MTV EMAs 2020: BTS đánh bại BLACKPINK “đại thắng” lễ trao giải, Jack mang cúp về Việt Nam, Taylor Swift và Ariana Grande “trắng tay”

Rạng sáng ngày 9/11 (theo giờ Việt Nam), lễ trao giải thưởng âm nhạc MTV Europe Music Awards (MTV EMAs 2020) đã chính thức diễn ra với hình thức phát sóng trực tuyến, do tình hình dịch Covid-19 nên kế hoạch tổ chức sự kiện tại Thuỵ Điển đã bị huỷ bỏ. Các nghệ sĩ không nhận giải trực tiếp mà sẽ gửi đến lễ trao giải đoạn clip cảm ơn.

Cùng điểm lại một số điểm nhấn đáng chú ý về các giải thưởng năm nay và để xem nghệ sĩ yêu thích của bạn có nằm trong danh sách chiến thắng?

MTV EMAs 2020: BTS đánh bại BLACKPINK đại thắng lễ trao giải, Jack mang cúp về Việt Nam, Taylor Swift và Ariana Grande trắng tay - Ảnh 1.

BTS “đại thắng”, mang về số cúp MTV EMAs nhiều nhất trong đêm

BTS chính là cái tên sáng nhất đêm nay, chiếm trọn toàn bộ “spotlight” khi mang về tổng cộng 4 giải thưởng MTV EMAs, là nghệ sĩ thắng “đậm” nhất tại lễ trao giải năm nay. Do tình hình dịch Covid-19, BTS đã không thể đến Châu Âu để nhận giải nên các chàng trai nhà Big Hit đã gửi đến sự kiện một đoạn clip cảm ơn.

BTS gửi lời cảm ơn đến khán giả khi chiến thắng tại MTV EMAs 2020

BTS đã giành chiến thắng ở một trong những hạng mục quan trọng nhất trong đêm: Best Song (Ca khúc xuất sắc nhất) khi Dynamite vượt qua loạt đối thủ sừng sỏ như Don’t Start Now của Dua Lipa, Rain On Me của Lady Gaga và Ariana Grande, Blinding Lights của The Weeknd,… 

Ở hạng mục Best Group (Nhóm nhạc xuất sắc nhất), boygroup nhà Big Hit đã giành chiến thắng thuyết phục trước đối thủ sừng sỏ BLACKPINK cũng như loạt nhóm nhạc đình đám: 5 Seconds of Summer, Little Mix,…

Ở hạng mục Best Virtual Live (Màn trình diễn trực tuyến xuất sắc nhất), loạt sân khấu BANG BANG CON của BTS đã giành chiến thắng trước Katy Perry, Little Mix, Maluma, Post Malone,… Trong khi ở hạng mục Biggest Fan (Fandom lớn nhất), BTS tiếp tục dẫn trước BLACKPINK, Ariana Grande, Justin Bieber, Lady Gaga, Taylor Swift để giành thắng lợi.

Jack mang vinh quang lần thứ 4 về cho Việt Nam

Một trong những tin vui lớn nhất dành cho khán giả Việt Nam chính là việc nam ca sĩ Jack đã chính thức mang về giải thưởng MTV EMAs đầu tiên cho sự nghiệp cho hạng mục Best South East Asian Act (Nghệ sĩ Đông Nam Á xuất sắc nhất). Có thể nói, đây là thành quả mà nam ca sĩ hoàn toàn xứng đáng có được với loạt thành tích ấn tượng trong thời gian vừa qua.

Đoạn clip Jack chiến thắng giải Best Southeast Asia Act (Nghệ Sĩ Đông Nam Á xuất sắc nhất) tại MTV EMA 2020 được chia sẻ trên page MTV Asia

Như vậy, sau 4 năm, Jack chính là đại diện tiếp theo của Việt Nam vượt qua nhiều nghệ sĩ đáng gờm khác trong khu vực để giành giải Nghệ sĩ Đông Nam Á xuất sắc nhất. Trước đó, nữ ca sĩ Mỹ Tâm đạt giải năm 2013, Sơn Tùng M-TP giành giải năm 2015 và Đông Nhi chiến thắng giải thưởng này vào năm 2016.

MTV EMAs 2020: BTS đánh bại BLACKPINK đại thắng lễ trao giải, Jack mang cúp về Việt Nam, Taylor Swift và Ariana Grande trắng tay - Ảnh 5.

Lady Gaga thắng ít nhưng chất!

Trước đó, Lady Gaga là nghệ sĩ nhận được nhiều đề cử nhất trong đêm trao giải MTV EMAs 2020 với tổng cộng 7 đề cử. Tuy nhiên, đến cuối lễ trao giải, “Mẹ Quái vật” chỉ mới mang về cho mình 2 chiếc cúp – tuy ít nhưng cực “chất” vì 2 giải thưởng Gaga mang về là Best Artist (Nghệ sĩ xuất sắc nhất) Best US Act (Nghệ sĩ Hoa Kì xuất sắc nhất).

MTV EMAs 2020: BTS đánh bại BLACKPINK đại thắng lễ trao giải, Jack mang cúp về Việt Nam, Taylor Swift và Ariana Grande trắng tay - Ảnh 6.

Taylor Swift, Ariana Grande “trắng tay”

MTV EMAs tiếp tục là một mùa giải “thất bát” đối với Taylor Swift. Cụ thể, Taylor nhận được 3 đề cử nhưng đều trượt cả 3 gồm: Best Video (Video xuất sắc nhất) với The Man, Biggest Fan (Fandom lớn nhất) lẫn Best US Act (Nghệ sĩ Hoa Kỳ xuất sắc nhất). 

Tương tự với Ariana Grande: tiểu diva cũng trượt hết 4/4 đề cử gồm Biggest Fan cùng toàn bộ 3 đề cử ghi tên cùng Lady Gaga trong ca khúc Rain On Me: Best Song, Best Video Best Collaboration (Màn kết hợp xuất sắc nhất).

MV Rain On Me – Lady Gaga và Ariana Grande

Stray Kids mang về giải thưởng MTV EMAs đầu tiên trong sự nghiệp

Năm nay ở hạng mục Best Korean Act (Nghệ sĩ Hàn Quốc xuất sắc nhất), Stray Kids cũng mang về chiếc cúp EMAs đầu tiên trong sự nghiệp khi đánh bại Astro, Everglow, Kard và Victon. 

MTV EMAs 2020: BTS đánh bại BLACKPINK đại thắng lễ trao giải, Jack mang cúp về Việt Nam, Taylor Swift và Ariana Grande trắng tay - Ảnh 8.

KẾT QUẢ MỘT SỐ HẠNG MỤC ĐÁNG CHÚ Ý

MTV EUROPE MUSIC AWARDS 2020 – MTV EMAs

Best Song (Ca khúc xuất sắc nhất) – Dynamite (BTS)

Best Video (Video xuất sắc nhất) – Popstar (DJ Khaled ft. Drake)

Best Collaboration (Màn kết hợp xuất sắc nhất) – Tusa (Karol G ft. Nicki Minaj)

Best Artist (Nghệ sĩ xuất sắc nhất) – Lady Gaga

Best Group (Nhóm nhạc xuất sắc nhất) – BTS

Best New (Tân binh xuất sắc nhất) – Doja Cat

Best Pop (Nghệ sĩ Pop xuất sắc nhất) – Little Mix

Best Electronic (Nghệ sĩ Electronic xuất sắc nhất) – David Guetta

Best Rock (Nghệ sĩ Rock xuất sắc nhất) – Coldplay

Best Hip-hop (Nghệ sĩ Hip-hop xuất sắc nhất) – Cardi B

Best Virtual Live (Màn trình diễn trực tuyến xuất sắc nhất) – BTS

Biggest Fan (Fandom lớn nhất) – BTS

Video For Good (Video với mục đích tốt đẹp) – I Can’t Breathe (H.E.R)

Nguồn: MTV Europe Music Awards – Clip: YouTube & Twitter – Ảnh: Internet

Theo Kenh14

Source: http://kenh14.vn/mtv-emas-2020-bts-danh-bai-blackpink-dai-thang-le-trao-giai-jack-mang-cup-ve-viet-nam-taylor-swift-va-ariana-grande-trang-tay-2020110912373846.chn