Tranh cãi phát ngôn của Gonzo – MCK – Tlinh: Người bênh vực, kẻ mỉa mai “nhận show từ mainstream mà muốn đối xử như Underground”?

Chỉ chưa đầy 1 ngày sau khi Gonzo – thí sinh team HLV Binz tại Rap Việt bị “đào” lại phát ngôn gây tranh cãi thời điểm 3 tháng trước thì mới đây, MCK và Tlinh – cặp đôi “gà bông” của team HLV Suboi – Karik lại gây xôn xao khi đáp trả anti-fan bằng những lời lẽ được cho là khá nhạy cảm. Cụ thể, MCK đã đăng tải đoạn clip Gonzo chúc mừng sinh nhật fan và nam rapper đã chen ngang rồi nói một câu khá thô tục.

MCK bày tỏ quan điểm rằng mình không sai nên không cần phải xin lỗi. Ai nóng mắt thì cứ việc block: “Quy chuẩn của bạn không phải quy chuẩn của tôi”. Bạn gái của MCK là Tlinh ngay sau đó cũng chia sẻ lại bài đăng này nhằm ủng hộ MCK cũng như Gonzo.

Tranh cãi phát ngôn của Gonzo - MCK - Tlinh: Người bênh vực, kẻ mỉa mai nhận show từ mainstream mà muốn đối xử như Underground? - Ảnh 2.

Gonzo – thí sinh team HLV Binz vừa gặp “phốt” phát ngôn chưa lâu

Tranh cãi phát ngôn của Gonzo - MCK - Tlinh: Người bênh vực, kẻ mỉa mai nhận show từ mainstream mà muốn đối xử như Underground? - Ảnh 3.

… thì MCK lại “thêm dầu vào lửa” với bài đăng đáp trả anti-fan, sử dụng nhiều lời lẽ khiếm nhã

Tranh cãi phát ngôn của Gonzo - MCK - Tlinh: Người bênh vực, kẻ mỉa mai nhận show từ mainstream mà muốn đối xử như Underground? - Ảnh 4.

Cô nàng Tlinh cũng không hề kém phần khi lên tiếng bảo vệ bạn trai và người anh Gonzo, dùng từ khá mạnh để gọi anti-fan

Mặt khác, trên bài đăng của MCK đã thẳng thắn nhắc tới 2 trong những nhóm mạng xã hội lớn nhất hiện tại và đặc biệt là group lớn của cộng đồng fan Kpop. Thí sinh team Karik dùng những từ ngữ khá gay gắt để nói lên quan điểm rằng một group dành cho cộng đồng fan Kpop thì chỉ nên bàn tới những vấn đề liên quan đến Kbiz và Kpop.

Tuy nhiên, những thành viên của group fan này đã đưa ra bằng chứng cho thấy, nội quy của nhóm có thể bàn đến nhiều đề tài khác mà không bắt buộc chỉ gói gọn trong khuôn khổ Kbiz. Chính vì vậy, bài đăng của MCK chẳng những không bảo vệ được cho người anh em Gonzo mà còn khiến anh chàng nhận phải thêm nhiều sự chỉ trích.

Tranh cãi phát ngôn của Gonzo - MCK - Tlinh: Người bênh vực, kẻ mỉa mai nhận show từ mainstream mà muốn đối xử như Underground? - Ảnh 5.

Nội quy của group lớn dành cho cộng đồng fan Kpop được MCK nhắc tới cho thấy mọi thành viên có thể bàn về các chủ đề không liên quan đến Kpop, Kbiz

Sự việc phát ngôn của 3 thí sinh chương trình Rap Việt là Gonzo, MCK và Tlinh đã nổ ra những tranh cãi lớn trên mạng xã hội ngay trước thềm Gala Chung kết. Hiện tại dù MCK, Tlinh đã xoá bài đăng bảo vệ Gonzo nhưng cộng đồng mạng vẫn đang tranh cãi kịch liệt, chia làm 2 luồng ý kiến rõ rệt.

MCK và Gonzo đang làm dấy lên chủ đề tranh cãi “căng đét” về thái độ hành xử trên MXH của các rapper

Theo đó, nhiều ý kiến bênh vực, bảo vệ cho Gonzo, MCK, Tlinh, bất chấp có những lời lẽ thô tục bởi cho rằng, tất cả thí sinh thi rap vẫn chỉ là các rapper Underground. Họ có quyền “Yolo” – làm những gì mình muốn mà không phải kiêng dè bất cứ ai.

Một số bình luận bênh vực các thí sinh Rap Việt:

– Chắc có quy định người nổi tiếng là không được chửi thề hay làm gì tự do à? Underground chứ không phải showbiz ạ. Miễn người ta lên TV, show không chửi bậy là được rồi. Phân biệt nghệ sĩ, showbiz với Underground giúp.

– Tính cách MCK từ xưa giờ đều vậy rồi. Anti nữa chứ anti mãi thì cũng vậy thôi à.

– Tôi thì tôi bênh MCK nhé. Rapper là phải có cá tính.

– Thôi lần sau cứ một dạ hai thưa cho các bạn ấy vừa lòng nhé.

– Từ bao giờ rapper là không được thể hiện cái tôi cá nhân thế nhỉ?

– Người ta là rapper thôi mà, nói gì kệ đi, sao phải làm quá lên.

Trái lại, phần đông bình luận đều khẳng định, khi đã đặt chân vào một cuộc thi lớn như Rap Việt – nơi đem Hip-hop/Underground đến gần hơn với khán giả đại chúng, tức là đã mong muốn trở thành một nghệ sĩ/rapper Mainstream.

Cụ thể hơn, đa số ý kiến cho rằng, các thí sinh đến với Rap Việt không chỉ dừng lại ở việc trình diễn và chinh phục HLV, giám khảo mà họ còn đang nhận được sự theo dõi của hàng triệu khán giả. Cũng chính khán giả đại chúng này là người mang danh tiếng cùng nhiều điều khác đến cho các thí sinh, là người mà chính các thí sinh lẫn toàn bộ ekip sản xuất chương trình đang phải “chinh phục”.

Những ý kiến bày tỏ thái độ không hài lòng với hành xử của các thí sinh:

– Chỉ khổ thân nhà sản xuất thôi. Sắp hết chương trình thì thí sinh gây loạn.

– Nhưng chính là group này có cấm nói về Rap Việt đâu mà tự dưng lôi vào để nói nhỉ.

– Thi xong Rap Việt chuẩn bị nhận 7749 show mà giờ lại bênh kiểu không muốn được nổi tiếng à? Ủa tự tin nổi quá rồi, lại còn muốn có tự do của Underground thì cứ yên phận ở Underground đi xem nào. Muốn lên Mainstream chi cho người ta có cơ hội soi vậy.

– Ủa tham gia Rap Việt xong lên Mainstream rồi còn như thể Underground vậy???

– Giờ lên Mainstream rồi thì cái tính cũng nên tém lại đi chứ nói thế này nghe chối tai ghê ý. Muốn lên Mainstream thì cũng phải chịu những quy chuẩn như bao người kia là bình thường mà. Lên làm bài xin lỗi rõ ràng như Gonzo hôm qua nghe xuôi hơn hẳn ý.

– Rapper Underground tự dưng tham gia show Mainstream trên sóng truyền hình quốc gia và có được danh tiếng, tiền bạc thì không nhờ show Mainstream đó thì là gì? Mà giờ đòi đối xử như Underground à? Kỳ thế?

Có thể thấy, đa số netizen cho rằng có phát ngôn không đúng chuẩn mực trong thời điểm vẫn đang thuộc khuôn khổ cuộc thi sẽ gây ảnh hưởng đến uy tín của chương trình. Bên cạnh đó, khi thí sinh đã có mong muốn tiến xa hơn với cộng đồng Mainstream thì không thể bắt khán giả “đối xử” bao dung với mình như ở thời điểm còn là Underground.

Tranh cãi phát ngôn của Gonzo - MCK - Tlinh: Người bênh vực, kẻ mỉa mai nhận show từ mainstream mà muốn đối xử như Underground? - Ảnh 7.

Một trong những bài đăng đang thu hút hàng nghìn lượt tương tác trên mạng xã hội

Nguồn: FB – Ảnh: Chụp màn hình

Tranh cãi phát ngôn của Gonzo - MCK - Tlinh: Người bênh vực, kẻ mỉa mai nhận show từ mainstream mà muốn đối xử như Underground? - Ảnh 9.

Theo Kenh14

Source: https://kenh14.vn/tranh-cai-phat-ngon-cua-gonzo-mck-tlinh-nguoi-benh-vuc-ke-mia-mai-nhan-show-tu-mainstream-ma-muon-doi-xu-nhu-underground-20201110163410568.chn