Trình tiếng Anh của Binz được mấy điểm?

Năm 2020, quả là năm thành công với nam rapper Binz. Sau khi công khai tình cảm với Châu Bùi, Binz đã liên tiếp chiếm sóng bảng xếp bảng với nhiều bài hát nổi tiếng. Tiếp đó, anh cũng ghi điểm khi dẫn dắt các thí sinh trong chương trình đình đám nhất năm – Rap Việt.

Một điều dễ nhận thấy là Binz rất hay dùng tiếng Anh trong lời bài hát và trên mạng xã hội. Khi làm giám khảo, anh thường xuyên dùng câu nửa Anh – nửa Việt đã trở thành trend trong giới trẻ: “Ờ mây zing, gút chóp em” (Thật tuyệt vời, em làm tốt lắm).

Mới đây, khi nhận giải thưởng Best Asian Artist Vietnam (Nghệ sĩ châu Á xuất sắc nhất – khu vực Việt Nam), Binz cũng bắn tiếng Anh nhận giải cùng lời cảm ơn: “What a honor! Thank you” (Thật là một niềm vinh dự! Cảm ơn các bạn).

Binz “bắn” tiếng Anh khi nhận giải Nghệ sĩ xuất sắc nhất châu Á – khu vực Việt Nam tại lễ trao giải MAMA 2020

Sử dụng tiếng Anh nhiều như vậy, phát âm của Binz có chuẩn cho fan học hỏi?

Theo như đánh giá của giáo viên 9.0 IELTS, tiếng Anh của Binz từ âm điệu cho đến phát âm khá là ngầu, nhấn nhá nghệ thuật. Điều này một phần là do Binz viết lời hiphop, nghe nhiều nhạc US-UK nên bị ảnh hưởng âm điệu của nghệ sĩ phương Tây.

Binz nói tiếng Anh khá nhanh, sử dụng nhiều mẫu câu địa phương như “you’re“, có nhịp âm mạnh mẽ phong cách rapper. Nhìn chung, Binz thỉnh thoảng có sai một số từ vựng hay ngữ pháp, tuy nhiên vẫn có khả năng nói tiếng Anh thuần thục như người bản xứ, và khi nói mang phong cách Anh – Mỹ nhiều hơn.

Thực tế, trước khi hoạt động nghệ thuật, Binz từng sống và làm việc ở bang Texas (Hoa Kỳ). Chính bản sắc âm nhạc cũng như khả năng tiếng Anh của nam rapper đã được hình thành ít nhiều trong thời gian sống ở đây.

Binz thường dùng caption tiếng Anh (Ảnh chụp màn hình)

Nhìn chung, khả năng phát âm tiếng Anh của Binz được đánh giá chuẩn như người bản xứ

Trình tiếng Anh của Binz được mấy điểm? - Ảnh 4.

Theo Kenh14

Source: https://kenh14.vn/trinh-tieng-anh-cua-binz-duoc-may-diem-20201207195413519.chn