Liên tục bứt phá qua từng vòng, Tlinh xứng đáng với danh hiệu “Young Queen” và chứng minh nón vàng của JustaTee đã đặt đúng người!

Chương trình Rap Việt đang dần đi đến chặng cuối, chỉ còn vòng Chung kết 2 nữa thôi là ngôi vị Quán quân sẽ có chủ. Xuyên suốt 4 tháng ròng rã, tranh đấu và bị loại, giờ đây đội hình Chung kết chỉ còn 8 thí sinh tài năng nhất. Họ đại diện cho sự nỗ lực, sự bứt phá và niềm đam mê cháy bỏng của bản thân đối với rap. 

Giữa một “rừng nam nhi” tham gia Rap Việt, sự xuất hiện của một bóng hồng mang trong mình sức mạnh của sự kiên cường rồi vượt qua biết bao đối thủ “nặng kí” để có tấm vé bước vào Chung kết, là một điều đáng ngưỡng mộ, đáng tuyên dương. Và khi nhìn lại hành trình đến với rap và tham gia Rap Việt của cô gái này, không ngoa khi nói rằng Tlinh xứng đáng được gọi là “Young Queen” như Suboi khen ngợi, là đại diện cho nữ rapper thế hệ mới của giới rap Việt nói riêng và giới Underground nói chung.

Liên tục bứt phá qua từng vòng, Tlinh xứng đáng với danh hiệu Young Queen và chứng minh nón vàng của JustaTee đã đặt đúng người! - Ảnh 1.

Bắt đầu từ một bạn “nữ 20 tuổi, mang nhiều hoài bão”…

Sau 2 tập đầu phát sóng của Rap Việt toàn những “đấng nam nhi”, Tlinh chính là “thỏi nam châm” thu hút mọi sự chú ý của khán giả. Không phải chỉ vì đây là nữ rapper đầu tiên xuất hiện trong chương trình mà còn bởi màn trình diễn quá đỗi đáng yêu và tươi vui.

Lần đầu xuất hiện tại Rap Việt, Tlinh toát lên sự nhí nhảnh, đáng yêu khi chọn biểu diễn ca khúc Tình Yêu Bận Bịu dựa trên bản gốc là Chiếc Khăn Gió Ấm. Cô nàng khiến khán giả “phát cuồng” khi kể về chuyện tình yêu của cặp đôi vừa tròn đôi mươi: bạn nam và bạn nữ đều nuôi trong mình nhiều hoài bão nhưng lỡ rơi vào lưới tình nên cả hai đều cố gắng cân bằng giữa công việc và tình yêu. 

Tình Yêu Bận Bịu – Tlinh

Tlinh đã mang lên sân khấu một tiết mục mang đầy sắc màu tươi sáng, lạc quan cùng với phong thái trình diễn đầy sinh động. Sau tiết mục, khán giả cũng “ôm” về một rổ câu thả thính, nào là “Làm cả đêm không ngủ để sau này ngủ cùng nhau”, nào là “Bận một chút chút cũng tốt để đỡ phải nhớ nhau”…

Liên tục bứt phá qua từng vòng, Tlinh xứng đáng với danh hiệu Young Queen và chứng minh nón vàng của JustaTee đã đặt đúng người! - Ảnh 4.
Liên tục bứt phá qua từng vòng, Tlinh xứng đáng với danh hiệu Young Queen và chứng minh nón vàng của JustaTee đã đặt đúng người! - Ảnh 5.

Càng chú ý hơn khi biết rằng Tlinh chỉ mới học rap…vài tháng. Điều này càng khiến mọi người thêm phần nể phục tài năng cũng như chất rap chảy trong con người của cô gái trẻ này. Tlinh đã chinh phục được 3 vị HLV là Suboi, Karik và Wowy. HLV Binz cũng chia sẻ lý do không lựa chọn vì anh thấy tài năng của Tlinh giống như một viên ngọc trai, theo thời gian sẽ tự tròn và không muốn tác động bất cứ điều gì vào làm ảnh hưởng đến viên ngọc trai ấy.

Cuối cùng, Tlinh đã về đội Suboi như một “định mệnh” về sự tiếp nối thế hệ nữ rapper tại Việt Nam.

Liên tục bứt phá qua từng vòng, Tlinh xứng đáng với danh hiệu Young Queen và chứng minh nón vàng của JustaTee đã đặt đúng người! - Ảnh 6.

Cô gái 20 tuổi ấy lột xác chất chơi kể chuyện tình yêu người trẻ 

Sang đến vòng Đối đầu, HLV Suboi đã bắt cặp bộ ba Tlinh – AK49 – Hà Quốc Hoàng. Cả ba cùng thể hiện tiết mục Tình… Hình Thời Tiết dựa trên ca khúc gốc Tình Thôi Xót Xa. 

Tlinh – AK49 – Hà Quốc Hoàng tại vòng Đối đầu

Có hai điều đáng chú ý ở trận rap battle này:

Thứ nhất, dễ thấy hình tượng của Tlinh có sự trưởng thành hơn nhiều. Không còn là cô bạn 20 tuổi nhí nhảnh với những biểu cảm dễ thương trên sân khấu tại vòng Chinh phục, ở vòng này, Tlinh xuất hiện với phong thái chất chơi hơn. Cũng là nói về tình yêu, thế nhưng tình yêu ở vòng Đối đầu đã “người lớn” hơn rất nhiều, không còn ngây thơ hồi 20 nữa rồi. Ví như câu rap “Ơ hay đang vui mà nhỉ, nàng muốn đi chơi mà nhỉ. Không có áo mưa nên đành thôi, lại phải về nhà nghỉ”.

Liên tục bứt phá qua từng vòng, Tlinh xứng đáng với danh hiệu Young Queen và chứng minh nón vàng của JustaTee đã đặt đúng người! - Ảnh 8.

Thứ hai, dù rằng việc để 3 thí sinh cùng battle trong một tiết mục sẽ có phần thiệt hơn và phần trăm chiến thắng sẽ không còn là 50-50 mà lại phải chia nhỏ hơn nữa. Tuy vậy, chiến thắng của Tlinh hoàn toàn dễ như trở bàn tay. Tlinh khiến các đối thủ phải lu mờ với phần rap melody xuất sắc của mình. 

Cả HLV Binz cũng phải thẳng thắn với 2 thí sinh còn lại là Hà Quốc Hoàng và AK49: “Khi Tlinh xuất hiện anh không nhớ một lời nào của hai em từ 2 đoạn trước”. 

Việc Tlinh “chặt đẹp” hai thí sinh còn lại của đội Suboi khiến nảy sinh nhiều ý kiến trái chiều. Một số cho rằng Suboi có vẻ đang thiên vị thí sinh nữ duy nhất trong đội khi để cô nàng chiếm trong spotlight trên sân khấu. Tuy nhiên, công bằng mà nói, tiết mục được chia line đều cho cả ba người, Tlinh có phần “nhỉnh” hơn âu cũng bởi tài năng của cô được bao trọn hơn hai thí sinh còn lại.

Liên tục bứt phá qua từng vòng, Tlinh xứng đáng với danh hiệu Young Queen và chứng minh nón vàng của JustaTee đã đặt đúng người! - Ảnh 9.
Liên tục bứt phá qua từng vòng, Tlinh xứng đáng với danh hiệu Young Queen và chứng minh nón vàng của JustaTee đã đặt đúng người! - Ảnh 10.

Bứt phá trở thành một “Young Queen” quyến rũ và cuốn hút

Đúng như tên của vòng thi này, Tlinh đã có một màn bứt phá đáng kể. Nếu so với tiết mục trước, Tlinh đã chứng tỏ sự trưởng thành hơn của mình thì ở vòng này, đó là sự “lột xác”.

Tlinh đã lựa chọn hình tượng mới: đầy quyến rũ, đầy cuốn hút tại bảng đấu “tử thần” khi so tài với loạt thí sinh nặng kí như MCK, Hành Or và F. Tiết mục Mặc Sự Đời của Tlinh đã đưa khán giả từ bất ngờ này đến bất ngờ khác. Đã thôi viết về tình yêu, Tlinh tại vòng này lựa chọn thể hiện cái tôi của bản thân mình. Thông qua tiết mục, cô nàng muốn chia sẻ với mọi người quá trình “làm vòng 3” của cô. 

Ai cũng biết tài năng chơi rap melody của Tlinh, thế nhưng việc đạt đến trình độ thâm thúy và khiến mọi người không khỏi xuýt xoa thế này thì hẳn là không ai nghĩ đến.

Liên tục bứt phá qua từng vòng, Tlinh xứng đáng với danh hiệu Young Queen và chứng minh nón vàng của JustaTee đã đặt đúng người! - Ảnh 12.

Lột xác trở thành một “Harley Quinn” đầy quyến rũ và cuốn hút

Liên tục bứt phá qua từng vòng, Tlinh xứng đáng với danh hiệu Young Queen và chứng minh nón vàng của JustaTee đã đặt đúng người! - Ảnh 13.
Liên tục bứt phá qua từng vòng, Tlinh xứng đáng với danh hiệu Young Queen và chứng minh nón vàng của JustaTee đã đặt đúng người! - Ảnh 14.

Cách chuyển flow đến tài chơi rap melody “đã tai” người nghe và ngôn ngữ cơ thể ấn tượng của Tlinh được nhận xét là có sự tiến bộ vượt bậc. Ai ai cũng dành cho cô những mỹ từ để ngợi khen tài năng này. 

HLV Binz nhận xét: “Khoảng thời gian của em khi bắt đầu bước chân đến rap đến bây giờ có những cách chuyển flow như vậy thì anh rất khâm phục”. HLV Karik phải thừa nhận: “Khủng khiếp quá không biết dùng từ gì để nói”.

Liên tục bứt phá qua từng vòng, Tlinh xứng đáng với danh hiệu Young Queen và chứng minh nón vàng của JustaTee đã đặt đúng người! - Ảnh 15.

Hiện tại, màn trình diễn của Tlinh đã đạt top 33 trending YouTube

Đáng tiếc, dù màn trình diễn xuất sắc nhưng lại gặp phải một MCK quá ư “đáng gờm” nên Tlinh buộc phải chịu thua. Tuy vậy, hành trình tham gia Rap Việt của Tlinh chưa dừng lại ở đó, khi JustaTee đã trao tặng chiếc nón vàng của mình cho nữ rapper để cô có tấm vé bước vào vòng Chung kết.

Thời điểm trao nón vàng, JustaTee chia sẻ với HLV Suboi rằng việc anh cứu Tlinh không phải một sự cứu vớt vì team của cô bị loại sạch mà đó là vì anh trân trọng và muốn tương lai của rap Việt không bỏ sót một tài năng như thế. JustaTee cũng nói với Tlinh: “Nếu một ngày không ai chọn em thì anh sẽ là người đưa em về”.

Liên tục bứt phá qua từng vòng, Tlinh xứng đáng với danh hiệu Young Queen và chứng minh nón vàng của JustaTee đã đặt đúng người! - Ảnh 16.

Tlinh xuất sắc nhận được nón vàng, góp mặt vào vòng Chung kết của Rap Việt

Một Tlinh đa màu sắc, đa-zi năng khiến bao người phải gật gù “nón vàng xứng đáng!”

Sang đến vòng Chung kết, Tlinh tiếp tục khẳng định “trình” của mình không phải dạng vừa qua bản rap Chú Chó Trên Ô Tô, được lấy cảm hứng từ những cái “gật đầu” khi nghe Rap/Hip-hop của mọi người. Chưa bàn đến nhạc, cách Tlinh chọn chủ đề cũng đã thấy hay ho, thú vị rồi.

Chú Chó Trên Ô Tô – Tlinh

Ở vòng thi này, chúng ta được thấy một Tlinh đa màu sắc, đa-zi năng. Điều đó được thể hiện qua trang phục độc lạ có 1-0-2 của cô, nếu để ý sẽ thấy cả 4 vòng thi, Tlinh luôn biết cách làm mới bản thân mình, thu hút ánh nhìn từ khán giả. Thêm vào đó, thay vì có sự hỗ trợ về beat của Touliver như bao vòng trước thì tại vòng này, cô đã cùng team tự làm beat, mà nghe nom cũng hay ho và bắt tai đấy nhỉ! Và cuối cùng là bàn về phong thái trình diễn, ai cũng có thể thấy rõ Tlinh đã mang đến một sân khấu mãn nhãn người xem. Từ những bước nhảy nhịp nhàng, khỏe khoắn phối hợp cùng các đồng đội đến loạt biểu cảm “ăn tiền”, thế này thì đỉnh rồi, khỏi phải bàn nữa. 

Một điều phải công nhận rằng màn trình diễn Chú Chó Trên Ô Tô này đã khoe được hết cái tài của Tlinh.

Ngoài ra, cô nàng còn ghi ấn tượng với câu rap “Vạch đích hay vạch xuất phát thì ai cũng lớn lên từ vạch thứ 2” lập tức trở thành câu trend gây bão trên mạng xã hội.

Liên tục bứt phá qua từng vòng, Tlinh xứng đáng với danh hiệu Young Queen và chứng minh nón vàng của JustaTee đã đặt đúng người! - Ảnh 19.

Tlinh đã khiến cho MC Trấn Thành phải thừa nhận đây là tiết mục mang dáng dấp quốc tế. JustaTee cũng không ngại ngần khẳng định: “Nghệ sĩ nữ đa năng ở Việt Nam hiện nay – cá nhân anh chỉ có Tlinh thôi”.

Liên tục bứt phá qua từng vòng, Tlinh xứng đáng với danh hiệu Young Queen và chứng minh nón vàng của JustaTee đã đặt đúng người! - Ảnh 20.

Tạm kết

Sau 4 vòng thi tại Rap Việt, nhìn hành trình của Tlinh mà cũng phải thừa nhận cô nàng đã có sự tiến bộ vượt bậc. Điều đó được thể hiện qua từng màn trình diễn của Tlinh và qua việc cô nhận được rất nhiều lời khen ngợi từ các tiền bối trong giới rap dù cô nàng chỉ tiếp xúc với rap trong 1 thời gian rất ngắn chỉ tính bằng tháng.

JustaTee luôn có một sự “respect” rất lớn dành cho Tlinh và khẳng định cô là nghệ sĩ nữ đa năng ở Việt Nam duy nhất ở thời điểm hiện tại. Hay việc Suboi luôn rất quý mến cô học trò cưng này và dành tặng danh xưng “Young Queen” cho Tlinh. Đến nữ rapper Kimmese cũng thế, cô cho rằng Tlinh cùng với Pháo, Tuimi, Suzie là “next generation” của làng rap Việt.

Những mỹ từ đó hiển nhiên không phải dễ dàng có được, nó có sức nặng riêng và Tlinh đã nỗ lực để xứng đáng đạt được điều đó.

Liên tục bứt phá qua từng vòng, Tlinh xứng đáng với danh hiệu Young Queen và chứng minh nón vàng của JustaTee đã đặt đúng người! - Ảnh 21.

Suboi dành cho Tlinh danh xưng “Young Queen”

Có thể thấy tại thời điểm này, khi cả hai chương trình về rap đều phát sóng cùng lúc, nổi bật giữa “rừng nam nhi” là 3 nữ rapper: Pháo, Nul và Tlinh. 

Pháo tham gia King Of Rap, gây chú ý với khán giả ngay từ vòng thi đầu với bản rap Sợ Quá Cơ. Tuy nhiên, càng tiến vào sâu, dễ nhận thấy Pháo dần hụt hơi, dính nhiều tranh cãi về tài năng rap của mình. Còn Nul, nữ rapper còn lại cùng Tlinh tham gia Rap Việt, gây ấn tượng vì bản rap về mẹ quá cảm xúc cùng ngoại hình xinh xắn nhưng công bằng mà nói Nul thi rap giống như một cuộc dạo chơi, dần lu mờ và đã sớm bị loại từ vòng Đối đầu. 

Còn Tlinh, càng đi sâu càng hay. Tlinh càng chứng tỏ thực lực của mình cũng không phải dạng vừa, dù rằng chỉ mới tiếp xúc với rap gần 1 năm đổ lại đây. Qua 4 vòng thi, Tlinh đã thể hiện bản thân có nền tốt, hình ảnh đẹp, đa năng và mang dáng dấp rất Tây. Sở hữu toàn những thế mạnh như vậy, Tlinh xứng đáng là một tương lai tươi sáng của giới rap Việt. Nếu thế hệ trước, rap Việt có Suboi, Kimmese thì tương lai sẽ có Tlinh.

Liên tục bứt phá qua từng vòng, Tlinh xứng đáng với danh hiệu Young Queen và chứng minh nón vàng của JustaTee đã đặt đúng người! - Ảnh 23.

Với tất cả những gì Tlinh đã và đang làm được, danh xưng “Young Queen” thế hệ mới rap Việt là xứng đáng. Cùng chờ xem tương lai của Tlinh trong làng Rap Việt sẽ ra sao!

Ảnh: Internet – Clip: YouTube

Liên tục bứt phá qua từng vòng, Tlinh xứng đáng với danh hiệu Young Queen và chứng minh nón vàng của JustaTee đã đặt đúng người! - Ảnh 24.

Theo Kenh14

Source: https://kenh14.vn/lien-tuc-but-pha-qua-tung-vong-tlinh-xung-dang-voi-danh-hieu-young-queen-va-chung-minh-non-vang-cua-justatee-da-dat-dung-nguoi-20201109134050887.chn