Giàu Vì Bạn Sang Vì Vợ của MCK bị tố đạo nhái bản rap từng đạt No.1 Billboard Hot 100 cách đây 2 năm của bồ cũ Kylie Jenner?

Kết thúc tập 13 Rap Việt, học trò Karik là MCK giật toàn bộ spotlight với bản rap ấn tượng Giàu Vì Bạn, Sang Vì Vợ. Tiết mục này không chỉ giúp anh chàng giành tấm vé tiến thẳng Chung kết mà còn tạo nên hiệu ứng bùng nổ, viral khắp mọi mặt trận và nhận được cơn mưa lời khen của dân tình trước cách đi flow, chơi vần, chuyển đổi melody quá hoàn hảo.

Giàu Vì Bạn Sang Vì Vợ của MCK bị tố đạo nhái bản rap từng đạt No.1 Billboard Hot 100 cách đây 2 năm của bồ cũ Kylie Jenner? - Ảnh 1.

Tuy nhiên, niềm vui chưa kịp nhân đôi thì nỗi buồn đã “nổ luôn một nháy” khi mới đây trên MXH bắt đầu rộ tin MCK “đạo nhái”. Cụ thể, netizen chỉ ra bản rap của MCK có nhiều đoạn tương đồng với bản rap SICKO MODE của nam rapper người Mỹ nổi tiếng Travis Scott – bồ cũ của cô nàng tỉ phú bậc nhất Kylie Jenner.

Flow của MCK được cho là “sao y bản chính” Travis Scott

Rõ ràng, gần như flow của ver 2 trong bài nhạc của MCK (0:59) giống y hệt ver đầu của Travis Scott sau khi Drake mở màn (1:04). Điều này khiến dân tình khá thất vọng, thậm chí thở dài cho rằng: “Đạo gì không đạo lại đi đạo flow” bởi cần phải hiểu rằng trong Rap, flow (nhịp chảy của bài nhạc) là thứ cực kỳ quan trọng, thậm chí được coi là “linh hồn” để thể hiện style riêng, chất riêng của từng người.

Nói một cách công bằng, việc “mượn flow” Travis Scott góp công rất lớn trong việc biến bài nhạc trở nên catchy hơn. Tuy nhiên, netizen cho rằng trong âm nhạc, có thể học hỏi, có thể ảnh hưởng, nhưng không nên bê nguyên si chất xám của người khác vào tác phẩm của mình. Đây được xem như điều tối kị và thật tiếc MCK lại mắc phải.

RPT MCK – Giàu Vì Bạn, Sang Vì Vợ RAP VIỆT [Live Stage]

Travis Scott – SICKO MODE ft. Drake (Official Video)

Hiện nay, netizen bắt đầu tràn vào phần bình luận của Giàu Vì Bạn, Sang Vì Vợ trên Youtube, bày tỏ sự thất vọng với MCK. Cần phải nói thêm, trước đó ở vòng 2, tiết mục của MCK cũng từng bị netizen tố rằng mượn lyrics của HIEUTHUHAI. Sự “bóc phốt” liên hoàn này có vẻ như đang ảnh hưởng kha khá đến MCK, nhất là khi khán giả bắt đầu dấy lên nhiều nghi ngờ về khả năng của anh chàng.

Một số bình luận đáng chú ý của netizen trên Youtube:

– Trvis Scott hàng rep 1:1.

– Tôi thấy giá giống Sicko Mode.

– Sao lại đi đạo bài No.1 Billboard thế?

– Lần trước là HIEUTHUHAI lần này là Trvis Scott, bê mỗi chỗ một ít nhỉ.

– MCK đi flow của Travis Scott trong Sicko Mode à?

– 1:04 và 1:30 của Travis Scott được bê nguyên vào đây.

– Copy paste thế này mà vẫn bênh là ảnh hưởng thì chịu rồi.

– MCK từng diss Osad vì lấy câu “bà Triệu, phố Huế” của mình nhưng chính MCK đi ăn cắp lyrics của HIEUTHUHAI. Và giờ là đạo flow nữa… “Rồi chúng ta sẽ trở thành người mình ghét” cấm bao giờ sai.

Hiện chúng tôi đang liên lạc với bên ekip để tìm hiểu rõ hơn về sự việc này.

Nguồn: YouTube – Ảnh: Internet – Clip: Vie Channel

Giàu Vì Bạn Sang Vì Vợ của MCK bị tố đạo nhái bản rap từng đạt No.1 Billboard Hot 100 cách đây 2 năm của bồ cũ Kylie Jenner? - Ảnh 6.

Theo Kenh14

Source: https://kenh14.vn/giau-vi-ban-sang-vi-vo-cua-mck-bi-to-dao-nhai-ban-rap-tung-dat-no1-billboard-hot-100-cach-day-2-nam-cua-bo-cu-kylie-jenner-20201026122154461.chn