Jack lập cú đúp ZMA 2020: ‘Tình cảm khán giả là giải thưởng lớn nhất’

Jack tham gia buổi phỏng vấn với ê-kíp ZMA 2020 và chia sẻ cảm nghĩ về cú đúp giải thưởng Nam nghệ sĩ được yêu thích nhất, Ca khúc Dance/Electronic được yêu thích nhất.

Jack tham gia buổi phỏng vấn với ê-kíp Zing Music Awards 2020 và chia sẻ cảm nghĩ về cú đúp giải thưởng Nam nghệ sĩ được yêu thích nhất, Ca khúc Dance/Electronic được yêu thích nhất.

Jack là nghệ sĩ duy nhất giành chiến thắng 2 giải thưởng tại Zing Music Awards (ZMA) 2020, gồm Nam nghệ sĩ được yêu thích nhất và Ca khúc Dance/Electronic được yêu thích nhất (Hoa hải đường). Xuất hiện trong chương trình livestream công bố kết quả, anh cho thấy sự thay đổi lớn về phong cách và diện mạo.

Jack đạt giải ZMA 2020: ‘Tôi sẽ nỗ lực để cống hiến cho âm nhạc Việt’ Trên sân khấu ZMA 2020, Jack gửi lời cảm ơn đến FC Đóm đã luôn bên cạnh ủng hộ mình. Đồng thời, giải thưởng là nguồn động lực to lớn để anh nỗ lực hết mình, tiếp tục cống hiến.

Không chỉ vẻ ngoài, Jack của năm 2020 có nhiều sự thay đổi rõ rệt ngay cả trong âm nhạc: Thử nghiệm đa dạng phong cách như future bass trong Hoa hải đường, giao hưởng với Đom đóm, disco-pop qua Là một thằng con trai, cũng như anh lần đầu tiên trực tiếp tham gia vào khâu mix và master cho các sản phẩm của mình.

Những cuộc chuyển mình này bội thu thành quả khi Hoa hải đường chiếm lĩnh top 1 #zingchart liên tiếp 4 tuần, hơn 135 triệu lượt nghe trên Zing MP3. Đom đóm lập kỷ lục ca khúc thâu tóm top 1 #zingchart trong thời gian nhanh nhất (chỉ 64 phút) trong năm 2020.

Ngay sau khi chiến thắng hai giải thưởng do khán giả bình chọn, Jack có buổi trò chuyện cùng ê-kíp ZMA 2020. Anh chia sẻ cảm xúc về gia đình FC Đom Đóm (cộng đồng người hâm mộ của Jack) và những sự thay đổi trong năm qua.

Cảm xúc của anh khi lập cú đúp tại ZMA 2020 với hai giải thưởng Nam nghệ sĩ được yêu thích nhất và Ca khúc Dance/Electronic được yêu thích nhất (Hoa hải đường)?

– Đây là hai giải thưởng do khán giả bình chọn. Với chiến thắng này, tôi rất vui và hạnh phúc khi mình vẫn luôn được khán giả và gia đình FC Đom Đóm thương yêu.

Qua những thành tích gặt hái trên chặng đường âm nhạc, tôi đều trân quý vì đó là tình cảm của mọi người dành cho mình. Tình cảm của khán giả cũng chính là giải thưởng lớn nhất đối với tôi. Bản thân tôi ngay từ những ngày đầu làm nghề luôn tâm niệm rằng mình sẽ cống hiến mọi thứ, từ âm nhạc đến cốt cách con người để truyền tải đến với những người yêu nhạc.

ZMA 2020 anh 1

Trong suốt hành trình làm nghề, anh luôn dành sự tri ân lớn lao đến FC Đom Đóm. Fandom có ý nghĩa thế nào đối với anh?

– Tôi không hay gọi người hâm mộ của mình là fan. Tôi xem các bạn như là gia đình. Cộng đồng người hâm mộ của tôi còn có các cô, dì, chú, bác lớn tuổi. Các cô chú thương yêu và không gọi tôi là “idol” (thần tượng) hay những danh xưng quá cao siêu. Họ xem tôi như con trai trong nhà.

Tôi đồng hành với gia đình FC Đom Đóm đến nay cũng gần 2 năm. Đối với người khác, 1-2 năm có thể là không quá dài. Nhưng riêng tôi, quãng thời gian đó mình đã trải qua rất nhiều thứ, và FC là một trong những nơi mà tôi tin yêu để sẵn sàng trải lòng. Họ đem lại cho tôi nhiều sức mạnh, truyền nguồn năng lượng để bản thân tiếp tục phát triển, không chây lười và không ngủ quên trên các thành tích âm nhạc.

Tôi luôn biết ơn sự tận tụy, yêu thương của mọi người dành cho mình. Tất cả đã vượt qua ngưỡng “fan và thần tượng”. Chúng tôi đã trở thành những người con, người cháu, người anh em trong gia đình rồi.

Ngay khoảnh khắc này, một lời mà Jack mong muốn gửi đến gia đình FC Đom Đóm là gì?

– Tôi luôn nhắn nhủ với gia đình FC Đom Đóm rằng: “Jack không phải là người nổi tiếng, Jack chỉ là đang được mọi người yêu thích thôi”. Tôi luôn mong muốn gần gũi, thu hẹp khoảng cách giữa mình và người hâm mộ nhất có thể. Tình cảm của khán giả thiêng liêng lắm, không thể mua được bằng tiền.

ZMA 2020 anh 2

Với bài Hoa hải đường thắng giải Ca khúc Dance/Electronic được yêu thích nhất tại ZMA 2020, anh có kỷ niệm nào với tác phẩm này?

– Tôi có nhiều kỷ niệm với DTAP – nhóm các anh em producer âm nhạc tạo nên sản phẩm Hoa hải đường. Tôi và DTAP trải qua nhiều tháng trao đổi và phác thảo ý tưởng, đồng hành trong khâu sản xuất. Người này góp ý cho người kia và bổ trợ qua lại. Quá trình làm việc diễn ra vui vẻ, không xảy ra bất kỳ căng thẳng nào. Bởi, chúng tôi đồng thuận hướng đến mục tiêu cuối cùng là cống hiến cho âm nhạc.

Các anh em DTAP rất giỏi. Khi hợp tác, tôi cảm nhận rõ nét tinh thần cầu tiến đến từ họ. DTAP học hỏi và du nhập tinh hoa từ thị trường nước ngoài rất nhiều, do đó tôi thấy âm nhạc của nhóm rất hiện đại và mới mẻ.

Jack chia sẻ cảm nhận khi lập cú đúp tại ZMA 2020 Jack lập cú đúp ở ZMA 2020 với hai giải thưởng Nam nghệ sĩ được yêu thích nhất và Ca khúc Dance/Electronic được yêu thích nhất.

Trong năm 2020, Jack thay đổi bản thân với đa dạng màu sắc âm nhạc. Chúng ta có “Hoa hải đường” giao thoa giữa world music và future bass, “Đom đóm” mang hơi hướm giao hưởng, “Là một thằng con trai” đậm chất disco-pop. Anh có chia sẻ gì về những cú lột xác này?

– Hiện tại, tôi làm mọi thứ đều xuất phát từ bản năng. Và tôi không muốn bản thân chỉ gói gọn trong điều gì đó “quanh đi quẩn lại”. Tôi khát khao khám phá bản thân và vận dụng những gì học hỏi, trau dồi được trong quá trình làm nghề.

Tôi không toan tính khi làm nhạc. Mục đích duy nhất của tôi là cống hiến hết mình cho âm nhạc Việt và khán giả mà thôi. Thậm chí trước những khen chê, phản hồi và góp ý từ mọi người, tôi luôn thiện chí ghi nhận. Đây là một trong những mục tiêu mà tôi đang và sẽ phấn đấu.

Và thêm một sự thay đổi khác của Jack trong năm 2020 là anh trực tiếp tham gia khâu mix và master cho các sản phẩm của mình. Anh đã chuẩn bị hành trang gì để bắt tay vào sự đổi mới này?

– Tôi tự học hỏi và chú ý quan sát từ những lần mình làm nhạc cùng các anh em trong ê-kíp. Song song đó, tôi trau dồi thêm từ sách vở, lên mạng tìm tòi từ những nghệ sĩ nước ngoài để mình có thêm nhiều vốn liếng âm nhạc. Có nhiều cách học hỏi khác nhau, mình nghe nhạc cũng đã là một cách học rồi.

Tuy nhiên, để thực tế và hiệu quả hơn, tôi phải trực tiếp đồng hành bên cạnh ê-kíp trong các buổi làm nhạc để tìm hiểu sâu những nguyên lý sản xuất âm nhạc. Sự mày mò này mất khá nhiều thời gian, phải thật sự đam mê mới nhẫn nại theo đuổi được.

Từ đó, một cách vô tình, những điều này tạo thành nguồn năng lượng thôi thúc tôi thực hiện sản phẩm một cách hoàn hảo nhất có thể. Tôi là người khá cầu toàn. Khi đến công đoạn cuối cùng, tôi phải là người chốt hạ để thành phẩm phát hành chỉn chu nhất. Hiện, tôi tự tay thực hiện khâu mix và master theo bản năng là chủ yếu, chưa mưu cầu quá nhiều.

ZMA 2020 anh 3

Sau một năm ấp ủ, anh vừa phát hành bản audio chính thức cho “Đom đóm”. Ca khúc đang giữ vững top 1 #zingchart. Vì sao phải sau một năm và đúng ngay dịp cuối năm 2020, anh mới trình làng tác phẩm này?

– Nếu mọi người có để ý, demo Đom đóm được tôi tung ra vào 29/12/2019. Việc phát hành Đom đóm vào giai đoạn cuối năm 2020 tôi cũng không có dụng ý gì sâu xa. Tôi chỉ đơn giản xem đây như là kỷ niệm 1 năm sinh nhật của bài hát Đom đóm. Ca khúc này gắn bó nhiều kỷ niệm với tôi, và là món quà tôi dành tặng cho gia đình FC Đom Đóm – những người luôn yêu thương Jack.

Theo Zing.vn

Source: https://news.zing.vn/jack-lap-cu-dup-zma-2020-tinh-cam-khan-gia-la-giai-thuong-lon-nhat-post1173768.html