Vinh danh loạt rapper nữ tại Việt Nam, Suboi và Tlinh được ví như Beyoncé và Nicki Minaj trên sân khấu Rap Việt cũng không ngoa!

Tại đêm Chung kết 2 của Rap Việt, màn trình diễn của HLV Suboi cùng cô học trò cưng Tlinh đã khiến khán giả không khỏi nhún nhảy vì quá ấn tượng, quá bùng nổ. Tiết mục mang tên Tèn Tèn Girls với nội dung nói về phái nữ trong xã hội nói chung và trong giới rap nói riêng. Độ nóng, sự quyến rũ cũng như mang đậm tính nữ quyền là những từ dùng để nói về tiết mục đêm Chung kết của Tlinh kết hợp với Suboi!

Vinh danh loạt rapper nữ tại Việt Nam, Suboi và Tlinh được ví như Beyoncé và Nicki Minaj trên sân khấu Rap Việt cũng không ngoa! - Ảnh 1.

Sân khấu được mở màn vô cùng ấn tượng với việc Suboi đã phủ đầy chiếc ghế HLV quyền lực của cô bằng vô số những bông hoa, tạo nên hình ảnh một chiếc ngai lộng lẫy để Tlinh “an toạ”. Suboi sử dụng trang phục độc đáo mang đậm hơi hướng nữ quyền, dàn vũ công toàn nữ với loạt bước nhảy mạnh mẽ cũng giúp thông điệp “quyền nữ” của màn trình diễn thêm mạnh mẽ.

Vinh danh loạt rapper nữ tại Việt Nam, Suboi và Tlinh được ví như Beyoncé và Nicki Minaj trên sân khấu Rap Việt cũng không ngoa! - Ảnh 2.
Vinh danh loạt rapper nữ tại Việt Nam, Suboi và Tlinh được ví như Beyoncé và Nicki Minaj trên sân khấu Rap Việt cũng không ngoa! - Ảnh 3.

Tlinh ngồi vào ghế của Suboi được trang hoàng lộng lẫy

Từ việc đầu tư trang phục đến lyrics bài rap, từ giai điệu lôi cuốn đến phong thái trình diễn, và đặc biệt hơn cả là sự kết hợp vô cùng ăn ý của hai cô trò Suboi và Tlinh… Tất cả đã mang đến cho khán giả một màn trình diễn khó quên tại Rap Việt, thậm chí có thể nói nhỉnh hơn không ít sân khấu của “đấng mày râu” tại sự kiện.

Vinh danh loạt rapper nữ tại Việt Nam, Suboi và Tlinh được ví như Beyoncé và Nicki Minaj trên sân khấu Rap Việt cũng không ngoa! - Ảnh 4.

Suboi khoe vũ đạo điêu luyện

Không chỉ dừng lại ở mặt hình ảnh, giai điệu mà cả nội dung bản rap Tèn Tèn Girls cũng mang đậm phong thái “quyền nữ”. Theo đó, Suboi và Tlinh đã lần lượt gọi tên hàng loạt nữ rapper kì cựu của Việt Nam trong bản rap, như một cách vinh danh đầy ấn tượng cống hiến của phái đẹp cho giới Underground.

Vinh danh loạt rapper nữ tại Việt Nam, Suboi và Tlinh được ví như Beyoncé và Nicki Minaj trên sân khấu Rap Việt cũng không ngoa! - Ảnh 5.

Trước hết là đoạn lyrics “Xây cho Linh Lam một vườn hoa dã quỳ/ Đừng giận nữa nha” nhắc đến nữ rapper gạo cội Linh Lam với ca khúc Giận. Linh Lam có thể xem là một “huyền thoại” trong làng rapper nữ tại Việt Nam, là bậc tiền bối của cả Suboi, cô là người góp phần khẳng định tiếng nói của phái đẹp trong môi trường có phần “gai góc” này.

“Xây cho Linh Lam một vườn hoa dã quỳ. Đừng giận nữa nha”

Suboi ft. Tlinh – Tèn Tèn Girls

Phân đoạn “Khoác chiếc áo xanh, đi bên Kimmese/ Oh it’s a bet” nhắc đến Kimmese với hai ca khúc Áo Xanh ITSDABET. Cả 2 câu “Oh chị em tôi chơi cá sấu lên bờ/ Tuổi thơ một lần nữa dưới hương ngọc lan” một lần nữa nhắc đến Tuổi Thơ Một Lần Nữa của Linh Lam và Hương Ngọc Lan của Kimmese. 

Vinh danh loạt rapper nữ tại Việt Nam, Suboi và Tlinh được ví như Beyoncé và Nicki Minaj trên sân khấu Rap Việt cũng không ngoa! - Ảnh 7.

Suboi và Kimmese từng được xem là đối thủ trực tiếp của nhau tranh dành hiệu “Queen of Hip-hop Việt Nam”, tuy nhiên trong thời điểm Rap Việt lên sóng, cả hai đã chủ động có với nhau loạt cử chỉ thân thiết để xoá tan mọi hồ nghi từ khán giả.

Vinh danh loạt rapper nữ tại Việt Nam, Suboi và Tlinh được ví như Beyoncé và Nicki Minaj trên sân khấu Rap Việt cũng không ngoa! - Ảnh 8.

“Và khu rừng màu đỏ tìm người thương Lil Ci” nhắc đến Lil Ci với ca khúc Khu Rừng Màu Đỏ. “Đừng đợi hết yêu mới tìm Lil Kani/ Never gonna leave you oh my girl” nhắc đến Lil Kani với hai ca khúc Hết Yêu Never Gonna Leave. Lil Ci và Lil Kani cũng là hai nữ rapper kì cựu của làng rap Việt Nam từng gắn với một thời “máu lửa”.

“Và khu rừng màu đỏ tìm người thương Lil Ci. Đừng đợi hết yêu mới tìm Lil Kani. Never gonna leave you oh my girl.”

Suboi ft. Tlinh – Tèn Tèn Girls

“Chê chị không đẹp, đó là điêu toa/ Lạy ông lạy bà, bớt thói chua ngoa” nhắc đến rapper trẻ tuổi Pháo với hai bản rap Điêu Toa Lạy Ông Lạy Bà. Pháo và Tlinh ngay từ đầu khi 2 chương trình rap lên sóng đã thường xuyên được truyền thông và netizen đặt lên bàn cân, tuy nhiên cả 2 cô gái thường xuyên bày tỏ tình cảm dành cho nhau khiến khán giả không khỏi yêu mến. Và cuối cùng, Tlinh không thể không nhắc đến cô gái thứ hai là thí sinh của Rap Việt năm nay: “Em bé Nul, I love you”.

Vinh danh loạt rapper nữ tại Việt Nam, Suboi và Tlinh được ví như Beyoncé và Nicki Minaj trên sân khấu Rap Việt cũng không ngoa! - Ảnh 10.
Vinh danh loạt rapper nữ tại Việt Nam, Suboi và Tlinh được ví như Beyoncé và Nicki Minaj trên sân khấu Rap Việt cũng không ngoa! - Ảnh 11.

Ngay khi màn trình diễn kết thúc, MC Trấn Thành đã hào hứng khẳng định: “Tiết mục này khi xem trực tiếp có cảm giác như đang xem Beyoncé với Run The World”. Ngay lập tức, HLV Binz vỗ tay đồng tình cho ý kiến đó của Trấn Thành.

Binz công nhận: “Thực sự thì em đồng ý với anh Trấn Thành. Tiết mục vừa rồi giống như Beyoncé với Run The World vậy. Và Tlinh đứng cạnh Suboi giống như Nicki Minaj đứng cạnh Beyoncé. Màn trình diễn vừa rồi thật sự rất tuyệt vời”.

Vinh danh loạt rapper nữ tại Việt Nam, Suboi và Tlinh được ví như Beyoncé và Nicki Minaj trên sân khấu Rap Việt cũng không ngoa! - Ảnh 12.

Không những vậy, tất cả các HLV còn lại và GK cũng dành những lời có cánh dành cho cặp thầy trò đại diện cho phái nữ tại Rap Việt này. Đặc biệt nhất là Rhymastic, anh đã khẳng định Suboi và Tlinh chính là 2 nữ rapper số 1 của Việt Nam.

Có thể thấy, sự khẳng định này của mọi người càng chứng minh thực lực, tài năng của Tlinh. Dù không giành vị trí cao nhất, nhưng quả thật Tlinh cùng với HLV của mình đã cống hiến một sân khấu ngập tràn năng lượng của phái đẹp, vừa duyên dáng vừa mạnh mẽ cũng như lồng ghép rất nhiều thông điệp về “quyền nữ”. Hi vọng Tlinh sẽ tiếp tục tiến xa!

Ảnh: Chụp màn hình.

Vinh danh loạt rapper nữ tại Việt Nam, Suboi và Tlinh được ví như Beyoncé và Nicki Minaj trên sân khấu Rap Việt cũng không ngoa! - Ảnh 13.

Theo Kenh14

Source: https://kenh14.vn/vinh-danh-loat-rapper-nu-tai-viet-nam-suboi-va-tlinh-duoc-vi-nhu-beyonce-va-nicki-minaj-tren-san-khau-rap-viet-cung-khong-ngoa-20201114211644662.chn