Top 8 Rap Việt đã trưởng thành thế nào sau hành trình hơn 3 tháng qua?

Gần 4 tháng lên sóng, với độ phủ sóng dày đặc trên mạng xã hội, Rap Việt đã trở thành chương trình hot nhất năm 2020 và là món ăn tinh thần không thể thiếu của khán giả mỗi tối thứ Bảy hàng tuần.

Chỉ còn 1 ngày cuối cùng trước khi khép lại chặng đường tìm ra Quán quân mùa đầu tiên, không những giám khảo – HLV – thí sinh mà ngay cả các khán giả theo dõi chương trình cũng đang nóng lòng hơn bao giờ hết. Tạm gác qua những lùm xùm bên lề, không thể phủ nhận rằng top 8 thí sinh xuất sắc nhất đã có những bước chuyển mình rõ rệt, phát triển vượt bậc sau 4 vòng thi.

Top 8 Rap Việt đã trưởng thành thế nào sau hành trình hơn 3 tháng qua? - Ảnh 1.

GduckyMCK thành “quái vật” trong mắt khán giả

Không phải tự dưng mà khán giả nhận xét rằng Karik là HLV có khả năng đào tạo ra “quái vật”. HLV này là người duy nhất có đến tận 3 “át chủ bài” tranh ngôi vị Quán quân. Ngoài Ricky Star – thí sinh đã được công chúng biết đến qua các sản phẩm âm nhạc đình đám còn có 2 “tân binh” còn khá lạ trong mắt khán giả là GDucky và MCK.

GDucky hiện đang là ứng cử viên sáng giá nhất cho ngôi vị Quán quân Rap Việt mùa đầu tiên. Ngay từ vòng đầu tiên, “chú Vịt Vàng” đã để lại ấn tượng cho khán giả khi làm mới bản hit của cố ca sĩ Wanbi Tuấn Anh – Đôi Mắt. Tiếp đến là Chạy kết hợp cùng Tez cũng được đánh giá là tiết mục hay nhất vòng Đối đầu Rap Việt. Tại vòng Bứt phá, Tiền Nhiều Để Làm Gì được GDucky pha trộn cùng chất Opera đã biến anh chàng thành “siêu quái vật” trong mắt khán giả. Sau đêm Chung kết, dù phần thi có phần nhẹ nhàng hơn hẳn 3 vòng trước nhưng anh chàng cũng được fan bình chọn tích cực vì những kỹ năng đã thể hiện trong suốt hành trình Rap Việt.

Top 8 Rap Việt đã trưởng thành thế nào sau hành trình hơn 3 tháng qua? - Ảnh 2.

“Quái vật” thứ 2 trong đội Karik là MCK. Bạn trai Tlinh là một trong những thí sinh gây được ấn tượng mạnh nhờ ca từ thú vị trong các tiết mục dự thi. Với tài năng biến hoá âm nhạc của mình, hễ MCK trình diễn bài nào là thành hit bài đấy. Điển hình là 2 tiết mục trong 2 vòng thi gần nhất: Giàu Vì Bạn, Sang Vì Vợ tại vòng Bứt phá đã “leo thẳng” vào nhiều bảng xếp hạng âm nhạc chỉ sau 1 ngày lên sóng, Va Vào Giai Điệu Này – tiết mục Chung kết với lợi thế rap melody của “Long Nger” cũng được khán giả nghe đi nghe lại vì giai điệu bắt tai, ca từ cuốn hút.

Top 8 Rap Việt đã trưởng thành thế nào sau hành trình hơn 3 tháng qua? - Ảnh 3.

Tlinh tiến bộ thấy rõ, chứng tỏ sức hút của nữ “chiến binh” kiên cường

Tlinh là đại diện duy nhất của đội Suboi bước vào Chung kết nhờ nón vàng từ giám khảo JustaTee. Còn nhớ ngay từ vòng Chinh phục, Tlinh đã thu về kha khá fan nhờ phần dự thi nhí nhảnh, đáng yêu Tình Yêu Bận Bịu kể về tình cảm của cặp đôi nam – nữ 20 tuổi với nhiều hoài bão. Sang vòng 2, cô nàng tiếp tục khiến các đối thủ phải lu mờ với phần rap melody xuất sắc của mình. Tại vòng Bứt phá, học trò Suboi đã có màn “lột xác” ngoạn mục với hình tượng sexy, quyến rũ, trưởng thành rồi lại được HLV Karik nhận xét là thí sinh có thần thái mang tầm quốc tế tại đêm Chung kết.

Top 8 Rap Việt đã trưởng thành thế nào sau hành trình hơn 3 tháng qua? - Ảnh 4.

Tlinh là học trò đáng tự hào của “bóng hồng” Suboi

Phần thi của cô nàng khiến Suboi nức mũi tự hào cho rằng Tlinh thuộc dạng hiếm trong giới nữ rapper bởi cô nàng có thể toàn diện về cả rap, hát, nhảy, melody, sáng tác, sản xuất… Giám khảo JustaTee cũng dành tặng cô nàng lời khen đáng giá: “Về nữ nghệ sĩ đa năng ở Việt Nam hiện nay thì cá nhân anh thấy mới chỉ có Tlinh thôi”.

GonzoThành Draw và cú “lội ngược dòng” ngoạn mục

Sau 6 bảng đấu vòng Bứt phá, thật bất ngờ khi cả 3 nhân vật được đánh giá là mạnh nhất của đội Binz là 16Typh, R.Tee, Hành Or đều bị “hạ gục”, chỉ duy nhất Gonzo và Thành Draw là 2 “chiến binh” trụ vững, thẳng tiến vào Chung kết. 2 đại diện Fly Team quả thật không được nhiều khán giả chú ý đến vì đều là thí sinh “1 chọn” tại vòng Chinh phục. Thế nhưng, Gonzo và Thành Draw đều khiến tất cả có cái nhìn khác về mình khi nhìn lại hành trình Rap Việt.

Hình ảnh “thầy giáo Gonzo cổ luôn đeo túi gấu vàng”, có thể rap bằng những ca từ chạm đến trái tim là những gì mà khán giả nhớ đến nam thí sinh này sau những vòng thi đầu. Đến vòng thứ 3, học trò Binz đã xuất sắc nhận được đến 5/6 phiếu bình chọn từ giám khảo – HLV, sau tiết mục Không Thầy Đố Mày Làm Nên. Đây cũng là tỉ lệ cao nhất của mùa đầu tiên. Rhymastic còn khẳng định Gonzo là thí sinh có kĩ năng viết lyrics hay nhất chương trình còn MC Trấn Thành cũng phải gọi Gonzo là “bậc thầy của sự bình tĩnh”. Tại đêm Chung kết, Gonzo đã chắp bút viết nên phần thi cảm động hướng về đồng bào miền Trung, lấy đi nước mắt của khán giả trường quay, ngay cả MC Trấn Thành dù đã kìm nén cũng phải sụt sùi. 

Top 8 Rap Việt đã trưởng thành thế nào sau hành trình hơn 3 tháng qua? - Ảnh 5.

Thành Draw khiến giám khảo Rhymastic lúc nào cũng phải công nhận HLV Binz là người sáng suốt, khi “Bigcityboi” là người duy nhất chọn anh chàng từ vòng Chinh phục. Sau Vì Em So Đẹp, nhờ HLV Binz, Thành Draw đã học được cách tiết chế nguồn năng lượng của mình khi ở trên sân khấu và thể hiện một cách xuất sắc trong Hạt Cát Bụi Vàng đậm chất cổ điển tại vòng Đối đầu cùng Gonzo. Kỹ năng viết lyrics (viết lời) của Thành Draw cũng được các HLV và giám khảo ghi nhận là có sự tiến bộ vượt bậc. Bản rap Rồng Rắn Lên Mây tại vòng 3 với chất rap thuần tuý nhưng có tính logic chặt chẽ đã giúp anh chàng “diệt gọn” 3 đối thủ, xuất sắc ghi tên mình vào Top 8 Rap Việt. Và Thành Thật cùng lối chơi chữ ấn tượng tại đêm Chung kết vừa rồi đã hoàn toàn thuyết phục dàn HLV – giám khảo và cả khán giả.

Top 8 Rap Việt đã trưởng thành thế nào sau hành trình hơn 3 tháng qua? - Ảnh 6.

Thực tế đã cho thấy, HLV Binz đã thành công mang đến một Gonzo – Thành Draw ngày càng trưởng thành và hoàn thiện hơn qua từng vòng. Từ những thí sinh không ai chú ý đến, cả hai đã bứt phá ngoạn mục, giành suất tranh tài Chung kết, bắt đầu nhận được nhiều hơn sự quan tâm từ phía khán giả.

Dế Choắt – Ricky Star – Lăng LD ngày càng toả sáng sau đêm Chung kết

Dế Choắt – Ricky Star – Lăng LD là 3 cái tên “gây bão” với khán giả ngay từ vòng thi đầu tiên vì đều là những cái tên được biết đến rộng rãi với những sản phẩm âm nhạc ra mắt trước đó. Tham gia chương trình với tư cáh thí sinh, cả 3 “chiến binh” đều không làm khán giả thất vọng, phải nói là ngày càng toả sáng trong hành trình Rap Việt.

Ngay từ vòng Ching phục, Dế Choắt đã là một trong những cái tên được đánh giá rất cao, ghi điểm với khán giả bởi sự chân chất, mộc mạc và tinh thần cầu tiến. Qua từng vòng thi, nam rapper ngày càng trưởng thành, chững chạc hơn từ phong cách trình diễn đến tư duy âm nhạc. Tại đêm Chung kết, ai cũng thấy rằng người đang đứng trên sân khấu là một Dế Choắt “biết cúi đầu”, không ngừng nỗ lực học hỏi để chinh phục giấc mơ âm nhạc của mình. Đó là lý do, giám khảo JustaTee khẳng định anh luôn trân quý Dế Choắt và chắc chắn “bất kỳ sản phẩm nào của Dế ra mắt cũng sẽ ủng hộ”. Suboi cũng tin rằng Dế sẽ nối nghiệp HLV của mình.

Top 8 Rap Việt đã trưởng thành thế nào sau hành trình hơn 3 tháng qua? - Ảnh 7.

Một trong những ứng cử viên nặng ký được khán giả mong chờ nhiều nhất phải kể đến Ricky Star. Đây là thí sinh luôn mang đến những màn dự thi biến hoá bất ngờ cho khán giả. Tiết mục Tiến Hoá trong trận Chung kết cũng là hành trình khẳng định sự trưởng thành của Ricky Star tại Rap Việt: từ một thí sinh đến một ngôi sao trên đỉnh núi. Luôn toả sáng trên sân khấu sau 4 vòng thi, dù là HLV Binz hay Suboi cũng phải thừa nhận rằng Ricky Star là một ngôi sao thực thụ.

Top 8 Rap Việt đã trưởng thành thế nào sau hành trình hơn 3 tháng qua? - Ảnh 8.

Sau 2 vòng đầu rap về xã hội – tình yêu, Lăng LD gây xúc động khi có tiết mục về mẹ tại vòng Bứt phá. Những cảm xúc chân thành của thành viên OTD khiến ngay cả giám khảo Rhymastic cũng phải rơi nước mắt và trao thêm cơ hội bằng chiếc nón vàng quyền lực của mình. Trong phần dự thi cuối cùng đêm Chung kết, Lăng LD đã quyết định trình diễn bản rap OTD For Life để tri ân những người anh em mang mình đến với Hip-hop. Tại sân khấu này, khán giả đã thấy hình ảnh một Lăng LD hóa gai góc đầy ấn tượng khiến HLV Wowy vô cùng tự hào.

Top 8 Rap Việt đã trưởng thành thế nào sau hành trình hơn 3 tháng qua? - Ảnh 9.

Càng về cuối chặng đua, ai nấy đều công nhận rằng Rap Việt đã mang đến cho dàn thí sinh chương trình quá nhiều thứ: có thêm những người anh em mới, được trau dồi kỹ năng cùng các thế hệ đàn anh, chị đi trước, có cơ hội phát triển bản thân, được truyền thông săn đón, cát-xê tăng cao, có thêm lượng fan nhất định… Có lẽ cũng vì những lý do đó mà các rapper tiềm năng cũng chẳng màng biết rõ giải thưởng của chương trình là gì.

Chắc chắn một điều rằng dù vị trí Quán quân có xướng lên cái tên nào đi chăng nữa thì cả 8 thí sinh đều đã có chiến thắng hiển hách cho riêng mình: chiến thắng bản thân và chiến thắng trong lòng người hâm mộ.

Top 8 Rap Việt đã trưởng thành thế nào sau hành trình hơn 3 tháng qua? - Ảnh 10.

Rap Soi số đặc biệt: Chung kết Rap Việt sẽ được livestream trực tiếp trên Lotus Kenh14 vào 19h30 ngày 14/11/2020, với sự tham gia bình luận chuyên môn nhưng không kém phần hài hước từ các khách mời:

Quốc Anh Welax (O Buồn): Rapper vần đơn số 1 Việt Nam

Hoàng Giang: Nhà phê bình rap học

Tùng Tôm: Chuyên gia lồng tiếng cực mạnh

Jay Bach: Producer vinahouse trap rap bolero

Khán giả theo dõi hãy tải ngay app Lotus trên các nền tảng Android, iOS để trải nghiệm những tính năng tương tác, bình chọn và dự đoán kết quả thú vị và độc đáo nhất hiện nay.

Ảnh: Vie Channel

Top 8 Rap Việt đã trưởng thành thế nào sau hành trình hơn 3 tháng qua? - Ảnh 12.

Theo Kenh14

Source: https://kenh14.vn/top-8-rap-viet-da-truong-thanh-the-nao-sau-hanh-trinh-hon-3-thang-qua-20201112113459333.chn