Stylist đứng sau loạt outfit “chất lừ” của team Suboi tại Rap Việt: “Chị Su là người rất kỹ tính về trang phục, Tlinh luôn sẵn sàng thử sức với những ý tưởng táo bạo”

Là một du học sinh đang theo đuổi chuyên ngành nghệ thuật sắp đặt, trở về từ Canada, Tigre đã quyết định “đá chéo sân” và ngay lập tức theo đuổi con đường thời trang chuyên nghiệp khi nhanh chóng bắt tay cùng “chị đại” Suboi trong vài dự án nổi bật.

Stylist đứng sau loạt outfit chất lừ của team Suboi tại Rap Việt: Chị Su là người rất kỹ tính về trang phục, Tlinh luôn sẵn sàng thử sức với những ý tưởng táo bạo - Ảnh 1.

Tuy vẫn còn là cái tên khá mới mẻ nhưng Tigre đã sớm có cho mình một chỗ đứng nhất định tại thị trường Việt Nam bởi khả năng kiến tạo thẩm mỹ khá phá cách. Dần khẳng định bản thân qua nhiều lần hợp tác với một số nghệ sĩ như Đức Phúc, Noo Phước Thịnh, Châu Bùi… chàng stylist trẻ ngày càng trở nên cứng cáp, chuyên nghiệp hơn trước sự cạnh tranh liên tục của ngành công nghiệp hào nhoáng này. Và mới đây nhất, anh chàng cũng đã khiến khán giả phải tò mò hơn rất nhiều về mình khi xuất hiện với cương vị: stylist cho team Suboi tại Rap Việt.

Stylist cho Đức Phúc và Noo Phước Thịnh

Chào Tigre, bạn có thể giới thiệu kỹ hơn một chút về bản thân mình được không?

Tigre sinh ra tại thành phố Montreal, Canada và quay về Việt Nam vào năm 6 tuổi. Lý do cho sự thay đổi này phần lớn cũng là do gia đình muốn Tigre trưởng thành trong môi trường tràn ngập văn hoá Việt Nam. Tigre cũng khá may mắn khi được lớn lên trong một gia đình có truyền thống nghệ thuật, trong đó có cậu là cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn. Đặc biệt, mẹ của Tigre là một người có tư duy rộng mở và luôn khuyến khích Tigre theo đuổi giấc mơ nghệ thuật của bản thân, đó cũng là một phần động lực lớn lao giúp Tigre có thể gặp hái được những thành công như hôm nay.

Được biết Tigre bắt đầu với tư cách là Stylist của Suboi trong những dự án khác, ngoài Rap Việt. Vậy phong cách, gout thời trang giữa bạn và Suboi có điểm tương đồng hay khác biệt nào nhiều không?

Hình ảnh đậm chất đường phố của Suboi trong một dự án quảng cáo của Tigre làm stylist

Để nói về khác biệt trong phong cách thì Tigre nghĩ gần như không có, còn về điểm tương đồng giữa Tigre và chị Su thì có thể là luôn coi trọng sự phóng khoáng, khác biệt cũng như không ngừng tìm kiếm những yếu tố mang tính đột phá để tạo ra một bộ trang phục hoàn chỉnh. Đây cũng chính là thứ đã xây dựng nên mối quan hệ tốt đẹp của cả hai chị em trong suốt quá trình làm việc.

Trước và sau khi gặp bạn, phong cách của Suboi có những chuyển biến như thế nào?

Tigre nghĩ rằng phong cách của chị Su có những sự chuyển biến như thế nào thì mọi người chắc cũng đã nhìn thấy qua các mốc thời gian. Từ thời điểm mới bắt đầu dấn thân vào con đường nghệ thuật, chị Su đã chọn cho mình phong cách cá tính với những item đậm chất thể thao, còn về sau này khi vừa có gia đình, chị Su bắt đầu thay đổi diện mạo để trở nên thanh lịch, tinh tế và có phần nữ tính hơn. Tuy “lột xác” từ một rapper cá tính sang hình ảnh quý cô hiện đại nhưng chị Su vẫn giữ được cái “chất” rất riêng của mình.

Trong quá trình bạn làm việc với Suboi, có những câu chuyện nào phía sau mỗi bộ outfit khiến bạn cảm thấy ấn tượng nhất?

Stylist đứng sau loạt outfit chất lừ của team Suboi tại Rap Việt: Chị Su là người rất kỹ tính về trang phục, Tlinh luôn sẵn sàng thử sức với những ý tưởng táo bạo - Ảnh 5.

MV Đôi Khi với những bộ trang phục cực kỳ độc đáo

Để kể ra hết thì thật sự có quá nhiều kỉ niệm ấn tượng, không biết bắt đầu từ đâu. Nhưng những bộ cánh mà Tigre thực sự tâm đắc là loạt trang phục mà Tigre và anh Alex Fox đã phối hợp cùng hai NTK trẻ là Nguyễn Hoàng Tú và Vicki Virus cho MV Đôi Khi của anh Nodey và chị Suboi. Lý do cũng đơn giản thôi, là vì những trang phục ấy đã khắc hoạ rất rõ tinh thần Việt Nam và đây cũng là một trong những lần đầu tiên Su thử sức với những trang phục mang âm hưởng truyền thống dân tộc. Tigre có đọc và thấy khá nhiều ý kiến thừa nhận rằng mình không hiểu quá rõ về thông điệp mà chị Su muốn truyền tải, nhưng cách dàn dựng từ MV đến ca khúc thì đều được gói gọn trong một chữ “đỉnh”. Tigre cảm thấy rất vui và tự hào vì đã hoàn thành tốt được dự án này.

Trong quá trình lựa chọn đồ cho Suboi, Tigre thường hay phải lưu ý nhất tới những điểm gì?

Chị Su là người rất kỹ tính về trang phục, nhưng cũng là người luôn thoải mái để Tigre có được một môi môi trường làm việc tự do. Mỗi lần lên ý tưởng trang phục cho chị Su, Tigre và chị luôn ngồi lại cùng nhau để trao đổi về những ước muốn, nguyện vọng cũng như yêu cầu của chị, để từ đó có thể dễ dàng cộng hưởng tất cả với ý tưởng sáng tạo của Tigre.

Được biết Tigre cũng là người đảm nhận phần styling cho các rapper thuộc team Suboi trong chương trình Rap Việt. Vậy cơ duyên nào đã mang bạn đến với cương vị này?

Ban đầu, Tigre có cơ hội làm chung một số dự án cùng với Kiwi, quản lý của chị Su và từ đó đã nhận được lời mời làm stylist cho team của chị trong chương trình Rap Việt.

Stylist đứng sau loạt outfit chất lừ của team Suboi tại Rap Việt: Chị Su là người rất kỹ tính về trang phục, Tlinh luôn sẵn sàng thử sức với những ý tưởng táo bạo - Ảnh 7.

Đây là một trong những thử thách lớn nhất mà Tigre phải đối mặt vì cá nhân mỗi bạn đều có một phong cách thời trang khác nhau, cũng như khát khao thể hiện phong cách riêng biệt của bản thân mình. Bản thân Tigre cũng đã mất khá nhiều thời gian tìm hiểu và chắt lọc ra những xu hướng, item thời trang phù hợp để áp dụng lên các bạn. Mong muốn của Tigre chỉ có một: cố gắng làm cho các bạn khi bước lên sâu khấu phải đúng là phiên bản phong cách tốt nhất của chính mình.

Từng bạn này có cá tính và phong thời trang riêng biệt như thế nào?

Mỗi bạn đều có cá tính rất mạnh và khó có thể hoà hợp cùng với những xu hướng bó buộc của thời trang. Việc cần làm của Tigre lúc này đó là định hướng cũng như phát triển phong cách của từng bạn dựa trên quan điểm và sở thích cá nhân. Tigre nghĩ rằng ít nhiều khán giả cũng đã thấy được sự biến đổi và khác biệt của họ ngay tại sân khấu Rap Việt trong thời gian vừa qua.

Stylist đứng sau loạt outfit chất lừ của team Suboi tại Rap Việt: Chị Su là người rất kỹ tính về trang phục, Tlinh luôn sẵn sàng thử sức với những ý tưởng táo bạo - Ảnh 9.

Hình ảnh của Tlinh và R.I.C

Tlinh là nhân tố nổi bật và cũng là người có sự chuyển biến phong cách mạnh mẽ nhất, Tigre có thể chia sẻ bí quyết mà bạn đã dùng để giúp Tlinh gây ấn tượng như vậy không?

Những bộ outfit vô cùng độc đáo của Tlinh tại Rap Việt

Cũng chẳng có bí quyết gì ghê gớm. May mắn cho Tigre, bản thân Tlinh là một cô gái đầy sáng tạo, biết lắng nghe và sẵn sàng thử sức với những ý tưởng táo bạo mà Tigre đề xuất. Đó cũng là hai yếu tố quan trọng tạo nên phong cách của Tlinh mà các bạn đã thấy, luôn “cháy” hết mình trong từng buổi trình diễn. Qua từng vòng thi đấu, Tigre muốn thể hiện cho mọi người thấy những cá tính khác nhau của Tlinh, nhưng vẫn giữ nguyên ở đó cái chất hip hop ngầu lòi vốn có. Với khả năng trình diễn và làm chủ sân khấu tuyệt vời, có thể nói, Tlinh chính là nhân tố quan trọng mang đến sự mới mẻ cho Rap Việt.

Trong tương lai bạn có tiếp tục theo đuổi công việc này không? Dự định trong 5 năm tới của bạn là gì?

Stylist đứng sau loạt outfit chất lừ của team Suboi tại Rap Việt: Chị Su là người rất kỹ tính về trang phục, Tlinh luôn sẵn sàng thử sức với những ý tưởng táo bạo - Ảnh 11.

Tigre chính là stylist đứng sau bộ cánh ấn tượng của Tlinh trong phần trình diễn ca khúc Tèn Tèn Girls

Chắc chắn là có chứ! Đây là công việc mang đến cho Tigre nhiều hứng thú nhất từ trước đến giờ. Tuy nhiên, Tigre vẫn muốn hoàn tất việc học của mình và có cơ hội làm việc nhiều hơn cả trong và ngoài nước.

Cảm ơn những chia sẻ của Tigre. Chúc bạn luôn khỏe mạnh và có nhiều sản phẩm tâm đắc hơn nữa.

Nguồn ảnh: Internet, nhân vật cung cấp

Stylist đứng sau loạt outfit chất lừ của team Suboi tại Rap Việt: Chị Su là người rất kỹ tính về trang phục, Tlinh luôn sẵn sàng thử sức với những ý tưởng táo bạo - Ảnh 12.

Theo Kenh14

Source: https://kenh14.vn/stylist-dung-sau-loat-outfit-chat-lu-cua-team-suboi-tai-rap-viet-chi-su-la-nguoi-rat-ky-tinh-ve-trang-phuc-tlinh-luon-san-sang-thu-suc-voi-nhung-y-tuong-tao-bao-2020112000363395.chn