Tung track diss Rap Việt và King Of Rap, nam rapper có tiếng được khen skill hay như DSK nhưng quan điểm thì bảo thủ quá!

Vốn là một trong những tên tuổi khá tiếng tăm trong cộng đồng Underground thế hệ trước, sự trở lại của Zephyr sau một khoảng thời gian rất dài vắng bóng khiến nhiều người hâm mộ thuộc thế hệ 8x, 9x đều không khỏi vui mừng và hào hứng. Zephyr trở lại, người hâm mộ của anh quan tâm. Zephyr trở lại với bản rap diss hai chương trình Rap Việt King Of Rap, tất thảy người hâm mộ rap đều quan tâm.

Cụ thể là vào tối ngày 13/1, nam rapper Zephyr đã cho trình làng sản phẩm X-Dơ kết hợp cùng DJ Công Phúc. Trước hết, chưa cần phải lắng nghe bài rap, chỉ cần nhìn vào thumbnail của X-Dơ thôi cũng đủ biết “con track” này nhắm vào ai và mang thông điệp gì. Hiện lên trên nền thumbnail là dòng chữ “RACVIET” và “KINGOFRAC” mà ai cũng hiểu đây là những từ được biến tấu lại từ tên hai chương trình Rap Việt King Of Rap.

Tung track diss Rap Việt và King Of Rap, nam rapper có tiếng được khen skill hay như DSK nhưng quan điểm thì bảo thủ quá! - Ảnh 1.

Trên nền beat old school, Zephyr bắt đầu thể hiện quan điểm, những suy nghĩ của anh trước thực trạng rap Việt ngày nay. Zephyr đưa khán giả trở về với thời hoàng kim Hip-hop ở thế hệ của anh bằng cách mở đầu đầy thẳng thắn: “Đây là Hip-hop của năm 2012!”.

Rồi tiếp theo sau đó là những câu rap đầy công kích. Anh chỉ ra những hành động của Rap Việt King Of Rap khi “kiếm miếng ăn”, “quy thuận triều đình”, “o bế truyền thông”,… và cho rằng tất cả những điều đó đều đáng để lên án. Một trong những câu rap tiêu biểu, có sức nặng trong “con track” X-Dơ chính là: “Rap làm ta thất vọng vì những thằng tay mơ. Mơ được lên truyền hình được lọng và nói những điều ngây thơ. Năm 2020 tụi mày còn diễn như đầy tớ”.

Tung track diss Rap Việt và King Of Rap, nam rapper có tiếng được khen skill hay như DSK nhưng quan điểm thì bảo thủ quá! - Ảnh 2.
Tung track diss Rap Việt và King Of Rap, nam rapper có tiếng được khen skill hay như DSK nhưng quan điểm thì bảo thủ quá! - Ảnh 3.

Là một rapper có tiếng, lại chọn tái xuất với bản rap nhuốm màu thị phi cùng những từ ngữ phải nói là có sức công kích đối với một bộ phận lớn những người trong cộng đồng Underground, X-Dơ của Zephyr được đông đảo mọi người quan tâm và để lại bình luận. Thế nhưng, công bằng mà nói, phần đông các bình luận đều bày tỏ sự khó hiểu và nhận xét Zephyr có tư tưởng khá là… bảo thủ!

Một số bình luận của người hâm mộ khi Zephyr tung ra X-Dơ:

– Nước đi này của Zephyr tôi xin từ chối hiểu.

– Ủa sao lại diss Rap Việt với King Of Rap vậy? Ok, đồng ý nhạc hay nhưng tư tưởng này bảo thủ quá. Không muốn hiểu, từ chối hiểu.

– Ồ, diss Rap Việt và King Of Rap luôn này. Ông Zephyr chơi lớn quá nhỉ!

– Nhạc thì hay nhưng quan điểm quá bảo thủ!

– Tư tưởng bảo thủ vậy anh trai ơi. Thôi bài này mình chỉ nghe chất nhạc thôi, lời thì xin thua.

– Anh Zephyr trở lại nên làm quả lớn quá, diss cả dàn HLV, BGK đến thí sinh hai chương trình rap đang ăn khách luôn. Phen này liệu có ai đáp lại Zephyr không nhỉ?

– Cảm xúc lẫn lộn. Mình là fan của Zephyr nhưng thật sự tự thấy rằng tư tưởng của anh ấy bây giờ đã cũ. Hip-hop không phải cứ oldschool mới đúng chất. Và dám nói rằng mọi người đều không muốn Hip-hop đi lên không?

– Nhạc thì hay nhưng tư tưởng đã cũ. Ôi Zephyr ơi!

– Ngày xưa hay nghe nhạc anh này lắm. Nhạc cực kỳ cuốn luôn. Nhưng mà về quan điểm của anh thì có chỗ đúng có chỗ không.

Zephyr (hay còn được gọi là Dép) thuộc thế hệ F2 trong giới rap, là một rapper đến từ vùng đất Thủ đô. Thời điểm đó, Zephyr là một tên tuổi có tiếng bởi chất giọng miền Bắc đặc trưng kết hợp với máu rock cháy hừng hực như lửa cùng những câu từ đanh thép trong các bản rap.

Tung track diss Rap Việt và King Of Rap, nam rapper có tiếng được khen skill hay như DSK nhưng quan điểm thì bảo thủ quá! - Ảnh 4.

Từng là thành viên của AnhEmRap, sau khi Nam tiến, Zephyr đã hoạt động trong G Family, thế nhưng sau đó không lâu, anh đã cùng lúc rời bỏ cả hai tổ chức này vì lý do không thích sự ràng buộc. Một trong những track nổi bật của Zephyr chính là Quan Điểm kết hợp cùng Linh Lam được ra mắt vào thời điểm diễn ra trận beef “cực căng” giữa GVR và G Family.

Hiện tại, Zephyr đang hoạt động chính với nhóm JAMcook Team – một trong số ít nhóm nhạc hoạt động như một band với vocalist là rapper. Với việc hoạt động trong JAMcook Team, Zephyr thời điểm đó để dần rời xa khỏi làng rap cả một khoảng thời gian rất dài. Và giờ đây, với “con track” X-Dơ, Zephyr chính thức trở lại với rap Việt.

Tung track diss Rap Việt và King Of Rap, nam rapper có tiếng được khen skill hay như DSK nhưng quan điểm thì bảo thủ quá! - Ảnh 5.

Ảnh: Internet, chụp màn hình – Video: YouTube

Theo Kenh14

Source: https://kenh14.vn/tung-track-diss-2-show-rap-nam-rapper-duoc-vi-skill-hay-nhu-dsk-khien-dan-tinh-phan-ung-trai-chieu-nhac-thi-hay-nhung-quan-diem-qua-bao-thu-20210115100555079.chn