Cựu thí sinh Olympia được mệnh danh “thiên tài”: Lớp 5 phát hiện “năng lực không gian”, lớn lên phá kỷ lục Siêu Trí Tuệ

Xuất hiện trong chương trình Siêu Trí Tuệ mùa 2, nam sinh Thành Đạt đã chứng minh được năng lực vượt trội của mình.

Anh chàng có profile siêu khủng: Thiết lập kỷ lục sở hữu số điểm tuyệt đối 150. Từng là thí sinh Olympia với vị trí Nhất tuần – Ba tháng. Nhờ thành tích đó, Thành Đạt được tuyển thẳng vào trường đại học.

Cựu thí sinh Olympia được mệnh danh thiên tài: Lớp 5 phát hiện năng lực không gian, lớn lên phá kỷ lục Siêu Trí Tuệ - Ảnh 1.

Thí sinh duy nhất lập kỷ lục trong Siêu Trí Tuệ mùa 2 – Nam sinh Đỗ Thành Đạt

Đặc biệt, Thành Đạt từng có màn giải mã thử thách được chính MC Lại Văn Sâm phải thốt lên: “Tôi là người xem trực tiếp mà vẫn chưa lý giải được. Không hiểu bạn làm cách gì để có thể tìm được tọa độ chứa hình đó”.

Cụ thể thử thách từng dành cho Thành Đạt như sau: “Có 105 khối đa diện, BGK sẽ chọn ngẫu nhiên 1 khối đã được triển khai thành hình 2 chiều. Hệ thống sẽ ẩn đi các đường kẻ, chỉ còn lại các điểm sáng. Các điểm sáng này sẽ được giấu trong 10.000 điểm sáng gây nhiễu. Nhiệm vụ của Thành Đạt sẽ quan sát ‘bầu trời sao’ này rồi sử dụng năng lực ghi nhớ và tưởng tượng ra vị trí giấu các điểm sáng”.

Cựu thí sinh Olympia được mệnh danh thiên tài: Lớp 5 phát hiện năng lực không gian, lớn lên phá kỷ lục Siêu Trí Tuệ - Ảnh 2.

Thử thách siêu khó cho Thành Đạt: Cho 105 khối đa diện được khai triển thành 2 chiều

Cựu thí sinh Olympia được mệnh danh thiên tài: Lớp 5 phát hiện năng lực không gian, lớn lên phá kỷ lục Siêu Trí Tuệ - Ảnh 3.

Ban giám khảo sẽ ẩn đi các đường kẻ, chỉ còn lại điểm sáng. Điểm sáng này được gộp vào bầu trời chứa 10.000 điểm sáng khác. Nhiệm vụ của Thành Đạt là tìm được đúng hình ảnh này!

Mới đây, nam sinh này đã có buổi chia sẻ trên chương trình Sống Mới về khả năng ghi nhớ “siêu nhân” của mình. Thành Đạt cho biết thường gắn những không gian mình cần nhớ dưới dạng các nhân vật hoạt hình yêu thích để dễ dàng liên tưởng.

“Mình liên tưởng các nhân vật đó với nhau để tạo thành câu chuyện, càng sinh động thì càng dễ nhớ. Rồi đưa nó vào khoảng không gian ghi nhớ của mình.

Với từng ngôi nhà, nhân vật trong ‘khoảng không gian’ đó thì mình luôn đánh số. Ví dụ: Số 1 là ‘cổng làng’, số 2 đánh dấu ‘chốt bảo vệ cổng làng’, số 3 là ‘quán cà phê ngay cổng làng’.

Câu chuyện không gian kia sẽ gắn từng nhân vật vào. Ví dụ như Naruto bước vào cổng làng của mình, sau đó đi quán cà phê gặp Conan (PV – Naruto và Conan là các nhân vật hoạt hình) chẳng hạn. Kiểu như mình sẽ gắn với nhân vật cũng như con số với các không gian mình cần ghi nhớ”.

Cựu thí sinh Olympia được mệnh danh thiên tài: Lớp 5 phát hiện năng lực không gian, lớn lên phá kỷ lục Siêu Trí Tuệ - Ảnh 4.

Từ năm lớp 5, Thành Đạt đã là “thiên tài” trong việc ghi nhớ hình học không gian

Thành Đạt cũng tâm sự phát hiện được khả năng ghi nhớ không gian của mình là vào hồi lớp 5: “Khi lần đầu tiên tiếp xúc với hình học không gian, mình được tiếp xúc với các khối cơ bản như lập phương, hình hộp chữ nhật… Từ đó, mình thường gắn các hình không gian với nhân vật yêu thích. Dần dần mình nhận ra bản thân có được ‘năng lực không gian’”.

Về việc rèn luyện việc ghi nhớ “năng lượng không gian”, Thành Đạt chia sẻ thêm về bí quyết: “Mình được ông trời ban cho đam mê lớn với hình học không gian. Đam mê này mà không gắn với việc luyện tập thường xuyên thì sẽ không thể phát huy được khả năng của bản thân.

Nhiều người cũng thắc mắc khi mình học ngành Kiểm toán sẽ bị lãng phí tài năng. Nhưng thực tế không phải. Giả sử mai này mình trở thành Kiểm toán viên, đi kiểm kê kho hàng của 1 doanh nghiệp. Nếu kho hàng rộng lớn, có cấu tạo phức tạp thì có thể áp dụng phương pháp không gian này. Bên cạnh đó, nếu mình thường xuyên rèn luyện bằng ‘năng lực không gian’ này thì sẽ giúp não bộ nhanh nhạy hơn“.

Cựu thí sinh Olympia được mệnh danh thiên tài: Lớp 5 phát hiện năng lực không gian, lớn lên phá kỷ lục Siêu Trí Tuệ - Ảnh 5.

Đỗ Thành Đạt cũng từng là thí sinh chương trình Đường Lên Đỉnh Olympia

Ảnh: Chụp màn hình, Siêu Trí Tuệ Việt Nam

Theo Kenh14

Source: https://kenh14.vn/cuu-thi-sinh-olympia-duoc-menh-danh-thien-tai-lop-5-phat-hien-nang-luc-khong-gian-lon-len-pha-ky-luc-sieu-tri-tue-20210222171850438.chn