Thời điểm vừa qua của Vpop dù trong những ngày trải qua đại dịch Covid-19 nhưng vẫn đón nhận nhiều sản phẩm âm nhạc mới của các nghệ sĩ. Có thể nói tới như MV “Kẻ Cắp Gặp Bà Già” (Hoàng Thuỳ Linh), “Cố Giang Tình” (X2X), “Let Me Go” (Han Sara) hay “Vì Em Quá Cô Đơn” (Lou Hoàng). Trong đó, hai cái tên “giao chiến” trên top trending được nhiều người quan tâm chính là sản phẩm của Hoàng Thuỳ Linh và X2X. Tuy nhiên, “mặt trận” này bỗng trở nên căng thẳng hơn cả khi Lê Bảo Bình xuất hiện cùng MV “Thích Thì Đến”.
Chỉ vừa ra mắt, “Thích Thì Đến” của Lê Bảo Bình đã nhanh chóng vươn lên top 1 trending và đẩy Hoàng Thuỳ Linh lẫn X2X dần “rơi rụng” khỏi top 10 thịnh hành Youtube Việt Nam. Tưởng chừng như chỉ như vậy đã khiến cho Lê Bảo Bình “thống trị” ngôi vương trending ở thời điểm này nhưng không, chàng ca sĩ từng được gắn với danh xưng “nghệ sĩ hội chợ” đã bất ngờ lật đổ cả Sơn Tùng M-TP và Jack – K-ICM để giữ kỷ lục sản phẩm có vị trí top 1 trending lâu nhất trong lịch sử Vpop.
THÍCH THÌ ĐẾN | LÊ BẢO BÌNH | OFFICIAL MUSIC VIDEO
Nhìn lại chặng đường sự nghiệp của Lê Bảo Bình, anh bắt đầu con đường âm nhạc từ năm 2012 và chủ yếu hát nhạc chế xoay quanh chủ đề gia đình, quê hương. Cũng từng được mệnh danh là “ngôi sao nhạc chế” nhưng cái tên Lê Bảo Bình thực sự được khán giả quan tâm và chú ý trong khoảng 1 năm trở lại đây. Những ca khúc như “Lá Xa Lìa Cành”, “Bước Qua Đời Nhau”, “Cuộc Vui Cô Đơn”, “Kết Thúc Lâu Rồi”, “Yêu Vội Vàng”… hay mới đây nhất là “Thích Thì Đến” đều đạt được hàng chục triệu view. Không ngoa nếu nói đây là mơ ước của rất nhiều ca sĩ trong thị trường nhạc Việt hiện tại.
Lê Bảo Bình đang trở thành “đối thủ” đáng gờm của nhiều sao Việt.
Không xuất hiện thì thôi, một khi xuất hiện thì các nghệ sĩ khác đều “dạt” sang một bên?
1. “Đẩy” thẳng tay Bích Phương và Ngô Kiến Huy để sở hữu top 1 trending Youtube
Ra mắt vào cùng một thời điểm giữa bộ ba sản phẩm “Đi Đu Đưa Đi” của Bích Phương, “Truyền Thái Y” của Ngô Kiến Huy và “Bước Qua Đời Nhau’ của Lê Bảo Bình. Nhưng khi đó, khán giả chỉ tập trung quan sát xem Ngô Kiến Huy và Bích Phương ai mới là người trụ vững “ngôi vương” trending Youtube.
Thong dong êm ả được ít ngày, sự lo lắng của các fan Bích Phương và Ngô Kiến Huy đã trở thành sự thật khi “Bước Qua Đời Nhau” của Lê Bảo Bình đã vươn lên để dẫn đầu top trending Youtube. Đây là điều vô cùng bất ngờ bởi thời điểm này, Lê Bảo Bình vẫn còn là một cái tên khá mới mẻ trong mắt số đông khán giả.
MV “Bước Qua Đời Nhau” – Lê Bảo Bình
“Bước Qua Đời Nhau” của Lê Bảo Bình “vượt mặt” cả Bích Phương và Ngô Kiến Huy để đạt top 1 trending Youtube.
“Bước Qua Đời Nhau” là sản phẩm âm nhạc được Lê Bảo Bình cho ra mắt vào cuối tháng 8/2019. Dù đã ra mắt được hơn nửa năm nhưng đây vẫn là một trong những bản hit được khán giả vô cùng yêu mến trong sự nghiệp của Lê Bảo Bình. Thậm chí, ca khúc này hiện đang thu về hơn 90 triệu lượt xem và được nhiều người đặt kỳ vọng sẽ sớm trở thành sản phẩm âm nhạc đầu tiên cán mốc 100 triệu lượt xem của Lê Bảo Bình.
Sau 8 tháng phát hành, MV “Bước Qua Đời Nhau” đã thu về hơn 90 triệu lượt xem trên Youtube.
2. “Hạ” luôn Đạt G & Du Uyên để sở hữu “ngôi vương” trending Youtube
Tưởng chừng MV “Bánh Mì Không” của Đạt G & Duy Uyên sẽ là bản hit cuối cùng “chốt sổ” lại 1 năm 2019 của Vpop nhưng không, ngay khi Lê Bảo Bình xuất hiện cùng MV “Lá Xa Lìa Cảnh” thì cục diện lại nhanh chóng thay đổi. Khi Đạt G & Du Uyên còn đang tận hưởng vị trí top 1 thì chẳng ai có thể ngờ được chỉ sau 2 ngày lên sóng, “Lá Xa Lìa Cành” đã chiếm lĩnh luôn thành tích này.
Lá Xa Lìa Cành – Lê Bảo Bình.
Sau 2 ngày lên sóng, MV cuối năm 2019 của Lê Bảo Bình cũng đạt được top 1 trending Youtube.
Được biết, “Lá Xa Lìa Cành” cũng là phần 2 của MV “Bước Qua Đời Nhau”. Chính bởi vậy, sức hút của sản phẩm này cũng không có gì quá khó hiểu khi thừa hưởng thành công của sản phẩm tiền nhiệm. Cùng với đó, với cái kết mở cuối MV, các fan còn không khỏi mong ngóng Lê Bảo Bình sẽ tiếp tục tung ra phần 3 của chuỗi câu chuyện để tháo gỡ nút thắt cho khán giả. Sau 4 tháng lên sóng, hiện MV đang thu về hơn 53 triệu lượt xem cùng hơn 451 nghìn lượt thích trên Youtube.
Sau 4 tháng, MV hiện đang thu về hơn 53 triệu lượt xem trên Youtube.
3. “Vượt mặt” cả Sơn Tùng M-TP, Jack – K-ICM phá kỷ lục trở thành MV đạt top 1 trending lâu nhất lịch sử Vpop
Không thể không nhắc đến thành tích mới nhất của Lê Bảo Bình đang khiến cộng đồng mạng không khỏi “ngã ngửa” khi nam ca sĩ sẵn sàng vượt mặt cả Sơn Tùng M-TP và Jack – K-ICM.
Theo đó, ra mắt MV “Thích Thì Đến” vào ngày 14/4 và đạt top 1 trending chỉ sau đó vài tiếng, không có một “đối thủ” nào cản trở trong thời gian này nên sản phẩm của Lê Bảo Bình đã giữ vững thành tích này liên tục tới 15 ngày. Chính bởi vậy, anh đã chính thức vượt qua MV “Hãy Trao Cho Anh” – Sơn Tùng M-TP (13 ngày) và MV “Sóng Gió” – Jack & K-ICM (15 ngày không liên tiếp) để phá kỷ lục VPop với thành tích đạt top 1 trending với thời gian lâu nhất.
THÍCH THÌ ĐẾN | LÊ BẢO BÌNH | OFFICIAL MUSIC VIDEO
MV “Thích Thì Đến” của Lê Bảo Bình giữ vững thành tích top 1 trending trong 15 ngày liên tiếp.
Lê Bảo Bình chính là “nhân chứng” của việc “thời tới đỡ không kịp”?
Lê Bảo Bình từng nhiều lần trả lời truyền thông rằng anh không hề mưu cầu sự nổi tiếng. Những sản phẩm âm nhạc của anh chỉ đơn giản để truyền tải cảm xúc với khán giả và quan trọng hơn hết, được hát đối với anh đã là một sự hạnh phúc. Trong sự nghiệp của Lê Bảo Bình, cũng từng có những ca khúc được đầu tư MV nhưng thành tích mà anh nhận được chỉ vỏn vẹn… vài trăm nghìn view. Tuy nhiên, chính nhờ sự cố gắng hết mình cùng niềm đam mê cháy bỏng với âm nhạc đã giúp cho Lê Bảo Bình đang dần nhận được “quả ngọt” sau thời gian dài cống hiến.
Một bằng chứng cho việc “đường dài mới biết ngựa hay” của Lê Bảo Bình còn nằm ở việc anh từng theo đuổi dòng nhạc chính thống nhưng lại không nhận được thành công. Không nản chí mà tiếp tục con đường âm nhạc gian nan và lần này quyết định thay đổi hoàn toàn phong cách ban đầu từng định gắn bó. Có lẽ chính vì sự liều lĩnh như vậy mà Lê Bảo Bình dần có phân khúc khán giả riêng của mình. Dù từng bị đánh giá là gương mặt “nghệ sĩ hội chợ” nhưng sức hút của các sản phẩm và lượt view lại chẳng hề kém cạnh với các nghệ sĩ mainstream.
Mỗi MV của Lê Bảo Bình khi được ra mắt chẳng hề được PR rầm rộ trên các phương tiện truyền thông mà anh chỉ đơn giản chia sẻ lên trang cá nhân của mình. Ấy vậy mà cứ thế, từng sản phẩm của Lê Bảo Bình lại âm thầm thu về hàng chục triệu view, leo thẳng lên top trending và trở thành “chướng ngại vật” không thể đùa khiến cho nhiều nghệ sĩ phải dè chừng.
Có lẽ với giai điệu bình dân, ca từ gần gũi cùng sự bản năng vốn có đã đánh thẳng vào phân khúc khán giả thích nghe những sự thân thuộc và giúp cho các ca khúc của Lê Bảo Bình được sự đón nhận “khủng khiếp”. Chưa biết Lê Bảo Bình còn tạo nên kỷ lục gì cho thị trường nhạc Việt nữa hay không nhưng chắc chắn, nam ca sĩ này sẽ là một nhân tố thú vị góp thêm vào bức tranh muôn màu của Vpop và khiến cho “mặt trận” top trending sẽ còn kịch tính và nảy lửa hơn nữa trong tương lai.
Theo Kenh14
Leave a Reply
You must be logged in to post a comment.