Người trong ngành bức xúc vì dàn thí sinh show Rap đang hot “hét giá” trên trời, cao hơn cả Quán quân The Voice?

Với sự bùng nổ mạnh mẽ của Rap Việt và cả King Of Rap, không chỉ các HLV – giám khảo mà dàn thí sinh nổi trội của cả 2 chương trình cũng đang là đối tượng được rất nhiều sự kiện âm nhạc, nhãn hàng và doanh nghiệp “săn đón”. Tuy nhiên, với việc các thí sinh từ các show Rap ngày càng có tiếng tăm và trở nên “đắt show” thì bên cạnh những mặt tích cực mang lại cho nhiều bên thì mặt trái cũng đã dần xuất hiện.

Mới đây, một người làm việc trong lĩnh vực nightlife (hoạt động vui chơi về đêm ở các bar, club, lounge, pub,…) đã đăng dòng trạng thái khá dài, thể hiện sự bức xúc của mình trước việc một số thí sinh từ các show Rap đang hot “hét giá”, thậm chí mức giá còn “cao hơn Quán quân The Voice”. Dòng trạng thái không chỉ đích danh bất kì ai nhưng cũng khiến người trong ngành lẫn khán giả xôn xao.

Người trong ngành bức xúc vì dàn thí sinh show Rap đang hot hét giá trên trời, cao hơn cả Quán quân The Voice? - Ảnh 1.

Bài đăng của một người làm trong nghề nói về việc các thí sinh từ 1 show Rap “hét giá”

Cụ thể, người này đã mở đầu dòng trạng thái với việc chỉ ra mức cát-xê của các ca sĩ đang hot hiện tại, những người đầu tư MV tiền tỉ thì mới đưa ra giá hát từ 50-80-100-250 triệu cho 1 show, còn “mấy đứa nhỏ mới từ show Rap ra mà hét giá như celebrities (người nổi tiếng)” trong khi chỉ rap trên beat DJ hoặc nhạc của ca sĩ có sẵn thì việc giá cao là không hợp lý. Chưa kể, người này còn nhắc đến vấn đề quản lý “ăn tiền” quá nhiều khiến các rapper vừa mất tiếng lại vừa mất tầm.

Dòng trạng thái khá dài nhưng chủ yếu nói lên nỗi bất bình của cá nhân này trước dàn rapper trẻ bước ra từ một show Rap đang hot và người quản lý lại “hét giá” quá cao khi trình diễn tại các tụ điểm giải trí. Ngoài ra người này cũng khẳng định độ “nóng” hiện tại chỉ là nhất thời do hiệu ứng từ các show Rap đang quá mạnh cũng như việc Rap đang bị lạm dụng quá đà ở khắp mọi nơi dẫn đến bị nhàm.

16 Typh cùng với MCK, TLinh, RPT Gonzo, Tage và GDucky từ Rap Việt trình diễn tại một club ở TP.HCM (minh họa)

HIEUTHUHAI từ King Of Rap trình diễn tại một club khác ở TP.HCM (minh họa)

Ở ngay dưới phần bình luận, một số người khác cùng làm trong ngành nightlife cũng đã lên tiếng đồng cảm, bàn luận sôi nổi về vấn đề này. Một người cho biết: “Năm nay có Rap Việt, mấy em thi Rap Việt giá đang trên trời lắm. Báo giá ngang Quán quân The Voice.” và được chủ nhân dòng trạng thái khẳng định là giá còn “hơn vậy nhe”.

Người trong ngành bức xúc vì dàn thí sinh show Rap đang hot hét giá trên trời, cao hơn cả Quán quân The Voice? - Ảnh 4.

Ở bình luận khác, chủ nhân của dòng trạng thái cũng công khai giá cả mà rapper kia yêu cầu để đến trình diễn. Theo người này thì rapper đó đã đưa ra mức giá 40 triệu cho 4 ca khúc. Theo ý của chủ status, đây là mức giá khiến người này không thể chấp nhận được.

Người trong ngành bức xúc vì dàn thí sinh show Rap đang hot hét giá trên trời, cao hơn cả Quán quân The Voice? - Ảnh 5.

Nguyên văn dòng trạng thái trên như sau:

Ca sĩ người ta ngoài hát hay còn phải mua bài, hòa âm phối khí, chiến lược PR làm hình ảnh, trang phục, make up, ra MV tiền tỷ may ra đi hát giá 50 – 80 – 100 – 250 triệu/ show.

Mấy MV lâu nay rapper support (hỗ trợ) hát đệm quá trời, ai mà để ý từ khi có show Rap, cơ bản người ta thích nghe bản phối ca sĩ với rap hơn là tập trung rap không. Còn muốn độc lập như Đen/ Binz/ Karik thì khỏi nói vì họ là chuyên nghiệp.

Mấy đứa nhỏ mới từ show Rap ra mà hét giá như người nổi tiếng, đã thế rap thì đúng sáng tạo đó nhưng hát dưới nhạc DJ hoặc nhạc ca sĩ có sẵn, có tốn nhiều gì cho lắm. Mà nói luôn mấy bạn quản lí, ăn ít thôi cho tụi nhỏ nó phát triển, ăn quá nên nó mất tiếng mất tầm luôn! Qua tay chị quản lí cho tụi em bay xa này.

Hát người ta hát được 15 – 20 phút

Rap thì chỉ 5 – 10 phút là xong luôn 2-3 bài.

Ai làm event sẽ biết nếu không có DJ, MC hỗ trợ hoặc line up phải dài luôn chứ mời 1 – 2 rapper nó sẽ khiến đám đông “tụt hứng” vô cùng. Thế mà giá chúng nó quá cao.

Chứ có Rap nào mà ê a kéo dài được nên thú thật làm ăn OK thì cùng nhau phát triển, còn chị cũng chả thích thú gì mấy với kiểu kinh doanh của máy đứa. Riết đâu đâu cũng rap bị nhàm.

Tin chị đi tụi em sẽ rớt thê thảm nếu không có công ty mạnh đứng sau tạo chiếc lược, tính ra chỉ có tầm cũ mới đứng vững.

Thời tới là may mắn, mà giữ được phong độ hay không còn phụ thuộc một cái kế hoạch thiệt cứng.

Muốn chị kể luôn giá DJ, vũ công, trình diễn luôn hem? Xem quá trình như thế nào để book show có 30 – 60 triệu nè. Mà DJ chơi tới nóc, chơi 1 tiếng rưỡi và “sung” nhe mấy đứa. Nói chứ ăn ít thôi nè.

Ảnh: FB – Clip: YouTube

Theo Kenh14

Source: https://kenh14.vn/nguoi-trong-nganh-buc-xuc-vi-dan-thi-sinh-show-rap-dang-hot-het-gia-tren-troi-cao-hon-ca-quan-quan-the-voice-2020101614210197.chn