Ơn giời: Hoài Linh vắng mặt, Tiến Luật giành cúp sau 3 lần tham gia

Trong tập đầu của Ơn giời, cậu đây rồi mùa 6, trưởng phòng Trường Giang hét lên vì bất ngờ khi ca sĩ Hiền Hồ tuyên bố đã có thai với anh.

Tập đầu tiên của chương trình Ơn giời, cậu đây rồi mùa 6 lên sóng tối 28/7 với sự xuất hiện của 4 khách mời là Trọng Hùng, Hiền Hồ, Tiến Luật và Vinh Râu. 

Khác với những mùa trước, Hoài Linh không ngồi vị trí giám khảo. Theo host Xuân Bắc, nghệ sĩ giành chiến thắng là người nhận được nhiều lượt bình chọn nhất từ 100 khách mời phía dưới sân khấu.

Dàn khách mời tập 1 của chương trình Ơn giời, cậu đây rồi mùa thứ 6.

Hiền Hồ tuyên bố có thai với Trường Giang

Theo kết quả bốc thăm, Hiền Hồ vào phòng của Trường Giang. Lúc đầu, cô phản ứng khá chậm vì bất ngờ bị trưởng phòng gán vào vai người yêu. Xử lý tình huống này, nữ ca sĩ đã tuyên bố có thai với cây hài xứ Quảng để lấy thế chủ động. 

Trong một phân đoạn, khi phó phòng hỏi xoáy rằng Trường Giang bị mất trí thì làm sao có thể làm phụ nữ có thai, giọng ca Em ngày xưa khác rồi đáp trả: “Bị mất trí chứ đâu phải bị mất cái kia đâu”, khiến người xem bật cười thích thú. 

Diễn xuất hài hước, tự nhiên của Hiền Hồ khiến người xem thích thú. 

Tuy tự nhận bản thân “nhạt và khùng” nhưng khả năng hoạt ngôn, tung hứng duyên dáng của Hiền Hồ làm cho không chỉ khán giả, mà cả host cùng trưởng phòng cũng thấy bất ngờ. 

Nghệ sĩ Xuân Bắc nhận xét á quân The Voice 2017 có sự nỗ lực, thông minh và xinh đẹp. Còn Trường Giang đánh giá giọng ca đến từ Đắk Lắk làm chủ được tình huống, diễn xuất dễ thương.

Tiến Luật trở lại và “lợi hại hơn xưa”

Bước vào căn phòng cuối cùng, Tiến Luật thừa nhận anh thấy lo lắng khi đối diện với Trấn Thành. Cặp nghệ sĩ đóng vai anh em của nhau, nhưng vai người em do ông xã Hari Won đảm nhận bị bệnh tâm thần, thích bày trò quậy phá.

Mở đầu tiểu phẩm, Tiến Luật (Đen) và Trấn Thành (Bạc Xỉu) đang đi tìm hung thủ giết chị Mười Ba (diễn viên hài Thu Trang). Trong cuộc nói chuyện, 2 người có nhắc đến nhân vật Ha Kim Chi khiến khán giả liên tưởng đến Hari Won.

Khi Bạc Xỉu nói: “Ha Kim Chi ngoan, hiền lắm. Anh luôn coi nó như em gái mưa”. Đen liền đáp: “Không có anh trai nào mà hôn môi em gái cả. Không hiểu sao Bạc Xỉu bỏ kim chi vô ăn mà không đau bụng”.

Tiến Luật chiến thắng nhờ cách xử lý tình huống thông minh, lấy cảm xúc người xem. 

Tiểu phẩm trở nên kịch tính hơn khi xuất hiện nhân vật vợ của Đen (do Puka thủ vai). Lúc trở về nhà, cô to tiếng với chồng và đề nghị đưa Bạc Xỉu vào bệnh viện vì không chịu nổi tính cách của đứa em. Tuy nhiên, Đen nhất quyết bảo vệ em trai và không làm theo ý vợ.

Chi tiết gây xúc động là khi người vợ bắt Đen chọn lựa giữa cô và Bạc Xỉu, anh đã nói: “Gia đình là tất cả. Anh không thể vì tình cảm nào đó mà bỏ rơi em trai được. Nếu em thương anh thì phải thương cả em của anh nữa”.

Diễn xuất nhập tâm của Tiến Luật cùng cách Trấn Thành hóa thân vào vai diễn của một người bị tâm thần được đánh giá hay, thật, ngọt ngào và mang đến thông điệp ý nghĩa về tình yêu thương gia đình. 

Cuối cùng, Tiến Luật giành chiến thắng với tổng số lượt bình chọn là 98/100, giúp anh mang về chiếc cúp đầu tiên sau 3 lần tham gia Ơn giời, cậu đây rồi.

Ảnh: Lê Nhân