30 bài hát Việt đang hot nhất hiện tại: Cuộc cạnh tranh khốc liệt cho “ngôi vương” và sự bền bỉ của loạt hit Vpop mãi không chịu “hạ nhiệt”

Bảng xếp hạng âm nhạc HOT14 đã chính thức ra mắt và khiến không ít người hào hứng khi đây là lần đầu tiên, Việt Nam sở hữu một Bảng xếp hạng (BXH) có đầy đủ tiêu chí, công thức tính điểm tương đương với Billboard (Mỹ) hay iChart (Hàn Quốc). Với số liệu từ nhiều nền tảng khác nhau như YouTube, Apple Music, Spotify, Nhaccuatui, HOT14 là BXH đầu tiên cho thấy cái nhìn bao quát nhất về sức ảnh hưởng của các ca khúc, phản ánh nhiều mảng miếng âm nhạc khác nhau của thị trường Vpop. 

Bên cạnh đó, những số liệu được cập nhiệt liên tục 15 phút/1 lần của BXH HOT14 Realtime dựa trên độ hot ca khúc trên YouTube và lượt bình chọn trên site hot14.vn giúp khán giả nhìn ra thị hiếu của khán giả ngay trong thời điểm hiện tại. Cũng chính vì vậy, BXH Realtime HOT14 ngay khi lên sóng lập tức làm nhiều người phải ngỡ ngàng bởi nhiều sản phẩm Vpop đã ra mắt từ cách đây hơn 1 năm trước nhưng vẫn nằm trong top 30 ca khúc ghi nhận ở thời điểm thực, cho thấy sức sống bền bỉ của các ca khúc được sống đông đón nhận. Cùng xem, top 30 BXH Realtime HOT14 đang sở hữu những sản phẩm “đáng gờm” nào.

30 bài hát Việt đang hot nhất hiện tại: Cuộc cạnh tranh khốc liệt cho ngôi vương và sự bền bỉ của loạt hit Vpop mãi không chịu hạ nhiệt - Ảnh 2.

#21 đến #30: Sự ăn dầm nằm dề của loạt hit 2019 từ Jack và K-ICM, Hoàng Thùy Linh cùng sleeper hit của Lynk Lee

Nhìn vào thứ hạng “áp chót” của top 30 BXH Realtime HOT14 có thể nhận ra ngay bản hit từng gây “bão” một thời của Jack và K-ICM – ca khúc Bạc Phận. Ra mắt vào thời điểm tháng 4/2019, Bạc Phận đã trở thành cơn sốt ngay khi lên sóng cũng như lập được nên nhiều kỷ lục đáng nể của bộ đôi “tân binh” Jack – K-ICM lúc bấy giờ. Dù đã ra mắt được hơn 1 năm nhưng đây vẫn là sản phẩm được khán giả yêu thích, Jack và K-ICM cùng Bạc Phận xuất hiện ở top 30 Realtime HOT14. 

MV Bạc Phận – Jack và K-ICM

Thêm 1 ca khúc gây chú ý khác là Thích Thì Đến của nam ca sĩ Lê Bảo Bình. Quả không hổ danh là sản phẩm từng đạt top 1 trending YouTube “hạ gục” Sơn Tùng M-TP cũng như Jack & K-ICM ở thời gian nắm giữ lâu nhất, Thích Thì Đến dù không ít lần trôi xuống thứ hạng áp chót nhưng vẫn bền bỉ có mặt trong top 30 Realtime HOT14. Đây cũng là sản phẩm giúp cho Lê Bảo Bình sở hữu 100 triệu view đầu tiên trong sự nghiệp nên không quá khó hiểu lý do vì sao ca khúc này vẫn giữ vững thứ hạng trong top 30. 

Thích Thì Đến – Lê Bảo Bình 

Cũng trong top thứ hạng từ 21 đến 30, thật thiếu sót nếu như không nhắc đến sản phẩm âm nhạc Em Không Sai Chúng Ta Sai của Erik. Đây là sản phẩm comeback của Erik kể từ MV Có Tất Cả Nhưng Thiếu Anh cách đây hơn 1 năm và cũng là cột mốc đánh dấu cho những hoạt động đầu tiên của thị trường Vpop sau những ngày “án binh bất động” do ảnh hưởng của dịch Covid-19. 

Sau khi ra mắt, Em Không Sai Chúng Ta Sai đã mang về được thành công vang dội và giữ cho mình top trending YouTube trong suốt khoảng thời gian dài dù ra mắt khá lâu. Cho đến thời điểm hiện tại, sản phẩm này của Erik cũng đã lên sóng được hơn 4 tháng nhưng vẫn khá “yên vị” trong top 30 realtime – bảo chứng cho sức hút “không phải dạng vừa” của Erik.

Em Không Sai Chúng Ta Sai – Erik

30 bài hát Việt đang hot nhất hiện tại: Cuộc cạnh tranh khốc liệt cho ngôi vương và sự bền bỉ của loạt hit Vpop mãi không chịu hạ nhiệt - Ảnh 6.

Thứ hạng #21 đến #30 BXH Realtime HOT14

30 bài hát Việt đang hot nhất hiện tại: Cuộc cạnh tranh khốc liệt cho ngôi vương và sự bền bỉ của loạt hit Vpop mãi không chịu hạ nhiệt - Ảnh 7.

Đáng chú ý, một sản phẩm âm nhạc “thoắt ẩn thoắt hiện” trong top 30 BXH Realtime HOT14 không thể không nhắc tới đó chính là Hoàng Thuỳ Linh cùng Để Mị Nói Cho Mà Nghe. Từng là sản phẩm gây bão và viral khắp mạng xã hội suốt giữa năm 2019, ca khúc này đã trở thành một trong những bản hit lớn nhất trong sự nghiệp của Hoàng Thuỳ Linh. Đã hơn 1 năm trôi qua nhưng Để Mị Nói Cho Mà Nghe vẫn là sản phẩm được người hâm mộ đặc biệt yêu thích trong “gia tài” ca khúc của nữ ca sĩ. 

Việc “ngấp nghé” có mặt trong BXH Realtime HOT14 cho thấy Để Mị Nói Cho Mà Nghe vẫn được khán giả tìm nghe và có sức sống trên thị trường ở ngay thời điểm hiện tại. Tuy nhiên, dường như may mắn chưa mỉm cười với “cô Mị” khi đứa con tinh thần này chưa kịp “ấm chỗ” đã nhanh chóng bị “out” khỏi BXH. Dù vậy, với sự yêu thích của khán giả cùng việc cập nhật liên tục lượt view của BXH Realtime HOT14, chưa biết chừng Để Mị Nói Cho Mà Nghe sẽ còn làm nên chuyện trong những ngày tới. 

MV Để Mị Nói Cho Mà Nghe – Hoàng Thùy Linh

30 bài hát Việt đang hot nhất hiện tại: Cuộc cạnh tranh khốc liệt cho ngôi vương và sự bền bỉ của loạt hit Vpop mãi không chịu hạ nhiệt - Ảnh 9.

Để Mị Nói Cho Mà Nghe đang là sản phẩm “thoắt ẩn thoắt hiện” ở BXH Realtime HOT14

Nhắc tới Để Mị Nói Cho Mà Nghe thì ở thứ hạng 21 đến 30 của BXH Realtime HOT14 cũng không thể bỏ qua “sleeper hit” mang tên Buồn Thì Cứ Khóc Đi của Lynk Lee. Ra mắt vào cuối năm 2019 nhưng phải đến giữa năm 2020, ca khúc này của Lynk Lee mới thực sự gây bão và được khán giả đặc biệt quan tâm. Buồn Thì Cứ Khóc Đi cũng là sản phẩm cuối cùng trước khi nữ ca sĩ “come out” và sống thật với chính mình. 

Với giai điệu bắt tai dễ gây ám ảnh người nghe, ca khúc này được xem là sản phẩm thành công không hề thua kém bản hit Tạm Biệt Nhé trước đó của Lynk Lee. Dù ở thời điểm hiện tại, Buồn Thì Cứ Khóc Đi đã tạm rời khỏi top 30 BXH Realtime HOT14 nhưng ca khúc này cũng từng vô cùng bền bỉ khi trụ vứng ở thứ hạng #23. 

Buồn Thì Cứ Khóc Đi – Lynk Lee

30 bài hát Việt đang hot nhất hiện tại: Cuộc cạnh tranh khốc liệt cho ngôi vương và sự bền bỉ của loạt hit Vpop mãi không chịu hạ nhiệt - Ảnh 11.

Buồn Thì Cứ Khóc Đi từng trụ vững ở thứ hạng #23 top 30 BXH Realtime HOT14

#11 đến #20: Những ca khúc “cháy âm ỉ” và sẵn sàng bùng nổ trên realtime bất cứ lúc nào

Những thứ hạng thuộc top giữa của BXH Realtime HOT14 có thể nói phản ánh đúng nhất hàng loạt sản phẩm được khán giả trẻ yêu thích trong thời gian qua. Thật khó để bỏ qua hai cái tên Jack và K-ICM khi một lần nữa tiếp tục “chiếm đóng” thứ hạng trong BXH khi có đến 2 sản phẩm nằm top đó chính là Em Gì ƠiSóng Gió. 

Cũng giống như Bạc Phận, hai ca khúc này là hai bản hit được các fan đặc biệt yêu thích ở thời điểm Jack và K-ICM còn hoạt động chung với nhau. Dù ra mắt đã khá lâu nhưng Em Gì ƠiSóng Gió vẫn “yên vị” trong top 30 BXH Realtime. Điều này cho thấy những bản hit của Jack và K-ICM vẫn luôn được người hâm mộ tìm nghe và không hề phai mờ trong thị trường Vpop. 

MV Sóng Gió – Jack và K-ICM

Sóng Gió và Em Gì Ơi của Jack và K-ICM được khán giả vô cùng yêu thích 

Cũng trên thứ hạng #11 đến #20 của BXH Realtime HOT14, nhiều ca khúc vừa được ra mắt cách đây không lâu cũng có cho mình thứ hạng cao. Trong đó, có thể kể đến như ca khúc Gác Lại Âu Lo – Da LAB x Miu Lê (#11), Khác Biệt To Lớn – Trịnh Thăng Bình x Liz Kim Cương (#16), Bigcityboi – Binz (#18) hay Missing You – Phương Ly (#19). 

Không chỉ vậy, một số ca khúc không có sức viral mạnh mẽ trên mạng xã hội nhưng lại luôn nằm trong top realtime – minh chứng cho sức sống của một sản phẩm không phụ thuộc vào việc bài hát đó có tốc độ lan truyền lớn hay không. 

Đây cũng là điểm khác biệt của BXH Realtime HOT14 khi phản ánh trực quan nhất gu âm nhạc của khán giả. Những ca khúc này có thể kể tới như Hoạ Mây – X2X (#12), Hai Chữ Đã Từng – Như Việt (#13), Sầu Hồng Gai – Jombie (#17) và Tình Anh – Đình Dũng (#20). 

30 bài hát Việt đang hot nhất hiện tại: Cuộc cạnh tranh khốc liệt cho ngôi vương và sự bền bỉ của loạt hit Vpop mãi không chịu hạ nhiệt - Ảnh 14.

Thứ hạng #11 đến #20 BXH Realtime HOT14

30 bài hát Việt đang hot nhất hiện tại: Cuộc cạnh tranh khốc liệt cho ngôi vương và sự bền bỉ của loạt hit Vpop mãi không chịu hạ nhiệt - Ảnh 15.

#1 đến #10: Cuộc canh tranh vị trí “ngôi vương” cân tài cân sức của những cái tên đình đám Vpop 

Những ca khúc nằm trong top 10 của BXH Realtime HOT14 là hàng loạt những sản phẩm vừa ra mắt cách đây không lâu của Vpop. Cũng chính vì thế mà cuộc ganh đua thứ hạng càng thêm phần “khốc liệt” hơn bao giờ hết khi tất cả những ca khúc này đều đang nhận được rất nhiều tình cảm của người hâm mộ. 

Ở top 5 BXH Realtime HOT14, để lại cho người hâm mộ bất ngờ nhiều nhất chính là sản phẩm Hoa Nở Không Màu của Hoài Lâm. Không thực hiện MV quá cầu kỳ hay rầm rộ quảng bá nhưng Hoa Nở Không Màu lại chiếm giữ vị trí lớn trong lòng người nghe nhạc Việt. Không chỉ từng nắm thứ hạng trên top trending YouTube trong khoảng thời gian dài mà ca khúc này cũng đang sở hữu cho mình vị trí khá cao trong BXH Realtime HOT14. 

Hoa Nở Không Màu – Hoài Lâm

Với 4 ca khúc Bông Hoa Đẹp Nhất – Quân A.P, Em Đã Thương Người Ta Hơn Anh – Noo Phước Thịnh, Có Chắc Yêu Là Đây – Sơn Tùng M-TP và Ai Mang Cô Đơn Đi – K-ICM x APJ trên BXH Realtime HOT14, không ngoa nếu nói đây là lần đầu tiên người hâm mộ được chứng kiến cuộc cạnh tranh nảy lửa từng phút của các sản phẩm hot nhất thời gian qua. Dù đang nắm giữ cho mình vị trí “quán quân” nhưng Bông Hoa Đẹp Nhất cũng từng nhường “ngôi vương” cho các sản phẩm của K-ICM hay Noo Phước Thịnh. Với số liệu cập nhật 30 phút/1 lần, “ngôi vương” của BXH Realtime HOT14 cũng sẽ được thay đổi dựa theo lượt nghe trên YouTube và lượt bình chọn trên site hot14.vn.

MV Bông Hoa Đẹp Nhất – Quân A.P

Từ vị trí #5 đến vị trí #10 của BXH Realtim HOT14 cũng là cuộc đổ bộ của nhiều sản phẩm nhận được sự chú ý những ngày vừa qua như This Way – CARA (#6), Tình Nào Không Như Tình Đầu – Trung Quân (#7), Buồn Làm Chi Em Ơi – Hoài Lâm (#8), Mình Đi Cùng Nhau – K-ICM x APJ (#9) và Bỏ Lỡ Một Người – Lê Bảo Bình (#10). Với sự thay đổi liên tục của thứ hạng realtime, những sản phẩm này sẽ còn là mối “đe doạ” cực lớn cho ngôi vị quán quân của BXH Realtime HOT14. 

30 bài hát Việt đang hot nhất hiện tại: Cuộc cạnh tranh khốc liệt cho ngôi vương và sự bền bỉ của loạt hit Vpop mãi không chịu hạ nhiệt - Ảnh 18.

Thứ hạng #1 đến #10 BXH Realtime HOT14

30 bài hát Việt đang hot nhất hiện tại: Cuộc cạnh tranh khốc liệt cho ngôi vương và sự bền bỉ của loạt hit Vpop mãi không chịu hạ nhiệt - Ảnh 19.
30 bài hát Việt đang hot nhất hiện tại: Cuộc cạnh tranh khốc liệt cho ngôi vương và sự bền bỉ của loạt hit Vpop mãi không chịu hạ nhiệt - Ảnh 20.

Tìm hiểu thêm về công thức tính điểm của bảng xếp hạng âm nhạc Việt Nam HOT14 tại đây.

30 bài hát Việt đang hot nhất hiện tại: Cuộc cạnh tranh khốc liệt cho ngôi vương và sự bền bỉ của loạt hit Vpop mãi không chịu hạ nhiệt - Ảnh 21.

Theo Kenh14

Source: http://kenh14.vn/30-bai-hat-viet-hot-nhat-realtime-tu-hot14-cuoc-canh-tranh-khoc-liet-cho-ngoi-vuong-va-su-ben-bi-cua-nhung-ca-khuc-hit-mai-khong-chiu-ha-nhiet-cua-vpop-20200910131242075.chn