Chuyện gì đang xảy ra với Binz: Tranh cãi tại Rap Việt, nghi ngờ khả năng hát live và liên tiếp bị “người dưng” lôi vào những lùm xùm

Năm 2020 có thể xem là năm bùng nổ trong sự nghiệp của Binz. Anh khởi đầu năm nay với một OK rất nhẹ nhàng nhưng lại báo hiệu cho một năm không hề bình lặng. Khi phát hành MV Bigcityboi “chạm trán” trực tiếp với Có Chắc Yêu Là Đây của Sơn Tùng M-TP, liền sau đó trở thành vị HLV quyền lực của Rap Việtshow truyền hình ăn khách nhất thời điểm hiện tại – sự nghiệp của nam rapper chính thức rẽ hướng, vươn lên trở thành một trong những ngôi sao Vpop đình đám nhất hiện tại.

Chưa dừng lại ở đó, việc hẹn hò với Châu Bùi cũng phần nào đưa tên tuổi Binz được nhãn hàng săn đón, fan tăng ngùn ngụt và mức độ phổ biến vượt mặt nhiều nghệ sĩ khác, đạt đến hàng top của Vbiz.

BIGCITYBOI – Binz x Touliver

Danh tiếng đi lên và nó đã mang theo một con dao hai lưỡi. Và hai mặt của sự nổi tiếng đã phần nào được chứng minh trong suốt những ngày qua. Chỉ trong vài tuần, Binz liên tục gặp “vận xui”, tên của nam rapper bỗng gắn liền với khá nhiều thông tin tiêu cực, thậm chí còn bị lôi vào những lùm xùm vốn không liên quan đến mình. Mọi thứ dồn dập diễn ra chỉ trong một thời gian ngắn khiến khán giả đều phải thốt lên: Binz, sao thế này?

Chuyện gì đang xảy ra với Binz: Tranh cãi tại Rap Việt, bị nghi ngờ khả năng hát live và liên tiếp bị người dưng lôi vào những lùm xùm - Ảnh 2.

“Ngồi không cũng dính đạn” – Binz liên tiếp dính vào “lùm xùm” với Jack và OSAD dù anh chẳng làm gì

Mới ngày 7/10 vừa qua, tại cuộc họp báo công bố đại diện Việt Nam tham dự 2 lễ trao giải MTV EMAs ATAs, Binz bất ngờ được công bố vào ngay giờ chót để cùng với Jack tham dự đề cử Best Music Video (Music Video xuất sắc nhất) tại ATAs 2020 – Giải thưởng Truyền hình Châu Á.

Việc đề cử này khiến fan Jack vô cùng phẫn nộ khi vào chiều 6/10, BTC đã xác nhận Jack là đại diện duy nhất của Việt Nam tại cả 2 giải thưởng EMAs lẫn ATAs nhưng lại “lật kèo” phút chót bằng cách công bố thêm tên của Binz.

Cả Jack và Binz đều bị lôi vào lùm xùm tranh cãi fandom không đáng có do lỗi đến từ thông báo “nhập nhằng” của MTV Việt Nam

Liên lạc với phía ekip Binz, chúng tôi cũng nhận được câu trả lời hoàn toàn không biết về việc Binz được đề cử tại ATAs. Sự việc không minh bạch này khiến hình ảnh của Binz xấu đi rất nhiều trong mắt cộng đồng người hâm mộ của Jack và đem về cho anh một lượng anti-fan không nhỏ dù Binz chẳng làm gì sai. Lỗi “nhập nhằng” đến từ cách bình chọn và thông báo thiếu minh bạch của MTV Việt Nam.

Trước đó, Binz cũng vô tình bị “vạ lây” khi OSAD bị chỉnh sửa câu trả lời trong một bài phỏng vấn gây tranh cãi kịch liệt: “Hai năm nữa tôi sẽ thay thế Binz”. Ngay sau đó, OSAD đã lên tiếng đính chính trên MXH , khẳng định câu trả lời đã bị “bóp méo” sai sự thật và tìm gặp trực tiếp Binz để xin lỗi vào tối cùng ngày. Sự việc này mặc dù không phải do HLV Rap Việt gây ra, nhưng cũng khiến tên tuổi của anh phần nào bị ảnh hưởng do vướng vào một lùm xùm không đáng có với đàn em trong nghề.

OSAD gặp mặt trực tiếp Binz vào tối 25/9 vừa qua

OSAD lên tiếng về vụ việc gây tranh cãi với Binz, rap tặng HLV tận 2 bài

Màn trình diễn gây thất vọng tại Rap Việt

Không chỉ dừng lại ở mối quan hệ với các nghệ sĩ đồng nghiệp, chính màn thể hiện gần đây nhất của Binz và các thí sinh đội anh tại Rap Việt tập 10 cũng khiến người xem thất vọng không nhỏ. Kết thúc vòng 1, đội của Binz với 9 thí sinh từng được số đông người hâm mộ khẳng định là team mạnh nhất trong 4 đội. Ekip Rap Việt cũng đã khéo léo đẩy phần Đối đầu của team Binz vào cuối cùng, sau 3 đội Wowy, Karik, Suboi để khiến mọi sự trông đợi được đẩy lên cao nhất.

Tuy nhiên, sau màn thể hiện của 9 thí sinh team Binz, đa số khán giả đều đánh giá tập 10 Rap Việt nhạt nhẽo, chê trách các màn trình diễn bị nhồi nhét quá nhiều thứ, chất lượng thua team Karik, Wowy hay Suboi,…

Một ngày sau khi lên sóng, Rap Việt gây bùng nổ MXH với rất nhiều nhận định khác nhau từ phía ekip sản xuất, các HLV, thí sinh cho đến khán giả bàn luận rôm rả. Đón nhận luồng ý kiến trái chiều đó, team Binz từ HLV đến cả học trò đều ra sức đăng tải lên MXH những bức “tâm thư” để giải thích cho phần thi của team mình. Tuy nhiên, hành động này lại vô tình gây tác dụng ngược khi không ít khán giả cho rằng Rap Việt ngày càng bị “drama hóa” quá đà, cả trong chương trình lẫn hậu trường bên ngoài.

Màn đối đầu của R.Tee và Ricky Star chính là tâm điểm của tranh cãi tại tập 10 Rap Việt

Ca khúc mới bị chê “mất chất”

“Vận đen” vẫn chưa dừng lại với Binz, đến cả việc Binz ra mắt một sản phẩm âm nhạc mới kết hợp nhãn hàng để quảng bá cũng dính vào tranh cãi.

Cụ thể, trên trang FB Binz Da Poet chính thức đại diện cho Binz, một khán giả để lại bình luận chê ca khúc kết hợp với nhãn hàng nhạt nhẽo, cho rằng nam rapper ngày càng “mất chất” và khuyên anh nên đi gameshow ít lại.

Liền sau đó, tài khoản “chính chủ” này đã để lại bình luận khá đanh thép, thậm chí có ý “vặn” ngược lại người hâm mộ – khác xa so với phong cách hòa nhã, điềm đạm trước đó của Binz. Bình luận này sau đó đã bị xóa nhưng Binz cũng dính vào “phốt” thái độ với fan, gây ảnh hưởng đến hình ảnh hiền lành, thân thiện trước giờ của nam rapper.

Chuyện gì đang xảy ra với Binz: Tranh cãi tại Rap Việt, bị nghi ngờ khả năng hát live và liên tiếp bị người dưng lôi vào những lùm xùm - Ảnh 10.
Chuyện gì đang xảy ra với Binz: Tranh cãi tại Rap Việt, bị nghi ngờ khả năng hát live và liên tiếp bị người dưng lôi vào những lùm xùm - Ảnh 11.

Sản phẩm âm nhạc nhận ý kiến trái chiều của Binz

Trình diễn live trên sân khấu: lúc bị chê hát nhép, lúc bị trang phục biểu diễn hại…

Rời khỏi Rap Việt, Binz vẫn là một ngôi sao “đắt show” khi nhận show biểu diễn ở khắp nơi từ Nam ra Bắc. Nhưng nào đâu ai ngờ, ở mỗi nơi Binz đến diễn đều liên tiếp vướng phải tranh cãi khiến Binz cũng gặp không ít rắc rối, cả khách quan lẫn chủ quan.

Trong đêm diễn ở một quán bar tại TP.HCM, lúc Binz chuẩn bị trình diễn ca khúc có nội dung “18+” Bigcityboi, một bé gái tầm 4-5 tuổi bất ngờ xuất hiện. Đáng nói, đây lại là một nơi vốn dành cho người trưởng thành và việc cô bé xuất hiện tại địa điểm này là không nên. Ban đầu còn có một số ý kiến “chửi lây” Binz khi anh diễn ca khúc Bigcityboi trước mặt bé gái, tuy nhiên cư dân mạng đã phần nào tỉnh táo và biết phân định rạch ròi, thông cảm cho Binz vì việc quản lý bé gái thuộc về trách nhiệm của quán bar và phụ huynh. Còn việc của Binz là trình diễn sao cho tốt mà thôi. Nhưng rắc rối chưa dừng lại ở đó, rằng ngay trong chính clip này, Binz lại đối diện với nghi vấn hát nhép khi giọng của rapper vang lên trong khi anh chưa đưa micro lên gần miệng.

Đoạn clip trình diễn gây tranh cãi của Binz

Đối mặt với nghi ngờ hát nhép, đại diện của Binz đã nhanh chóng tung ra bằng chứng video chứng minh Binz không hát nhép mà nam rapper sử dụng kĩ thuật hát đè playback vô cùng phổ biến hiện nay. Mọi tranh cãi sau đó cũng dần lắng xuống khi chính Binz cũng đã nhanh chóng chứng minh bằng hành động: hát live to, rõ ràng thậm chí lấn át cả phần nhạc beat trong 1 đêm diễn tại quán bar khác.

Binz trình diễn Bigcityboi tại một quán bar tối 30/9

Chưa dừng lại ở đó, khi Binz đến trình diễn tại Hà Nội khiến cả con phố Tạ Hiện “thất thủ”, anh cũng thành tâm điểm bàn tán. Khán giả cho rằng giữa tiết trời Hà Nội nóng nực, anh lại mặc một chiếc áo lông dày sụ nhìn vào đã … muốn ốm. Chính chiếc áo lông quá dày này đã làm ảnh hưởng trực tiếp đến màn trình diễn của Binz vào tối hôm đó khi nam rapper phải liên tục lấy tay lau mồ hôi, xắn tay áo, giọng hát live càng về sau càng lộ rõ vẻ mệt mỏi.

Binz trình diễn Bigcityboi khuya 3/10

Công chúng bỗng dưng “nhạy cảm” với Binz đến thế?

Nói đi cũng phải nói lại, chúng ta khó có thể đổ lỗi tất cả mọi thứ lên một mình Binz, ở mỗi tình huống, khán giả nên nhìn nhận thấu đáo mọi mặt cả khách quan lẫn chủ quan. Ở sự việc với OSAD cũng như việc trình diễn trước một bé gái trong quán bar rồi bị nghi ngờ hát nhép, Binz ở hoàn cảnh “nằm không cũng dính đạn”. Binz mặc áo lông dày sụ để trình diễn trên sân khấu không phải lần đầu nhưng chỉ khi anh nổi tiếng như hiện tại, anh mới bị “soi”.

Chuyện gì đang xảy ra với Binz: Tranh cãi tại Rap Việt, bị nghi ngờ khả năng hát live và liên tiếp bị người dưng lôi vào những lùm xùm - Ảnh 17.

Bên cạnh đó, màn trình diễn của team Binz tại vòng Đối đầu Rap Việt dù chất lượng không được như kỳ vọng nhưng phần lớn sự chỉ trích đến từ bộ phận khán giả đã đặt kì vọng quá cao vào team Binz. Còn ca khúc kết hợp với nhãn hàng không phải là nơi để Binz “trưng trổ” mọi thứ vì rõ ràng có quá nhiều ràng buộc và trách nhiệm của cả 2 bên khi hợp tác…

Nhưng vì sao khán giả bỗng dưng lại nhạy cảm với Binz đến thế?

Nhìn nhận một cách công bằng: trước khi phát hành Bigcityboi cũng như ngồi ghế HLV Rap Việt, Binz vẫn là một nghệ sĩ có tiếng tăm, nhưng chưa đủ là một cái tên “gây bão” với mặt bằng chung của khán giả đại chúng, đối tượng khán giả của anh vẫn tương đối bó hẹp chứ chưa chạm đến số lượng đông đảo như hiện tại.

Chuyện gì đang xảy ra với Binz: Tranh cãi tại Rap Việt, bị nghi ngờ khả năng hát live và liên tiếp bị người dưng lôi vào những lùm xùm - Ảnh 18.

Cho đến Bigcityboi và liền sau đó là Rap Việt, mọi thứ diễn đến quá nhanh chỉ trong vỏn vẹn vài tháng ngắn ngủi, danh tiếng của Binz tăng lên với tốc độ chóng mặt. Binz từ một ngôi sao “tầm trung” vươn lên đỉnh cao của Vpop trong một thời gian rất ngắn. Giờ đây, nhất cử nhất động của Binz đều được netizen lẫn giới truyền thông “săm soi” rất kĩ lưỡng, đó là điều không ai có thể phủ nhận.

Một bức ảnh anh đăng tải trên MXH đủ để “dậy sóng”, một dòng caption hay nhất cử nhất động cũng đủ cho khán giả “mổ xẻ”, một dòng story trên Instagram cũng đủ là đề tài thảo luận trên khắp các diễn đàn,… Đi đâu, đến đâu ta đều có thể nghe thấy cái tên Binz được đem ra thảo luận ngay cả với những người trước đây không mê Rap cũng như không phải khán giả của cộng đồng Underground. 9 người 10 ý, chuyện khen chê vì thế mà không thể không có.

Chuyện gì đang xảy ra với Binz: Tranh cãi tại Rap Việt, bị nghi ngờ khả năng hát live và liên tiếp bị người dưng lôi vào những lùm xùm - Ảnh 19.

Tạm kết

Chính việc nổi tiếng quá nhanh với cường độ “mạnh” dường như khiến chính Binz cũng loay hoay chưa thể thích ứng kịp. “Cây cao thì đón gió”, Binz giờ đây trở thành đối tượng được khán giả dành toàn bộ sự chú ý, nhưng cũng chính vì thế mà những điểm chưa hoàn hảo cũng được “soi” ra vô cùng nhanh chóng. Đây cũng chính là lí do khiến vì sao chỉ trong một thời gian vài tuần lễ gần đây, cái tên Binz lại nổi lên với những thông tin mang tính tiêu cực đến vậy.

Chuyện gì đang xảy ra với Binz: Tranh cãi tại Rap Việt, bị nghi ngờ khả năng hát live và liên tiếp bị người dưng lôi vào những lùm xùm - Ảnh 20.

Binz dù sao vẫn là một con người, chắc chắn anh vẫn còn những điều chưa hoàn hảo. Sau loạt sự kiện vừa qua, Binz chắc chắn sẽ càng cẩn thận hơn trong tất cả mọi việc để tránh gây ra những sự việc đáng tiếc. Nhưng với vai trò khán giả, thiết nghĩ chúng ta cũng nên có cái nhìn bao dung và bớt khắt khe hơn với Binz vì dù sao, không ai có thể phủ nhận chính nam rapper là người góp phần giúp cho làn sóng Underground tiếp cận đến công chúng gần gũi và mạnh mẽ hơn bao giờ hết.

Clip: YouTube – Ảnh: Internet

Chuyện gì đang xảy ra với Binz: Tranh cãi tại Rap Việt, bị nghi ngờ khả năng hát live và liên tiếp bị người dưng lôi vào những lùm xùm - Ảnh 21.

Theo Kenh14

Source: https://kenh14.vn/chuyen-gi-dang-xay-ra-voi-binz-tranh-cai-tai-rap-viet-bi-nghi-ngo-kha-nang-hat-live-va-lien-tiep-bi-nguoi-dung-loi-vao-nhung-lum-xum-20201008110453374.chn