Quá khích trước món gỏi Thái Lan, Mạc Văn Khoa bị Trường Giang chấn chỉnh: “Mình thèm … Ty Thy hả?”

Khiến cả Biệt đội “mắt chữ A mồm chữ O” vì màn xoay bột ném bánh vô cùng điêu luyện, đầu bếp Trương Anh Tuấn là nhân tố mở màn giúp cho cuộc chiến xếp hạng thêm náo nhiệt, nhưng không kém phần khó đoán. Nếu các thành viên đều tỏ vẻ thán phục trước màn trình diễn, thì Kim Tử Long lại cố tình “làm khó”: “Chương trình này có lộn không? Bữa nay là chương trình xiếc múa hay về ẩm thực vậy?”. Giải đáp cho đàn anh, Trường Giang dí dỏm: “Dạ thưa anh! Nhìn vào độ múa như vậy, anh biết thâm niên người ta bao nhiêu không? Đó là gợi ý đầu tiên của chương trình…Anh chủ quán BBQ, anh có múa được không?”. Lời thách thức như nói đúng tâm ý, Kim Tử Long lập tức trổ tài với màn múa Pizza “xoay bánh thì ít, ném mất bánh thì nhiều”, khiến ai nấy cũng đều đồng thanh: “Anh làm chủ quán BBQ là đúng rồi!”.

Trái ngược với Kim Tử Long, Diệu Nhi lại dùng chiêu “mỹ nhân kế” nhằm tìm ra thứ hạng của nhân vật bằng câu hỏi đầy thính: “Dạ cho em hỏi anh đã có gia đình chưa ạ?”. Thẳng thắn đáp: “Mình có rồi”, Anh Tuấn khiến Diệu Nhi tuột cảm xúc không phanh. Về phía Thúy Ngân, cô quyết định dùng chiêu thức “hên xui” khi vào thẳng vấn đề: “Anh làm nghề này được bao lâu rồi ạ?”. Trong khi, Kim Tử Long lại cố tình “đánh lạc hướng” buộc Anh Tuấn phải lộ thiên cơ: “Hồi nãy em múa như vậy, mình học Pizza là người ta chỉ cho mình cách quay Pizza hay tự mình sáng tạo ra…Ông thầy dạy em là được bao nhiêu năm rồi?”. Tuy nhiên, với tâm thế cứng, Anh Tuấn đã dễ dàng vượt qua ải khiến Kim Tử Long phải “bốc khói”.

 

Nối tiếp tay xoay bánh Pizza Anh Tuấn, chính là đầu bếp Teppanyaki “tuổi trẻ tài cao” – Trần Hữu Phước. Ngay khi xuất hiện, Hữu Phước đã khiến sân khấu náo loạn vì màn biểu diễn “đỉnh cao”. Không cần quá nhiều câu hỏi, Biệt đội xếp hạng đã nhanh chóng nhập cuộc tìm hiểu thâm niên của nhân vật bằng chiêu “ăn toàn diện”.

Khiến sân khấu Ai Là Số 1? trở nên náo nhiệt hơn bao giờ hết, màn trình diễn hát múa của Ty Thy nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của Biệt đội xếp hạng. Đặc biệt nhất chính là màn “đi đu đưa đi” theo phong cách cầu mưa của dancer Diệu Nhi và màn bắn rap tiếng Thái nói láy tiếng Việt điêu luyện của rapper Mười Khó. Trong khi, Mạc Văn Khoa lại không thể kiềm chế được cảm xúc: “Trời ơi! Hay quá em ơi! Anh thèm cái món đó lắm đó!”. Lấy cớ chặt đẹp, Trường Giang nhanh nhảu: “Khoa! Anh biết là em thèm nhưng phải kiềm chế cơn thèm lại. Mình thèm mình chỉ vô đồ ăn thôi. Mình chỉ đâu vô thẳng Ty Thy vậy?”. Khiến trái tim “nữ hoàng gỏi đu đủ” tan vỡ, Mạc Văn Khoa phán câu xanh rờn: “Em chỉ vào cái cối mà!”. Chưa chịu dừng lại, Mười khó tiếp tục nghi ngờ: “Hình như hôm nay em hơi bị kích thích”. Nỗ lực “chống chế”, Mạc Văn Khoa khẳng định: “Từ hồi qua Thái em chưa được ăn lại… hôm nay em đang chờ đợi là Thy có làm ngon hay không? Em đang chảy nước miếng nãy giờ. Nhớ làm cay cho anh nha”. Trong khi Diệu Nhi lại “tự nhiên như nhà làm” với yêu cầu: “Em làm cho chị 4 phần. Gia đình chị đang ngồi ở dưới”. Đặt ra thử thách “muốn ăn là lăn vào hát”, Trường Giang khiến các thành viên Biệt đội xếp hạng náo loạn vì món ăn quá hấp dẫn đến từ Thái Lan.
Nối tiếp Ty Thy là màn trình diễn “võ công cao cường” của tay kéo mì Kungfu Tấn Lộc. Xung phong thử sức khéo tay hay làm, Diệu Nhi và Thúy Ngân khiến ai nấy đều hết hồn vì màn nhào bột “quyền lực”, đến mức Trường Giang phải thốt lên: “Dằn mặt ai vậy Ngân?”. Dù khẳng định tô mì làm rất ngon, nhưng khi cầm trên tay, Kim Tử Long vẫn không khỏi hoảng hốt với Thúy Ngân: “Trời đất ơi làm tô mì vầy ai ăn trời. Thúy Ngân ơi! Giờ anh mới biết em nội trợ tề gia”.

Đứng chung sân khấu Ai Là Số 1?, NSƯT Kim Tử Long và Thúy Ngân đã có màn “nhép đỉnh cao” trong tiết mục chào sân của chị Bảy miền Tây – Lâm Ngọc Trân. Là nghệ nhân làm bánh kem nhưng với bàn tay thuần thục của mình, Lâm Ngọc Trân đã biến những chiếc bánh thành trái cây chính hiệu, đến mức Diệu Nhi phải cà khịa: “Như thiệt luôn đó. Hồi nãy em đã chứng kiến Thúy Ngân vừa hát vừa thấy trái măng cụt. Tưởng thiệt nó bốc làm hư trái măng cụt của người ta luôn.”. Trong khi Mạc Văn Khoa lại tò mò: “Chị ơi, nếu như làm thế này thì trái nào mà khó nhất hả chị?”. Tiếp lời Lâm Ngọc Trân trả lời cực gắt: “Trái em không biết làm là khó làm!”. Sững sờ với độ chặt chém của thí sinh, Trường Giang phán xét: “Ủa mình làm trái cây chứ đâu phải mình mài dao đâu, mà chặt dữ vậy!”

Thưởng thức tất cả các món ăn và dùng đó làm căn cứ để đoán thâm niên, Biệt đội bước vào vòng xếp hạng đầy gay cấn với những lập luận sắc bén. Sau nhiều lần hội ý và thay đổi đáp án, cuối cùng Biệt đội đã hoàn thành xuất sắc trong việc xếp hạng các đầu bếp theo thâm niên, nhận về giải thưởng 30 triệu đồng. Vị trí số 1 thuộc về Lâm Ngọc Trân với hơn 23 năm kinh nghiệm, Lê Tấn Lộc với 11 năm xếp hạng thứ 2, vị trí số 3 thuộc về Trần Hữu Phước với 6 năm, Trương Anh Tuấn với 5 năm và đứng vị trí số 5 là Ty Thy với 2 năm kinh nghiệm nấu ăn.

Trong tuần tiếp theo, Ai Là Số 1? sẽ mang đến cho khán câu hỏi xếp hạng thú vị nào và những màn trình diễn đặc sắc ra sao? Đón xem Tập 2 với sự góp mặt của 5 thành viên Biệt đội xếp hạng: Kim Tử Long, Diệu Nhi, Mai Tiến Dũng, Thúy Ngân và Quang Trung, sẽ được phát sóng lúc 20h Chủ Nhật 13/10 trên kênh truyền hình Vie Channel- HTV2 và Vie GIẢITRÍ.

*Chương trình Ai Là Số 1? do DID TV – công ty thành viên thuộc DatViet VAC, mua bản quyền sản xuất và phát sóng tại Việt Nam.