Cột mốc 100 triệu view luôn là “giấc mơ” của rất nhiều nghệ sĩ Vpop. Có những ca khúc phải mất ròng rã nhiều tháng, thậm chí nhiều năm để có thể “chạm vào giấc mơ”. Tuy nhiên, 10 sản phẩm Vpop dưới đây đã gây sửng sốt với khán giả với tốc độ đạt 100 triệu view quá nhanh, quá nguy hiểm.
Trong danh sách 10 MV Vpop đạt 100 triệu view nhanh nhất, Sơn Tùng M-TP và bộ đôi “duyên nợ” Jack & K-ICM gần như “chiếm sóng” toàn bộ với những sản phẩm vô cùng quen thuộc với đại chúng. Tuy nhiên, có hai cái tên chắc chắn sẽ khiến khán giả bất ngờ!
Quán quân vẫn thuộc về Hãy Trao Cho Anh – 15 ngày
Dù năm 2019, Sơn Tùng M-TP nhiều lần bị “lấn lướt” bởi bộ đôi sóng gió Jack và K-ICM, nhưng về tốc độ đạt 100 triệu view trên YouTube, chưa ai ở Vpop có thể đánh bại được anh với Hãy Trao Cho Anh – “siêu phẩm” kết hợp với Snoop Dogg và Madison Beer. Thậm chí ngay cả chính Sơn Tùng vẫn chưa thể tự đánh bại chính kỉ lục này của mình với lần comeback gần đây nhất.
MV “Hãy Trao Cho Anh” – Sơn Tùng M-TP
Cụ thể sau 15 ngày 18 tiếng 09 phút (khoảng 15.7 ngày) kể từ lúc ra mắt (20h00 ngày 1/7/2019), MV Hãy Trao Cho Anh của Sơn Tùng M-TP đã chính thức cán mốc 100 triệu views cùng xấp xỉ 3 triệu lượt thích. Thành tích này đã đưa tên tuổi Sơn Tùng vào danh sách thế giới cũng như thiết lập nên nhiều kỉ lục Việt Nam lúc bấy giờ.
Thành tích của Sơn Tùng M-TP khi cán mốc 100 triệu lượt xem.
Hãy Trao Cho Anh thời điểm đó cũng vượt hàng loạt MV đình đám của làng nhạc thế giới như: Old Town Road của bộ đôi Lil Nas X và Billy Ray Cyrus (15.7 ngày), Blank Space của Taylor Swift (15.9 ngày), I Like It của Cardi B (16.7 ngày), Shape of You của Ed Sheeran (16.8 ngày), Work của Rihanna và Drake (16.9 ngày),… để đặt chân vào top 50 MV đạt mốc 100 triệu view nhanh nhất toàn cầu.
Á quân: Sóng Gió – 25 ngày
Khuya muộn ngày 6/8/2019, trong lúc người hâm mộ đại đa số đã say giấc nồng, MV Sóng Gió của Jack và K-ICM đã kịp thời cán mốc 100 triệu view. Ra mắt vào ngày 12/7/2019, MV của bộ đôi Jack và K-ICM mất khoảng 25 ngày để chạm đến cột mốc trên, là một thành tích mà bộ đôi lẫn người hâm mộ hoàn toàn có thể tự hào!
Đây cũng là MV cán mốc 100 triệu view nhanh thứ hai của Vpop – thành tích mà đến tận lúc này, cá nhân K-ICM hay Jack vẫn chưa thể phá. Đây cũng là thời điểm mà bộ đôi “duyên nợ” này nổi lên như một thế lực có thể đối trọng với Sơn Tùng M-TP.
Hiện tại, dù bộ đôi Jack và K-ICM đã “đường ai nấy đi”, nhưng Sóng Gió vẫn tăng view đều đặn và đã vượt mốc 300 triệu lượt xem , đưa Jack và K-ICM trở thành những nghệ sĩ Việt duy nhất sở hữu 2 MV có 300 triệu lượt xem (Sóng Gió và Bạc Phận).
MV Sóng Gió – Jack và K-ICM
Hạng 3: Em Gì Ơi – 31 ngày
Mặc dù không “bùng nổ” như Sóng Gió hay Bạc Phận thì Em Gì Ơi của Jack và K-ICM vẫn đủ khả năng mang về 100 triệu lượt xem sau 31 ngày, đạt tốc độ nhanh thứ ba của Vpop từ trước đến nay.
Điều đáng chú ý xoay quanh thành tích của Em Gì Ơi chính là việc MV phải chờ ròng rã hơn 2 tuần lễ bị top trending YouTube Việt Nam “từ mặt”, trước khi xuất hiện chớp nhoáng ở top 1 trending trong nửa ngày. Có thể nói, đây là MV Vpop có thời gian chờ xuất hiện trong top trending lâu kỉ lục – một “bí ẩn” mà đến nay người hâm mộ của Jack và K-ICM vẫn chưa thể lí giải.
Em Gì Ơi – Jack & K-ICM
Hạng 4: Người Lạ Ơi – 38 ngày
Ca khúc Người Lạ Ơi của Karik kết hợp cùng Orange đã từng giữ kỉ lục là MV Vpop đạt đến cột mốc 100 triệu view nhanh nhất trong lịch sử khi chỉ mất 38 ngày để thu về cho mình con số trên. Có thể nói, kể từ Người Lạ Ơi, khái niệm “chạy đua” với cột mốc 100 triệu view càng được các nghệ sĩ và ekip chú trọng. Đến thời điểm hiện tại, không nhiều khán giả nhớ rằng Người Lạ Ơi đã từng giữ kỉ lục “khủng” của Vpop trong thời gian tương đối lâu đến vậy. Hiện tại, MV rơi xuống vị trí thứ 4 để nhường chỗ cho những tên tuổi “sừng sỏ” như Sơn Tùng hay Jack & K-ICM.
MV Người Lạ Ơi – Superbrothers ft Karik & Orange
Ra mắt vào đầu năm 2018, ca khúc nhanh chóng gây bão với giai điệu quá bắt tai và dễ gây nghiện, một lần nữa đưa cái tên Karik trở lại hào quang và tên tuổi của Orange bước ra ánh sáng. Hai năm sau nhìn lại mọi thứ đã thay đổi quá nhiều: Orange và Superbrothers của nhạc sĩ Châu Đăng Khoa mâu thuẫn gay gắt đến mức “toang”, kéo theo một trong những vụ lùm xùm lớn nhất của làng nhạc Việt trong năm nay.
Hạng 5: Bạc Phận – 47 ngày
Bạc Phận là ca khúc đã đưa cái tên của bộ đôi Jack và K-ICM vụt sáng, trở thành một thế lực đáng gờm của Vpop. Đây cũng là ca khúc cán mốc 100 triệu lượt xem với tốc độ nhanh thứ 5 của Vpop với thời gian 47 ngày. Trong thời điểm ra mắt, không ít khán giả Việt cảm thấy sửng sốt khi một ca khúc mang âm hưởng miền Tây kết hợp với nhạc điện tử lại có thể vươn đến top 1 trending, “chiếm sóng” YouTube.
MV Bạc Phận – Jack và K-ICM
Tuy nhiên, qua thời gian, chắc chắn mọi hồ nghi năm xưa đã không còn nữa, thay vào đó là một nam ca sĩ Jack – người đại diện Việt Nam tham dự đề cử MTV EMA 2020.
Hạng 6: Là 1 Thằng Con Trai – 53 ngày
Tối ngày 2/5/2020, MV Là 1 Thằng Con Trai của Jack chính thức cán mốc 100 triệu view trên YouTube. Ra mắt vào tối ngày 10/3/2020, sản phẩm âm nhạc mới nhất của Jack đã mất 53 ngày để chạm đến con số trên. Là 1 Thằng Con Trai tính đến hiện tại vẫn là MV có lượt thích cao thứ hai toàn Vpop với trên 3 triệu luọt thích, xếp ngay sau Hãy Trao Cho Anh của Sơn Tùng M-TP.
Là 1 Thằng Con Trai là sản phẩm mang tính bước ngoặt, chính thức đánh dấu chặng đường solo của Jack sau khi rời khỏi công ty của K-ICM. Kể từ Là 1 Thằng Con Trai, Jack thực sự đã lột xác về âm nhạc lẫn phong cách, xứng đáng với danh hiệu tân binh có màn debut ấn tượng nhất Vpop chỉ sau 1 năm hoạt động chuyên nghiệp.
JACK – Là 1 Thằng Con Trai Official MV | J97
Hạng 7: Nơi Này Có Anh – 59 ngày
Bản pop ballad dịu dàng và nhẹ nhàng Nơi Này Có Anh chính là MV cán mốc 100 triệu view nhanh thứ nhì của Sơn Tùng và xếp thứ 7 toàn Vpop tính đến thời điểm hiện tại. Cụ thể, ca khúc chỉ mất 59 ngày kể từ khi ra mắt để chạm tay vào cột mốc trên.
MV Nơi Này Có Anh – Sơn Tùng M-TP
Ca từ ngọt ngào, những hình ảnh đầy lãng mạn được thực hiện tại Hàn Quốc đã khiến Nơi Này Có Anh vẫn là MV có lượt xem cao nhất của nam ca sĩ tính đến hiện tại với hơn 254 triệu lượt xem. Điều này chứng tỏ: dù Sơn Tùng có hát dòng nhạc nào, khán giả vẫn yêu mến anh chàng hát ballad nhất.
Hạng 8: Lạc Trôi – 60 ngày
Kém thành tích của Nơi Này Có Anh đúng 1 ngày, Lạc Trôi mất 60 ngày để mang về 100 triệu view cho một MV ma mị, đậm chất liêu trai cùng âm nhạc mang hơi hướng Á Đông pha chất future bass hiện đại.
MV “Lạc Trôi” – Sơn Tùng M-TP
Có thể thấy năm 2017 là một năm thăng hoa của Sơn Tùng khi cả 2 MV phát hành trong cùng năm đều cán mốc 100 triệu views trong thời gian kỉ lục, đồng thời đây vẫn là 2 MV có lượt người xem cao nhất của Sơn Tùng tính đến ngày hôm nay.
Hạng 9: Có Chắc Yêu Là Đây – 70 ngày
Trưa ngày 15/9, MV Có Chắc Yêu Là Đây của Sơn Tùng M-TP đã chính thức cán mốc 100 triệu lượt xem. Ra mắt vào ngày 5/7 vừa qua, MV Có Chắc Yêu Là Đây mất 70 ngày để chạm đến cột mốc trên. Bên cạnh đó, Có Chắc Yêu Là Đây hiện giữ kỉ lục là MV giữ vị trí top 1 trending YouTube Việt Nam lâu nhất từ trước đến nay (18 ngày liên tục).
Có thể thấy với sản phẩm âm nhạc mới nhất, Sơn Tùng đã có bước lùi không nhỏ về mặt thành tích khi mất đến hơn 2 tháng để cán mốc 100 triệu lượt xem. Tuy nhiên, thành tích này của Sơn Tùng vẫn đủ để giúp Có Chắc Yêu Là Đây dừng chân ở vị trí thứ 8 tổng thể.
MV Có Chắc Yêu Là Đây – Sơn Tùng M-TP
Hạng 10: Buồn Của Anh – 74 ngày
Trước khi K-ICM nổi đình nổi đám với sự kết hợp cùng Jack, anh cũng đã có một bản hit lớn ghi dấu ấn mạnh trong làng nhạc Việt: Buồn Của Anh, kết hợp cùng Đạt G và Masew, nhanh chóng trở thành hiện tượng cuối năm 2017, đầu năm 2018. Sau 74 ngày ra mắt, MV Buồn Của Anh cũng đã cán mốc 100 triệu lượt xem.
Mặc dù nhận được nhiều ý kiến trái chiều xung quanh chất lượng bài hát và cách phát âm của giọng ca thể hiện nhưng ca khúc vẫn rất được giới trẻ ưa chuộng và chia sẻ nhiệt tình trên mạng xã hội, ghi dấu ấn mạnh mẽ cho một sản phẩm Underground. MV cũng bất ngờ góp mặt trong danh sách top 10 MV VPop có đạt 100 triệu view nhanh nhất ở ngay vị trí thứ 10.
Buồn Của Anh | K-ICM x Đạt G x Masew
Ảnh: chụp màn hình – Clip: YouTube
Theo Kenh14
Leave a Reply
You must be logged in to post a comment.