2 cựu thí sinh Olympia “phá đảo” Siêu Trí Tuệ mùa 2 với số điểm tuyệt đối

Chương trình Siêu Trí Tuệ Việt Nam mùa 2 đang bước vào vòng thi thứ 2 sau khi tập hợp được 14 cái tên xuất sắc nhất. Nhiều màn tranh tài hấp dẫn và xuất hiện kỷ lục đến từ những nhân tài mới, đó là hai cựu thí sinh Olympia: Đỗ Thành Đạt và Lê Duy Bách – 2 người thiết lập kỷ lục khi sở hữu số điểm tuyệt đối 150.

Xuất hiện trong tập 3, Đỗ Thành Đạt hiện là sinh viên năm 2 chuyên ngành Kiểm toán. Anh chàng từng là thí sinh Đường Lên Đỉnh Olympia với vị trí Nhất tuần – Ba tháng. Nhờ thành tích đó, Thành Đạt trở thành 1 trong 22 thí sinh Olympia được tuyển thẳng vào trường ĐH Kinh tế Quốc dân.

2 cựu thí sinh Olympia phá đảo Siêu Trí Tuệ mùa 2 với số điểm tuyệt đối - Ảnh 1.

Chàng trai chinh phục xuất sắc thử thách bất khả thi, vượt xa khả năng người thường. Cụ thể trên sân khấu, có 105 khối đa diện 3 chiều gồm 13 khối Archimedes, 92 khối Johnson. Trong đó, giám khảo Tóc Tiên chọn ngẫu nhiên 1 trong 105 khối đa diện, máy tính sẽ triển khai khối ấy thành hình 2 chiều, ẩn đi các đường kẻ, chỉ còn lại các điểm sáng và giấu trong bầu trời với hơn 10.000 điểm sáng.

2 cựu thí sinh Olympia phá đảo Siêu Trí Tuệ mùa 2 với số điểm tuyệt đối - Ảnh 2.
2 cựu thí sinh Olympia phá đảo Siêu Trí Tuệ mùa 2 với số điểm tuyệt đối - Ảnh 3.

Nhiệm vụ của Thành Đạt là: Quan sát, sử dụng năng lực ghi nhớ và tưởng tượng không gian để tìm ra vị trí chính xác duy nhất giấu đi điểm sáng mà giám khảo đã chọn, sau đó vẽ các đường nối để tạo hình 2 chiều ban đầu và cho biết đâu là khối đa diện được chọn.

Sau khi chừng kiến khả năng phi thường như “người ngoài hành tinh”, Thành Đạt đã được các giám khảo đồng lòng trao điểm tuyệt đối 150 điểm – thiết lập kỷ lục đầu tiên của chương trình.

Thí sinh tiếp theo bước chân vào sân chơi Siêu Trí Tuệ có xuất thân từ cuộc thi Đường Lên Đỉnh Olympia chính là Lê Duy Bách. Anh chàng từng là thí sinh lọt vào Chung kết năm 2016, và chỉ chịu dừng bước trước Quán quân Hồ Đắc Thanh Chương.

2 cựu thí sinh Olympia phá đảo Siêu Trí Tuệ mùa 2 với số điểm tuyệt đối - Ảnh 4.

Duy Bách là cựu học sinh chuyên Hóa của trường THPT Hà Nội – Amsterdam. Nam sinh cũng từng đoạt giải Nhất học sinh giỏi Hóa cấp thành phố, thành viên đội tuyển dự kỳ thi Học sinh giỏi quốc gia. Sau đó, Duy Bách theo học khoa Công nghệ thông tin của Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông.

Duy Bách hoàn thành thử thách số nguyên tố một cách ngoạn mục mà theo đánh giá của các cố vấn là bất khả thi. Anh chàng là người thứ hai tái lập kỷ lục, đạt điểm tuyệt đối 150 tại chương trình.

2 cựu thí sinh Olympia phá đảo Siêu Trí Tuệ mùa 2 với số điểm tuyệt đối - Ảnh 5.

Với những nhân tài mới xuất hiện ngày một xuất chúng, chắc hẳn những tập đối đầu ở những vòng sau khi hoàn thành được biệt đội Siêu Trí Tuệ sẽ vô cùng hấp dẫn. Trước đó, Hà Việt Hoàng – thí sinh Siêu Trí Tuệ mùa 1 từng úp mở về thông tin top 6 Siêu Trí Tuệ mùa 2 sẽ đấu với các thí sinh đến từ mùa đầu tiên, nhưng chưa có thông tin chính thức nào từ phía chương trình đưa ra.

2 cựu thí sinh Olympia phá đảo Siêu Trí Tuệ mùa 2 với số điểm tuyệt đối - Ảnh 6.

Dòng trạng thái của Hà Việt Hoàng khi Siêu Trí Tuệ mùa 2 khởi chiếu gây tò mò

Ảnh: Cắt từ chương trình, BTC

Theo Kenh14

Source: https://kenh14.vn/2-cuu-thi-sinh-olympia-pha-dao-sieu-tri-tue-mua-2-voi-so-diem-tuyet-doi-20210102150450838.chn