Viết rap về người mẹ bị ung thư trên nền nhạc Phan Mạnh Quỳnh, thí sinh Rap Việt khiến Trấn Thành bật khóc

Tối ngày 5/9, tập 6 của Rap Việt lên sóng trong sự chờ đợi của khán giả vì đây chính cơ hội cuối cùng để các vị HLV bổ sung “chiến binh” về đội mình. Tập 6 cũng chứng kiến sự xuất hiện của Nul với bản rap trên nền ca khúc Hồi Ức của Phan Mạnh Quỳnh. Tuy nhiên, nếu Tlinh mạnh mẽ, cá tính bao nhiêu thì Nul lại mang đến sân khấu đẫm nước mắt nhất từ đầu chương trình Rap Việt tính đến thời điểm hiện tại.

Viết rap về người mẹ bị ung thư trên nền nhạc Phan Mạnh Quỳnh, thí sinh Rap Việt khiến Trấn Thành bật khóc - Ảnh 1.

Bản rap của Nul lấy cảm hứng từ chính câu chuyện cuộc đời của nữ rapper trẻ tuổi, kể về những lời dặn dò cuối cùng của người mẹ bị ung thư giai đoạn cuối dành cho con gái – chính là Nul. Nếu như bản rap Người Cha Câm của Hydra đầu chương trình đã mang đến quá nhiều cảm xúc dù chỉ được viết lời dựa trên một bộ phim, thì màn trình diễn của Nul lại càng xúc động hơn vì dựa trên câu chuyện có thật của chính cô nàng.

Viết rap về người mẹ bị ung thư trên nền nhạc Phan Mạnh Quỳnh, thí sinh Rap Việt khiến Trấn Thành bật khóc - Ảnh 2.

Những giai điệu ma mị, mang tính suy niệm về cuộc sống vô thường của Phan Mạnh Quỳnh trong ca khúc Hồi Ức làm nên một bản nhạc nền thực sự tương xứng với bản rap của Nul. Đây là ca khúc nhạc phim Người Bất Tử do Phan Mạnh Quỳnh sáng tác và thể hiện, là một ca khúc mang đậm phong cách của anh với lối kể chuyện theo hơi hướng liêu trai.

Hồi Ức – Phan Mạnh Quỳnh

Nul quả thực đã “chinh phục” trái tim của 4 vị HLV, 2 vị giám khảo, MC Trấn Thành cùng toàn thể khán giả có mặt tại trường quay với cảm xúc quá chân thật. Những đoạn rap như “Cảm giác vẫn còn mới như ngày hôm qua/ Mẹ yêu của con giờ ở nơi phương xa” hay “Con vẫn sẽ là con gái của mẹ/ Dù có hoá kiếp đến cả vạn lần” khiến khán giả không khỏi xúc động vì câu chuyện lẫn cảm xúc của Nul gửi vào quá chân thật.

Viết rap về người mẹ bị ung thư trên nền nhạc Phan Mạnh Quỳnh, thí sinh Rap Việt khiến Trấn Thành bật khóc - Ảnh 4.

Sau khi Nul kết thúc màn trình diễn, Suboi đã phải chạy lên sân khấu ôm chầm cô vì quá xúc động. MC Trấn Thành cũng rưng rưng nước mắt khi nghe nữ rapper chia sẻ về câu chuyện cuộc đời của chính mình, về người mẹ bị ung thư đã qua đời khi cô còn quá trẻ cũng như những khó khăn mà cô đã phải vượt qua để theo đuổi con đường nghệ thuật.

Nul sau đó được chọn về đội của HLV Karik, trở thành chiến binh nữ thứ hai của Rap Việt, sau Tlinh, hứa hẹn sẽ gây chú ý trong những vòng sau.

Viết rap về người mẹ bị ung thư trên nền nhạc Phan Mạnh Quỳnh, thí sinh Rap Việt khiến Trấn Thành bật khóc - Ảnh 5.

Nul tên thật là Lê Vũ Ngọc Anh, sinh năm 2003 đến từ Mộc Châu và có rap name Nul Northside. Nữ thí sinh cho biết mình nghe Rap từ năm học lớp 7 và đến khi học lớp 9, Ngọc Anh đã bắt đầu tập tành viết lời Rap.

Nguồn: YouTube – Ảnh: Cắt từ clip 

photo-1

Theo Kenh14

Source: https://kenh14.vn/viet-rap-ve-nguoi-me-bi-ung-thu-tren-nen-nhac-phan-manh-quynh-thi-sinh-rap-viet-khien-tran-thanh-bat-khoc-20200905211905042.chn