GDucky: Lời tư vấn của HLV Karik có thể là “con dao hai lưỡi”, đối thủ “khó nuốt” nhất vòng Chung kết là MCK

Ngay từ khi xuất hiện tại chương trình Rap Việt, GDucky đã chiếm “spotlight” với bản rap đầy cảm xúc trên nền ca khúc Đôi Mắt của cố nghệ sĩ Wanbi Tuấn Anh. Tuy nhiên, cái tên GDucky thực sự “bùng nổ” và chiếm trọn sự chú ý của khán giả khi đến với vòng Đối đầu, nơi anh và Tez có màn trình diễn đầy thăng hoa mang tên Chạy. Đến thời điểm này, rất nhiều khán giả vẫn giữ nguyên ý kiến đánh giá sân khấu Chạy là màn trình diễn xuất sắc nhất từng lên sóng tại Rap Việt.

Phần trình diễn của GDucky tại Rap Việt

Thừa thắng xông lên, GDucky lại có vòng Bứt phá ấn tượng, kết hợp giữa chất rap “đường phố” cùng dòng nhạc opera “hàn lâm” để mang đến Tiền Nhiều Để Làm Gì. Màn trình diễn đưa GDucky trực tiếp vào vòng Chung kết Rap Việt. Thậm chí sau màn trình diễn bùng nổ đó, nhiều người còn khẳng định nên trao chức vô địch sớm cho nam rapper vì anh toát ra hào quang của một người chiến thắng, một “con quái vật” thực sự quá đáng gờm tại chương trình.

Trước ngày phát sóng vòng Chung kết của Rap Việt mùa đầu tiên, chúng tôi đã có buổi phỏng vấn ngắn với GDucky. Trái với “bá khí” tỏa ra ngời ngời trên sân khấu, GDucky ngoài đời là một anh chàng ấm áp, điềm tĩnh, thậm chí toát ra phong thái của một “trai ngoan” chính hiệu!

GDucky: Lời tư vấn của HLV Karik có thể là con dao hai lưỡi, đối thủ khó nuốt nhất vòng Chung kết là MCK - Ảnh 2.

Chỉ còn vài ngày nữa, phần trình diễn tại vòng Chung kết Rap Việt của GDucky sẽ lên sóng, cảm giác của bạn lúc này như thế nào?

Tôi vừa cảm thấy hồi hộp, vừa hạnh phúc vì hành trình này đang diễn ra vô cùng tuyệt vời. Cũng thấy nuối tiếc nữa vì hành trình này sắp kết thúc rồi. Khi chúng tôi bắt đầu với Rap Việt, không một ai nghĩ đến cảm giác sẽ phải chứng kiến lần lượt những người anh em phải rời xa nhà chung, rời xa nhau và kết thúc cuộc hành trình này. Tuy nhiên, tôi vẫn chuẩn bị cho chính mình nguồn động lực lớn để có thể hoàn thành bài thi tốt nhất có thể.

Bạn và HLV Karik đã chuẩn bị những gì cho sân khấu Chung kết Rap Việt?

Thực sự không có quá nhiều sự thay đổi, màn trình diễn tại Chung kết vẫn là GDucky nhưng với một màu sắc âm nhạc mới hơn, nhưng đây sẽ là bản thể và phong cách đậm chất GDucky nhất từ trước đến nay. Tôi sẽ mang đến một không gian vô cùng gần gũi với mọi khán giả để mọi người thấy: tôi đã mang chính bản thân mình đến với cuộc thi, thể hiện đúng con người mình, tôi sẵn sàng trở về trong một tâm thế tự hào và thoải mái nhất có thể.

GDucky: Lời tư vấn của HLV Karik có thể là con dao hai lưỡi, đối thủ khó nuốt nhất vòng Chung kết là MCK - Ảnh 3.

Với vòng thi Chung kết, anh Karik là người tác động rất nhiều vào quyết định lựa chọn màu sắc âm nhạc của tôi cho phần dự thi. Dù khâu sáng tác và viết nhạc nằm ở thí sinh, nhưng sự tư vấn của anh Karik đã giúp tôi thay đổi hoàn toàn về góc nhìn. Tôi chưa biết sự thay đổi này có mang lại hiệu quả hay không, hay sẽ trở thành một con dao hai lưỡi, nhưng tôi hoàn toàn hạnh phúc với những gì đã trao đổi với anh Karik.

GDucky: Lời tư vấn của HLV Karik có thể là con dao hai lưỡi, đối thủ khó nuốt nhất vòng Chung kết là MCK - Ảnh 4.

Được đánh giá rất cao qua các vòng thi của Rap Việt, được gọi là “con quái vật” thậm chí nhiều khán giả còn cho rằng nên trao luôn chức vô địch sớm cho GDucky, bạn có cảm thấy áp lực?

Không phải lúc nào tôi cũng là một “con quái vật” đâu. Nếu mọi người đã từng chứng kiến những bản thể khác của tôi trong quá khứ thì sẽ cảm nhận được điều này. Điều tôi lo nghĩ chính là việc không thể trở thành “con quái vật” như mọi người kì vọng. 

Tuy nhiên khi đến với vòng Chung kết, tôi rất hi vọng mọi người sẽ hiểu hơn về con người của GDucky. Tôi là một người viết nhạc, một người viết về những thứ anh ta yêu thích trong cuộc sống, viết về những thứ tạo nên cảm xúc chứ không chỉ là một “con quái vật”. Nhưng nói thật, tôi vẫn vô cùng tự hào về danh hiệu mà mọi người dành cho mình.

GDucky: Lời tư vấn của HLV Karik có thể là con dao hai lưỡi, đối thủ khó nuốt nhất vòng Chung kết là MCK - Ảnh 5.

Bạn nghĩ mình có bao nhiêu phần trăm cơ hội giành ngôi vô địch tại Rap Việt năm nay?

Đến hiện tại, tôi thú thật mình không quá tự tin. Thành thật mà nói, bản nhạc tôi mang đến nếu xét trên phương diện Hip-hop thì sẽ không “chất” bằng nhiều sản phẩm khác. Bên cạnh đó, tôi chợt nhận ra mình vẫn còn rất nhiều thiếu sót khi ở chung trong một tập thể những người anh, người chị trong giới với rất nhiều kinh nghiệm. 

Tôi thấy có nhiều gương mặt xứng đáng cho ngôi vô địch. Nếu giành được ngôi vị trên, tôi sẽ rất hạnh phúc nhưng nếu không thì tôi vẫn mãn nguyện vì biết mình đã cố gắng hết sức!

GDucky: Lời tư vấn của HLV Karik có thể là con dao hai lưỡi, đối thủ khó nuốt nhất vòng Chung kết là MCK - Ảnh 6.

Một cái tên mà GDucky cảm thấy thực sự “khó nuốt” tại vòng Chung kết Rap Việt?

Bất kì ai cũng là một đối thủ cực “khó nuốt” trong vòng thi này. Toàn “thứ dữ”: Ricky Star, Lăng LD, MCK, TLinh, Gonzo, Thành Draw, Dế Choắt,… mới bước được đến vòng này. Với vòng đấu này, không ai nói trước được điều gì cả. 

Nhưng nói riêng về âm nhạc, cá tính, đó chắc chắn là MCK. Âm nhạc của MCK đậm chất đường phố, không quá trau chuốt, không quá tỉ mỉ, nhưng chắc chắn sẽ đánh sâu được vào nền âm nhạc Việt Nam trong tương lai.

GDucky: Lời tư vấn của HLV Karik có thể là con dao hai lưỡi, đối thủ khó nuốt nhất vòng Chung kết là MCK - Ảnh 7.

Đến tận lúc này, GDucky hẳn vẫn chưa biết giải thưởng Rap Việt là bao nhiêu?

Thú thật là tôi vẫn chưa biết được bất kì thông tin gì về giải thưởng nhưng phần thưởng lớn nhất tôi đã tự đạt được: thay đổi bản thân thành một con người hoàn toàn khác trong thời gian gần đây. Tôi có thêm rất nhiều mối quan hệ mới và hứa hẹn sẽ có những màn hợp tác trong tương lai.

Rời Rap Việt, bạn đã có những dự định gì?

Chắc chắn tôi phải học thích ứng với cuộc sống của một rapper hoặc rap star như nhiều khán giả thường gọi. Không còn giống như những tháng qua nữa, không còn cuộc thi nơi chúng tôi có thể tập trung hoàn toàn cho âm nhạc, giờ đây sẽ là rất nhiều trải nghiệm và công việc mới. Tôi cũng sẽ về thăm gia đình và có một quãng thời gian nghỉ ngơi thật xứng đáng, để lấy lại cảm xúc và biết đâu sẽ có thêm nhiều ý tưởng mới hơn.

Sẽ có những sản phẩm kết hợp chung với những người anh em bởi qua thời gian, chúng tôi đã hiểu được cá tính âm nhạc của nhau. Còn những lời mời hợp tác cao hơn, tôi vẫn chưa thể thông báo lúc này.

GDucky: Lời tư vấn của HLV Karik có thể là con dao hai lưỡi, đối thủ khó nuốt nhất vòng Chung kết là MCK - Ảnh 8.
GDucky: Lời tư vấn của HLV Karik có thể là con dao hai lưỡi, đối thủ khó nuốt nhất vòng Chung kết là MCK - Ảnh 9.

Cảm ơn GDucky và chúc bạn may mắn tại vòng Chung kết Rap Việt!

GDucky: Lời tư vấn của HLV Karik có thể là con dao hai lưỡi, đối thủ khó nuốt nhất vòng Chung kết là MCK - Ảnh 10.


Theo Kenh14

Source: https://kenh14.vn/phong-van-gducky-truoc-them-chung-ket-loi-tu-van-cua-hlv-karik-co-the-la-con-dao-hai-luoi-doi-thu-kho-nuot-nhat-la-mck-20201106233719688.chn