “nịnh vợ” Giàu Vì Bạn Sang Vì Vợ. 

Cục diện thay đổi sau loạt lùm xùm của Gonzo - MCK - Tlinh, ai sẽ xứng đáng trở thành Quán quân Rap Việt mùa 1? - Ảnh 23.

Tiết mục Giàu Vì Bạn Sang Vì Vợ cực ấn tượng của MCK tại vòng Bứt phá

Ngay sau màn trình diễn này, người người đều nghĩ MCK hoàn toàn có khả năng chiến thắng, thế nhưng… Đến đêm Chung kết, MCK quay ngoắt lại hình tượng anh chàng Long Nger rap tình ca. Có vẻ như việc mang một Long Nger nhẹ nhàng, si tình lên chương trình Rap Việt là một nước đi táo bạo và có phần không đúng lắm thì phải! Màn trình diễn Va Vào Giai Điệu Này nhẹ nhàng, bình yên như mây trôi và… cứ thế trôi đi quên mất lối về. Không đặc biệt, không ấn tượng, MCK tại đêm Chung kết có phần mờ nhạt.

Cục diện thay đổi sau loạt lùm xùm của Gonzo - MCK - Tlinh, ai sẽ xứng đáng trở thành Quán quân Rap Việt mùa 1? - Ảnh 24.

Hình tượng này có vẻ không hợp tại Rap Việt, MCK à…

Cuối cùng là GDucky, nhân vật được xem là “con quái vật” khiến bao người đều phải dè chừng. Đây là nhân vật nắm nhiều khả năng chiến thắng tại Rap Việt nhất tính đến thời điểm hiện tại. Lý do là vì:

GDucky là một gương mặt mới toanh trong làng rap. Trước đó, “chú vịt vàng” cũng biết đến rap, cũng có hoạt động rap thế nhưng không nổi bật, cho đến khi tham gia Rap Việt, cái tên GDucky hoàn toàn khiến người ta bất ngờ về tài năng của anh. Việc lựa chọn một cái tên hoàn toàn mới cho ngôi vị Quán quân cũng sẽ thuyết phục hơn là lựa chọn một người đã dày dặn kinh nghiệm trong làng rap trước đó (bởi vì điều này quá hiển nhiên rồi).

Cục diện thay đổi sau loạt lùm xùm của Gonzo - MCK - Tlinh, ai sẽ xứng đáng trở thành Quán quân Rap Việt mùa 1? - Ảnh 25.

Không những vậy, GDucky hoàn toàn thuyết phục khán giả qua các vòng thi khi chàng trai sinh năm 1998 này khoe trọn tài năng của mình từ tư duy âm nhạc, hình tượng đa sắc màu, cách chuyển flow, cách viết lyric,… 

Ngay từ vòng Chinh phục, anh chàng đã làm mới hit Đôi Mắt tài tình khiến cả HLV và GK đều xuýt xoa, còn cư dân mạng thì cũng hết lời khen ngợi. Rồi đến vòng Đối đầu, màn rap battle với Tez cũng quá đỗi ấn tượng, một sân khấu đỉnh cao đúng nghĩa. Sang vòng Chinh phục, “chú vịt vàng” càng khiến mọi người bất ngờ khi lựa chọn kết hợp rap và opera. Một sân khấu bùng nổ và chuyên nghiệp Tiền Nhiều Để Làm Gì khiến ai ai cũng phải đứng lên tán thưởng, sau đó lại còn nổi đình nổi đám trên các BXH. 

Cục diện thay đổi sau loạt lùm xùm của Gonzo - MCK - Tlinh, ai sẽ xứng đáng trở thành Quán quân Rap Việt mùa 1? - Ảnh 26.

Sau 2 phần thi trước đó, người ta cứ ngỡ đến Chung kết, GDucky tiếp tục “máu lửa” và hoành tráng hơn thế, nhưng sự xuất hiện của một GDucky giản dị và rap về những điều nhẹ nhàng mang đầy sự lạc quan gây bất ngờ với khán giả. Dù không “máu lửa” nhưng GDucky vẫn không làm phụ lòng trông đợi của khán giả, vẫn mang đến một sân khấu mãn nhãn như thế, chứng tỏ GDucky có tài “thiên biến vạn hóa”. Và với một chú vịt đa màu sắc như thế thì việc giành chiến thắng tại Rap Việt là hoàn toàn thuyết phục.

Cục diện thay đổi sau loạt lùm xùm của Gonzo - MCK - Tlinh, ai sẽ xứng đáng trở thành Quán quân Rap Việt mùa 1? - Ảnh 27.

Thế rồi bỗng nhiên scandal từ trên trời rơi xuống khiến cục diện Quán quân dần thay đổi, trở nên rõ ràng hơn? 

Chúng tôi đã mở một cuộc khảo sát ngay sau khi đêm Chung kết 1 lên sóng về việc màn trình diễn nào gây ấn tượng nhất, độc giả Kenh14 đã lựa chọn các nhân vật nắm giữ nhiều phần trăm chiến thắng tại Rap Việt mùa 1 là GDucky, Tlinh và Dế Choắt.

Cục diện thay đổi sau loạt lùm xùm của Gonzo - MCK - Tlinh, ai sẽ xứng đáng trở thành Quán quân Rap Việt mùa 1? - Ảnh 28.

Thế nhưng, tất cả những phân tích trên là tính từ thời điểm 8 thí sinh bắt đầu tham gia chương trình cho đến màn trình diễn vòng Chung kết 1 vừa rồi. Tất cả những phân tích có lẽ sẽ vẫn được giữ nguyên như thế cho đến khi chương trình tổng hợp lượng vote và công bố kết quả như bình thường vào ngày 14/11, nếu như mới đây không xảy ra một “rổ lùm xùm” từ trên trời rơi xuống, mà tâm điểm là bộ ba Gonzo, MCK và Tlinh. Ở thời điểm nhạy cảm đua nước rút như thế này, loạt scandal chắc chắn sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến kết quả của Rap Việt.

Cục diện thay đổi sau loạt lùm xùm của Gonzo - MCK - Tlinh, ai sẽ xứng đáng trở thành Quán quân Rap Việt mùa 1? - Ảnh 29.

Cụ thể, dân mạng mới đây truyền tai nhau về một đoạn clip của Gonzo với nội dung được cho phản cảm. Khi một fan đặt câu hỏi: “Anh và anh Tage có chung hình mẫu phụ nữ lý tưởng không ạ?” thì Gonzo đã đáp: “Câu trả lời của anh là có và đó là mẹ em”. Mọi người cho rằng điều này mang ý nghĩa xúc phạm và đồng loạt kêu gọi “tẩy chay” anh chàng, không bình chọn cho Gonzo tại Rap Việt. 

Và ngay sau đó, người anh em của Gonzo là MCK cũng nhanh chóng có màn bênh vực “đi vào lòng đất”. Đáng nói là MCK còn sử dụng loạt ngôn từ phản cảm hơn cả Gonzo và có thêm cho khán giả một clip nói câu thô tục. Vẫn chưa dừng lại, cô bạn gái Tlinh cũng đổ thêm dầu vào lửa khi share lại bài đăng của MCK ngầm ủng hộ cả hai nam rapper. 

Hiển nhiên, vụ lùm xùm này ai cũng thấy rõ rằng sẽ khiến hình ảnh của cả Gonzo, MCK và Tlinh không còn “sạch sẽ” nữa, cũng ảnh hưởng rất nhiều đến con đường Quán quân của họ. Thậm chí, một bộ phận khán giả còn lên án tẩy chay, kêu gọi ngừng vote cho các thí sinh kể trên. 

Nói đi cũng phải nói lại, dù toàn là những rapper đến từ Underground và cái “chất ngông” thì ở rapper nào cũng có, nhưng Rap Việt là một cuộc thi mainstream, hướng đến khán giả đại chúng thì người lên ngôi Quán quân và trở thành gương mặt đại diện cho Rap Việt phải xem xét rất kĩ lưỡng. Đó là lý do mà kết quả Quán quân sẽ dựa trên sự bình chọn qua phiếu bầu của HLV, GK và khán giả. Trong đó, lượt bình chọn của khán giả sẽ chiếm 60% và HLV, GK chiếm 40%.

Ảnh: Internet – Clip: YouTube

Cục diện thay đổi sau loạt lùm xùm của Gonzo - MCK - Tlinh, ai sẽ xứng đáng trở thành Quán quân Rap Việt mùa 1? - Ảnh 32.

Theo Kenh14

Source: https://kenh14.vn/cuc-dien-thay-doi-sau-loat-lum-xum-cua-gonzo-mck-tlinh-ai-se-xung-dang-tro-thanh-quan-quan-rap-viet-mua-1-20201109222159212.chn