Anh trai Khánh Thi đến “Siêu trí tuệ” thực hiện thử thách chưa từng có trong bất kỳ công trình khoa học nào

Tập 8 – tập khép lại vòng 1 “Siêu trí tuệ Việt Nam” sẽ chính thức ra mắt khán giả lúc 20h thứ 7 – 14/12/2019 trên kênh truyền hình Vie Channel – HTV2.

Anh trai Khánh Thi đến Siêu trí tuệ thực hiện thử thách chưa từng có trong bất kỳ công trình khoa học nào - Ảnh 1.

Siêu trí tuệ: Trailer tập 8

Xuất hiện đầy bất ngờ trên sân khấu “Siêu trí tuệ Việt Nam” tập 8 là anh trai “nữ hoàng dancesport” Khánh Thi cùng khả năng cảm âm đẳng cấp và tình yêu dành cho đàn violin. Ở phần thử thách này, anh Xuân Huy sẽ phải trải qua 3 vòng thi. Vòng đầu tiên, trên sân khấu sẽ có 2 nghệ sĩ violin đứng sau màn che lần lượt chơi 1 đoạn nhạc giống nhau. Xuân Huy sẽ được bịt mắt cảm nhận âm thanh và cho biết chính xác vị trí A và B là người chơi thuộc giới tính nào. Vòng thi thứ 2, trên sân khấu sẽ có 2 cây đàn violin, 1 cây lấy làm chuẩn đã được lên sẵn dây đàn, cây còn lại sẽ được nới lỏng tùy ý bởi 1 nghệ sỹ violin chuyên nghiệp. Nhiệm vụ của anh Xuân Huy là dùng tai cảm nhận để lên dây đàn mà không có bất kì dụng cụ hỗ trợ nào. Thử thách thành công khi tần số âm thanh của đàn nằm trong vùng an toàn.

Đỉnh cao cảm âm chính là vòng thi thứ 3, ở vòng này sẽ xuất hiện 10 nghệ sĩ violin đứng theo số thứ tự từ 1 đến 10 lần lượt chơi 1 đoạn nhạc giống nhau. Anh Xuân Huy sẽ được bịt mắt và phải ghi nhớ vị trí của các âm thanh đó. Ban giám khảo sẽ chọn 1 nghệ sĩ bất kì để thể hiện lại đoạn nhạc. Xuân Huy sẽ phải cho biết âm thanh đó được phát ra từ người chơi đàn ở vị trí số mấy. Chỉ khi thực hiện chính xác 3/3 vòng thi thì thử thách mới thành công.

Anh trai Khánh Thi đến Siêu trí tuệ thực hiện thử thách chưa từng có trong bất kỳ công trình khoa học nào - Ảnh 3.
Anh trai Khánh Thi đến Siêu trí tuệ thực hiện thử thách chưa từng có trong bất kỳ công trình khoa học nào - Ảnh 4.

Đứng trước thử thách cảm âm khó tin của anh Xuân Huy, giám khảo khoa học Trần Thành Nam cho biết: “Thử thách đầu tiên làm cho tôi cảm thấy khá ngạc nhiên. Các công trình nghiên cứu khoa học trên thế giới cũng chưa có công trình nào công bố về việc nghe âm thanh có thể đoán ra được giới tính người chơi đàn cả…”. Khi được Trấn Thành hỏi về vòng thi thứ 3 của thứ thách vì nghe sơ qua thì có vẻ hoang đường, nghệ sĩ violin Hy Đạt cho biết: “Nếu như 10 người chơi violin khác nhau mà chung một ê-kíp thì trong 1 thời gian dài có thể Đạt phân biệt được 5 người là tối đa. Còn lần này là anh Huy chưa bao giờ làm việc với ê-kíp này hết mà để anh nghe 1 lúc 10 người. Đạt khẳng định là trên thế giới hiện nay chưa ai làm được”.

Giám khảo khoa học Trần Thành Nam cũng nhận xét thêm về năng lực cảm âm của anh Xuân Huy: “Có thể có 1 số người cũng thực hiện được vòng 1 hoặc vòng 2, nhưng đối với vòng 3 thì đấy là điều mà không phải ai có sự rèn luyện hoặc kinh nghiệm lâu năm đều có thể thực hiện được”.

Anh trai Khánh Thi đến Siêu trí tuệ thực hiện thử thách chưa từng có trong bất kỳ công trình khoa học nào - Ảnh 5.

Bước ra sân khấu với diện mạo vô cùng dễ thương, tài năng nhỏ tuổi nhất “Siêu trí tuệ Việt Nam” – Quang Bình đến từ Vĩnh Phúc đã khiến giám khảo Lại Văn Sâm lẫn MC Trấn Thành “gục ngã” trước màn đối đáp thông minh đúng chuẩn người quen lâu ngày gặp lại. Càng phấn khích và bất ngờ hơn khi lần tái ngộ này, cậu bé sẽ phô diễn tài năng trí tuệ với thử thách Nhận diện quốc huy.

Nguồn dữ liệu cho thử thách này sẽ là quốc huy của 195 quốc gia và vùng lãnh thổ được lấy từ 237 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới. Ban giám khảo sẽ chỉ định ngẫu nhiên một quốc huy để tách thành 3 chi tiết riêng biệt. Quang Bình sẽ phải quan sát và tổng hợp những hình ảnh đó thành một quốc huy hoàn chỉnh để gọi đúng tên quốc gia, vùng lãnh thổ tương ứng của quốc huy được chọn. Nếu cậu bé lựa chọn chính xác 2 trên 3 lần thì thử thách thành công.

Dù từng “gây bão” bởi năng lực trí tuệ hơn người, nhưng đứng trước số lượng dữ liệu khổng lồ cần ghi nhớ và những chi tiết na ná nhau trên quốc huy của những quốc gia, vùng lãnh thổ có sự tương đồng về văn hóa, khả năng nhận diện của cậu bé sẽ gặp khá nhiều khó khăn.

Anh trai Khánh Thi đến Siêu trí tuệ thực hiện thử thách chưa từng có trong bất kỳ công trình khoa học nào - Ảnh 6.
Anh trai Khánh Thi đến Siêu trí tuệ thực hiện thử thách chưa từng có trong bất kỳ công trình khoa học nào - Ảnh 7.

Sau 4 năm gắn bó cùng công việc IT, Tấn Kiên đã đưa ra quyết định táo bạo: Từ bỏ công việc ổn định để theo đuổi mơ ước trở thành siêu trí nhớ. Đến với chương trình, thử thách mà Tấn Kiên sẽ phải vượt qua lần này mang tên Giải cứu từ điển. Từ điển tiếng Anh cơ bản của Oxford có 3.367 từ vựng được đính kèm số thứ tự đã được Tấn Kiên ghi nhớ trước đó. Ban giám khảo sẽ tùy chọn 10 từ bất kỳ, Tấn Kiên được xem qua 10 từ đó mà không có số thứ tự. Chương trình sẽ trộn số thứ tự của 10 từ này với 190 từ gây nhiễu được lấy ngẫu nhiên từ số 1 đến từ số 3.367, sau đó sẽ giả lập 1 hệ thống các dây kết nối giữa số và chuông báo động. Tấn Kiên phải dùng trí nhớ để mã hóa các từ vựng này thành các con số. Sau đó tiến hành tìm và cắt những sợi dây có số thứ tự tương ứng với 10 từ vựng do ban giám khảo ra đề.

Thử thách đòi hỏi Tấn Kiên phải cắt chính xác 10/10 số thì mới thành công. Trường hợp cắt sai, chuông báo động sẽ vang lên và xem như thử thách thất bại. Việc phải ghi nhớ 1 lượng thông tin lớn và đúng theo số thứ tự là điều không hề dễ dàng cho Tấn Kiên. Tận mắt chứng kiến dàn đạo cụ mà chương trình đã chuẩn bị cho thử thách của mình, Tấn Kiên cho biết: “Khi nhìn thấy dàn đạo cụ mình cảm thấy có một chút rối, bởi vì trên đó có rất là nhiều những con số mà trong quá trình thi mình có thể dễ nhầm lẫn”.

Anh trai Khánh Thi đến Siêu trí tuệ thực hiện thử thách chưa từng có trong bất kỳ công trình khoa học nào - Ảnh 8.
Anh trai Khánh Thi đến Siêu trí tuệ thực hiện thử thách chưa từng có trong bất kỳ công trình khoa học nào - Ảnh 9.