Những điểm tranh cãi nhất vòng đối đầu team Suboi: Từ Tlinh được thiên vị đến vì sao không quăng nón cứu Gừng?

Sau màn trình diễn cực kỳ thành công ở vòng đối đầu của team Karik, đến lượt nữ HLV Suboi xuất trận với những quân bài đáng gờm như AK49, Tage, Tlinh, Hà Quốc Hoàng… trong tập 9 của Rap Việt. Mặc dù không thể hủy diệt top trending như team Karik nhưng những màn trình diễn của team Suboi vẫn để lại ấn tượng trong lòng khán giả cả về chất lượng, cảm xúc và những điểm nhấn gây tranh cãi, khiến người hâm mộ phải nhắc đến liên tục trên khắp các diễn đàn về rap.

Có thể nói so với 2 tập vòng đối đầu của team Wowy và Karik thì màn đấu của team Suboi để lại nhiều tranh cãi hơn hẳn. Những điểm tranh cãi đó là gì và vì sao lại tạo nên tranh cãi?

    Những điểm tranh cãi nhất vòng đối đầu team Suboi: Từ Tlinh được thiên vị đến vì sao không quăng nón cứu Gừng? - Ảnh 1.

    Chủ đề của Suboi quá “oái oăm”?

    Rất nhiều người ngay sau khi xem xong tập 9 của Rap Việt đều có chung một suy nghĩ rằng chủ đề của Suboi dành cho những thí sinh trẻ thậm chí còn khó hiểu hơn cả Wowy. Từ câu chuyện không tưởng “thằng Bờm có điện thoại to”, cho đến những chủ đề trừu tượng như “thế giới hình tam giác”, Suboi đều biết cách khiến các thí sinh phải nhăn mặt khi nhận đề bài.

Những điểm tranh cãi nhất vòng đối đầu team Suboi: Từ Tlinh được thiên vị đến vì sao không quăng nón cứu Gừng? - Ảnh 2.

Tage “há hốc” khi nghe chủ đề được Suboi đưa ra

Thế nhưng bên cạnh sự oái oăm đó, Suboi cũng rất biết cách gợi ý cho các học trò nghĩ vấn đề theo cách mở hơn, đẩy cao tính sáng tạo trong tư duy của những cô cậu rapper trẻ tuổi. Và thực tế thì họ đã làm tốt. Cả 9 thí sinh của team Suboi đều biến những đề bài khó thành những nội dung cực kỳ thú vị gây ấn tượng mạnh trong lòng khán giả, ví dụ như việc lái chuyện “thằng Bờm có điện thoại to” đến với hội chứng “nghiện điện thoại” ở thời hiện đại, hay liên tưởng chuyện nắng mưa thất thường đến với tính cách của người con gái trong chuyện tình yêu đôi lứa.

Đặc biệt, Tage và Gừng còn xử lý hoàn hảo chủ đề “thế giới hình tam giác” của Suboi khi mượn hình ảnh trừu tượng đó để phản ánh một thế giới có nhiều bất công, nơi những người ở dưới đáy tìm cách nỗ lực nhằm vươn lên trên “đỉnh tam giác” để mơ về một cuộc sống tốt hơn, nhưng sự thực lại không đẹp đẽ được như vậy.

Rap Việt – Eps9: Tage và Gừng

Có thể nói các thí sinh của Suboi đã gây bất ngờ lớn, dù nhiều người cho rằng họ vẫn chưa show được hết khả năng vì nhiều chủ đề của Suboi thực sự không phù hợp với người trẻ. Quan điểm này đúng hay sai? Có lẽ chúng ta sẽ phải đợi những đề bài mới ở vòng tiếp theo để có được lời giải đáp.

    Tlinh đang được thiên vị?

    Màn trình diễn được cho là ấn tượng nhất của đội Suboi chính là trận đấu tay ba giữa AK49 – Hà Quốc Hoàng – Tlinh trong ca khúc Tình… hình thời tiết. Ở ca khúc này, cả 2 bạn nam là AK49 và Hoàng đều thể hiện tròn vai trong phần rap của mình, tuy nhiên spotlight lại nằm ở verse cuối của Tlinh khi cô nàng này khéo léo kết hợp melody vào đoạn rap. Và sự tỏa sáng của Tlinh cũng đã trở thành nguyên nhân dẫn đến tranh cãi ở trận đấu 3 này, đó là “liệu Suboi có hơi thiên vị cho Tlinh?”.

Người đưa ra câu hỏi này đầu tiên chính là giám khảo Karik, khi ngay tại phần nhận xét ở sân khấu, anh đã thẳng thắn đặt nghi vấn: “Mình cảm thấy hơi thiên vị về phía Tlinh, nó có quá nhiều điểm dành cho bạn, từ show diễn, melody…”

Không đề cập đến vấn đề thiên vị, nhưng HLV Binz cũng gián tiếp “nâng” Tlinh lên hơi quá khi nhận xét cực phũ về 2 bạn diễn của cô nàng: “Anh không biết nói làm sao cho khéo, nhưng mà khi Tlinh xuất hiện thì anh không nhớ một lời nào của tụi em (AK49 & Hà Quốc Hoàng) trong 2 verse trước đó nữa”.

Rap Việt – Eps9: Tlinh vs AK49 vs Hà Quốc Hoàng

Những điểm tranh cãi nhất vòng đối đầu team Suboi: Từ Tlinh được thiên vị đến vì sao không quăng nón cứu Gừng? - Ảnh 5.

Dù phải đấu một trận “tay ba”, nhưng Tlinh vẫn chiếm trọn spotlight của 2 người còn lại

Tuy nhiên không phải ai cũng cảm thấy Tlinh được thiên vị. Giám khảo Rhymastic ngay trong phần nhận xét đã cho rằng: “Mỗi bạn đều có thời lượng thể hiện thông điệp của mình như nhau, nên đây không phải thiên vị mà do kỹ năng của các bạn có sự chênh lệch nên mới tạo ra cảm giác như vậy”.

Thực tế nếu khán giả để ý kỹ thì phần diễn của Tlinh có nhiều hơn AK49 và Hà Quốc Hoàng do cô nàng này được “lời” thêm 4 câu ở đoạn bridge (phần chuyển tiếp cuối bài hát, có thay đổi một chút về nhạc) ngay trước verse 3, nhưng nhìn chung sự khác biệt của Tlinh vẫn nằm ở độ sáng tạo trong giai điệu chứ không phải do thời lượng như nhiều người lo ngại.

Tóm lại việc được xuất hiện ở verse cuối cùng đem lại rất nhiều lợi thế cho Tlinh, thế nhưng cô nàng này xứng đáng có được lợi thế đó vì cô là người duy nhất mang được yếu tố melody cực kỳ uyển chuyển vào phần trình diễn của mình, thay vì rap thuần túy như 2 người bạn diễn trước đó.

    Những điểm tranh cãi nhất vòng đối đầu team Suboi: Từ Tlinh được thiên vị đến vì sao không quăng nón cứu Gừng? - Ảnh 6.

    Trên thực tế, Tlinh có lợi thế nhưng hoàn toàn xứng đáng nhận điều này

    Tại sao không quăng mũ vàng cho Gừng?

    Cặp đấu cuối cùng giữa Tage và Gừng chính là cặp đấu cân kèo nhất trong team Suboi khi bất kỳ ai bị loại cũng để lại sự tiếc nuối trong lòng khán giả. Mặc dù đã lột xác và thể hiện rất tốt, nhưng trước một đối thủ mạnh như Tage, Gừng buộc phải nhường quyền đi tiếp cho đối thủ và Suboi cũng bắn tín hiệu cho Karik rằng: “Gừng rất xứng đáng có một cái nón vàng”.

    Nhưng thật đáng tiếc khi sau vài giây suy nghĩ, Karik đã không có động tĩnh gì khiến Suboi phải thốt lên đầy tiếc nuối “I can’t believe” với Gừng ở cuối chương trình. Rất nhiều ý kiến trái chiều đã được đưa ra, rằng Suboi nên chọn Gừng đi tiếp thay vì AK49 ở vòng giải cứu, hoặc chí ít thì Karik nên quăng mũ vàng để cứu lấy một thí sinh trẻ đầy tiềm năng như Gừng. Karik chắc chắn cũng đã nghĩ đến điều này trong chốc lát, nhưng vì sao anh lại chọn không quăng nón?

Những điểm tranh cãi nhất vòng đối đầu team Suboi: Từ Tlinh được thiên vị đến vì sao không quăng nón cứu Gừng? - Ảnh 7.

Suboi không thể tin rằng Gừng đã không nhận được nón vàng từ Karik

Lý do thứ nhất: Gừng hay, nhưng với Karik là chưa đủ. Trong 4 HLV, chỉ còn một mình Karik có nón vàng, và trước mắt anh vẫn còn 9 con quái vật chưa xuất hiện đến từ team Binz. Karik thừa biết việc một đội sở hữu quá nhiều ngôi sao như Binz chắc chắn sẽ có nhiều cặp đấu còn “nghiệt ngã” hơn cả Gừng và Tage, nên anh muốn chắt chiu cơ hội của mình để chờ đợi một miếng mồi béo bở hơn.

Lý do thứ hai: Karik muốn đòi lại món nợ với Binz. Khi tung nón vàng để đoạt Yuno Bigboi từ team Karik, Binz đã chèn thêm câu nói: “Em nên về đúng nơi mà em nên thuộc về”. Có thể câu nói này đã đả kích đến lòng tự trọng của Karik, nên chàng HLV này sẽ quyết tâm cướp đi một học trò cưng khác của Binz để tiến hành một cuộc cạnh tranh sòng phẳng giữa hai team trong vòng kế tiếp chăng?

Những điểm tranh cãi nhất vòng đối đầu team Suboi: Từ Tlinh được thiên vị đến vì sao không quăng nón cứu Gừng? - Ảnh 8.

Cái đầu đầy toan tính của Karik đang nghĩ đến một kịch bản thú vị hơn ở cuộc cạnh tranh với team Binz

Mặc dù chỉ là phỏng đoán, nhưng chúng ta có thể thấy hai lý do kể trên là quá đủ để khiến Karik bị cuốn theo những kịch bản hấp dẫn hơn trong vòng đối đầu của team Binz thay vì trao cơ hội quý giá cho chàng rapper sinh năm 2003.

Tuy hiệu ứng mà team Suboi để lại không được thăng hoa như team Karik, nhưng có thể thấy những chiến binh được đi tiếp trong tay “Queen of Viet Rap” vẫn cực kỳ mạnh. Và câu chuyện tranh cãi chắc chắn sẽ không chỉ dừng lại ở trong tập 9 này, bởi khi Rap Việt chỉ còn lại những thí sinh mạnh nhất thì kết quả nào cũng đều khiến người xem cảm thấy hụt hẫng cả thôi.

Clip: YouTube – Ảnh: Rap Việt

Những điểm tranh cãi nhất vòng đối đầu team Suboi: Từ Tlinh được thiên vị đến vì sao không quăng nón cứu Gừng? - Ảnh 9.

Theo Kenh14

Source: https://kenh14.vn/nhung-diem-tranh-cai-nhat-vong-doi-dau-team-suboi-tu-tlinh-duoc-thien-vi-den-vi-sao-khong-quang-non-cuu-gung-2020093011543637.chn