Văn nghệ 20/11 năm nay quá tưng bừng: Thời đại Rap “lên ngôi” nhưng hit mới của Đức Phúc mới “chiếm sóng” tất cả

Một mùa 20/11 lại về ở khắp mọi miền đất nước. Đây không chỉ là dịp các thế hệ học sinh gửi lời tri ân đến thầy cô mà cũng là một ngày hội ở khắp các trường học. Trong ngày này, bên cạnh những buổi lễ dành cho thầy cô đầy xúc động, các bạn học sinh cũng được dịp trổ tài văn nghệ, “quẩy” tưng bừng với những hội diễn văn nghệ. Đây cũng chính là dịp chúng ta có thể thấy rõ nhất: đâu là thể loại nhạc, nghệ sĩ, ca khúc đang hot thực sự đối với các bạn học sinh.

Dạo một vòng khắp các trường cấp 2, cấp 3 trên toàn quốc vào ngày hôm nay, hãy xem các bạn học sinh đang chuộng thể loại nào để diễn văn nghệ trong thời điểm hiện tại nhé!

Khỏi cần phải nói: Rap “lên ngôi”

Với sự phát triển bùng nổ của Rap/ Hip-hop nhờ 2 chương trình Rap Việt King Of Rap, chúng ta có thể dễ dàng thấy sự “lên ngôi” của dòng nhạc này tại khắp các trường cấp 2 và cấp 3 toàn quốc. Một trong những đoạn clip nhận được sự chú ý nhiều nhất ngày hôm nay thuộc về một nhóm các bạn nam trổ tài “bắn rap” Giàu Vì Bạn Sang Vì Vợ của MCK tại Rap Việt.

Nhìn thần thái, flow, delivery như thế này đã đủ để các anh chàng trẻ tuổi này đăng kí thi Rap Việt, trở thành “truyền nhân” của MCK chưa nhỉ?

Một nhóm các bạn học sinh tự tin cover bản rap Giàu Vì Bạn Sang Vì Vợ của MCK tại Rap Việt

Đoạn rap gây bão của HIEUTHUHAI tại King Of Rap thường được khán giả gọi nôm na là bản rap Lấy Cây Dù cũng “gây sốt” tại các buổi lễ 20/11 năm nay. Đoạn clip các bạn học sinh ở trường THPT Trưng Vương (TP.HCM) nhảy flashmob trên nền rap của HIEUTHUHAI cũng nhận được sự chú ý mạnh mẽ bởi loạt động tác lẫn lyrics dễ thương.

Các bạn học sinh trường THPT Trưng Vương nhảy flashmob mừng 20/11 trên nền bản rap cực viral của HIEUTHUHAI

Không dừng lại ở đó, các bạn học sinh mùa 20/11 năm nay còn tự trổ tài sáng tác rap để tặng thầy cô, trường lớp. Các bản rap đang được chú ý đều có lyrics xúc động, nhấn mạnh tình thầy trò, tình cảm bạn bè. Thậm chí ở THPT Đoàn Kết – Hai Bà Trưng (Hà Nội), các bạn học sinh còn đầu tư hẳn 1 MV “xịn xò”.

Bản rap mừng 20/11 của các bạn học sinh trường THPT Đoàn Kết – Hai Bà Trưng (Hà Nội)

Một học sinh của trường THPT Đào Duy Từ (Thanh Hóa) sáng tác bản rap tặng thầy cô

Một bạn học sinh tại THPT Lê Văn Thiêm (Hà Nội) cũng sáng tác rap tạm biệt thầy cô

Người Ơi Người Ở Đừng Về: bản hit Vpop “nắm trùm” tại buổi lễ 20/11 năm nay

Và tất nhiên, tại THPT Phan Đình Phùng, Hà Nội, ca khúc “đinh” trong buổi lễ 20/11 năm nay không thể nào là ca khúc khác ngoài Người Ơi Người Ở Đừng Về. Hẳn không nhiều người biết rằng: MV Người Ơi Người Ở Đừng Về của Đức Phúc được thực hiện tại ngôi trường giàu truyền thống của Thủ đô Hà Nội này.

Trong buổi lễ 20/11, cả thầy cô lẫn học sinh trường THPT Phan Đình Phùng đã có màn đồng diễn bản hit của Đức Phúc vô cùng đẹp mắt. Thay vì sử dụng trang phục chăn con công như các vũ công chuyên nghiệp trong MV, thầy cô và học sinh tại đây sử dụng trang phục thoải mái hơn rất nhiều

Thầy cô trường THPT Phan Đình Phùng nhảy ca khúc Người Ơi Người Ở Đừng Về của Đức Phúc

Không chỉ ở THPT Phan Đình Phùng, Người Ơi Người Ở Đừng Về chắc chắn là ca khúc “gây bão” mùa 20/11 số 1 năm nay. Từ Bắc chí Nam, từ thành thị đến nông thôn, các bạn học sinh cấp 2, cấp 3 đang cực kì ưa chuộng giai điệu này để mang vào phần trình diễn mừng 20/11 của mình.

Đây là một điều vô cùng dễ hiểu vì bản hit của Đức Phúc có nội dung cực kì phù hợp với không khí của dịp lễ này. MV Người Ơi Người Ở Đừng Về cũng gợi nhắc trực tiếp đến những kỉ niệm tuyệt đẹp dưới mái trường, bên cạnh đó sản phẩm này còn sở hữu phần vũ đạo cực bắt mắt, tương đối dễ tập. Bấy nhiêu lí do đã đủ giúp Người Ơi Người Ở Đừng Về “lên ngôi” tại dịp lễ 20/11 năm 2020.

Tiết mục văn nghệ THPT chuyên Lê Quý Đôn (Điện Biên): Người Ơi Người Ở Đừng Về

THPT chuyên Bảo Lộc (Lâm Đồng): Tiết mục mừng 20/11 Người Ơi Người Ở Đừng Về

Có thể thấy, dù dưới hình thức nào, bám sát bản gốc hay có những ngẫu hứng “chế biến” riêng, các bạn học sinh vẫn thể hiện trọn vẹn tinh thần vui vẻ của ca khúc. Chắc chắn không chỉ các bạn học sinh mà cả thầy cô cũng khó có thể ngồi yên trước giai điệu quá sôi động và ý nghĩa từ Đức Phúc!

TTGDTX Thái Thụy (Thái Bình): tiết mục Người Ơi Người Ở Đừng Về

THPT Vĩnh Lộc (Thanh Hóa): tiết mục Người Ơi Người Ở Đừng Về

Nguồn: YouTube + TikTok

Văn nghệ 20/11 năm nay quá tưng bừng: Thời đại Rap lên ngôi nhưng hit mới của Đức Phúc mới chiếm sóng tất cả - Ảnh 11.

Theo Kenh14

Source: https://kenh14.vn/van-nghe-20-11-nam-nay-qua-tung-bung-thoi-dai-rap-len-ngoi-nhung-hit-moi-cua-duc-phuc-moi-chiem-song-tat-ca-20201120165258528.chn