Fan Rap Việt “chiến nhau” về kết quả bảng B: Người khẳng định Thành Draw xứng đáng, kẻ “bênh” Tez hay hơn

Dường như đã trở thành “đặc sản” Rap Việt, cứ sau khi kết thúc một tập là dân tình lại kéo nhau lên MXH “bàn phím chiến” cực căng. Và tập 12 diễn ra vào tối thứ 7 (17/10) vừa qua dĩ nhiên không ngoại lệ. Lần này cuộc chiến gọi tên hai chiến binh Thành Draw (team Binz) và Tez (team Wowy) sau màn đụng độ “đấu 4, chọn 1, loại 3” của bảng B. Kết quả chung cuộc, học trò Binz là người giành tấm vé bước thẳng vào chung kết, bỏ xa Tez với số phiếu áp đảo.

Điều này khiến một bộ phận khán giả cảm thấy “tức dùm” Tez đồng thời cho rằng BGK – HLV đã thiếu công tâm, chương trình quá thiên vị. Phía fan ủng hộ Tez đưa ra một loạt dẫn chứng để khẳng định sự nổi trội của anh chàng trong trận đấu. Tuy nhiên, phe Thành Draw cũng chẳng phải dạng vừa, ngoài đáp trả cực gắt thì cũng nêu ra loạt lý do phản bác lại cũng như bảo vệ thí sinh yêu thích của mình.

Fan Rap Việt chiến nhau về kết quả bảng B: Người khẳng định Thành Draw xứng đáng, kẻ bênh Tez hay hơn - Ảnh 1.

“Đây là câu chuyện của lyrics làm ơn đừng đưa fast flow vào”

Lượn một vòng trên các trang MXH, dễ dàng thấy khán giả dành rất nhiều lời khen cho khả năng fast flow của Tez và đây cũng là một trong những điểm mạnh của anh chàng mà chúng ta đã từng nhìn thấy trong 2 vòng trước. Thế nhưng, ngoài fast flow ra thì Tez chẳng còn gì để khán giả nhớ tới, từ nhả chữ gieo vần, chơi wordplay hay viết lyrics,… tất cả đều không có. Thậm chí nhiều người nói, nếu không có fast flow là điểm sáng thì màn trình diễn của Tez đã “trôi tuột” rồi và dĩ nhiên chỉ bấy nhiêu đó thôi thì chưa đủ để giúp Tez tỏa sáng cũng như vượt mặt các đối thủ khác.

Phần trình diễn của Tez (nguồn: Vie Channel)

Trong khi đó, Thành Draw với bản rap Rồng Rắn Lên Mây đã khiến người nghe cũng phải “lên mây” luôn vì thứ giai điệu đầy ma lực cùng tài “cưỡi beat” cực cháy. Vào đến vòng 3, Thành Draw đã thực sự khiến khán giả đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác.

Thứ nhất là ở khả năng viết lyrics, chơi vần ấn tượng đến nỗi đồng loạt BGK – HLV đều ám ảnh câu punchline: “Nam nhi đầu đội trời, chân đạp đất – Một khi mà mình Hip hop thì đầu đội đất, chân đạp trời”. Thứ hai là ở voice khỏe, ngôn ngữ cơ thể tốt giúp anh chàng xây dựng hình ảnh rapper máu chiến và tràn đầy năng lượng mà nói như Karik thì: “Nhắc đến Thành Draw là nhắc đến chữ năng lượng”. Có lẽ đó là yếu tố giúp Thành Draw thành công trong việc thể hiện những bản rap chất lừ đầy mạnh mẽ, nồng nhiệt, cuốn hút và gai góc.

Rõ ràng, nếu chấm điểm từ cách rap đến cách trình diễn, truyền lửa và ứng xử, Thành Draw có nhiều thứ để nói hơn và cũng nhỉnh hơn Tez – người chỉ có duy nhất fast flow là điểm mạnh trong bài thi này.

Rồng Rắn Lên Mây – Thành Draw (Rap Việt)

“Không phải cứ quái vật thì sẽ chiến thắng, người chiến thắng là người xử lý đề bài khéo nhất, thú vị nhất và chạm người nghe nhất”

Đây là câu nói của GDucky – một chiến binh “khủng long” team Karik cho thấy tư duy cực tỉnh táo của một trong những đại diện team vào vòng Chung kết. Và dĩ nhiên, Thành Draw cũng đã giành chiến thắng theo cách như vậy khi anh xử lý đề bài “Những câu thành ngữ, tục ngữ” vô cùng khéo léo, đúng và trúng đề.

Nếu ở bảng A chúng ta có Dế Choắt từng gây ấn tượng khi sử dụng loạt từ láy, động từ, tính từ do ông cha sáng tạo thì ở bảng B có Thành Draw khai thác ngôn ngữ dân gian để kết hợp cùng rap tạo ra hiệu ứng bùng nổ chẳng kém. Đặc biệt, ver cuối của Rồng Rắn Lên Mây khiến khán giả xúc động bởi thông điệp mà nam rapper Hải Phòng gửi gắm:

Mặc ai nói ngả nói nghiêng – Mặc ai nói xỏ nói xiên về mình

Mặc ai nói bóng nói mây – Mặc ai nói ta mơ giữa ban ngày

Mặc ai nói dở nói hay – Mặc ai nói ta đổi thay thế này

Mặc lời ai nói bằng tiền – Lòng ta vẫn vững như kiềng ba chân.

Fan Rap Việt chiến nhau về kết quả bảng B: Người khẳng định Thành Draw xứng đáng, kẻ bênh Tez hay hơn - Ảnh 5.

Trong khi đó, về phần Tez, như đã nói ở trên, ngoài fast flow mượt mà ghi điểm thì còn lại mọi thứ trong bài thi của Tez đều chưa thực sự nổi trội và bứt phá. Nói về câu chuyện đề bài thì Tez cũng chưa tốt bằng Thành Draw khi đi khá xa và chưa vận dụng được nhiều câu thành ngữ, tục ngữ vào bài.

Một số bình luận đáng chú ý của netizen:

– Thành Draw xứng đáng hơn mà… Tez chỉ có khúc sau thôi chứ lúc đầu không hay lắm.

– Thành Draw xứng đáng. Bạn này có tố chất ngôi sao, các màn trình diễn đều có dấu ấn, có bản sắc, có vibe riêng. Bạn này free style cũng cháy phết. Ủng hộ người chơi hệ lửa này. Vì Thành xứng đáng!

– Thành Draw vô là đúng rồi. Tez ngoài fast flow ra thì lyrics chẳng để lại chút ấn tượng nào trong khi Thành từ đầu đến cuối toàn câu tục ngữ đúng chủ đề đưa ra.

– Không có fast flow thì tập này Tez coi như bỏ.

– Tiếc cho Tez nhưng Thành mới là người có khả năng đi đường dài.

– Phần này chú trọng đúng chủ đề, mà chủ đề Thành làm tốt hơn thì vào, mấy ông cứ thấy fast flow xong phán hay hơn các kiểu, thế thì thi “Fast Việt” luôn đi.

Kết luận:

Còn nhớ trong trận chiến giữa hai phe Dế Choắt – 16 Typh tuần trước, giám khảo Rhymastic đã phát “quạu” và khẳng định: “Người đi tiếp vào vòng trong đơn giản chỉ là người may mắn hơn”. Và trường hợp của Thành Draw – Tez có vẻ như cũng thế. Trong âm nhạc, mỗi người đều có một gu riêng. Bạn thấy người này hay không có nghĩa là tôi cũng thế. Và thiết nghĩ nếu muốn “cả nhà cùng vui” thì BTC nên chuẩn bị 24 chiếc cúp vô địch cho tất cả các thí sinh thì may ra những trận chiến như thế này mới kết thúc.

Song, với quyết định của những chuyên gia là đội ngũ BGK – HLV thì chúng ta nên tôn trọng điều đó thay vì cãi lộn thì nên dành thời gian đó ủng hộ thí sinh và các sản phẩm âm nhạc của họ trong chặng đường sắp tới.

Nguồn: FB – Ảnh: Internet – Clip: Vie Channel

Fan Rap Việt chiến nhau về kết quả bảng B: Người khẳng định Thành Draw xứng đáng, kẻ bênh Tez hay hơn - Ảnh 7.

Theo Kenh14

Source: https://kenh14.vn/fan-rap-viet-chien-nhau-ve-ket-qua-bang-b-nguoi-khang-dinh-thanh-draw-xung-dang-ke-benh-tez-hay-hon-20201018021513048.chn