Rap Việt #2 | Khi Á quân vượt trội Quán quân: Phương Mỹ Chi “bật” hẳn Quang Anh, Hiền Hồ nhiều hit hơn Ali Hoàng Dương, Dế Choắt gây tranh cãi

Các cuộc thi tìm kiếm tài năng âm nhạc Việt ngày càng “mọc lên” với nhiều format mới lạ để tìm kiếm những Quán quân tiềm năng cho Vpop. Ấy vậy mà có một sự thật đắng lòng rằng, chẳng phải người ở vị trí No.1 nào cũng tạo được tiếng vang sau cuộc thi, mà trái lại các Á quân mới là những nhân tố tạo được dấu ấn đậm nét trong lòng công chúng.

Bước ra từ các cuộc thi ca hát trên truyền hình với vị trí người xếp thứ hai, thế nhưng những Á quân này đã chứng minh được thực lực và sức bền của mình trên trường đua Vpop.

Khi Á quân vượt trội Quán quân: Phương Mỹ Chi bật hẳn Quang Anh, Hiền Hồ nhiều hit hơn Ali Hoàng Dương, Dế Choắt gây tranh cãi - Ảnh 1.

GDucky – Dế Choắt “kẻ tám lạng, người nửa cân” tranh ngôi Quán quân đầy sít sao

Năm 2020 chứng kiến sự thành công ngoài mong đợi của Rap Việt. Ngoài sức nóng từ dàn HLV, Ban giám khảo, chương trình còn gây bão bởi dàn thí sinh chất lượng. Tại chặng cuối, Dế Choắt và GDucky đã có cuộc chạm trán nảy lửa để tranh ngôi vị Quán quân. Kết quả, học trò của Wowy đã xuất sắc giành vị trí cao nhất. Còn chủ hit Tiền Nhiều Để Làm Gì dù cũng làm rất tốt nhưng về thứ 2, kết quả từng gây bão không ít vào thời điểm công bố.

Khi Á quân vượt trội Quán quân: Phương Mỹ Chi bật hẳn Quang Anh, Hiền Hồ nhiều hit hơn Ali Hoàng Dương, Dế Choắt gây tranh cãi - Ảnh 2.

Dế Choắt nắm trong tay giải Quán quân danh giá

Khi Á quân vượt trội Quán quân: Phương Mỹ Chi bật hẳn Quang Anh, Hiền Hồ nhiều hit hơn Ali Hoàng Dương, Dế Choắt gây tranh cãi - Ảnh 3.

GDucky vụt mất ngôi vị Quán quân

Nhìn một cách tổng thể, không ít khán giả thấy được GDucky có “nhỉnh” hơn Dế Choắt trong suốt quá trình tham gia cuộc thi, từ mỗi lần xuất hiện trong từng vòng thi đều mang đến những “rầm rộ” trong cả màn trình diễn trên sân khấu lẫn lượt view của tiết mục khi được đưa lên trên YouTube. Có một điều phải thú nhận rằng, GDucky là thí sinh có hiệu ứng truyền thông vượt trội hơn cả, anh được trông chờ rất nhiều cho ngôi vị cao nhất thế nên ngay khi giây phút Quán quân không gọi tên anh, cả cõi mạng đã dậy sóng và có loạt tranh cãi trái chiều.

Khi Á quân vượt trội Quán quân: Phương Mỹ Chi bật hẳn Quang Anh, Hiền Hồ nhiều hit hơn Ali Hoàng Dương, Dế Choắt gây tranh cãi - Ảnh 4.

Phần trình diễn của GDucky có nhiều lượt xem hơn…

Khi Á quân vượt trội Quán quân: Phương Mỹ Chi bật hẳn Quang Anh, Hiền Hồ nhiều hit hơn Ali Hoàng Dương, Dế Choắt gây tranh cãi - Ảnh 5.
Khi Á quân vượt trội Quán quân: Phương Mỹ Chi bật hẳn Quang Anh, Hiền Hồ nhiều hit hơn Ali Hoàng Dương, Dế Choắt gây tranh cãi - Ảnh 6.

Và ở vòng thi đầu tiên cũng thế, màn trình diễn của GDucky có lượt view áp đảo…

Khi Á quân vượt trội Quán quân: Phương Mỹ Chi bật hẳn Quang Anh, Hiền Hồ nhiều hit hơn Ali Hoàng Dương, Dế Choắt gây tranh cãi - Ảnh 7.

Nói như thế không phải phủ nhận thành tích của Dế Choắt. Học trò của Wowy ngay từ đầu đã là một trong những “con ngựa chiến” máu lửa và được đánh giá rất tốt. Tuy vậy, màu sắc âm nhạc của nam rapper được cho là chưa phù hợp với phần đông đại chúng thế nên khán giả của chương trình khi ấy đã dành nhiều ưu ái hơn cho GDucky.

GDucky đốt cháy sân khấu với bản rap The Right Journey

Dế Choắt thể hiện bản rap ?

Phải công nhận rằng, sau chương trình cả Quán quân và Á quân đều là những nhân tố đáng được mong đợi. Ấy vậy mà từ sau khi đạt giải hay gần hơn là sau Rap Việt Concert tới nay, fan lại chưa thấy sản phẩm nổi bật nào của cả hai. Những sáng tác họ cho ra mắt đều không đạt hiệu ứng tốt, view lại khá “lèo tèo”. Để lý giải cho điều này có thể thấy, cả hai chưa thực sự đầu tư cho ca khúc, họ chỉ sáng tác để thỏa mãn cái tôi nghệ thuật hơn thay vì làm một sản phẩm hướng đến đại chúng. Thành ra, tên tuổi của hai nam rapper chỉ toàn được nhớ đến qua các tiết mục ở Rap Việt. Mong rằng trong tương lai, cả Dế Choắt và GDucky sẽ sớm trình làng sản phẩm được đầu tư kỹ lưỡng hơn. Nhanh nhanh nhé, Rap Việt mùa 2 sắp trở lại đến nơi rồi!

Khi Á quân vượt trội Quán quân: Phương Mỹ Chi bật hẳn Quang Anh, Hiền Hồ nhiều hit hơn Ali Hoàng Dương, Dế Choắt gây tranh cãi - Ảnh 10.

Sản phẩm gần nhất của GDucky không được hưởng ứng mấy

Khi Á quân vượt trội Quán quân: Phương Mỹ Chi bật hẳn Quang Anh, Hiền Hồ nhiều hit hơn Ali Hoàng Dương, Dế Choắt gây tranh cãi - Ảnh 11.

Dế Choắt cũng tương tự thế…

Hiền Hồ “giắt túi” loạt hit, có cả MV trăm triệu views, Ali Hoàng Dương vẫn mãi loay hoay

Nhớ lại thời điểm 2017, Giọng Hát Việt là một trong số các chương trình gây bão và dậy sóng truyền thông. Nhờ vào sức nóng của dàn HLV tiềm năng cũng như tài năng của các gương mặt trẻ mà chương trình hết sức được quan tâm. Trong đó, Ali Hoàng Dương và Hiền Hồ là các thí sinh được dự đoán cho ngôi vị Quán quân. Không nằm ngoài dự đoán, cả hai đều xuất sắc ghi tên mình vào danh sách các Quán quân và Á quân của chương trình qua các mùa.

Khi Á quân vượt trội Quán quân: Phương Mỹ Chi bật hẳn Quang Anh, Hiền Hồ nhiều hit hơn Ali Hoàng Dương, Dế Choắt gây tranh cãi - Ảnh 12.

Ali Hoàng Dương đội HLV Thu Minh đoạt giải cao nhất

Sau cuộc thi, Hiền Hồ đã có nhiều bước tiến nổi bật trong con đường ca hát khi “giắt túi” sương sương nhiều bài hit và 1 MV trăm triệu views. Nhờ vào vẻ ngoài ưa nhìn cùng giọng hát ấn tượng, nữ ca sĩ sinh năm 1997 đã ghi dấu ấn cực kỳ đậm nét trong lòng khán giả. Nhắc đến cô, người ta sẽ nhớ ngay đến một nữ ca sĩ chuyên trị những bản pop/ballad đầy tâm trạng và cảm xúc.

Khi Á quân vượt trội Quán quân: Phương Mỹ Chi bật hẳn Quang Anh, Hiền Hồ nhiều hit hơn Ali Hoàng Dương, Dế Choắt gây tranh cãi - Ảnh 13.

Hiền Hồ có những dấu ấn đậm nét

Khi Á quân vượt trội Quán quân: Phương Mỹ Chi bật hẳn Quang Anh, Hiền Hồ nhiều hit hơn Ali Hoàng Dương, Dế Choắt gây tranh cãi - Ảnh 14.

Hiền Hồ nắm trong tay nhiều bản hit, trong đó Rồi Người Thương Cũng Hóa Người Dưng sở hữu hơn 100 triệu views trên YouTube

Gặp Nhưng Không Ở Lại – Hiền Hồ Ft. Vương Anh Tú | Official Music Video

Trái lại, Ali Hoàng Dương dù tài năng cũng chẳng kém cạnh nhưng mãi cho tới giờ vẫn chưa thực sự tạo được tiếng vang, loay hoay tìm chỗ đứng cho mình trên bản đồ nhạc Việt. Các bài hát mà anh ra mắt đều có lượt xem khiêm tốn, chẳng đọng lại ấn tượng nào trong lòng khán giả dù xuất hiện trên rất nhiều show truyền hình. Năm 2021, anh tiếp tục tham gia The Heroes để một lần nữa khẳng định bản thân. Tại đây, nam ca sĩ là một những gương mặt được kỳ vọng sẽ làm “nên trò” nhất.

Ali Hoàng Dương chào sân The Heroes với ca khúc mới toanh

Tuy nhiên trải qua các vòng đầu tiên, nam ca sĩ lại nhận về nhiều phản hồi chưa tốt từ Ban giám khảo và các Master. Anh bị cho rằng chưa có sự bứt phá cũng như đã có chiến lược khá sai lầm qua các vòng đấu. Chẳng hạn như ở tập 3, Ban giám khảo không ngại thẳng thắn: “Bây giờ với tiết mục này, bản phối này mà không có vũ đoàn, không có đầu tư màn trình diễn thì xin lỗi 1 triệu chị cũng không cho”. Hay ở trong tập 6 vừa được phát sóng ngày 26/6, anh đã khiến các ban giám khảo “lăn tăn” vì chọn diễn một mình thay vì có vũ đoàn. Vì vốn dĩ đây là một tiết mục có nhiều đoạn cao trào, sôi động, việc có dancer hỗ trợ sẽ giúp phần thi hoành tráng hơn.

Ali Hoàng Dương và màn trình diễn tại vòng đấu với VP Bá Vương

Khi Á quân vượt trội Quán quân: Phương Mỹ Chi bật hẳn Quang Anh, Hiền Hồ nhiều hit hơn Ali Hoàng Dương, Dế Choắt gây tranh cãi - Ảnh 18.

Ali đã có những bước đầu chưa mấy khả quan tại The Heroes

Vũ Cát Tường tương đối thành công, Vũ Thảo My mất hút

Năm 2013, dù được đánh giá rất cao nhưng Vũ Cát Tường vẫn không vượt qua được Vũ Thảo My để giành giải Quán quân của The Voice 2013. Nhưng quả thực “30 chưa phải là Tết”, sau cuộc thi, hai cô ca sĩ họ Vũ lại có sự nghiệp hoàn toàn đối nghịch.

Khi Á quân vượt trội Quán quân: Phương Mỹ Chi bật hẳn Quang Anh, Hiền Hồ nhiều hit hơn Ali Hoàng Dương, Dế Choắt gây tranh cãi - Ảnh 19.

Vũ Cát Tường và Vũ Thảo My (cả hai ở giữa) đều xuất sắc góp mặt vào đêm chung kết

Trở về từ cuộc thi, Vũ Cát Tường đã có những hoạt động nghệ thuật nổi bật, trong đó đáng kể nhất là việc cho ra đời những sản phẩm âm nhạc của riêng mình và thu hút một lượng khán giả trung thành cho riêng mình. Các bài hát của nữ ca sĩ đều nhận được sự đánh giá cao. Trong suốt sự nghiệp, Vũ Cát Tường đã phát hành 3 album và 1 mini album, được vinh danh Top 30 Under 30 của tạp chí Forbes Việt Nam, giắt túi 2 giải Cống hiến cùng nhiều giải thưởng khác.

Khi Á quân vượt trội Quán quân: Phương Mỹ Chi bật hẳn Quang Anh, Hiền Hồ nhiều hit hơn Ali Hoàng Dương, Dế Choắt gây tranh cãi - Ảnh 20.

Gần đây, Vũ Cát Tường phát hành mini album Một Triệu Năm Ánh Sáng

Khi Á quân vượt trội Quán quân: Phương Mỹ Chi bật hẳn Quang Anh, Hiền Hồ nhiều hit hơn Ali Hoàng Dương, Dế Choắt gây tranh cãi - Ảnh 21.

Trước đó, Inner Me là album song ngữ phát hành bằng USB của Vũ Cát Tường

Khi Á quân vượt trội Quán quân: Phương Mỹ Chi bật hẳn Quang Anh, Hiền Hồ nhiều hit hơn Ali Hoàng Dương, Dế Choắt gây tranh cãi - Ảnh 22.

Nữ ca sĩ nắm trong tay nhiều giải thưởng danh giá

Vũ Cát Tường ft. Onic – Tìm Hành Tinh Khác | Official MV

Nếu như Vũ Cát Tường đã được định hình với vai trò ca/nhạc sĩ có trong tay vài bản hit thì đã lâu khán giả không có thông tin mới về Vũ Thảo My. Chẳng những ít tung sản phẩm mới mà cô còn ít khi tham gia biểu diễn tại các sự kiện. Quán quân The Voice 2013 cứ thế mờ nhạt dần trong trí nhớ của khán giả. Các bài hát gần đây của cô cũng hiếm thấy ai nhắc đến.

Khi Á quân vượt trội Quán quân: Phương Mỹ Chi bật hẳn Quang Anh, Hiền Hồ nhiều hit hơn Ali Hoàng Dương, Dế Choắt gây tranh cãi - Ảnh 24.

Vũ Thảo My từ sau chương trình đến nay vẫn chưa thấy sự bứt phá

Vũ Thảo My – Đợi Một Chút Thôi (Official Music Video)

Soobin Hoàng Sơn biến hóa đa dạng, Tùng Mini mờ nhạt hoàn toàn

Cách đây 7 năm, Soobin Hoàng Sơn được Tùng Mini – người bạn thân thiết ngoài đời rủ rê tham gia cuộc thi Ngôi sao Việt 2014. Điều không ngờ là cả hai đều đã đạt giải cao nhất, Tùng Mini giành ngôi vị Quán quân còn Soobin Hoàng Sơn dừng chân với vị trí Á quân.

Khi Á quân vượt trội Quán quân: Phương Mỹ Chi bật hẳn Quang Anh, Hiền Hồ nhiều hit hơn Ali Hoàng Dương, Dế Choắt gây tranh cãi - Ảnh 26.

Tùng Mini và Soobin trong giây phút trước khi công bố giải Quán quân

Sau chương trình, Soobin Hoàng Sơn ngày một khẳng định bản thân. Và Phía Sau Một Cô Gái chính là bản hit đưa tên tuổi của Soobin đến gần với công chúng. Tiếp đó, anh cũng cho ra mắt các Xin Đừng Lặng Im, Đi Để Trở Về, Nếu Ngày Ấy, Say Goodbye và cũng ghi dấu ấn mạnh mẽ. Ngoài ra, anh còn là huấn luyện viên của The Voice Kids các mùa.

Khi Á quân vượt trội Quán quân: Phương Mỹ Chi bật hẳn Quang Anh, Hiền Hồ nhiều hit hơn Ali Hoàng Dương, Dế Choắt gây tranh cãi - Ảnh 27.

Soobin gây dấu ấn với Phía Sau Một Cô Gái

Phía Sau Một Cô Gái – Soobin Hoàng Sơn

Khi Á quân vượt trội Quán quân: Phương Mỹ Chi bật hẳn Quang Anh, Hiền Hồ nhiều hit hơn Ali Hoàng Dương, Dế Choắt gây tranh cãi - Ảnh 29.

Nam ca sĩ còn là chủ nhân của ghế nóng quyền lực tại The Voice Kids

Từng sở hữu siêu phẩm 200 triệu view (Phía Sau Một Cô Gái) thế nhưng Soobin Hoàng Sơn đánh mất phong độ khi 2 MV Đã Đến Lúc hay Nếu Ngày Ấy đều không thực sự tạo được tiếng vang. Đáng buồn thay, MV 2 ca khúc này đều không thể vượt qua con số 10 triệu view. Với cái bóng quá lớn của thành công trước đó, nam ca sĩ dần như khá chật vật khi tìm lại hào quang chính mình.

Nếu Ngày Ấy – Soobin Hoàng Sơn

Đã Đến Lúc – Soobin Hoàng Sơn x Slim V

Để làm mởi mẻ chính mình từ “hoàng tử ballad” thành “playboy”, tháng 11/2020, anh đã đổi nghệ danh từ Soobin Hoàng Sơn thành Soobin, công bố dự án được anh và SpaceSpeakers đầu tư nhiều nhất từ trước đến nay – The Playah EP. The Playah thu về nhiều thành tích trên YouTube và các nền tảng nhạc số. Từ đây, tên tuổi của Soobin mới thực sự bừng sáng trở lại.

Soobin X SlimV – The Playah – Special Performance

Khi Á quân vượt trội Quán quân: Phương Mỹ Chi bật hẳn Quang Anh, Hiền Hồ nhiều hit hơn Ali Hoàng Dương, Dế Choắt gây tranh cãi - Ảnh 33.

Soobin gây ấn tượng khi tung ra The Playah

Bước ra khỏi cuộc thi, Tùng Mini được sang Hàn Quốc để đào tạo. Nhưng trớ trêu thay, nghề đã không chọn người về nhất mà lại đãi ngộ kẻ về nhì, sự nghiệp của Soobin lên như diều gặp gió, lượng fan ngày một tăng lên chóng mặt. Trong khi người bạn thân Tùng Mini vẫn đang chật vật để khán giả có thể “nhớ mặt đặt tên” qua những sản phẩm âm nhạc khiêm tốn.

Khi Á quân vượt trội Quán quân: Phương Mỹ Chi bật hẳn Quang Anh, Hiền Hồ nhiều hit hơn Ali Hoàng Dương, Dế Choắt gây tranh cãi - Ảnh 34.

Tùng Mini dù là Quán quân của cuộc thi “Ngôi sao Việt 2014” nhưng tên tuổi và sự nghiệp âm nhạc lại “lép vế” hơn hẳn cậu bạn thân Soobin

Không Thể Ngừng Nỗi Nhớ – Hate You But I Miss You | Tùng Mini (Official MV)

Phương Mỹ Chi ngày một tiến bộ, Quang Anh chật vật đi tìm hào quang

Tham gia The Voice Kids mùa đầu tiên, cả Phương Mỹ Chi và Quang Anh đều là hai thí sinh cộm cán. Tranh đấu nảy lửa, kết quả cuối cùng, Quang Anh đã giành được ngôi vị cao nhất, cô bé dân ca năm nào nắm trong tay giải Á quân.

Khi Á quân vượt trội Quán quân: Phương Mỹ Chi bật hẳn Quang Anh, Hiền Hồ nhiều hit hơn Ali Hoàng Dương, Dế Choắt gây tranh cãi - Ảnh 36.

Từ sau chương trình cho đến hiện tại, Phương Mỹ Chi vẫn đang nổi tiếng hơn rất nhiều so với Quang Anh. Cô bé thường đi diễn và góp mặt trong những sự kiện, chương trình đình đám. Ngoài ra, nữ ca sĩ sinh năm 2003 còn được vinh danh tại các giải thưởng lớn nhỏ. Bàn về thành công của Phương Mỹ Chi, có thể thấy do cô bé đi theo dòng nhạc dân ca nên được khán giả ủng hộ, phần nữa, “chị Bảy” còn được cha nuôi Quang Lê nâng đỡ từ những ngày đầu.

Phương Mỹ Chi – Mời Anh Về Thăm Quê Em

Khi Á quân vượt trội Quán quân: Phương Mỹ Chi bật hẳn Quang Anh, Hiền Hồ nhiều hit hơn Ali Hoàng Dương, Dế Choắt gây tranh cãi - Ảnh 38.

Phương Mỹ Chi nhận giải Bài Hát Yêu Thích năm 2014

Khi Á quân vượt trội Quán quân: Phương Mỹ Chi bật hẳn Quang Anh, Hiền Hồ nhiều hit hơn Ali Hoàng Dương, Dế Choắt gây tranh cãi - Ảnh 39.

Phương Mỹ Chi được Quang Lê hậu thuẫn

Còn Quang Anh, sau chương trình cậu lại hoàn toàn “im hơi lặng tiếng”. Năm 2019, chàng Quán quân năm nào có màn trở lại gây sốc với ngoại hình thay đổi, phẫu thuật thẩm mỹ và cả phong cách âm nhạc cũng trưởng thành hơn nhiều so với độ tuổi. Dù thế, bài hát Em Là Ai được Quang Anh trình làng vẫn chưa thực sự bứt phá.

Khi Á quân vượt trội Quán quân: Phương Mỹ Chi bật hẳn Quang Anh, Hiền Hồ nhiều hit hơn Ali Hoàng Dương, Dế Choắt gây tranh cãi - Ảnh 40.

Phương Mỹ Chi có mặt trong ngày Quang Anh ra mắt sản phẩm Em Là Ai

Em Là Ai | Quang Anh Rhyder x Feliks Alvin | Official Music Video

Nguồn: Tổng hợp

Theo Kenh14

Source: https://kenh14.vn/khi-a-quan-vuot-troi-quan-quan-phuong-my-chi-bat-han-quang-anh-hien-ho-nhieu-hit-hon-ali-hoang-duong-de-choat-gay-tranh-cai-20210624120641622.chn