Trấn Thành gọi màn đối đầu của R.Tee và Ricky Star là “lịch sử”, chắc do anh chưa xem “siêu sân khấu” Hip-hop Tribute này rồi?

Tối 3/10, M.C Trấn Thành tiếp tục gây tranh cãi nhẹ khi anh khẳng định màn đối đầu của R.Tee và Ricky Star là “lịch sử Rap Việt“. Mặc dù đây là màn trình diễn gây ấn tượng nhất trong 4 màn đối đầu của team Binz, cũng được coi là 1 trong những sân khấu đáng nhớ tại cuộc thi Rap Việt, nhưng có vẻ như gán hai chữ “lịch sử” để nói về sân khấu này vẫn tương đối khiên cưỡng. Màn đối đầu của R.Tee và Ricky Star thực sự bùng nổ, tuy nhiên vẫn gói gọn là một màn dự thi trong Rap Việt, khó có thể nói là làm nên “lịch sử” theo nhận xét của Trấn Thành.

Có vẻ như Trấn Thành chưa xem hay đã xem rồi quên mất đi “siêu sân khấu” diễn ra ngay đầu năm nay tại WeChoice Awards 2019? Thậm chí, màn trình diễn Hip-hop Tribute xuất sắc và đáng nhớ tới nỗi nhiều khán giả giới Underground đùa rằng BTC chương trình như “dự đoán” được sự lên ngôi của Rap/Hip-hop tại Việt Nam vậy.

WECHOICE AWARDS 2019 | HIPHOP TRIBUTE – LK, Phúc Bồ, Kimmese, Mr.A, Mr.T, Phúc Du

Từ trước Rap Việt King Of Rap, Gala WeChoice Awards 2019 đã mang đến 1 màn trình diễn bùng nổ, một sân khấu lớn thăng hoa về cả âm nhạc lẫn hình ảnh visual qua màn Hip-hop Tribute ấn tượng quy tụ LK, Phúc Bồ, Mr.A, Mr.T, Kimmese và Phúc Du.

Đây xứng đáng được gọi là một phần của “lịch sử” Rap Việt khi có thể quy tụ được những rapper đình đám qua các thế hệ cùng đứng chung trên 1 sân khấu: “huyền thoại” LK chính thức tái xuất, các rapper kì cựu Mr. A, Mr.T, Phúc Bồ, đại diện của rapper nữ Kimmese và Phúc Du – Quán quân cuộc thi Beck’Stage Battle Rap, rapper tài năng xứng đáng đại diện cho thế hệ rapper trẻ hiện tại.

Đại diện của nhiều thế hệ Underground đã cùng nhau đứng trên một sân khấu dàn dựng cực hoành tráng, truyền hình trực tiếp trên sóng truyền hình như đánh dấu màn bước ra ánh sáng ấn tượng của Rap và Hip-hop trong năm 2020.

Trấn Thành gọi màn đối đầu của R.Tee và Ricky Star là lịch sử, chắc do anh chưa xem siêu sân khấu Hip-hop Tribute này rồi? - Ảnh 3.

Trên sân khấu WeChoice Awards, cây đại thụ LK cùng cô nàng cá tính Kimmese, bộ ba ăn ý Phúc Bồ, Mr.A, Mr.T và anh chàng rapper trẻ tuổi Phúc Du đã cùng nhau thể hiện cá tính và chứng tỏ cho mọi người thấy rằng Hip-hop đã trường tồn, phát triển từ Nam ra Bắc ra sao. Phải nói, hiếm sự kiện nào lại có một màn kết hợp hoành tráng quy tụ các nghệ sĩ Underground có tiếng tại Việt Nam đến như thế.

Trấn Thành gọi màn đối đầu của R.Tee và Ricky Star là lịch sử, chắc do anh chưa xem siêu sân khấu Hip-hop Tribute này rồi? - Ảnh 4.
Trấn Thành gọi màn đối đầu của R.Tee và Ricky Star là lịch sử, chắc do anh chưa xem siêu sân khấu Hip-hop Tribute này rồi? - Ảnh 5.

Khi những giai điệu đầu tiên của chất nhạc đường phố đầy bụi bặm và phóng khoáng vang lên, tất cả mọi người đều không ngừng hò reo vì phấn khích. Phần vì giữa một bữa tiệc âm nhạc của WeChoice Awards 2019 với những ca khúc Mainstream dễ nghe, dễ cảm thì sự xuất hiện của thứ âm nhạc gai góc, mạnh mẽ đã tạo nên sự khác biệt, đối lập hoàn toàn. Phần vì chất nhạc Hip-hop quá chất đã khiến mọi người không thể ngồi im mà phải nhún nhảy và thả trôi cảm xúc theo giai điệu.

Trấn Thành gọi màn đối đầu của R.Tee và Ricky Star là lịch sử, chắc do anh chưa xem siêu sân khấu Hip-hop Tribute này rồi? - Ảnh 6.
Trấn Thành gọi màn đối đầu của R.Tee và Ricky Star là lịch sử, chắc do anh chưa xem siêu sân khấu Hip-hop Tribute này rồi? - Ảnh 7.

Có thể nói rằng, sân khấu Hip-hop Tribute tại WeChoice Awards 2019 diễn ra vào đầu năm 2020 đã tạo nên 1 hiệu ứng không hề nhỏ, dường như đã phần nào báo hiệu cho một năm lên ngôi của cộng đồng Rap/Hip-hop tại Việt Nam. Nhìn vào cách khán giả đại chúng đang hướng mọi sự chú ý về 2 show truyền hình Rap ViệtKing Of Rap có thể thấy vị thế của Rap/Hip-hop tại thị trường âm nhạc Việt Nam đang ngày càng lớn mạnh như thế nào!

Trấn Thành gọi màn đối đầu của R.Tee và Ricky Star là lịch sử, chắc do anh chưa xem siêu sân khấu Hip-hop Tribute này rồi? - Ảnh 8.

 Và rõ ràng, từ giới Underground cho đến khán giả đại chúng, ai cũng công nhận đây mới chính là một sân khấu xứng đáng gắn với hai chữ “lịch sử”!

Bên cạnh đó, chưa cần nói đến sân khấu Hip-hop Tribute quá ấn tượng tại WeChoice Awards 2019, ngay tại vòng Đối đầu của Rap Việt vẫn có những sân khấu “trên cơ” Ricky Star và R.Tee. Đầu tiên phải kể đến màn đối đầu Chạy của GDucky và Tez từ team Karik, sân khấu thậm chí được đánh giá là màn trình diễn bùng nổ nhất của Rap Việt tính đến thời điểm hiện tại. Thứ hai nữa là màn “tam đấu” giữa Yuno Bigboi – Duy Andy – RPT MCK quá thăng hoa cũng đến từ team Karik. Bên cạnh đó, màn battle của TLinh – AK49 – Hà Quốc Hoàng của team Suboi cũng được đánh giá rất cao với lyrics viral,…

Clip GDucky đối đầu TEZ

Phần thi của RPT MCK – Yuno Bigboi – Duy Andy

Nhìn chung, màn “đối đầu” của R.Tee và Ricky Star hoàn toàn xứng đáng được đánh giá cao, nhưng xét về tổng thể Rap Việt vẫn thua kém không ít các team khác chứ khoan nói đến việc làm nên “lịch sử” như lời MC Trấn Thành nhận xét.

Clip và Ảnh: WeChoice Awards 2019

Trấn Thành gọi màn đối đầu của R.Tee và Ricky Star là lịch sử, chắc do anh chưa xem siêu sân khấu Hip-hop Tribute này rồi? - Ảnh 11.

Theo Kenh14

Source: https://kenh14.vn/tran-thanh-goi-man-doi-dau-cua-rtee-va-ricky-star-la-lich-su-chac-la-do-anh-chua-xem-sieu-san-khau-hip-hop-tribute-nay-roi-20201004102736526.chn