Rap Việt bật chế độ Vietsub tự động, màn trình diễn của MCK xuất hiện câu tục tĩu khiến Tlinh cũng khó hiểu

Chương trình Rap Việt – show truyền hình hot nhất nhì thời gian qua dù đã chính thức khép lại hơn 1 tháng nhưng những màn trình diễn chất lượng của các thí sinh vẫn luôn được khán giả dành sự quan tâm nhất định.

Tuy nhiên mới đây, cộng đồng mạng đã không khỏi “hoảng hốt” khi hàng loạt tiết mục trình diễn của Rap Việt đã được bật chế độ Vietsub (phụ đề tiếng Việt) tự động. Chuyện sẽ không có gì đáng nói nếu như phần Vietsub này chẳng mấy liên quan đến lyrics thật sự của ca khúc. Chẳng những thế, phần phụ đề màn trình diễn Va Vào Giai Điệu Này của MCK có phần Vietsub tự động chứa từ ngữ tục tĩu.

Va Vào Giai Điệu Này – MCK

Cụ thể ngay từ những giây đầu tiên khi giai điệu vang lên, dù MCK chưa cất tiếng hát nhưng phần sub tự động đã hiện ra dòng chữ: “Ừ *** nhé”.

Không những thế, phần sub lyrics ca khúc này của MCK cũng có nhiều câu khiến cộng đồng mạng “ngắc ngoải”. Có thể nói tới như trong lyrics gốc, câu hát của MCK là: “Thanh âm bên tai đôi khi ngây ngất như mùi hương trên vai” đã bị sub tự động thành một câu vô nghĩa: “Thì ghé đến và rồi tầm và rồi tầm chỉ cần suy nghĩ đã có nhậu em trên mạng bên tai”.

Rap Việt bật chế độ Vietsub tự động, màn trình diễn của MCK xuất hiện câu tục tĩu khiến Tlinh cũng khó hiểu - Ảnh 2.

Phần sub tự động trong ca khúc của MCK xuất hiện câu tục tĩu

Rap Việt bật chế độ Vietsub tự động, màn trình diễn của MCK xuất hiện câu tục tĩu khiến Tlinh cũng khó hiểu - Ảnh 3.

Và xuyên suốt cả bài hát là hàng loạt những câu sub vô nghĩa

Rap Việt bật chế độ Vietsub tự động, màn trình diễn của MCK xuất hiện câu tục tĩu khiến Tlinh cũng khó hiểu - Ảnh 4.
Rap Việt bật chế độ Vietsub tự động, màn trình diễn của MCK xuất hiện câu tục tĩu khiến Tlinh cũng khó hiểu - Ảnh 5.
Rap Việt bật chế độ Vietsub tự động, màn trình diễn của MCK xuất hiện câu tục tĩu khiến Tlinh cũng khó hiểu - Ảnh 6.

Cô nàng Tlinh – bạn gái MCK cũng phải khó hiểu vì màn Vietsub khó đỡ này

Không chỉ MCK, các màn trình diễn khác trong chương trình Rap Việt như GDucky, Tlinh, Gonzo,… cũng gặp phải tình trạng sub tự động tương tự. Điển hình như câu rap bằng tiếng Anh của Gonzo đã được sub tự động tiếng Việt với nội dung vô cùng khó hiểu.

Rap Việt bật chế độ Vietsub tự động, màn trình diễn của MCK xuất hiện câu tục tĩu khiến Tlinh cũng khó hiểu - Ảnh 7.

Câu rap tiếng Anh của Gonzo được sub tự động thành tiếng Việt

Rap Việt bật chế độ Vietsub tự động, màn trình diễn của MCK xuất hiện câu tục tĩu khiến Tlinh cũng khó hiểu - Ảnh 8.

Đọc sub lyrics của Tlinh thật khó có thể hiểu được nội dung

Rap Việt bật chế độ Vietsub tự động, màn trình diễn của MCK xuất hiện câu tục tĩu khiến Tlinh cũng khó hiểu - Ảnh 9.

GDucky cũng gặp phải tình trạng tương tự

Phần sub tự động được YouTube sử dụng công nghệ nhận dạng giọng nói để tạo phụ đề tự động cho video. Tuy nhiên, việc này có những rủi ro cao mà người dùng nên cân nhắc trước khi bật chế độ này. Cụ thể, theo lý giải của YouTube:

Vì các phụ đề tự động này được tạo ra bằng thuật toán máy học, nên chất lượng của các phụ đề có thể khác nhau. Chúng tôi khuyến khích người sáng tạo cung cấp phụ đề chuyên nghiệp trước tiên. YouTube liên tục nỗ lực cải thiện công nghệ nhận dạng giọng nói. Tuy nhiên, phụ đề tự động có thể trình bày sai nội dung được nói trong video do phát âm sai, trọng âm, tiếng địa phương hoặc tiếng ồn trong nền. Bạn phải luôn xem lại phụ đề tự động và chỉnh sửa bất kỳ phần nào có bản chép lời chưa chính xác.

Chính việc sử dụng công nghệ nhận dạng giọng nói đã khiến cho phần sub tự động trên YouTube đã gặp phải tình trạng dở khóc dở cười. Cách đây không lâu, MV Hoa Hải Đường của nam ca sĩ Jack cũng gặp phải tình trạng tương tự khi công chiếu nhưng đã được ekip xử lý nhanh gọn để giải quyết vấn đề.

Sau sự cố này, có lẽ BTC của chương trình Rap Việt nên cân nhắc lại việc sử dụng chế độ sub tự động cho những màn trình diễn của các thí sinh để tránh gặp phải tình huống không mấy đẹp mắt trong video Va Vào Giai Điệu Này của anh chàng MCK.

Nguồn: YouTube – Ảnh: Chụp màn hình

Theo Kenh14

Source: https://kenh14.vn/rap-viet-bat-che-do-vietsub-tu-dong-man-trinh-dien-cua-mck-bat-ngo-xuat-hien-cau-tuc-tiu-khien-tlinh-cung-kho-hieu-20201218130223292.chn