Rap Việt #2 | Biến gì đây: Thí sinh Rap Việt MCK, Gonzo,… đồng loạt chia sẻ 1 bài viết chỉ trích rap fan hiện nay “thiếu hiểu biết”, “nghèo nàn kiến thức”?

Nửa đêm ngày 10/7, trên trang cá nhân của mình, các rapper RPT Gonzo, MCK, Gill,… bất ngờ đồng loạt chia sẻ một bài viết nhận định về “rap fan” hiện nay tại Việt Nam “thiếu hiểu biết” và “cực kì nghèo nàn kiến thức” về Rap/ Hip-hop. Câu chuyện cũ nhưng chưa bao giờ có hồi kết lại một lần nữa được khơi lại, “biến” gì đây?

Biến gì đây: loạt thí sinh Rap Việt MCK, Gonzo,... đồng loạt chia sẻ 1 bài viết chỉ trích rap fan hiện nay thiếu hiểu biết, nghèo nàn kiến thức? - Ảnh 1.

“Thầy Nam” Gonzo là một trong những người chia sẻ dòng trạng thái này đầu tiên và bổ sung: “Hãy để kiến thức của bạn được đúng đắn”. Trước đây Gonzo cũng đã từng đưa ý kiến về vấn đề “rap fan tháng 8” với ngôn từ và dẫn chứng khá thuyết phục.

Biến gì đây: loạt thí sinh Rap Việt MCK, Gonzo,... đồng loạt chia sẻ 1 bài viết chỉ trích rap fan hiện nay thiếu hiểu biết, nghèo nàn kiến thức? - Ảnh 2.

MCK chia sẻ và gọi đây là “fact” – “sự thật”, thể hiện sự tán đồng của rapper cá tính này với đồng đội. MCK cũng từng bày tỏ quan điểm thẳng thắn của anh về lượng “rap fan” mới này vô cùng thẳng thắn, gây tranh cãi không ít.

Biến gì đây: loạt thí sinh Rap Việt MCK, Gonzo,... đồng loạt chia sẻ 1 bài viết chỉ trích rap fan hiện nay thiếu hiểu biết, nghèo nàn kiến thức? - Ảnh 3.

Nam rapper Gill đến từ team Karik cũng chia sẻ dòng trạng thái của RPT Lake. Tuy nhiên anh không bày tỏ ý kiến của mình về vấn đề này, chỉ đơn thuần chia sẻ và không có caption kèm theo.

Dòng trạng thái đến từ rapper RPT Lake, một thành viên của “tổ đội” Rapital đình đám do RPT Gonzo làm quản lý cũng như cống hiến cho Rap Việt mùa 1 nhiều cái tên ấn tượng: RPT MCK, RPT Orijin,…

RPT Lake hiện cũng đang là một thành viên “nòng cốt” tại Rapital với vai trò rapper kiêm MC điều khiển chương trình. Tại vòng casting Rap Việt mùa 2 vừa qua, RPT Lake cũng đã có mặt để tham dự với tham vọng tiếp nối “vinh quang” của Rapital từng gặt hái từ mùa đầu tiên.

Biến gì đây: loạt thí sinh Rap Việt MCK, Gonzo,... đồng loạt chia sẻ 1 bài viết chỉ trích rap fan hiện nay thiếu hiểu biết, nghèo nàn kiến thức? - Ảnh 4.

RPT Lake là một thành viên khá nổi bật của “tổ đội” Rapital nổi tiếng của Hà Nội.

RPT Lake nhấn mạnh việc rất nhiều rap fan Việt Nam thời điểm hiện tại gần như không có kiến thức cơ bản về dòng nhạc này nên anh mong muốn họ bỏ thời gian để tự trang bị cho chính bản thân mình trước khi nhận xét một sản phẩm là hay hay dở. RPT Lake cũng mỉa mai việc nhiều khán giả nghe Rap theo trend và chỉ nghe được vài bài để đánh đồng tất cả các sản phẩm.

Đúc kết lại, anh muốn khán giả chịu khó tìm hiểu những kiến thức nền tảng cơ bản vì nghệ thuật tuy vô hạn nhưng cũng bắt đầu từ những thứ căn bản nhất. Đây là một góc nhìn của người trong cuộc nên ít nhiều mang tính chủ quan, tuy nhiên vẫn là một quan điểm góp cho netizen có cái nhìn khách quan hơn về toàn bộ sự việc.

photo-1

Vấn đề RPT Lake đề cập trong status thực sự không mới và đã tạo nên nhiều luồng dư luận trái chiều kể từ sau khi chương trình Rap Việt bùng nổ, đưa dòng nhạc này phủ sóng dày đặc chưa từng có trước đây. Ngay từ khi chương trình lên sóng, cộng đồng Underground đã “phát minh” ra một cụm từ mang tính mỉa mai: “rap fan tháng 8” nhằm chỉ đối tượng khán giả mới cực kì đông đảo tìm đến nhạc Rap sau thành công của Rap Việt.

Cộng đồng “rap fan tháng 8” cực kì đông đảo này bên cạnh việc ủng hộ các rapper trẻ còn khiến không ít rap fan lâu năm lẫn người trong nghề bức xúc vì cho rằng họ chỉ ủng hộ theo trào lưu, thiếu đi những kiến thức nền tảng cơ bản về dòng nhạc này. Tranh cãi quanh danh xưng và cách nhìn nhận về lượng rap fan mới từng gây “sóng gió” dư luận một thời gian dài và vẫn chưa có hồi kết.

Biến gì đây: loạt thí sinh Rap Việt MCK, Gonzo,... đồng loạt chia sẻ 1 bài viết chỉ trích rap fan hiện nay thiếu hiểu biết, nghèo nàn kiến thức? - Ảnh 6.

MCK và Gonzo trước đây đều ít nhiều đá động đến vấn đề “rap fan tháng 8”.

Cái này không phải nói tất cả đâu, nhưng có 1 cơ số các “rap fan” ở Việt Nam hiện nay nói thẳng luôn là RẤT THIẾU HIỂU BIẾT và cực kì NGHÈO NÀN KIẾN THỨC về HipHop nói chung hay nhạc Rap nói riêng!

Vậy nên là nếu các ông các bà muốn bày tỏ suy nghĩ của mình về những sản phẩm của bọn tôi mà không chỉ muốn nhận xét là hay hay dở ấy, thì điều đầu tiên là hãy để mọi người thấy được các ông các bà là những người fan chân chính của nhạc Rap và HipHop, đã dành ra thời gian đủ lâu để nghe nhạc Rap có tìm hiểu về sự phát triển của HipHop nói chung hay Rap nói riêng đã thay đổi như thế nào qua nhiều giai đoạn từ xưa đến nay, chứ không phải chỉ đơn thuần thấy đợt này rap đang là trend, nhạc Rap đang hot hot nên phải tìm và nghe loanh qua loanh quanh được dăm ba cái bài xong đánh đồng tất cả vào làm 1.

Trong nghệ thuật ấy, sự sáng tạo nó là vô hạn nhưng tất cả đều có xuất phát điểm từ những thứ căn bản nhất, đơn giản nhất… Và giờ là thời đại công nghệ 4.0 rồi, nên tất cả những thứ bạn có thể tìm hiểu được đều có ở trên Internet ấy. Thời gian để bạn dành cho việc nạp thêm kiến thức dù là ở bất kì khía cạnh nào trong cuộc sống nó cũng không bao giờ là thừa thãi đâu, 1 phần giá trị của bản thân bạn cũng là từ đấy mà ra đấy! Tin tôi đi!

Nguồn: FBNV

Theo Kenh14

Source: https://kenh14.vn/bien-gi-day-thi-sinh-rap-viet-mck-gonzo-dong-loat-chia-se-1-bai-viet-chi-trich-rap-fan-hien-nay-thieu-hieu-biet-ngheo-nan-kien-thuc-20210710013248892.chn