Quỹ Nam Phương hiện thực hóa cây cầu ước mơ của bà con xã Long Thạnh

Cây cầu trên Kênh Tắc đã xuống cấp, mặt cầu lại hẹp chỉ 1,3 m. Thỉnh thoảng, nông dân muốn vận chuyển nông sản ra chợ bán cũng lo ngại, vì có trường hợp cả người và hàng bị rơi xuống kênh.

Không chỉ vậy, chiếc cầu cũng là con đường đưa các cháu nhỏ thuộc trường Mẫu giáo Long Thạnh và học sinh ở 3 trường Tiểu học Long Thạnh 1, Long Thạnh 2 và Long Thạnh 3 đến lớp mỗi ngày. Do đó, Quỹ thiện nguyện Nam Phương (Nam Phuong Foundation – NPF) đã nhanh chóng tiến hành kêu gọi quyên góp, xây dựng chiếc cầu mới giúp đỡ bà con.

Quy Nam Phuong hien thuc hoa cay cau uoc mo cua ba con xa Long Thanh hinh anh 1
Cầu trên Kênh Tắc cũ đã xuống cấp, gây khó khăn cho người dân khi qua lại.

Chỉ sau một thời gian ngắn vận động, quỹ đã kêu gọi được tổng chi phí xây dựng 610 triệu đồng, với 71% được đóng góp từ các nhà tài trợ và các mạnh thường quân, UBND huyện Phụng Hiệp đối ứng 29% chi phí còn lại. Trong đó, nhà tài trợ chính là Công ty Cổ phần Đầu tư Địa ốc Tiến Phát hỗ trợ 200 triệu đồng, Công ty Cổ phần Gốm sứ Việt đóng góp 100 triệu đồng.

Quy Nam Phuong hien thuc hoa cay cau uoc mo cua ba con xa Long Thanh hinh anh 2
Các đại sứ và tình nguyện viên di chuyển bằng ghe đến địa điểm làm lễ khởi công.

Không chỉ đóng góp vào quỹ Kiến tạo nhịp cầu, các anh chị tình nguyện viên Tổ hợp Công nghệ Truyền thông Giải trí DatVietVAC, các nghệ sĩ gồm ca sĩ Lê Vũ Phương, ca sĩ Ngô Thái Ngân, MC Kiều Ngân, MC Bùi Quang Huy… và các đại sứ đồng hành cùng Quỹ thiện nguyện Nam Phương còn lặn lội xuống địa phương để tổ chức lễ khởi công.

Những tiết mục văn nghệ ý nghĩa, những phần quà được trao tặng tại lễ khởi công đã đem đến niềm vui trọn vẹn cho tất cả người tham dự.

Quy Nam Phuong hien thuc hoa cay cau uoc mo cua ba con xa Long Thanh hinh anh 3
Đại diện Hội liên hiệp Hữu nghị tỉnh Hậu Giang, Nhà sáng lập NPF – chị Đinh Thị Nam Phương và đại diện Công ty Tiến Phát – chị Đặng Thị Phúc – trao quà và học bổng cho các em học sinh.

Tại buổi lễ, Quỹ thiện nguyện Nam Phương phối hợp với Công ty Cổ phần Thực phẩm Á Châu, Công ty TNHH Nabati Việt Nam, Công ty TNHH Rebisco Việt Nam, Công ty TNHH Minh Long 1 trao 50 phần quà cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại địa phương.

Đồng thời, Công ty Hồng Nguyên, Công ty Minh Long 1 cũng trao tặng 20 phần quà cho các em học sinh ở ba trường tiểu học Long Thạnh 1, Long Thạnh 2 và Long Thạnh 3 đạt thành tích xuất sắc trong học tập. Đặc biệt, Công ty Tiến Phát còn trao tặng 20 suất học bổng, mỗi suất trị giá 500.000 đồng cho các em.

Quy Nam Phuong hien thuc hoa cay cau uoc mo cua ba con xa Long Thanh hinh anh 4
Nghi thức động thổ xây chiếc cầu mới.

Không lâu nữa, chiếc cầu Khang Phát khang trang, vững chắc sẽ được hoàn thành. Người dân có thể an tâm đi lại làm ăn buôn bán, các em nhỏ sẽ an toàn hơn trên đường đến lớp mỗi ngày.

Bạn đọc có thể đóng góp cùng Quỹ thiện nguyện Nam Phương bằng cách chia sẻ thông tin, hình ảnh về những địa điểm cần xây cầu về fanpage Nam Phuong Foundation hoặc gửi email về địa chỉ [email protected].