Khi Bích Phương cất giọng cùng sự “liên minh” của bộ 3 Phúc Du – GDucky – HIEUTHUHAI: Diệu Kỳ Việt Nam quá “diệu kỳ”!

Đúng 20h00 ngày 17/1, MV Diệu Kỳ Việt Nam chính thức được giới thiệu đến khán giả sau khi công bố poster gây xôn xao. Ca khúc Diệu Kỳ Việt Nam với sự thể hiện của nữ ca sĩ Bích Phương cùng phần rap được thể hiện lần lượt bởi Phúc Du (Quán quân Beck’stage Battle Rap 2019), GDucky (Á quân Rap Việt 2020) và HIEUTHUHAI (Á quân King Of Rap 2020) – đây có thể xem là sản phẩm duy nhất ở Vpop có thể hội tụ 4 nghệ sĩ tài năng trên vào cùng 1 dự án.

Diệu Kỳ Việt Nam chính là ca khúc chủ đề của Lễ trao giải WeChoice Awards 2020, đồng thời cũng là sản phẩm âm nhạc chủ đạo trong album cùng tên. Ca khúc được sáng tác bởi Tiên Cookie, phần sản xuất được thực hiện bởi Phạm Thanh Hà – DuongK, đây là bộ 3 đã làm nên sự thành công của nữ ca sĩ Bích Phương với loạt hit đình đám những năm qua như Bùa Yêu, Đi Đu Đưa Đi, Chị Ngả Em Nâng,… Bấy nhiêu cái tên xuất hiện trong dự án cũng đủ để bảo chứng cho chất lượng âm nhạc mà ca khúc này mang đến cho khán giả.

Và quả thật, Diệu Kỳ Việt Nam không làm thất vọng bất kì ai, dù là khán giả đại chúng hay fan của Rap/ Hip-hop, tất cả đều có thể tìm thấy mình trong ca khúc!

Khi Bích Phương cất giọng cùng sự liên minh của bộ 3 Phúc Du - GDucky - HIEUTHUHAI: Diệu Kỳ Việt Nam quá diệu kỳ! - Ảnh 2.

Ca khúc mở đầu với phần rap của Phúc Du, mang một chút hơi nặng nề, tượng trưng cho những tháng ngày u tối, những gam màu không vui mà chúng ta đã trải qua trong năm 2020. Với giọng rap thâm trầm, Phúc Du đã kể về giai đoạn giãn cách xã hội với hình ảnh đầy ý nghĩa: “Khi con người phải giữ khoảng cách con tim lại xích lại gần”, thời điểm mà chúng ta mơ mộng về một ngày “hoà vào những dòng người”, nơi “lớp khẩu trang không thể nào giấu đi những nụ cười”.

Phúc Du qua đó cũng nhắc đến hình ảnh những người lính ở biên thuỳ, về những con người hi sinh tuổi xuân vì cộng đồng, đất nước. Bên cạnh đó, hình ảnh ngộ nghĩnh “ngày hôm nay chăn trâu bây giờ đã bước ra năm châu” như một điểm nhấn nhẹ nhàng trong lyrics của Phúc Du, dành tặng cho anh chàng Soytiet, hiện tượng mạng toàn cầu với bài ca số đếm. Phần rap của Phúc Du được đúc kết bằng một câu vô cùng đắt giá: “Khi đã ở dưới đáy thì đường duy nhất chính là đường lên”.

Khi Bích Phương cất giọng cùng sự liên minh của bộ 3 Phúc Du - GDucky - HIEUTHUHAI: Diệu Kỳ Việt Nam quá diệu kỳ! - Ảnh 3.

HIEUTHUHAI là cái tên thứ hai hoà giọng vào bản rap. Âm sắc của HIEUTHUHAI đã có phần lạc quan và nhuốm đầy sức mạnh kiên cường. Nếu như Phúc Du mang đến một bức tranh đượm buồn thì HIEUTHUHAI mang đến những “chiến binh Việt Nam” bất khuất, sẵn sàng chiến đấu vì bình yên của quê hương, sự an toàn của của cộng đồng.

HIEUTHUHAI khẳng định: “Không ai bị bỏ lại – We’re the one and only” cũng chính là thông điệp đầy nhân văn được chia sẻ khắp nơi trong những tháng ngày u ám ấy. Chàng rapper “nam thần” cũng mang đến hình ảnh những chuyến bay mà Đảng và Nhà nước đã tổ chức, mang đồng bào từ khắp nơi trên thế giới về lại quê hương để tránh dịch bệnh. Không chỉ là những chuyến bay, đó chính là tình nghĩa của đồng bào, là hiện thân rõ nét nhất cho thông điệp: “Không ai bị bỏ lại” đầy nhân văn.

Khi Bích Phương cất giọng cùng sự liên minh của bộ 3 Phúc Du - GDucky - HIEUTHUHAI: Diệu Kỳ Việt Nam quá diệu kỳ! - Ảnh 4.

Phần rap của GDucky tiếp tục phát huy thế mạnh của anh về lyrics, là phần “kết bài” đầy rạng rỡ, lạc quan và ngập tràn năng lượng tích cực. Có thể thấy, dù mang đến 3 phong cách rap hoàn toàn khác nhau, cả 3 nam rapper đã thành công trong việc dùng ca từ đầy sâu sắc để vẽ nên một bức tranh tổng thể về một Việt Nam “diệu kỳ” trong năm 2020: về khởi đầu khó khăn, về giai đoạn “chiến đấu” quả cảm để dẫn đến một cái kết đầy tươi sáng.

GDucky cũng nhắc đến hình ảnh chiếc bánh mì thanh long đầy ý nghĩa của dân tộc chúng ta trong đại dịch, về dự án nhà phòng chống lũ đã cứu sống hàng nghìn người trước thiên tai, về ATM gạo thấm đẫm tinh thần đoàn kết của nhân dân,… những hình ảnh quá xúc động mà chúng ta đều đã thuộc lòng trong suốt năm 2020. Câu chốt được GDucky thể hiện với chất giọng đầy lạc quan: “Vậy nên tôi tự hào Việt Nam Diệu Kỳ” như muốn truyền đến tất cả chúng ta niềm hi vọng không bao giờ dập tắt về điều “diệu kỳ” mang tên Việt Nam.

Khi Bích Phương cất giọng cùng sự liên minh của bộ 3 Phúc Du - GDucky - HIEUTHUHAI: Diệu Kỳ Việt Nam quá diệu kỳ! - Ảnh 5.

Giữa 3 đoạn rap của Phúc Du, GDucky, HIEUTHUHAI, phần vocal êm ái của Bích Phương xuất hiện trong điệp khúc như một dòng suối mát chảy xuyên suốt qua những phần rap “gồ ghề”: “Một ngôi sao lấp lánh giữa bầu trời đêm, điều diệu kỳ duy nhất sáng lên êm đềm. Dù buồn đau mất mát bao điều đổi thay. Nhớ có Việt Nam ở đây. Điều diệu kỳ chỉ có trong truyện truyền thuyết. Vậy là con chưa biết đến tên nơi này. Ngày nảy ngày nay vốn có một Việt Nam. Nơi đây ấm áp, bình an”.

Phần thể hiện của Bích Phương quả thật đã khiến cho mọi con tim xao xuyến khi cô đã đưa hình ảnh Việt Nam hiện lên đẹp kì vĩ, như một ngôi sao giữa bầu trời đêm, như một câu truyện truyền thuyết mẹ hay kể trên môi, để rồi đất nước chúng ta hiện ra như trong cổ tích: ấm áp và bình an. Giọng hát của Bích Phương thực sự khiến cả ba phần rap được kết nối chặt chẽ, chắp cánh cho ca khúc Diệu Kỳ Việt Nam thăng hoa, chạm đến trái tim của khán giả.

Khi Bích Phương cất giọng cùng sự liên minh của bộ 3 Phúc Du - GDucky - HIEUTHUHAI: Diệu Kỳ Việt Nam quá diệu kỳ! - Ảnh 6.

Phần hình ảnh của MV Diệu Kỳ Việt Nam cũng góp phần giúp thông điệp của ca khúc thêm thăng hoa. Mở đầu Diệu Kỳ Việt Nam là loạt hình ảnh truyền cảm hứng mạnh mẽ của những y bác sĩ đã “chiến đấu” chống lại Covid-19 mang lại bình yên cho chúng ta, nữ ca sĩ Thuỷ Tiên trong chuyến cứu trợ lũ lụt tại miền Trung, của “Vua bánh mì thanh long” Cao Siêu Lực với những chiếc bánh đầy nghĩa tình, của chàng trai mười năm cõng bạn đến trường Minh Hiếu – Tất Minh, chàng chăn bò bình dị với bài ca số đếm gây sốt thế giới Soytiet, của khoảnh khắc Dế Choắt đăng quang Rap Việt,… Đó chính là những khoảnh khắc “diệu kỳ” đã thực sự xuất hiện ở đất nước chúng ta trong năm 2020, khiến khán giả không khỏi xúc động. 

Bên cạnh đó, loạt tranh dân gian từ các làng nghề Đông Hồ, Hàng Trống, Làng Sình cũng xuất hiện, như một nét chấm phá mang đậm hơi thở dân gian, giúp hai chữ “Việt Nam” càng được khắc hoạ thêm rõ nét. 

Khi Bích Phương cất giọng cùng sự liên minh của bộ 3 Phúc Du - GDucky - HIEUTHUHAI: Diệu Kỳ Việt Nam quá diệu kỳ! - Ảnh 7.

Ca khúc thực sự mang đến một thông điệp tích cực, một hình ảnh Việt Nam đầy “diệu kỳ”, lạc quan và tươi sáng nhưng không kém phần kiên cường. Vượt ra khỏi khuôn khổ một lễ trao giải, Diệu Kỳ Việt Nam thực sự là ca khúc vinh danh tất cả chúng ta – những người Việt Nam – đã cùng chung tay kiên cường đối đầu với bao thử thách trong năm 2020, cùng nhau nhìn về một tương lai tươi sáng.

Bình chọn cho ca khúc Diệu Kỳ Việt Nam trên BXH HOT14 tại đây.

Binh chọn cho GDucky và HIEUTHUHAI ở hạng mục Gương mặt Rap/ Hip-hop triển vọng tại WeChoice Awards 2020 tại đây.

WeChoice Awards – Giải thưởng thường niên do Công ty cổ phần VCCorp tổ chức, với mong muốn tôn vinh những con người, kể những câu chuyện truyền cảm hứng nhất, những sự kiện, sản phẩm và công trình có ảnh hưởng tích cực tới cộng đồng – đã quay trở lại với thông điệp mới: Diệu kỳ Việt Nam.

Sự diệu kỳ của Việt Nam trong năm 2020 không chỉ đến từ những con số về nền kinh tế tăng trưởng, sự rộng lớn hay quyền lực. Sự diệu kỳ ấy đến từ mỗi con người của một đất nước nhỏ bé, từ những người đứng đầu cho đến những người dân lao động bình thường, từ những y bác sĩ cho đến những người công an, từ những người cha, người mẹ, người con.

Hãy cùng chúng tôi tôn vinh và bình chọn cho những câu chuyện, nhân vật mà bạn thấy xứng đáng tại WeChoice Awards 2020. Thời gian bình chọn từ ngày 13/01/2021 đến 23h59 ngày 21/01/2021.

Truy cập wechoice.vn để lan tỏa niềm cảm hứng ngay hôm nay.

Khi Bích Phương cất giọng cùng sự liên minh của bộ 3 Phúc Du - GDucky - HIEUTHUHAI: Diệu Kỳ Việt Nam quá diệu kỳ! - Ảnh 10.

Theo Kenh14

Source: https://kenh14.vn/khi-bich-phuong-cat-giong-cung-su-lien-minh-cua-bo-3-phuc-du-gducky-hieuthuhai-dieu-ky-viet-nam-qua-dieu-ky-20210117200418087.chn