Tối qua 24/7, showbiz đã chứng kiến màn tranh cãi “nảy lửa” giữa Trương Thế Vinh và một nhãn hàng thời trang. Câu chuyện bắt đầu khi Trương Thế Vinh tố nhãn hàng này tự ý sử dụng hình ảnh của anh để quảng cáo thương hiệu mà không xin phép. Để đòi quyền lợi cho bản thân, Trương Thế Vinh đã trực tiếp nhắn tin cho thương hiệu này để yêu cầu gỡ ảnh và đồng thời bồi thường chi phí tổn thất về mặt hình ảnh cho riêng anh, con số được nam diễn viên đưa ra là 25 triệu đồng.
Khi được phía thương hiệu xin lỗi và đồng ý tháo hình ảnh, nhưng vẫn khẳng định việc đăng ảnh quảng cáo là không sai vì hình lấy từ báo mạng, Trương Thế Vinh đã không chấp nhận lời xin lỗi, yêu cầu nói chuyện với ai có trách nhiệm. Nhiều khán giả ủng hộ, cho rằng Trương Thế Vinh đang làm đúng với quy định, cần rõ ràng để sau này nghệ sĩ không bị sử dụng hình ảnh trái phép.
Riêng về phía nhãn hàng, sau chia sẻ lên mạng xã hội cũng nhận được nhiều lời bênh vực. Trong đó có cả loạt nghệ sĩ trong showbiz. Ca sĩ Cao Thái Sơn viết: “Mặc đẹp thì càng tự hào, anh em hỗ trợ có gì mà làm vậy chi cho mệt!”. Bên cạnh đó, nam ca sĩ còn dùng những từ ngữ nhạy cảm để mắng cư dân mạng, những người lên tiếng ủng hộ Trương Thế Vinh: “Cho A mượn… thả vào đầu mấy… bàn phím não chưa thông, trình chưa tới cái”. Sau khi bị ném đá tơi tả, Cao Thái Sơn còn đăng tải thêm một dòng trạng thái dài trên trang cá nhân. Giọng ca “Con đường mưa” bày tỏ: Nói đến vấn đề người của công chúng mặc đồ của brand và nhãn hàng post hình ảnh trên trang page hoặc instagram, theo tôi là chuyện rất bình thường vì sự thật đang “tồn tại ở Việt Nam” : 90% celebs từ ca sĩ, diễn viên cho tới người mẫu, hoa hậu Việt Nam đều mượn hoặc mua đồ của các nhãn hàng, nhà thiết kế, makeup với “mức giá hỗ trợ” đặc biệt khi đi dự event, quay hình, chụp hình. Cho nên số đông celebs tự ý thức được là việc hỗ trợ lại cho các đơn vị giúp mình bằng cách cho họ post lên trang facebook để quảng cáo là không có gì lạ cả…
Theo Cao Thái Sơn, chuyện này quá bình thường vì có những người từ nghệ sĩ trẻ cho tới những người thành công lâu năm trong nghề có mối “quan hệ” là bạn bè, là anh em thân tình với các nhãn hàng hay nhà thiết kế nên việc sử dụng hình ảnh về quần áo post lên theo việc “Win-win” là chuyện thường tình của huyện thôi… Cao Thái Sơn nghĩ rằng vì M. là “local brand” quần áo của Việt Nam sản xuất nên mới có sự tình như vậy, chứ nếu brand của nước ngoài mà post hình ảnh người nổi tiếng được chụp lên pages thì… ai mà lên tiếng! Lúc đó có khi cả vạn người lại vỗ tay vào và ca ngợi hoan hô…. Như vậy, không công bằng cho những đơn vị local ở Việt Nam đã hỗ trợ cho những người nổi tiếng”. Chia sẻ này của Cao Thái Sơn vẫn nhiều ý kiến trái chiều.
Cũng đứng về phía brand trong chuyện này, ca sĩ Pha Lê bày tỏ: “Vinh nói là được tặng mà, cũng chả phải mua, mà hình công cộng trên báo nữa… Nói thì ai cũng có lý nhưng giá Vinh có người đứng ra xử lý thì tốt hơn tự ra mặt như vậy, và thật ra chuyện rất nhỏ, người cũng tháo hình xuống liền rồi. Hay mục đích cuối cùng là 25 triệu. Chắc đưa tiền phát là im ngay. Nói thật, nhìn thấy rõ mục đích thương mại trong này chứ đừng lôi cái gọi là luật hay cái sĩ diện của nghệ sĩ ra nói… Không thấy M. sai, nếu là hãng khác nổi tiếng thế giới lấy hình đăng chắc cả nước vào vỗ tay hoan hô chúc mừng”. Riêng chia sẻ bảo vệ nhãn hàng của Pha Lê bị ném đá tới mức phải xoá đi.
Theo http://kenh14.vn/cao-thai-son-pha-le-va-loat-sao-vbiz-bi-phan-ung-khi-benh-vuc-nhan-hang-trong-vu-tu-y-dung-hinh-anh-cua-truong-the-vinh-20190725122603522.chn
Leave a Reply
You must be logged in to post a comment.