GAM eSports không thể tiếp nối niềm vui chiến thắng cho người hâm mộ Việt Nam

Tối 14/10, GAM eSports giành chiến thắng trước J Team của Đài Loan. Chiều 15, tuyển bóng đá Việt Nam hủy diệt Indonesia với tỉ số 3-1. Trong lúc người hâm mộ vẫn còn phấn khích với thành tích của các đại diện nước nhà, GAM không để tiếp tục tiếp nối niềm vui ấy khi bị FunPlus Phoenix (đại diện đến từ LPL) vùi dập trong trận đấu một chiều.

Trước khi trận đấu diễn ra, người hâm mộ vẫn còn chút hi vọng khi GAM đã thắng J Team – đội từng đánh bại FunPlus mấy ngày trước. Nhưng đại diện số 1 của Trung Quốc (khu vực đương kim vô địch Chung kết Thế giới năm ngoái) đã đè bẹt sắc vàng của GAM eSports.

Thời điểm trận đấu của GAM diễn ra khoảng 5 phút, có hơn 360.000 fan Việt xem cùng lúc (chỉ tính ở luồng trực tiếp của VETV). 15 phút sau đó, hơn 100.000 người đồng loạt rời đi vì không muốn tiếp tục chứng kiến đội nhà bị hủy diệt – dù trận đấu vẫn chưa kết thúc.

100.000 fan roi di tu giua tran khi GAM bi dai dien TQ huy diet hinh anh 1
Slay mắc một số lỗi trong khi hỗ trợ đối phương di chuyển rất hiệu quả.

Mặc dù giai đoạn cấm – chọn của GAM không có bất cứ sai lầm nào, nhưng cách thi triển chiến thuật và tâm lý lại có nhiều vấn đề. FunPlus Phoenix được đánh giá có trình độ cao hơn hẳn GAM, nhưng chính đại diện của Việt Nam tự đặt mình vào thế khó.

Các sai lầm chết người liên tục xuất hiện ngay từ đầu trận: cướp rừng thiếu người, Zeros liên tục đẩy cao và tham lính dù không có thông tin của rừng đối phương, Slay chết ở nhiều tình huống vô tội vạ…

Đặc biệt, có thể nhìn thấy rõ sự “gãy” về tâm lý của các tuyển thủ trẻ từ GAM eSports. Những sai lầm căn bản như ở trên không những không được khắc phục, còn lặp lại nhiều lần. Zeros vẫn tiếp tục chết do bị rừng gank, dù chỉ số lính của anh có hơn đối thủ. Slay liên tục mắc các sai lầm về di chuyển. Trong khi đó, “captain” Levi dù cầm trong tay Lee Sin nhưng chỉ “ăn cỏ” trong rừng.

100.000 fan roi di tu giua tran khi GAM bi dai dien TQ huy diet hinh anh 2

GAM không thiết lập được bất kỳ tình huống giao tranh, gank đường hay phản công nào trong suốt trận đấu dài 22 phút. Tất cả những gì người xem phải chứng kiến là từng thành viên của GAM bị tổ chức gank và liên tục nằm xuống. Chỉ số hạ gục là 19-2 nghiêng về FunPlus khi nhà chính nổ.

GAM rơi vào thế khó khi J Team đã có chiến thắng trước Splyce ở trận đấu sau đó. Ở lượt về, GAM cần thắng ít nhất 2 trận thắng khi gặp Splyce và J Team và mong FunPlus Phoenix hủy diệt 2 đội này.

Hy vọng GAM Esport sẽ mạnh mẽ trở lại trong các trận lượt về vòng bảng CKTG 2019 để tiếp tục mang lại niềm vui cho người hâm mộ ở quê nhà